:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: satukkye02 ที่ 25 มิถุนายน 2012, 01:14:00



หัวข้อ: เครื่องเดิมๆ อยากทำให้แรง โดยที่ไม่เปลี่ยนเครื่อง ใคร มีอู๋ไหนแนะนำบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: satukkye02 ที่ 25 มิถุนายน 2012, 01:14:00
คืออยากทำให้มันวิ่งดี หรือ แรงที่สุด เท่าที่จะทำได้โดยที่ไม่ต้องยกเครื่องใหม่ ใครมีวิธีแนะนำ หรือ อู๋ไหน เจ๋ง แนะนำหน่อยนะคับ ผมอยู่ สมุทรปราการ 


หัวข้อ: Re: เครื่องเดิมๆ อยากทำให้แรง โดยที่ไม่เปลี่ยนเครื่อง ใคร มีอู๋ไหนแนะนำบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 มิถุนายน 2012, 08:26:14
ผมไปก๊อปเขามานะครับ


SOHC Engine Modify By King Of SOHC
ข้อมูลมาจาก Burapa Honda


สเต็ปบ้าน ๆ ยังไม่ต้องเปิดฝาเครื่อง เรียงลำดับจากทำแล้ว
เห็นผลมากที่สุด ไปถึงทำแล้วเห็นผลคุ้มเงินน้อยที่สุดนะครับ

เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา รวมค่าแรง และอุปกรณ์ทุกอย่าง
เบ็ดเสร็จจนขับรถออกจาอู่ ไม่น่าเกิน 12000 ถ้าเป็นเกียร์
LSD ก็เพิ่มไปอีก 5000

ใส่ครัชทองแดงซิ่ง ฟลายวีลเบา ของไทยทำผ้าใหม่ หวีใหม่
งานเทพ ๆ สวย ๆ ไม่เกิน 7000 บาท เอาฟลายวีลเดิม
ไปลดน้ำหนัก ตามโรงกลึงอย่างแพงไม่เกิน 1000 บาท

ใส่เฮด เดินท่อใหม่ อย่าให้ใหญ่เกิน 2 นิ้ว จะเหล็ก หรือเลส
ก็แล้วแต่งบ ใส่แล้วแรงเท่ากัน แต่สวยต่างกัน

คอล์ยแยกสักลูก เอาของ Mazda มาใส่ก็ลูกละ 1000 ถ้าเป็น
ของนอก MSD เบิกใหม่ก็ลูกละ 3500 หัวเทียน ถ้าเก่าแล้ว
เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนครับ

ลิ้นใหญ่ เอาของ B16A มาใส่ก็อันละ 1500 เป็นอย่างแพง ถ้า
เป็นเครื่องเกียร์ออโต้ แปลงเกียร์มาต้องเอาลิ้นเดิมไปคว้าน ค่าแรง
อย่างแพงไม่เกิน 2 พัน

กรองอากาศเดิม ๆ ดีแล้ว ยังไม่ต้องเปลี่ยน ถ้าอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยน
ใส้เอาครับ

สเต็ปแรก ๆ เอาแค่นี้ก่อน มีแค่นี้วิ่งพีระได้สบาย ๆ เลย ที่เหลือก็ไปฝึกเอา


หัวข้อ: Re: เครื่องเดิมๆ อยากทำให้แรง โดยที่ไม่เปลี่ยนเครื่อง ใคร มีอู๋ไหนแนะนำบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 มิถุนายน 2012, 08:26:29
สเต็ปต่อมาเล่นกับใส้ใน เอาแค่ขำ ๆ เล่นกับ B16A เดิม ๆ ได้ ไม่น่าเกลียด

เปิดฝา ขัดพอร์ทไอดี ไอเสีย ปาดฝา เซ็ทกำลังอัดใหม่ ปาดออกไปสัก 1.2 - 1.5 มิล
กำลังอัดน่าจะได้สัก 11.5 ต่อ 1 หรือสัก 240 จะให้แน่ ๆ ต้องคำนวนกันอีกที ค่าแรง
ทำฝา ปาด บดวาล์ว ไม่น่าเกิน 6500 - 8000 ยางตีนวาล์วเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยน ตัวละ
80 กว่าบาท 16 ตัวก็เท่าไหร่ คูรเอาเองก็แล้วกันครับ ค่าปะเก็นอีก 1000 นึง ค่าแรง
ถอดประกอบอีก ตีว่าเบ็ดเสร็จจบไม่น่าเกิน 12000 เป็นอย่างแพง

ถ้าปาดฝาแล้ว ต้องบิดแคม เอาเฟืองแคมเดิมไปทำเองก็ 1500 เอาของแต่งของนอกก็
4 - 6 พัน แต่ใช้งานได้ไม่ต่างกัน

เปลี่ยนกล่องไปใช้กล่อง D15B หรือ B16A แล้วจะได้จูนใหม่ได้ ค่ากล่อง 3000 - 4000
ค่าทำสายไฟ 3000 - 4000 ค่าจูน 3500 - 5500 แล้วแต่คนจูน แล้วแต่ความพอใจ
เบ็ดเสร็จก็ตีไว้ 12000 ครับ เอารถออกมาซิ่งได้เลย

ทำแค่นี้วิ่งแดรกรุ่นแคมเดี่ยว มีลุ้นถ้วยแน่นอน ถ้าขับดี ๆ วิ่ง Circuit ต่อให้เป็นแคมคู่ ก็เหอะ
มีร้อน ๆ หนาว ๆ กันครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องเดิมๆ อยากทำให้แรง โดยที่ไม่เปลี่ยนเครื่อง ใคร มีอู๋ไหนแนะนำบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 25 มิถุนายน 2012, 08:26:48
สเต็ปเทพ ๆ เน้นแข่ง ไม่อายใคร

ใส่แคมซิ่ง ถ้ามีงบก็เปลี่ยนสปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ไปด้วย ถ้างบน้อย
เอาแค่แคมมาก่อน ใส่ได้ ไม่เป็นไร ใส่มาหลายคันแล้วก็ยังไม่เห็น
มีปัญหา ของ Comp Cams 14500 - 15000 ของ Crower
12000 - 13000 แรงไม่ต่างกัน แล้วแต่คนชอบ

บิดแคมใหม่ อันนี้ไม่ยาก สเต็ปที่แล้วต้องมีอยู่แล้ว

กำลังอัดเซ็ทใหม่ ให้ได้ประมาณ 260 กำลังดี ไม่เค้นมาก จะปาดฝา
หรือเปลี่ยนลูกก็แล้วแต่กำลังทรัพย์เลยครับ เปลี่ยนลูกซิ่ง งบก็ประมาณ
หมื่นปลาย ถึงสองหมื่น ก้านเดิมเอาอยู่ ไม่ต้องเปลี่ยน ข้อเหวี่ยงเอาไป
Balance ใหม่ก็ดี เพราะรอบมันหมุนเร็ว และกระชากกว่าเดิมมาก
ค่า Balance ก็ 6000 - 8000 บาท

ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน รื้อเครื่องมาแล้ว เปลี่ยนใหม่ไปเลย ไม่ต้องขี้เหนียว
ค่าชาร์ฟตัวละ 200 กว่าบาท มี 20 ตัว

ระบบน้ำมันต้อง Support ดี ๆ ใช้ปั๊มติ๊กเจ หรือ Walbro ก็ได้ ติด
Regulator อัดแรงดันอย่าให้ต่ำกว่า 2.5 Bar อันนี้ราคาก็ตามงบเลย

อยากให้ดี อย่างให้แรง ต้องทำเกียร์ใหม่ เพราะแคมเดี่ยวเกียร์ 3 มัน
ห้อยมาก ทำเกียร์ 3 - 4 - 5 ขึ้นมาใหม่ ให้มันจัดจ้านหน่อย ค่าแรง
ทำเกียร์ทั้งหมด ประมาณ 25000 ใส่แล้วจี๊ด เห็นผลสุด ๆ

คว้านท่อไอดีเดิม หรือใส่ของซิ่งก็ได้ คว้านของเดิมก็หลักร้อย ใส่ของ
แต่งก็ 8000 - 10000 บาท

กล่องเอาไปจูนใหม่ ราคาตามสเต็ปที่ 2 เลยครับ

ของซิ่งอื่น ๆ ใส่ได้ก็ดีครับ อะไร ๆ มันจะได้สมบูรณ์ ๆ หัวเทียนเบอร์ 8
หม้อน้ำ หัวฉีด LSD ซิ่ง ๆ มีงบก็ต้องจัดครับ

แค่นี้วิ่งกันขี้แตก ไปสนาม ลงรายการไหน รับรองว่าไม่อายใคร เข้าขั้นเทพ
แน่นอน


เครดิต "ชอลิ้วเฮียง" & Unity Honda


หัวข้อ: Re: เครื่องเดิมๆ อยากทำให้แรง โดยที่ไม่เปลี่ยนเครื่อง ใคร มีอู๋ไหนแนะนำบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 25 มิถุนายน 2012, 08:39:58
 :)


หัวข้อ: Re: เครื่องเดิมๆ อยากทำให้แรง โดยที่ไม่เปลี่ยนเครื่อง ใคร มีอู๋ไหนแนะนำบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 25 มิถุนายน 2012, 10:09:50
ดูจุดประสงค์ของเครื่องยนต์เป็นหลักครับ ถ้ารถเดิมๆมา อย่าไปทำอะไรเลยครับ ผมว่ามันได้ไม่คุ้มกับเสียออกไปแน่ๆครับ

ทำให้มันสมบูรณ์ก็เพียงพอแล้ว ถ้าอยากแรง วางเครื่องบล๊อคที่เค้าตั้งใจออกแบบมาให้มันวิ่งเลยดูจะเข้าท่ากว่า ถ้าแบบนี้

เหมือนเราเอารถบรรทุกไปแข่ง แล้วเอารถสปอร์ตไปบรรทุกของ คือมันผิดจุดประสงค์ของเครื่องตัวนั้นๆ ถามว่าทำให้มันแรงงขึ้นได้มั้ย

ทำได้ครับ แต่มันจะไม่คุ้ม และเพดานของเครื่องพวกนี้จะอยู่ต่ำหน่อย ไม่มีช่วงขยับขยายกว้างเหมือนพวกบล๊อคซิ่งกันครับ

พวกนั้น จะมีช่วงกว้างในการโมดิฟายได้มาก คุ้มค่าแก่การลงทุนมากกว่าครับ ทางที่ดี จัดการให้มันอยู่ในสภาพสมบูรณ์ๆ

จะดูเหมาะสมกว่าครับ


หัวข้อ: Re: เครื่องเดิมๆ อยากทำให้แรง โดยที่ไม่เปลี่ยนเครื่อง ใคร มีอู๋ไหนแนะนำบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sengship ที่ 25 มิถุนายน 2012, 20:38:01
ผมไปก๊อปเขามานะครับ


SOHC Engine Modify By King Of SOHC
ข้อมูลมาจาก Burapa Honda


สเต็ปบ้าน ๆ ยังไม่ต้องเปิดฝาเครื่อง เรียงลำดับจากทำแล้ว
เห็นผลมากที่สุด ไปถึงทำแล้วเห็นผลคุ้มเงินน้อยที่สุดนะครับ

เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา รวมค่าแรง และอุปกรณ์ทุกอย่าง
เบ็ดเสร็จจนขับรถออกจาอู่ ไม่น่าเกิน 12000 ถ้าเป็นเกียร์
LSD ก็เพิ่มไปอีก 5000

ใส่ครัชทองแดงซิ่ง ฟลายวีลเบา ของไทยทำผ้าใหม่ หวีใหม่
งานเทพ ๆ สวย ๆ ไม่เกิน 7000 บาท เอาฟลายวีลเดิม
ไปลดน้ำหนัก ตามโรงกลึงอย่างแพงไม่เกิน 1000 บาท

ใส่เฮด เดินท่อใหม่ อย่าให้ใหญ่เกิน 2 นิ้ว จะเหล็ก หรือเลส
ก็แล้วแต่งบ ใส่แล้วแรงเท่ากัน แต่สวยต่างกัน

คอล์ยแยกสักลูก เอาของ Mazda มาใส่ก็ลูกละ 1000 ถ้าเป็น
ของนอก MSD เบิกใหม่ก็ลูกละ 3500 หัวเทียน ถ้าเก่าแล้ว
เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนครับ

ลิ้นใหญ่ เอาของ B16A มาใส่ก็อันละ 1500 เป็นอย่างแพง ถ้า
เป็นเครื่องเกียร์ออโต้ แปลงเกียร์มาต้องเอาลิ้นเดิมไปคว้าน ค่าแรง
อย่างแพงไม่เกิน 2 พัน

กรองอากาศเดิม ๆ ดีแล้ว ยังไม่ต้องเปลี่ยน ถ้าอยากเปลี่ยนก็เปลี่ยน
ใส้เอาครับ

สเต็ปแรก ๆ เอาแค่นี้ก่อน มีแค่นี้วิ่งพีระได้สบาย ๆ เลย ที่เหลือก็ไปฝึกเอา
นี่ก็หลายหมื่นแล้ว


หัวข้อ: Re: เครื่องเดิมๆ อยากทำให้แรง โดยที่ไม่เปลี่ยนเครื่อง ใคร มีอู๋ไหนแนะนำบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 25 มิถุนายน 2012, 20:59:58
เปลี่ยนกล่อง จูนรอม  ถ้าจะทำเครื่องเดิมให้วิ่งดีขึ้นอย่างเห็นใด้ชัด ถูกสุดในบรรดาการแต่ง :-*


หัวข้อ: Re: เครื่องเดิมๆ อยากทำให้แรง โดยที่ไม่เปลี่ยนเครื่อง ใคร มีอู๋ไหนแนะนำบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: satukkye02 ที่ 26 มิถุนายน 2012, 00:44:52
เปลี่ยนกล่อง จูนรอม  ถ้าจะทำเครื่องเดิมให้วิ่งดีขึ้นอย่างเห็นใด้ชัด ถูกสุดในบรรดาการแต่ง :-*
ขอบคุณคร้าบ


หัวข้อ: Re: เครื่องเดิมๆ อยากทำให้แรง โดยที่ไม่เปลี่ยนเครื่อง ใคร มีอู๋ไหนแนะนำบ้างคับ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 26 มิถุนายน 2012, 00:46:53
นี่ก็หลายหมื่นแล้ว
ก็เขาบอกอยากให้วิ่งแรงที่สุด

ก็ต้องประมาณนี้หละครับ  :-[