:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: sp6914 ที่ 18 พฤศจิกายน 2007, 08:21:17



หัวข้อ: ควรเปลี่ยนกรองหรือไม่ครับ ในกรณีที่ทำท่อมา
เริ่มหัวข้อโดย: sp6914 ที่ 18 พฤศจิกายน 2007, 08:21:17
สวัสดีครับ

ผมได้เปลี่ยนท่อใหม่ทั้งเส้นตั้งแต่เฮดเดอร์ ไม่ทราบว่าควรเปลี่ยนกรองใหม่หรือเปล่าครับ

ควรรู้สึกตอนนี้คือในรอบต่ำๆ ไม่เกิน 2000 รอบมันตือๆ ครับ
ถ้าควรเปลี่ยนควรเปลี่ยนเป็นแบบไหนครับ
1. เปลี่ยนเป็นแบบแทนกรองเดิมซึ่งเป็นผ้าหรือสแตนเลส อย่างไหนดีกว่า หรือ
2. กรองแผ่นแทนกรองเดิมของ Hurrican เป็นอย่างไรบ้างครับ ใครเคยใช้บ้างครับ
3. เปลี่ยนเป็นแบบชุดกรองเปลือยสำเร็จ เช่นของ Simota หรือ K&N

ของคุณครับ
ปล. ES01 ครับ


หัวข้อ: Re: ควรเปลี่ยนกรองหรือไม่ครับ ในกรณีที่ทำท่อมา
เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 18 พฤศจิกายน 2007, 09:17:16
ตามหลักการแล้วต้องเปลี่ยนด้วยครับ เพราะแรงดันของ
ไอเสียจะเป็นตัวกำหนดแรงดูดอากาศเข้าเครื่องยนต์ด้วย

แต่ในกรณีของคุณไปเดินท่อใหม่มา ทำให้ท่อมันใหญ่กว่า
ขนาดของเดิม ความเร็วในการเคลื่อนที่ของไอเสียมันเลย
ช้ากว่าท่อเดิมในรอบต่ำกว่า เมื่อความเร็วไอเสียต่ำ แรงดูด
อากาศเข้าเครื่องยนต์เลยไม่มี ทำให้รอบต้นไม่มีกำลัง

เลยไม่อยากแนะนำให้ใส่กรองเปลือย หรือกรองที่ใหญ่กว่า
ขนาดของเดิม เพราะจะยิ่งทำให้ความเร็วอากาศที่เข้าเครื่อง
มันช้าลงไปอีก กำลังเครื่องในรอบต่ำ ๆ ก็จะยิ่งน้อยลงครับ


หัวข้อ: Re: ควรเปลี่ยนกรองหรือไม่ครับ ในกรณีที่ทำท่อมา
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 19 พฤศจิกายน 2007, 11:16:45
เป็นกรองแต่งบล็อคเดิมน่าจะดีที่สุดครับ  ผมเคยใช้ของ เฮอริเคน เป็นกรองสแตนเลส  ผมว่ามันโล่งไป ตอนออกตัวมันเลยตื้อๆ  แต่ปลายไหลมากๆ   แนะนำให้เป็นกรองแต่งบล็อคเดิมแบบผ้าดีกว่า น่าจะ K&N นะ