หัวข้อ: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: DIT ที่ 21 มิถุนายน 2012, 15:19:43 รบกวนสอบถามผู้่รู้ล้างเกียร์แบบฟลัสชิ่งจะหายไหมอาการเพิ่งเป็นครับ
1. มีปัญหาเฉพาะเกียร์ถอยตอนเช้าแต่เครื่องร้อนปกติ 2. ร้านล้างเกียร์มีที่ไหนบ้าง ขอราคาด้วยครับ :'( หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: chatchhc ที่ 21 มิถุนายน 2012, 18:06:34 รีบเปลี่ยนนม เกียร์ครับ เกียร์จะกลับบ้านเก่าแล้วครับ ล้างเกียร์ไม่ค่อยไดัผลเท่าไรหรอกครับ เก็บเงินไว้เปลี่ยนเกียร์จะดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 21 มิถุนายน 2012, 18:46:56 เกียร์ AT หรือ MT อ่ะคับ
:-X หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 21 มิถุนายน 2012, 18:49:13 อาการนี้ เกียร์พัง ออโต้
หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: rutputin ที่ 21 มิถุนายน 2012, 21:07:05 เป็นเหมือนกันถ่ายน้ำมันเกียร์ช่วยได้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: golfza ที่ 21 มิถุนายน 2012, 21:15:59 เป็นเหมือนกันเลยครับแต่ขับมาเป็นปีแล้ว :-[
หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 22 มิถุนายน 2012, 11:03:10 ของผมเกียร์ออโตก้อเป็นเหมือนกัน ถ่ายน้ำมันเกียร์ช่วงที่เป็นแรกๆก้อหายแล้วก้อกลับมาเป็นอีก ยังไม่ได้ลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์อีกรอบเลยว่าจะหายไหม :( :(
หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 22 มิถุนายน 2012, 11:56:16 เคยได้ยินมาว่า เกียออโต้พัง จิงๆ มันไม่ได้พัง มันแค่ครัชท เกีย เริ่ม เสื่อมสภาพ แล้ว มันก้ ยุ่ยจนมันไปผสมกับน้ำมันเกียร์ แล้วไปตันในกรองเกียร์
เกียร์ เก่าๆ ผ้า ครัช จะ เป็นผ้า หนาๆ ด้านๆ แต่ ตั้งแต่ ES เป็นต้นมา จะเป็น ผ้าแบบ นุ่ม เปลี่ยนเกีย ไม่กระตุก แต่ มันจะ เปื่อยยุ่ยเร็ว แค่เปลี่ยนผ้าก้หาย แต่ มันอยุ่ลึก ค่าแรงมันแพง หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 22 มิถุนายน 2012, 11:57:22 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อนคับ น่าจะดีขึ้น ของผมเคยเป็น ออกตัว เหมือนไม่ไหว แต่ตอนนี้หายแล้ว
การ Flushing อย่าไปทำเลยคับ เกียร์เราเก่าแล้ว ดีไม่ดี พังเลยนะคับ หรือถ้าไม่หาย ก็เกียร์กลับบ้านเก่า เชียงกงไม่น่าแพงคับ หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 22 มิถุนายน 2012, 11:59:03 ผมว่า ถ่ายน้ำมันเกียร์ บ่อยๆ น่าจะพอช่วยให้ดีขี้นบ้าง เหมือนเราถ่ายทิ้ง ขี้ครัชออกไปบ่อยๆ
หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: chatchhc ที่ 22 มิถุนายน 2012, 14:24:20 เป็นเหมือนกันถ่ายน้ำมันเกียร์ช่วยได้ไหมครับ ช่วยได้นะครับ ถ้าดีขื้นก็ต้องเปลี่ยนนม เกียร์บ่อยๆนะครับ อย่าให้ดำ อย่าให้ไหม้หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 22 มิถุนายน 2012, 14:45:19 ว่าแล้วก้อไปถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนดีกว่า ถ้าได้เรื่องเช่นไรแล้วจะมาเล่าสู่กันฟัง :D :D :D
หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 22 มิถุนายน 2012, 14:46:21 ว่าแล้วก้อไปถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนดีกว่า ถ้าได้เรื่องเช่นไรแล้วจะมาเล่าสู่กันฟัง :D :D :D อย่าลืมถ่ายรูปน้ำมันเกีย มาฝากนะ เผื่อจะได้มีคนช่วยวิเคราะอาการได้ง่ายขี้น :) :) :) หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 22 มิถุนายน 2012, 14:53:39 ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูก่อน ปกติถ้าถ่าย ตามระยะสีของน้ำมันจะเหมือนเดิม แต่ผมถ่ายก่อนระยะเสมอ ส่วนเรื่องเกียร์พัง ก็ตามที่หลายๆท่านบอก ในหองเกียร์จะมีแผ่นผ้าครัชเป็นแผ่นชั้นหลายอัน มันเสื่อมครับ และก็โอริงยางในเสื้อเกียร์หมดอายุแข็งกรอบ โดยส่วนมากจะยกเกียร์เปลี่ยนกัน ใช้ได้แต่ก็ไม่นานแลวแต่ดวง ร้านรับประกันพอหมดประกันบางทีอาการเริ่มออกลาย จะเปนอย่างนี้ มันเปลกดี ในทัศนคติของผม :) ถ้ามีงบประมาณที่พอ ผมว่า โอเวอร์ฮอลเกียร์คุ้มกว่าในระยะยาว เปลี่ยน ครัช ซีลยางโอริงทุกตัว :) :)
หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 มิถุนายน 2012, 16:54:46 เคยได้ยินมาว่า เกียออโต้พัง จิงๆ มันไม่ได้พัง มันแค่ครัชท เกีย เริ่ม เสื่อมสภาพ แล้ว มันก้ ยุ่ยจนมันไปผสมกับน้ำมันเกียร์ แล้วไปตันในกรองเกียร์ ก็นั่นแหละเค้าเรียก โอเวอร์ฮอนเกียร์หรือซ่อมเกียร์นั่นแหละ ส่วนจะทำอะไรแบบไหนก็ว่ากันอีกที เกียร์ เก่าๆ ผ้า ครัช จะ เป็นผ้า หนาๆ ด้านๆ แต่ ตั้งแต่ ES เป็นต้นมา จะเป็น ผ้าแบบ นุ่ม เปลี่ยนเกีย ไม่กระตุก แต่ มันจะ เปื่อยยุ่ยเร็ว แค่เปลี่ยนผ้าก้หาย แต่ มันอยุ่ลึก ค่าแรงมันแพง สรุปว่ามันพังเอาเข้าใจกันง่ายๆนั่นแหละ หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 22 มิถุนายน 2012, 16:58:17 ก็นั่นแหละเค้าเรียก โอเวอร์ฮอนเกียร์หรือซ่อมเกียร์นั่นแหละ ส่วนจะทำอะไรแบบไหนก็ว่ากันอีกที สรุปว่ามันพังเอาเข้าใจกันง่ายๆนั่นแหละ สรุปว่า มัน เสื่อมสภาพ มันก้คือพังอะเนาะ ไอ้เราก้นึกว่าพัง แบบว่าเฟืองเกียพังง ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 มิถุนายน 2012, 16:59:35 สรุปว่า มัน เสื่อมสภาพ มันก้คือพังอะเนาะ ไอ้เราก้นึกว่าพัง แบบว่าเฟืองเกียพังง ;) ;) ;) :-[ :-[ ของผมก็ไม่รู้เมื่อไหร่เนี่ย เปลี่ยน้ำมันเกียร์มาปีนึงล่ะ ตอนนี้วิ่งได้ จะ หมื่น+1000 ล่ะ :-[ :-[ ;D ;D ;Dหัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 22 มิถุนายน 2012, 17:02:20 :-[ :-[ ของผมก็ไม่รู้เมื่อไหร่เนี่ย เปลี่ยน้ำมันเกียร์มาปีนึงล่ะ ตอนนี้วิ่งได้ จะ หมื่น+1000 ล่ะ :-[ :-[ ;D ;D ;D โถ่ เล่น จอดทิ้ง ไว้ ระวังน้ำมัน จะเน่าละกันนะ ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 มิถุนายน 2012, 17:08:42 โถ่ เล่น จอดทิ้ง ไว้ ระวังน้ำมัน จะเน่าละกันนะ ;D ;D ;D 7 วันนี่ วิ่งเป้นร้อยโลเลยนะ ใช้เยอะเกิน เดี๋ยว เปลี่ยนผ้าเบรคก็ว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปด้วยเลย กระป๋องแดงเหมือนเดิม :-[ :-[หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 22 มิถุนายน 2012, 17:14:55 7 วันนี่ วิ่งเป้นร้อยโลเลยนะ ใช้เยอะเกิน เดี๋ยว เปลี่ยนผ้าเบรคก็ว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปด้วยเลย กระป๋องแดงเหมือนเดิม :-[ :-[ ตะกี้เอามอไซค์ออกไปซื้อข้าว ดูวันที่ถ่ายน้ำมันเครื่อง เก้าเดือนมานี่ วิ่งไป สองร้อยกว่าโล :P :Pหัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 มิถุนายน 2012, 17:19:50 ตะกี้เอามอไซค์ออกไปซื้อข้าว ดูวันที่ถ่ายน้ำมันเครื่อง เก้าเดือนมานี่ วิ่งไป สองร้อยกว่าโล :P :P มอไซค์ผมคันที่ผมใช้วิ่งจะสองแสนโลล่ะ ;D ;Dหัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: dirtyshoes ที่ 22 มิถุนายน 2012, 18:23:26 มอไซค์ผมคันที่ผมใช้วิ่งจะสองแสนโลล่ะ ;D ;D รถอะไร ปีไหนครับพี่เงาะ อึดมากๆ คว้านมากี่รอบแล้วครับ ของผมคลิก คาร์บู อายุ 4 ขวบ ปัจจุบัน 92,xxx km เหลืออีกหน่อยก็จะตีกลับไปเริ่มใหม่แล้ว อีกไม่นานเกินรอ วิ่งเฉลี่ยวันละ 100 โล+ ใช้รถยิ่งกว่าเมสเซนเจอร์อีกเรา หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 มิถุนายน 2012, 18:42:33 รถอะไร ปีไหนครับพี่เงาะ อึดมากๆ คว้านมากี่รอบแล้วครับ JRD ครับ รถ 6 ปี คว้านใส่ลูก แฟนทอม วาว์ว ก้าน กระทุ้ง ก้านสูบ เปลี่ยนมาแล้ว ล่าสุดตอนนี้ คลัสเหมือนจะเริ่มลื่นล่ะ ;D ;Dของผมคลิก คาร์บู อายุ 4 ขวบ ปัจจุบัน 92,xxx km เหลืออีกหน่อยก็จะตีกลับไปเริ่มใหม่แล้ว อีกไม่นานเกินรอ วิ่งเฉลี่ยวันละ 100 โล+ ใช้รถยิ่งกว่าเมสเซนเจอร์อีกเรา วิ่งเยอะก็ตอนอยู่ชล ขี่ไปกลับ เชียงใหม่ ระยอง ปีนึง เกือบสิบรอบ รอบนึงไปกลับ ขาล่ะ 1000โล ขี่ที 12-14 ชม :'( :'( หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: dirtyshoes ที่ 22 มิถุนายน 2012, 18:48:13 JRD ครับ รถ 6 ปี คว้านใส่ลูก แฟนทอม วาว์ว ก้าน กระทุ้ง ก้านสูบ เปลี่ยนมาแล้ว ล่าสุดตอนนี้ คลัสเหมือนจะเริ่มลื่นล่ะ ;D ;D วิ่งเยอะก็ตอนอยู่ชล ขี่ไปกลับ เชียงใหม่ ระยอง ปีนึง เกือบสิบรอบ รอบนึงไปกลับ ขาล่ะ 1000โล ขี่ที 12-14 ชม :'( :'( ป๊าดด... ลูกแฟนทอม สั่นตับๆๆๆๆๆ สะเทือนทั้งคัน ขับถึงเชียงใหม่ลงรถเดินไม่เป็นเลย ไข่ชาไปหมด :o :o หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 มิถุนายน 2012, 19:08:36 ป๊าดด... ลูกแฟนทอม สั่นตับๆๆๆๆๆ สะเทือนทั้งคัน ไม่นะสบายๆ(ผมขี่ไม่เร็วด้วยแหละ ไม่เกิน100) เบาะกว้างหนา ท่านั่ง ช่วงล่าง ความนิ่ม ลงตัวหมด ทำให้ผมไม่เลิกขี่คันนี้ ถึงแม้จะเป็นรถ ยี่ห้อที่คนแทบจะไม่รู้จักแล้วก็ตาม ;) ;) แต่ตอนนี้ วาว์ลดัง ช่วงล่างก็ไม่เป็นเหมือนเดิมล่ะ ;D ;Dขับถึงเชียงใหม่ลงรถเดินไม่เป็นเลย ไข่ชาไปหมด :o :o หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 22 มิถุนายน 2012, 19:31:27 มอไซค์ผมคันที่ผมใช้วิ่งจะสองแสนโลล่ะ ;D ;D ผม ดรีม ตูดเป็ด ปี44 ตอนนี้ ไมล์ วนกลับมาอีกรอบแล้ว เกือบๆ 5 พันแล้ว :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 22 มิถุนายน 2012, 20:45:29 ผม ดรีม ตูดเป็ด ปี44 ตอนนี้ ไมล์ วนกลับมาอีกรอบแล้ว เกือบๆ 5 พันแล้ว :-[ :-[ รถแต่ละคน บ่งบอกอายุกันทั้งน้าน ;) ;)หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: untoi ที่ 22 มิถุนายน 2012, 21:48:39 :Dลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อนเถอะครับไม่ได้แพงไร ของผม(AT)เป็นเมื่อเดือนก่อน ถอยหลังรอบขึ้นแต่รถไม่อยากจะถอย เลยลองไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ก็หายกลับมาปกติ ขับไปเรื่อยๆก่อนดูอาการกันไป สำรองค่าซ่อมไว้ มีอาการอีกที่ ค่อยว่ากัน จะซ่อมเกียร์ เปลียนเกียร์ หรือเปลียนเครื่อง แล้วแต่
หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 มิถุนายน 2012, 21:49:07 ผม ดรีม ตูดเป็ด ปี44 ตอนนี้ ไมล์ วนกลับมาอีกรอบแล้ว เกือบๆ 5 พันแล้ว :-[ :-[ รุ่นนี้หายากแล้วนะ ทนมากอ่ะ ;) ;)หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 มิถุนายน 2012, 21:56:35 :Dลองเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก่อนเถอะครับไม่ได้แพงไร ของผม(AT)เป็นเมื่อเดือนก่อน ถอยหลังรอบขึ้นแต่รถไม่อยากจะถอย เลยลองไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ก็หายกลับมาปกติ ขับไปเรื่อยๆก่อนดูอาการกันไป สำรองค่าซ่อมไว้ มีอาการอีกที่ ค่อยว่ากัน จะซ่อมเกียร์ เปลียนเกียร์ หรือเปลียนเครื่อง แล้วแต่ ออกทะเลมาหน่อยยืนยันตามนี้ครับ :) :) :) หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 23 มิถุนายน 2012, 06:39:31 แล้วใช้น้ำมันเกียร์ของอะไรดีครับ กะลังจะเปลี่ยนเหมือนกัน :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มิถุนายน 2012, 09:39:19 แล้วใช้น้ำมันเกียร์ของอะไรดีครับ กะลังจะเปลี่ยนเหมือนกัน :D :D :D :D ของผมใช้ วาวโวลีนอ่ะ :-[ :-[หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 23 มิถุนายน 2012, 10:22:26 น้ำมันเกียร์ นอกจาก วาโวลีน แล้วมียี่ห้อไหนอีกคับ
หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มิถุนายน 2012, 10:27:41 น้ำมันเกียร์ นอกจาก วาโวลีน แล้วมียี่ห้อไหนอีกคับ ตั้งแต่ผมได้รถมา ผมก็ใช้วาโวลีนนี่ยี่ห้อเดียวอ่ะ ยี่ห้ออื่นไม่เคยใช้ แต่เท่าที่เช็คข้อมูล นอกจากของศูนย์ฮอนด้า ก็มีหลายยี่ห้อ เวลาไปซื้อก็ดูหลังกระป๋อง ถ้าบอกว่าใช้กับ Honda ATF-Z1 เป็นใช้ได้ครับ ชัวสุด แต่หลายๆอู่ บางที่ก็เล่นง่ายใช้ dexron III มาเติม ช่างก็บอกว่าใช้ได้ แต่ผมเท่าที่เห็นกับรถฮอนด้าคันอื่นที่เติมเกรดdexron ดูมัน เปลี่ยนเกียร์แปลกๆ อ่ะ เหมือนไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ของผมพอเปลี่ยนแล้วอาการของเกียร์มันแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเลยอ่ะ :-\ :-\ :-\หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: suc ที่ 23 มิถุนายน 2012, 11:35:48 อาการนี้เกียร์ยังไม่พังครับปรึกษาได้ที่ 087-1079559
หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 23 มิถุนายน 2012, 17:08:32 น้ำมันเกียร์ นอกจาก วาโวลีน แล้วมียี่ห้อไหนอีกคับ ผมใช้ Shell ATF Dexron III ราคาที่ปั๊ม 195 / ลิตร ใช้ 3 ลิตร ค่าแรง 100 บาท ใช้ดี เงียบ นุ่มนวล ถ่ายปีละครั้ง หลังน่าฝน หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มิถุนายน 2012, 18:49:24 ผมใช้ Shell ATF Dexron III ราคาที่ปั๊ม 195 / ลิตร ใช้ 3 ลิตร ค่าแรง 100 บาท ใช้ดี เงียบ นุ่มนวล ถ่ายปีละครั้ง หลังน่าฝน ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาใช่ไม๊ครับ ผมนี่ไม่ได้เลย ต้อง ATF-Z1 เท่านั้น แบบว่าบ้าสเป็ค ;D ;D ;D ;Dหัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 23 มิถุนายน 2012, 19:40:07 ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาใช่ไม๊ครับ ผมนี่ไม่ได้เลย ต้อง ATF-Z1 เท่านั้น แบบว่าบ้าสเป็ค ;D ;D ;D ;D ครับ ถ่ายมา 3 ครั้งแล้ว ผมว่ามันนุ่มนวลกว่าตอนได้รถมาใหม่ๆอีกนะ( ไม่รู้เจ้าของเดิมใช้อะไร) แล้วที่ว่าเปลี่ยนเกียร์แปลกๆนี่ ยังไง อ่าพี่เงาะ ไม่ค่อยเปลี่ยนให้เหรอ ::) ::) หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 23 มิถุนายน 2012, 19:41:24 ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาใช่ไม๊ครับ ผมนี่ไม่ได้เลย ต้อง ATF-Z1 เท่านั้น แบบว่าบ้าสเป็ค ;D ;D ;D ;D ไม่งั้นเหยียบไม่ซาบายใจเนาะ หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 23 มิถุนายน 2012, 20:19:02 ครับ ถ่ายมา 3 ครั้งแล้ว ผมว่ามันนุ่มนวลกว่าตอนได้รถมาใหม่ๆอีกนะ( ไม่รู้เจ้าของเดิมใช้อะไร) แล้วที่ว่าเปลี่ยนเกียร์แปลกๆนี่ ยังไง อ่าพี่เงาะ ไม่ค่อยเปลี่ยนให้เหรอ ::) ::) มี ES เพื่อนคันนึง ไปอู่ไหนไม่รู้มันในเชียงใหม่ ( แถวๆสันป่าข่อย ) นี่แหละเค้าเปลี่ยนน้ำมันไรไม่รู้ตั้ง 700 แน่ะ แล้วเวลาเหยียบ รอบพุ่งไป 4000+ กว่าจะเปลี่ยน แถมก่อนเกียร์เปลี่ยน กระตุกที่ 3200-3500 แล้วค่อยพุ่งไป 4000+ แล้วเกียร์ถึงจะเปลี่ยน ตอนแรกเอามาให้เราลองขับนึกว่าเกียร์เจ๊ง เลยพามันไปที่ H.M.S. ช่างลองถ่ายน้ำมันของศูนย์ดูก่อน หายเลยอ่า :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 23 มิถุนายน 2012, 20:47:23 มี ES เพื่อนคันนึง ไปอู่ไหนไม่รู้มันในเชียงใหม่ ( แถวๆสันป่าข่อย ) นี่แหละ เค้าเปลี่ยนน้ำมันไรไม่รู้ตั้ง 700 แน่ะ แล้วเวลาเหยียบ รอบพุ่งไป 4000+ กว่าจะเปลี่ยน แถมก่อนเกียร์เปลี่ยน กระตุกที่ 3200-3500 แล้วค่อยพุ่งไป 4000+ แล้วเกียร์ถึงจะเปลี่ยน ตอนแรกเอามาให้เราลองขับนึกว่าเกียร์เจ๊ง เลยพามันไปที่ H.M.S. ช่างลองถ่ายน้ำมันของศูนย์ดูก่อน หายเลยอ่า :-[ :-[ เคยทีนึง อู่ไรเหนือๆอ่ะ 700 แพงอิ้บอ๋าย ไม่ไปเหยียบอีกเรย ทุกวันนี้ไปฝากตาหนุ่มดูแลตลอด :) :):) หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มิถุนายน 2012, 20:59:02 ครับ ถ่ายมา 3 ครั้งแล้ว ผมว่ามันนุ่มนวลกว่าตอนได้รถมาใหม่ๆอีกนะ( ไม่รู้เจ้าของเดิมใช้อะไร) แล้วที่ว่าเปลี่ยนเกียร์แปลกๆนี่ ยังไง อ่าพี่เงาะ ไม่ค่อยเปลี่ยนให้เหรอ ::) ::) รอบเปลี่ยนเกียร์เปลี่ยนไปอ่ะสูงขึ้น หรือว่าต่ำลงผิดปกติและกระุตุก เรื่องน้ำมันเกียร์DEX III ที่ใช้มันอาจะจะรองรับ ATFZ1 ก็ได้ครับเลยไม่มีปัญหา น้ำมันสมัยนี้เกรดมันรวมๆกันเยอะมาก ถ้าเรารู้ เรามีข้อมูลบ้าง ใช้งานไม่มีปัญหา ผมว่าก็โอแล้ว สะดวกใครสะดวกมันสบายใจใครสบายใจมันครับ :) :) :) :) :) :)หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 23 มิถุนายน 2012, 21:24:06 รอบเปลี่ยนเกียร์เปลี่ยนไปอ่ะสูงขึ้น หรือว่าต่ำลงผิดปกติและกระุตุก เรื่องน้ำมันเกียร์DEX III ที่ใช้มันอาจะจะรองรับ ATFZ1 ก็ได้ครับเลยไม่มีปัญหา น้ำมันสมัยนี้เกรดมันรวมๆกันเยอะมาก ถ้าเรารู้ เรามีข้อมูลบ้าง ใช้งานไม่มีปัญหา ผมว่าก็โอแล้ว สะดวกใครสะดวกมันสบายใจใครสบายใจมันครับ :) :) :) :) :) :) :-* :-* :-* เด๋ว ครั้งหน้าจะลองเปลี่ยนที่ 0 แล้วจะดูว่าขับเหมือนหรือต่างกันไม๊ แต่ปากช่อง 0 เล็ก รับรถได้ไม่กี่คัน ขี้เกียจรอ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มิถุนายน 2012, 21:53:01 :-* :-* :-* สั่งคุณเอ๊ะเลย :-[ :-[เด๋ว ครั้งหน้าจะลองเปลี่ยนที่ 0 แล้วจะดูว่าขับเหมือนหรือต่างกันไม๊ แต่ปากช่อง 0 เล็ก รับรถได้ไม่กี่คัน ขี้เกียจรอ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 24 มิถุนายน 2012, 13:42:15 Ek 96 ใช้น้ำมันเกียร์ 3 ลิตร ถูกต้องป่ะคับ.... :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 มิถุนายน 2012, 17:21:41 Ek 96 ใช้น้ำมันเกียร์ 3 ลิตร ถูกต้องป่ะคับ.... :D :D :D :D ใช่ครับ ประมาณครับ ;) ;)หัวข้อ: Re: ek ตอนเช้าถอยหลังต้องรอ เริ่มหัวข้อโดย: dirtyshoes ที่ 24 มิถุนายน 2012, 19:59:10 Ek 96 ใช้น้ำมันเกียร์ 3 ลิตร ถูกต้องป่ะคับ.... :D :D :D :D ตามสเปค 2.7 ลิตรครับ แต่ยังไงก็ต้องซื้อ 3 ลิตรอยู่ดี |