:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: oui_ang ที่ 10 มิถุนายน 2012, 19:27:15



หัวข้อ: ปัญหารุมเร้าท่านผู้รู้ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oui_ang ที่ 10 มิถุนายน 2012, 19:27:15
คือตอนนี้รถเป็นหลายอาการมาก เริ่มเลยนะครับ รถผมเครื่อง d16a7 ไม่เทค เกียร์ออโต้ ติดแก๊สมิ๊กเซอร์ อาการคือ
1.เข้าเกียร์เหยียบคันเร่งรถไม่ออกตัว เหยียบแล้วได้ยินแต่เสียงท่อรถไม่ไป ต้องกดคันเร่งอีก ทีนี้ออกตัวเอี๊ยดพุ่งเลยแล้วก็ใช้ได้ตามปกติ จะเป็นตอนจอดรถไว้ข้ามคืนพอจะใช้รถก็เป็น ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับแล้วแต่มันอยากเป็นก็เป็นส่วนใหญ่เป็นเกียร์ถอย   
ปล.น้ำมันเกียร์ควรใช้แบบไหนยี่ห้ออะไร กี่ลิตรครับจะลองเปลี่ยนดู
2.อาการนี้ไม่รุมีใครเคยเจอหรือเปล่าเวลาจอด"กลางแดด"เน้นกลางแดดนะครับเพราะถ้า"จอดในร่มไม่เป็น"  พอจะใช้รถสตาร์ทน้ำมันวอมเครื่องพอเปลี่ยนเป็นแก๊สปั๊ปใส่เกียร์เหยียบคันเร่งรถเคลื่อนนิดนึงแล้วก็รอบตกเครื่องดับลองใหม่ก็เป็นแบบเดิมอีก ต้องรอซักพักถึงจะขับได้ตามปกติ แต่น้ำมันวิ่งได้ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นที่ระบบแก๊สแต่มันเกิดอะไรขึ้นเป็นเพราะอะไร
3.รถจะสะดุดช่วงที่1500รอบ คือเวลาขับปกติเร่งไปเรื่อยๆพอถึง1500รอบมันจะสะดุดนิดนึงถ้าเหยียบต่อก็ขึ้นปกติแต่พอชลอหรือเร่งใหม่ก็จะสะดุดตรง1500รอบ  ลองเหยียบเรื่อยๆให้อยู่ที่1500รอบ เครื่องมันจะอืดๆลองเหยียบอีกแต่ไม่เกิน2000รอบ มันก็ขึ้นแล้วรอบก็ตกมาที่1500รอบ คือถ้าเหยียบเกิน2000รอบก็ปกติ เกิดจากอะไรครับแก้ไขยังไงดี  (ผมอธิบายงงไหมครับอ่านเองยังงงเลยไม่รู้อะอธิบายยังไง  ลองอ่านแล้วนึกถาพตามครับอาจจะเข้าใจ)
รบกวนช่วยหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหารุมเร้าท่านผู้รู้ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 10 มิถุนายน 2012, 19:41:34
คือตอนนี้รถเป็นหลายอาการมาก เริ่มเลยนะครับ รถผมเครื่อง d16a7 ไม่เทค เกียร์ออโต้ ติดแก๊สมิ๊กเซอร์ อาการคือ
1.เข้าเกียร์เหยียบคันเร่งรถไม่ออกตัว เหยียบแล้วได้ยินแต่เสียงท่อรถไม่ไป ต้องกดคันเร่งอีก ทีนี้ออกตัวเอี๊ยดพุ่งเลยแล้วก็ใช้ได้ตามปกติ จะเป็นตอนจอดรถไว้ข้ามคืนพอจะใช้รถก็เป็น ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะครับแล้วแต่มันอยากเป็นก็เป็นส่วนใหญ่เป็นเกียร์ถอย   
ปล.น้ำมันเกียร์ควรใช้แบบไหนยี่ห้ออะไร กี่ลิตรครับจะลองเปลี่ยนดู
2.อาการนี้ไม่รุมีใครเคยเจอหรือเปล่าเวลาจอด"กลางแดด"เน้นกลางแดดนะครับเพราะถ้า"จอดในร่มไม่เป็น"  พอจะใช้รถสตาร์ทน้ำมันวอมเครื่องพอเปลี่ยนเป็นแก๊สปั๊ปใส่เกียร์เหยียบคันเร่งรถเคลื่อนนิดนึงแล้วก็รอบตกเครื่องดับลองใหม่ก็เป็นแบบเดิมอีก ต้องรอซักพักถึงจะขับได้ตามปกติ แต่น้ำมันวิ่งได้ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นที่ระบบแก๊สแต่มันเกิดอะไรขึ้นเป็นเพราะอะไร
3.รถจะสะดุดช่วงที่1500รอบ คือเวลาขับปกติเร่งไปเรื่อยๆพอถึง1500รอบมันจะสะดุดนิดนึงถ้าเหยียบต่อก็ขึ้นปกติแต่พอชลอหรือเร่งใหม่ก็จะสะดุดตรง1500รอบ  ลองเหยียบเรื่อยๆให้อยู่ที่1500รอบ เครื่องมันจะอืดๆลองเหยียบอีกแต่ไม่เกิน2000รอบ มันก็ขึ้นแล้วรอบก็ตกมาที่1500รอบ คือถ้าเหยียบเกิน2000รอบก็ปกติ เกิดจากอะไรครับแก้ไขยังไงดี  (ผมอธิบายงงไหมครับอ่านเองยังงงเลยไม่รู้อะอธิบายยังไง  ลองอ่านแล้วนึกถาพตามครับอาจจะเข้าใจ)
รบกวนช่วยหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
    1. น้ำมันเกียร์ใช้ของอะไรก็ได้ที่เขียนว่า ATF-Z1 แต่เราใช้ของศูนย์
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=114969.0
อาการแบบนี้ลองเปลี่ยนน้ำมันก่อนก็ได้ ถ้าไม่หายก็ฮอลล์ใหม่เลย คลัชน่าจะเริ่มหมดละ
    2.3. สัณนิษฐานว่า แก๊สบางไป ติดแก๊สระบบดูดใช่ไหม ลองหมุนพาวเวอร์วาวล์ปิดก่อน โดยการหมุนตามเข็มนาฬิกาจนสุด
แล้วมาร์คขีดไว้ แล้วหมุนทวนเข็มคือเปิดไป สามรอบครึ่ง แล้วลองขับดูใหม่
    ถ้าอาการดีขึ้นแต่เหยียบแล้วรอบขึ้นช้าปลายหายให้ขยับทวนเข็มไปอีกทีละ ล็อคประมาณ 15 องศา จนกว่าจะพอใจ
 :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ปัญหารุมเร้าท่านผู้รู้ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 10 มิถุนายน 2012, 19:48:48
เช็คกล่องด้วยก็ดีครับ p27 คาปาซิเตอร์มันหมดสภาพจะหมดแล้ว จับเปลี่ยนก่อนที่บอร์ด pcb จะทะลุ


หัวข้อ: Re: ปัญหารุมเร้าท่านผู้รู้ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oui_ang ที่ 10 มิถุนายน 2012, 19:53:00
    1. น้ำมันเกียร์ใช้ของอะไรก็ได้ที่เขียนว่า ATF-Z1 แต่เราใช้ของศูนย์
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=114969.0
อาการแบบนี้ลองเปลี่ยนน้ำมันก่อนก็ได้ ถ้าไม่หายก็ฮอลล์ใหม่เลย คลัชน่าจะเริ่มหมดละ
    2.3. สัณนิษฐานว่า แก๊สบางไป ติดแก๊สระบบดูดใช่ไหม ลองหมุนพาวเวอร์วาวล์ปิดก่อน โดยการหมุนตามเข็มนาฬิกาจนสุด
แล้วมาร์คขีดไว้ แล้วหมุนทวนเข็มคือเปิดไป สามรอบครึ่ง แล้วลองขับดูใหม่
    ถ้าอาการดีขึ้นแต่เหยียบแล้วรอบขึ้นช้าปลายหายให้ขยับทวนเข็มไปอีกทีละ ล็อคประมาณ 15 องศา จนกว่าจะพอใจ
 :-[ :-[ :-[ :-[



ขอบคุณครับ
1.น้ำมันเกียร์ใช้3ลิตรใช่ไหมครับ แล้วถ้าครัชหมดสามารถซื้อครัชมาเปลี่ยนได้ใช่ไหมครับ ครัชประมาณเท่าไหร่พอทราบไหมครับ(ราคาอะไหร่ครับ เพราะคิดว่าจะรื้อทำเอง)
2.ระบบไฟเกี่ยวกันด้วยไหมครับ(เห็นในเวปeg4doorเค้าแนะนำเรื่องไฟ)


หัวข้อ: Re: ปัญหารุมเร้าท่านผู้รู้ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oui_ang ที่ 10 มิถุนายน 2012, 19:55:04
เช็คกล่องด้วยก็ดีครับ p27 คาปาซิเตอร์มันหมดสภาพจะหมดแล้ว จับเปลี่ยนก่อนที่บอร์ด pcb จะทะลุ

ครับถ้ากล่องเสียจนแน่เลยทีนี้ :'(


หัวข้อ: Re: ปัญหารุมเร้าท่านผู้รู้ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 12 มิถุนายน 2012, 09:50:22
ครับถ้ากล่องเสียจนแน่เลยทีนี้ :'(
กล่งมันซ่อมใด้ครับ ไม่แพงเท่าไหร่1500-2000  ถ้าแค่คาปาบวม รายปริ้นยังดีอยู่ช่างอิเล็คเปลี่ยนให้ก็ใด้หรือเปลี่ยนเอง ประมาณ300 บาท
เรื่องครัชของเกียร์โอโต้สามารถเปลี่ยนใด้ครับ  แต่ส่วนใหญ่เขาจะเรียกว่า โอโว้ฮอนเกียร์ ครับ เปลี่ยนทั้งแผ่นครัช เปลี่ยนทั้งซีน โอริง   หนักกว่ากล่องหลายเท่านัก :o


หัวข้อ: Re: ปัญหารุมเร้าท่านผู้รู้ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oui_ang ที่ 12 มิถุนายน 2012, 22:28:52
กล่งมันซ่อมใด้ครับ ไม่แพงเท่าไหร่1500-2000  ถ้าแค่คาปาบวม รายปริ้นยังดีอยู่ช่างอิเล็คเปลี่ยนให้ก็ใด้หรือเปลี่ยนเอง ประมาณ300 บาท
เรื่องครัชของเกียร์โอโต้สามารถเปลี่ยนใด้ครับ  แต่ส่วนใหญ่เขาจะเรียกว่า โอโว้ฮอนเกียร์ ครับ เปลี่ยนทั้งแผ่นครัช เปลี่ยนทั้งซีน โอริง   หนักกว่ากล่องหลายเท่านัก :o

ขอบคุณครับ เกียร์ออโต้โอเวอร์ฮอนเองได้ไหม แค่เปลี่ยนแผ่นครัช เปลี่ยนซีน โอริง ใช่ไหมครับ  เดี๋ยวหนักๆเข้าจัดลื้อเองเลย


หัวข้อ: Re: ปัญหารุมเร้าท่านผู้รู้ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tea_auto1981 ที่ 12 มิถุนายน 2012, 22:33:01
ถ้าเครื่องมือครบก็จัดเลยครับ :-*


หัวข้อ: Re: ปัญหารุมเร้าท่านผู้รู้ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 13 มิถุนายน 2012, 19:08:11
ขอบคุณครับ เกียร์ออโต้โอเวอร์ฮอนเองได้ไหม แค่เปลี่ยนแผ่นครัช เปลี่ยนซีน โอริง ใช่ไหมครับ  เดี๋ยวหนักๆเข้าจัดลื้อเองเลย

ถ้ามั่นใจลงมือเองก็ใด้ครับ ช่างก็คน เราก็คน   แต่บอกใด้เลยว่าเหนื่อยกว่าประกบฝาสูบแน่นอน  จ้างเขาทำหน้าจะอยู่ประมาณ 12000 ทำเองอาจจะ 10000-9000 ประมาณนี้ลองคิดดูอะครับ
พอดีไปเจอมา ไม่ใด้รู้จักกับพี่เขานะ แต่อยากให้เห็นข้างในเกียร์ว่าต้องทำอะไรบ้าง

http://www.cm-club.com/forum/showthread.php/345022-รับซ่อมเกียร์ออโต้-honda-ครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหารุมเร้าท่านผู้รู้ช่วยทีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oui_ang ที่ 13 มิถุนายน 2012, 20:01:49
ถ้ามั่นใจลงมือเองก็ใด้ครับ ช่างก็คน เราก็คน   แต่บอกใด้เลยว่าเหนื่อยกว่าประกบฝาสูบแน่นอน  จ้างเขาทำหน้าจะอยู่ประมาณ 12000 ทำเองอาจจะ 10000-9000 ประมาณนี้ลองคิดดูอะครับ
พอดีไปเจอมา ไม่ใด้รู้จักกับพี่เขานะ แต่อยากให้เห็นข้างในเกียร์ว่าต้องทำอะไรบ้าง

http://www.cm-club.com/forum/showthread.php/345022-รับซ่อมเกียร์ออโต้-honda-ครับ

ขอบคุณครับเห็นถาพเลยออโตน่าจะซับซ้อนกว่ากระปุกเยอะ เดี๋ยวพังหนักๆเข้าคงไปหาหมอเฉพาะทางดีกว่าจัดเองน่าจะใช้เวลาเป็นอาทิตย์ :-[