หัวข้อ: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: phaecharoen ที่ 09 มิถุนายน 2012, 11:42:01 civic 96 d16y8 ตอนเช้า สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด แต่รอบเครื่องขึ้น1300-1500 ไฟเอนจิ้นติดค้าง แอร์ไม่เย็น ติดเครื่องทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ไฟเอนจิ้นดับ แอร์เย็น รอบเครื่องลดลงปรกติ 800 ดับเครื่องแล้ว สตาร์ทน้ำมันติด ตอนเครื่องร้อนใช้ได้ทั้งน้ำมันและแก็ส ไม่ทราบว่าเป็นที่ตัวไหนครับ ใครรู้ช่วยตอบทีครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มิถุนายน 2012, 12:06:43 น่าจะปั๊มติ๊ก ครับ แต่ ไฟอินจิ้นก้เช็คโค็ตดู :-\ :-\ :-\
หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: joepao ที่ 09 มิถุนายน 2012, 15:05:59 :-[ :-[ :-[ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 09 มิถุนายน 2012, 18:48:57 ลองดูปั้มติ๊กก่อนครับ
หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: phaecharoen ที่ 10 มิถุนายน 2012, 08:52:41 ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ แล้วผมจะลองดูครับ
หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: phaecharoen ที่ 04 กรกฎาคม 2012, 10:16:03 เปิดกุญแจแล้วไฟเอนจิ้นติดค้าง ปั๊มติ๊กไม่ทำงานครับ ปรกติพอเปิดกุญแจจะติด และได้ยินเสียงปั๊มติ๊กทำงานประมาณ 5 วีนาทีจะดับ ใครพอทราบสาเหตุบ้างครับ
หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 กรกฎาคม 2012, 10:20:38 เปิดกุญแจแล้วไฟเอนจิ้นติดค้าง ปั๊มติ๊กไม่ทำงานครับ ปรกติพอเปิดกุญแจจะติด และได้ยินเสียงปั๊มติ๊กทำงานประมาณ 5 วีนาทีจะดับ ใครพอทราบสาเหตุบ้าวครับ เช็ค ว่าไฟเข้าปั็มติ๊กไม๊ ถ้าไม่ก็เช็คเมนรีเลย์ ว่าทำงานปกติไม๊ ค้างไม๊ ถ้าเมนรีเลย์ ปกติ ก็ กล่องECU (ถ้าคนติอแก๊สไม่ดัดแปลงระบบจนผิดไปนะครับ) :-\ :-\ :-\ :-\ :-\หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: phaecharoen ที่ 04 กรกฎาคม 2012, 10:26:19 เช็ค ว่าไฟเข้าปั็มติ๊กไม๊ ถ้าไม่ก็เช็คเมนรีเลย์ ว่าทำงานปกติไม๊ ค้างไม๊ ถ้าเมนรีเลย์ ปกติ ก็ กล่องECU (ถ้าคนติอแก๊สไม่ดัดแปลงระบบจนผิดไปนะครับ) :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ ขอบคุณมากครับ ไม่ทราบว่าถ้าปั๊มติ๊กเสีย ไฟเอนจิ้นจะโชว์ไหมครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 กรกฎาคม 2012, 10:31:50 ขอบคุณมากครับ ไม่ทราบว่าถ้าปั๊มติ๊กเสีย ไฟเอนจิ้นจะโชว์ไหมครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: phaecharoen ที่ 04 กรกฎาคม 2012, 10:52:50 บอกเลยว่าไม่แน่ใจครับ เพราะมันไม่ได้ต่อผ่านกล่องมันถูกคุมโดยเมนรีเลย์ ส่วนเซนเซอร์อื่นๆที่เสียแล้วไฟโชว์นั้นจะต่อตรงกับกล่องหมด เบื้องต้นลองเอาหลอดไฟหรือมิเตอร์ ต่อคร่อมมันดูครับว่าไฟมันมาไม๊ :-\ :-\ :-\ :-\ ถ้าไม่มาลองถอดปลั๊กมันออก ต่อแต่หลอดไฟหรือมิเตอร์ดู เผื่อปั๊มมันช๊อตทำให้ไฟไม่ออก :-\ :-\ :-\ ขอบคุณมากๆๆครับ แล้วจะเช็คดูครับ มันเป็นๆหายๆครับ บางวันก็เป็นบางวันก็ปกติเลยเช็คยากครับหัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 กรกฎาคม 2012, 11:13:58 ขอบคุณมากๆๆครับ แล้วจะเช็คดูครับ มันเป็นๆหายๆครับ บางวันก็เป็นบางวันก็ปกติเลยเช็คยากครับ ที่ว่าเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง คือ อาการนี้ใช่ไม๊ครับเปิดกุญแจแล้วไฟเอนจิ้นติดค้าง ปั๊มติ๊กไม่ทำงานครับ ปรกติพอเปิดกุญแจจะติด และได้ยินเสียงปั๊มติ๊กทำงานประมาณ 5 วีนาทีจะดับ ใครพอทราบสาเหตุบ้างครับ :-\ :-\ :-\ ต่อหลอดไฟคร่อมไว้เลยก็ดี เดินสายมาหน้าคอนโซลที่ดูง่ายๆ เวลามีอาการจะได้รู้ครับ :D หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: dirtyshoes ที่ 04 กรกฎาคม 2012, 12:27:58 เคยปล่อยน้ำมันหมดถังนานๆไหมครับ
หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 กรกฎาคม 2012, 12:30:01 เคยปล่อยน้ำมันหมดถังนานๆไหมครับ นั่นสิ รถติดแก๊ส โดยมากไม่ค่อยเติมน้ำมันในถัง สุดท้าย ปั๊มติ๊กตาย ;D ;D ;D ;Dหัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: dirtyshoes ที่ 04 กรกฎาคม 2012, 21:38:27 นั่นสิ รถติดแก๊ส โดยมากไม่ค่อยเติมน้ำมันในถัง สุดท้าย ปั๊มติ๊กตาย ;D ;D ;D ;D เป็นสิ่งที่พบได้บ่อยๆในรถติดแก๊สเลยครับพี่เงาะ บางคนไม่เข็ด โดนซ้ำก็มี ของผมนี่เติมไว้ตลอด จนน้ำมันจะเน่าล่ะ ไม่ค่อยได้ใช้ หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 กรกฎาคม 2012, 23:00:16 เป็นสิ่งที่พบได้บ่อยๆในรถติดแก๊สเลยครับพี่เงาะ บางคนไม่เข็ด โดนซ้ำก็มี จริงนอกจากเติมทิ้งไว้ก็ควรจะต้องวิ่งด้วยน้ำมันด้วยของผมนี่เติมไว้ตลอด จนน้ำมันจะเน่าล่ะ ไม่ค่อยได้ใช้ ถ้าสมมุติรถผมติดแก๊ส เงื่อนไขการทำงานคร่าวๆก็คือ ตอนเครื่องเย็น สตาทด้วยน้ำมัน วิ่งด้วยน้ำมันจนกว่าอุณภูมิน้ำหล่อเย็นจะร้อนเป็นปกติ ถึงค่อยสลับเชื้อเพลิงเป็นแก๊ส(พอรู้มา งูๆปลาๆว่า หม้อต้มแก๊สที่ใช้เพิ่มอุณภูมิแก๊สให้แก๊สเปลี่ยนสถานะจากของเหลวเป็นก๊าซ นั้นใช้ความร้อนจากน้ำหล่อเย็นเครื่องยนต์) ผมว่าถ้าทำแบบนี้ ระบบน้ำมันก็ได้ทำงานบ้าง ลดความเสียหายของปั๊มติ๊ก หัวฉีด กรองเบนซิน อะไรก็ว่าไป และหม้อต้มและกรองแก๊สก็ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพและอายุการใช้งานยาวนาน :-\ :-\ :-\ :-\ หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: phaecharoen ที่ 05 กรกฎาคม 2012, 09:34:23 ไม่เคยปล่อยน้ำมันแห้งถังครับ เพราะปกติจะใช้สลับกันอยู่แล้วครับ น้ำมันบ้างแก็สบ้างครับ
หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 05 กรกฎาคม 2012, 09:45:45 ไม่เคยปล่อยน้ำมันแห้งถังครับ เพราะปกติจะใช้สลับกันอยู่แล้วครับ น้ำมันบ้างแก็สบ้างครับ งั้นลองเช็คอย่างที่บอก ผมเล็งไปที่ระบบไฟ พวกรีเลย์ กล่อง จุดต่อสายต่างๆ :-\ :-\ :-\ :-\หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: ArRey ที่ 05 กรกฎาคม 2012, 10:30:35 เค้าน้ำมันเบนซิน 95 เต็มถังตลอด มากกว่าแก๊สอีก ;D ;D ;D
ขอนอกเรื่องค่ะ เพราะนู๋ช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย แหะๆๆๆ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 05 กรกฎาคม 2012, 10:34:58 เค้าน้ำมันเบนซิน 95 เต็มถังตลอด มากกว่าแก๊สอีก ;D ;D ;D :P :P :P :Pขอนอกเรื่องค่ะ เพราะนู๋ช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย แหะๆๆๆ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: สตาร์ทน้ำมันไม่ติด สตาร์ทแก็สติด เริ่มหัวข้อโดย: werapongk ที่ 06 กรกฎาคม 2012, 14:33:28 เช็คตัว รีเลย์ของระบบแก็สด้วย ตัวที่ตัดต่อระไฟ แก็ส กับน้ำมัน นะ
|