:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: ED-9319 ที่ 01 มิถุนายน 2012, 10:54:38



หัวข้อ: ติดแก็ส NGV กับเครื่อง B20B
เริ่มหัวข้อโดย: ED-9319 ที่ 01 มิถุนายน 2012, 10:54:38
มีใครเคยเอา B20B ติดแก็ส NGV หัวฉีดบ้างครับว่าติดแล้วมีปัญหาอะไรบ้าง


หัวข้อ: Re: ติดแก็ส NGV กับเครื่อง B20B
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 01 มิถุนายน 2012, 14:38:55
เคยแต่ใช้ Y4 ติด
B20 ไม่ได้ติดแก็ส
เห็นเขาบอกว่า B 20 ชอบดมแก็สครับ ทนดี
NGV นี้คงได้ครับเพราะ CRV บ้านเราเขายังติดกันเยอะแยะเลย :-*


หัวข้อ: Re: ติดแก็ส NGV กับเครื่อง B20B
เริ่มหัวข้อโดย: firstjung ที่ 01 มิถุนายน 2012, 17:14:19
มีใครเคยเอา B20B ติดแก็ส NGV หัวฉีดบ้างครับว่าติดแล้วมีปัญหาอะไรบ้าง

ผมว่าชั่วโมงนี้.. สำหรับผม LPG เวิร์คกว่าเยอะครับ

เพราะตอนนี้ผมใช้อยู่.. และกำลังจะเลิกใช้แล้ว เพราะว่ามีหลายสาเหตุ ที่ทำให้ไม่อยากใช้ ดังนี้ครับ

  • เวลาเติมแก๊ส ถ้าโชคดีก็จะเติมได้เลย แต่ถ้าโชคร้าย.. ก็รอไปเหอะครับ รถรอเติมคิวบาน และรอคิวไม่ต่ำกว่า 20 นาที เสียเวลามากๆ ครับ
  • วิ่งได้น้อย.. ถ้าเป็น LPG เติม 2 ครั้ง น่าจะไปกลับสุโขทัยได้อยู่.. แต่ถ้าเป็น NGV ... เติมสี่ครั้งไม่รู้พอป่าว
  • เวลาเดินทางไปต่างจังหวัด ปั๊ม NGV น้อยมากๆ ครับ ซึ่งเวลาขับออกชานเมือง มักไม่ค่อยมีปั๊มให้เติม ถ้าเป็น LPG ล่ะก็.. ถึงไหนถึงกัน
  • NGV จะอืดกว่า LPG ครับ

ล่าสุดที่ผมเติม.. เต็มถังหมดไป 130 กว่าบาท.. สามารถใช้งานได้ประมาณ 150 กิโลฯ ด้วยความเร็วเฉลี่ย 60-120 km/h

รถผมเป็นระบบหัวฉีด ยี่ห้อ Taratarini .. หลายตังอยู่เหมือนกัน

แต่ทุกวันนี้.. ไม่ได้ใช้เลย วิ่งแต่น้ำมัน เพราะว่า.. ขี้เกียจรอคิวครับ

ยังไงก็แล้วแต่นะครับ.. มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟัง.. แต่ยังไงก็เชียร์ LPG หัวฉีดครับผม

 :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ติดแก็ส NGV กับเครื่อง B20B
เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 01 มิถุนายน 2012, 17:16:52
ผมว่าชั่วโมงนี้.. สำหรับผม LPG เวิร์คกว่าเยอะครับ

เพราะตอนนี้ผมใช้อยู่.. และกำลังจะเลิกใช้แล้ว เพราะว่ามีหลายสาเหตุ ที่ทำให้ไม่อยากใช้ ดังนี้ครับ

  • เวลาเติมแก๊ส ถ้าโชคดีก็จะเติมได้เลย แต่ถ้าโชคร้าย.. ก็รอไปเหอะครับ รถรอเติมคิวบาน และรอคิวไม่ต่ำกว่า 20 นาที เสียเวลามากๆ ครับ
  • วิ่งได้น้อย.. ถ้าเป็น LPG เติม 2 ครั้ง น่าจะไปกลับสุโขทัยได้อยู่.. แต่ถ้าเป็น NGV ... เติมสี่ครั้งไม่รู้พอป่าว
  • เวลาเดินทางไปต่างจังหวัด ปั๊ม NGV น้อยมากๆ ครับ ซึ่งเวลาขับออกชานเมือง มักไม่ค่อยมีปั๊มให้เติม ถ้าเป็น LPG ล่ะก็.. ถึงไหนถึงกัน
  • NGV จะอืดกว่า LPG ครับ

ล่าสุดที่ผมเติม.. เต็มถังหมดไป 130 กว่าบาท.. สามารถใช้งานได้ประมาณ 150 กิโลฯ ด้วยความเร็วเฉลี่ย 60-120 km/h

รถผมเป็นระบบหัวฉีด ยี่ห้อ Taratarini .. หลายตังอยู่เหมือนกัน

แต่ทุกวันนี้.. ไม่ได้ใช้เลย วิ่งแต่น้ำมัน เพราะว่า.. ขี้เกียจรอคิวครับ

ยังไงก็แล้วแต่นะครับ.. มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟัง.. แต่ยังไงก็เชียร์ LPG หัวฉีดครับผม

 :-* :-* :-*



ตามนั้นพ่อ รูปหล่อ เล่าซ่ะยาวเลย อึดอัดไรป่าวเนี้ย 555+++


หัวข้อ: Re: ติดแก็ส NGV กับเครื่อง B20B
เริ่มหัวข้อโดย: mos_vtecturbo ที่ 12 มิถุนายน 2012, 08:19:38
ติด ngv  ที่ไม่ค่อยจบส่วนใหญ่ เกิดจากระบบจุดระเบิดไม่สมบูรณ์  อ๊อคเทนสูงจุดติดและลามไฟยาก
ชั่วโมงนี้  มองlpg ดีกว่า  แพงกว่าประมาณสองบาท  คุ้มกว่าเรื่องแบกถัง และคิวเติม  หนำซ้ำ  แรงดันก็น้อยกว่า 

b20b  อย่าจูนบางไปนะครับ  เดี๋ยวบ่าวาวล์ทรุดเนื่องจากความร้อนสูง  ผมเจอมาสามสี่คันแล้ว  ที่ออโต้จูนแล้วไม่วิ่งทดสอบเพื่อดูอัตราส่วนผสม  ได้เปลี่ยนฝาแต่ไม่ต้องห่วงฝานึงไม่กี่บาท  สามสี่พันก็หาได้แล้ว


หัวข้อ: Re: ติดแก็ส NGV กับเครื่อง B20B
เริ่มหัวข้อโดย: Barboza11 ที่ 15 มิถุนายน 2012, 21:41:34
Lpg วิ่งกว่าคับหาที่เติมง่ายกว่าไม่ระเบิดด้วยแต่ไฟลุก ;D