หัวข้อ: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 23 พฤษภาคม 2012, 14:02:04 พอดีรถผมเครื่อง d15b ติดแก็สระบบมิกเซอร์พอดีงบน้อยได้แค่นี้ มีท่านใดที่ใช้คงจะเจอปัญหาอย่างผมคือ
1.จูนประหยัดต้นดีกลางปลายไม่ได้เรื่อง 2.จูนให้กินวิ่งดีแต่เปลืองแก๊สยิ่งใน กทม. รถติดจอดบ่อยยิ่งเปลือง พอดีผมคิดวิธีเพื่อให้ปะหยัดเวลาวิ่งช้าและพอในรอบปลายหรือเทคเปิดถ้ามีท่านใดสนใจจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ ทำเองได้ในงบไม่เกิน 100 บาท แต่ต้องท่านที่มีความรู้เรื่องจูนแก็สเป็นนะครับจะเข้าใจง่าย :) หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 23 พฤษภาคม 2012, 15:14:02 พอดีรถผมเครื่อง d15b ติดแก็สระบบมิกเซอร์พอดีงบน้อยได้แค่นี้ มีท่านใดที่ใช้คงจะเจอปัญหาอย่างผมคือ 1.จูนประหยัดต้นดีกลางปลายไม่ได้เรื่อง 2.จูนให้กินวิ่งดีแต่เปลืองแก๊สยิ่งใน กทม. รถติดจอดบ่อยยิ่งเปลือง พอดีผมคิดวิธีเพื่อให้ปะหยัดเวลาวิ่งช้าและพอในรอบปลายหรือเทคเปิดถ้ามีท่านใดสนใจจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ ทำเองได้ในงบไม่เกิน 100 บาท แต่ต้องท่านที่มีความรู้เรื่องจูนแก็สเป็นนะครับจะเข้าใจง่าย :) ลองเอามาให้ชมกันคับเผื่อเปนประโยชน์กับหลายๆท่าน หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 23 พฤษภาคม 2012, 20:23:38 สงสัยไม่มีใครใช้มิกแล้วเห็นเงียบเชียว คงต้องเก็บไว้ใช้คนเดีวยแล้วมั่ง :-X
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: golfza ที่ 24 พฤษภาคม 2012, 02:18:52 อยากเห็นวิธีครับผมก็ใช้มิกซ์ครับ :-[
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 25 พฤษภาคม 2012, 13:14:06 ผมได้ติดตั้งและลองวิ่งมาระยะหนึ่งดีมากที่เดียวแก็สพอในทุกรอบและได้ให้เพื่อนดู เพื่อนจึงให้ติดตั้งให้มั่งและลองวิ่งดูผลออกมาประทับใจทุกคน แต่บอกไว้ก่อนนะครับใครที่มีแลมด้าแล้วไม่ต้องใช้ครับเพราะตัวนี้ผมคิดเพื่อมาแทนแลมด้าๆชอบมีปัญหาเพี้ยนบ้างพังบ้าง :-X
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: kengzaza ที่ 25 พฤษภาคม 2012, 16:01:30 ขอทราบเป็นความรู้ด้วยคนครับ
ขอบคุณครับ :-* หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: DIT ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 09:09:05 อยากรู้บ้างครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 12:01:42 ขอโทษที่ครับ วันอาทิตย์ครับหลังเที่ยงครับลงรูปให้ครับ :-[
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: joepao ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 13:03:41 มารอดูครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 10:54:44 รูปมาแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 10:58:51 รูปต่อคับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 11:01:56 รูปนี้ลิ้นปิดสุดและเพาเวอร์วาวล์อยู่ตำแหน่งประหยัดสุดของรถผมครับ :-*
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 11:04:25 รูปนี้ลิ้นเปิดสุดเพาเวอร์วาวล์อยู่ตำแหน่งจ่ายแก็สเต็มที่สำหรับรถผมครับ :)
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 11:09:36 เพาเวอร์วาวล์จะหมุนตามลิ้นครับเร่งเท่าไรก็หมุนเท่านั้นพอเพียงทุกรอบครับ จะหมุนได้ประมาณ1/4ของรอบสกรูเพาเวอร์วาวล์ครับ ท่านใดที่จูนบ่อยจะรู้ครับว่าเราจะปรับไปมาอยู่ปรมาณนี้เมื่อจูนแก็สลงตัวแล้ว สงสัยถามได้ครับ ของผมวิ่งสบายๆเลย :)
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 11:43:07 โอ้ว คิดได้เจ๋งมากกก :) :) :) :)
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 23:44:25 โอ้ว คิดได้เจ๋งมากกก :) :) :) :) ขอบคุณครับหัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 09:38:03 ปรับ ได้ อย่างกะหัวฉีดเรยนะ อยากได้มากได้น้อย ปรับได้เองเลย :) :) :)
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 13:05:39 เจ้าตัวนี้ จบปัญหาเรื่อง แก๊ส จ่ายไม่พอที่รอบสูง สุดยอดคับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: golfza ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 17:14:42 อยากได้ครับคิดค่าติดตั้งเท่าไรครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: akeeeee ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 21:10:48 good
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: rutputin ที่ 29 พฤษภาคม 2012, 03:04:36 ละปรับขนาดไหนถึงรู้ว่าประหยัดครับ รบกวนพี่ช่วยแนะนำด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: phuwanai23 ที่ 29 พฤษภาคม 2012, 11:39:12 คิดได้งัย..สุดยอด.. :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 29 พฤษภาคม 2012, 20:27:20 ขอบคุณทุกท่านครับ
ผมขับทุกวันนี้รู้สึกได้ว่าติดเท้ากว่าเดิมครับ เพราะช่วงออกตัวแก็สจะใช้น้อยถ้าปกติเพาเวอร์วาวล์เดิมจูนหนาจะอืดหน่อย ถ้าจูนบางออกตัวดีแต่กลางปลายไม่ได้ ตอนนี้เหยียบคิกดาวน์แรงๆเทคเปิดเสียงหวานเลยนี้แค่แคมเดียวยังรู้สึกได้ แก็สพอทุกรอบหมดปัญหาในรอบสูงๆไม่ต้องกลัวแก็สไม่พอ รอบต่ำจอดติดไฟแดงก็ประหยัด :-* สนใจสอบถามได้ครับ 0896704619 หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 29 พฤษภาคม 2012, 21:21:50 ขอบคุณทุกท่านครับ ผมขับทุกวันนี้รู้สึกได้ว่าติดเท้ากว่าเดิมครับ เพราะช่วงออกตัวแก็สจะใช้น้อยถ้าปกติเพาเวอร์วาวล์เดิมจูนหนาจะอืดหน่อย ถ้าจูนบางออกตัวดีแต่กลางปลายไม่ได้ ตอนนี้เหยียบคิกดาวน์แรงๆเทคเปิดเสียงหวานเลยนี้แค่แคมเดียวยังรู้สึกได้ แก็สพอทุกรอบหมดปัญหาในรอบสูงๆไม่ต้องกลัวแก็สไม่พอ รอบต่ำจอดติดไฟแดงก็ประหยัด :-* สนใจสอบถามได้ครับ 0896704619 ใช้แก้สหมั่นเชคน้ำนะคับ เดียวถ้าน้ำแห้งละจะงานเข้านะ หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 30 พฤษภาคม 2012, 10:08:55 ใช้แก้สหมั่นเชคน้ำนะคับ เดียวถ้าน้ำแห้งละจะงานเข้านะ ขอบคุณครับ เปิดฝากระโปรงแทบทุกวันครับหัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: joepao ที่ 31 พฤษภาคม 2012, 16:35:09 สุดยอด.....DIY
>:( >:( >:( >:( >:( หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 01 มิถุนายน 2012, 11:04:13 สุโค่ย
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: AB-15 ที่ 01 มิถุนายน 2012, 12:36:35 สวดยวดครับ เด่วต้องไปลองครับ ผมเองก็มีปัญหาการปรับจูนอยู่ครับ :)
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: AB-15 ที่ 01 มิถุนายน 2012, 12:39:24 สวดยวดครับ เด่วต้องไปลองครับ ผมเองก็มีปัญหาการปรับจูนอยู่ครับ :) [/quote ต้องถอดสปริงที่ตัวปรับวาวล์ออกใช่ไหม๊ครับ แล้วลวดที่ดึงระหว่างวาวล์แก๊สกับปีกผีเสื้อต้องแข็งมากไหม๊ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 02 มิถุนายน 2012, 10:41:08 สวดยวดครับ เด่วต้องไปลองครับ ผมเองก็มีปัญหาการปรับจูนอยู่ครับ :) ครับต้องถอดสปริงครับเพื่อให้ไม่ฝืดและหมุนง่ายขึ้น อุปกรณ์ลวดกันชักของผมเป็นลวดสปริงเพราะเวลาดึงไปมาจะไม่งอครับไม่เหมือนลวดธรรมดางอได้ครับและถ้าสังเกตดีๆจะมีห่วงดำที่ปลายเพื่อให้ๆตัวได้เหมือนเกียร์โยงของมอไซด์ครับและสามารถปรับหมุนระยะได้นิดหน่อยด้วย อุปกรณ์นี้ติดมากับของเล่นครับหาซื้อได้ครับ ถ้าไม่มีตัวนี้จะหมุนไม่คล่องและอาจจะไม่ไปด้วยครับ ของผมตอนนี้ดีมากครับติดไฟแดงนี้ไม่ต้องกลัวเลยวิ่งปลายแก็สพอเลย เมื่อวานไปชลบุรีวิ่งมอเตอร์เวย์วิ่งอยู่ประมาณ 120 เลยลองคิกดาวน์ดูขึ้นไวมากครับเสียงเทคหวานเลยแป็บเดียว 160 จะไป 170อยู่แล้วผ่อนก่อนครับถึงที่ด่านเก็บเงินก่อน นั่ง 3 คนครับ เครื่องเดิมเกียร์ออโต้ เฮดเดิมท่อเดิม บอดี้หนักครับเพราะไม่ได้อยู่ในบอดีซีวิค มีอะไรสงสัยปรึกษาได้ครับ :)[/quote ต้องถอดสปริงที่ตัวปรับวาวล์ออกใช่ไหม๊ครับ แล้วลวดที่ดึงระหว่างวาวล์แก๊สกับปีกผีเสื้อต้องแข็งมากไหม๊ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 04 มิถุนายน 2012, 20:14:23 วันนี้ลองเติมแก็สเต็มถังๆน่าจะ 58 ลิตร วิ่งจากมีนบุรีไปไหว้หลวงปู่ทวดวัดห้วยมงคลที่หัวหินนั่งไป 5 คน เด็ก 1 คน วิ่งประมาณ 100-120 และ 130-140 บ้างบางครั้ง วิ่งไปกลับ 535 กิโล แก็สยังไม่หมดและสามารถคิกดาวน์ได้แก็สพอเพียงตอนก่อนเข้าบ้าน ผมว่าน่าจะได้ถึง 550 ขึ้นไปแน่นอน ทั่งๆที่จอดติดเครื่องไว้และตอนกลับรถยังติดมากๆเพราะฝนตก วิ่งไม่อืด ผมว่าผมพอใจมากๆ ขอแชร์หน่อยนะครับ หรือมีใครประหยัดกว่านี้ก็แชร์กันได้ครับ :)
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: pheeratl ที่ 09 มิถุนายน 2012, 12:11:09 สุดยอดครับ แต่อยากรู้ครับว่าก่อนหน้านี้กินแก๊สมากหรือป่าวครับ
แต่ที่ยึดตรงสายคันเร่ง ยึดกับอะไรครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: rutputin ที่ 09 มิถุนายน 2012, 18:12:14 วันนี้ลองเติมแก็สเต็มถังๆน่าจะ 58 ลิตร วิ่งจากมีนบุรีไปไหว้หลวงปู่ทวดวัดห้วยมงคลที่หัวหินนั่งไป 5 คน เด็ก 1 คน วิ่งประมาณ 100-120 และ 130-140 บ้างบางครั้ง วิ่งไปกลับ 535 กิโล แก็สยังไม่หมดและสามารถคิกดาวน์ได้แก็สพอเพียงตอนก่อนเข้าบ้าน ผมว่าน่าจะได้ถึง 550 ขึ้นไปแน่นอน ทั่งๆที่จอดติดเครื่องไว้และตอนกลับรถยังติดมากๆเพราะฝนตก วิ่งไม่อืด ผมว่าผมพอใจมากๆ ขอแชร์หน่อยนะครับ หรือมีใครประหยัดกว่านี้ก็แชร์กันได้ครับ :) วิ่งเวลาไหนครับประหยัดมากครับ รถผมวิ่งกลางวันกินแก๊สมากเลย ส่วนอุปกรณ์ที่มาเป็นตัวดึงใช้เหล็กรูได้ป่ะครับ เตรียมอุปกรณ์มาหมดแล้วรอว่างๆจะลงมือทำครับ ถ้าไม่ได้เรื่องไงจะมาปรึกษาครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 14 มิถุนายน 2012, 19:12:57 สุดยอดครับ แต่อยากรู้ครับว่าก่อนหน้านี้กินแก๊สมากหรือป่าวครับ ยึดกับน็อตลิ้นคันเร่งครับแต่ที่ยึดตรงสายคันเร่ง ยึดกับอะไรครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 14 มิถุนายน 2012, 19:14:42 วิ่งเวลาไหนครับประหยัดมากครับ รถผมวิ่งกลางวันกินแก๊สมากเลย ส่วนอุปกรณ์ที่มาเป็นตัวดึงใช้เหล็กรูได้ป่ะครับ เตรียมอุปกรณ์มาหมดแล้วรอว่างๆจะลงมือทำครับ ถ้าไม่ได้เรื่องไงจะมาปรึกษาครับ วิ่งตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึง 2 ทุ่มครับ อุปกรณ์ดึงใช้เล็กรูได้ไหมไม่แน่ใจครับ แต่ที่ผมใช้มันคลายเกียร์โยงครับสามารถหมุนให้ตัวได้ครับ ยังไงก็ลองดูครับหัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: jo3331 ที่ 15 มิถุนายน 2012, 12:24:13 ทำให้มั้งสิครับๆๆๆ :) :)
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: rutputin ที่ 15 มิถุนายน 2012, 15:13:48 วิ่งตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึง 2 ทุ่มครับ อุปกรณ์ดึงใช้เล็กรูได้ไหมไม่แน่ใจครับ แต่ที่ผมใช้มันคลายเกียร์โยงครับสามารถหมุนให้ตัวได้ครับ ยังไงก็ลองดูครับ พี่ตัวที่เหมือนเกียร์โยงหาซื้อมีป่ะอยากใส่แล้วให้มันดูสวยด้วยครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 16 มิถุนายน 2012, 09:57:38 หาซื้อที่ร้านอุปกรณ์เฮลิคอปเตอร์บังคับ แต่ฝากผมซื้อได้ครับประมาณ 120 บาทครับไม่น่าเกินนั้น ตรงปลายลวดจะมีเกลียวปรับได้แต่จะใช้ได้แค่ด้านเดียวอีกด้านต้องตัดพับล็อกเอาครับ ซื้อมาตอนแรกลวดจะยาวประมาณ 25 ซม. และต้องมาตัดเพื่อให้ได้ตามขนาดของเราครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 16 มิถุนายน 2012, 10:28:40 ถ้ามีท่านใดสนใจอยากทำเองแต่ติดตรงอะหลั่ยหาไม่ได้ก็สั่งผมได้ครับจะจัดส่งไปให้ แล้วทำแล้วติดขัดตรงไหนโทรถามได้ครับ :)
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 22 มิถุนายน 2012, 11:55:35 มีท่านใดไปทำแล้วมั่งครับมาแชร์กันหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: @..tik..@ ที่ 26 มิถุนายน 2012, 11:49:54 สุดยอดเลยครับเด๋วคงต้องได้ทำบ้างหละครับ :-*
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: noneykub ที่ 01 กรกฎาคม 2012, 04:38:25 ถ้าเกิดขับไปให้ทำให้ด้วยนี่สะดวกมั้ยครับผมมม :)
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: rutputin ที่ 01 กรกฎาคม 2012, 14:54:23 พี่จับจังหวะแก๊สไม่ถูกว่าควรตั้งเท่าไหร่ พี่มีวิธีกะง่ายไหม ลองมาหลายวันละยังไม่เข้าที่เลยครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: rutputin ที่ 01 กรกฎาคม 2012, 14:54:24 พี่จับจังหวะแก๊สไม่ถูกว่าควรตั้งเท่าไหร่ พี่มีวิธีกะง่ายไหม ลองมาหลายวันละยังไม่เข้าที่เลยครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: dirtyshoes ที่ 01 กรกฎาคม 2012, 23:15:18 น่าสนใจทีเดียว ว่างๆจะลองบ้าง
ตอนนี้ปรับแก๊สหนาไว้ครับ เพราะนานๆใช้ที ตัวโยงนี่น่าจะใช้ซี่ลวดล้อมอเตอร์ไซค์ได้นะ หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 02 กรกฎาคม 2012, 10:12:59 ถ้าเกิดขับไปให้ทำให้ด้วยนี่สะดวกมั้ยครับผมมม :) ก็ได้นะครับแต่ต้องนัดวันอีกที่ แต่จะให้ไวถ้าทำเองได้นะครับย้ายเพาเวอร์วาวล์มาไว้ตำแหน่งดังรูปล่วงหน้าก่อนจะดีมากเลยหัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 02 กรกฎาคม 2012, 10:30:21 พี่จับจังหวะแก๊สไม่ถูกว่าควรตั้งเท่าไหร่ พี่มีวิธีกะง่ายไหม ลองมาหลายวันละยังไม่เข้าที่เลยครับ ถ้าเป็นวิธีของผมนะครับ เปิดฝากะโปรงรถ หมุนเพาเวอร์วาวล์ปิดหรือตามเข็มค่อยๆหมุนแล้วเร่งคันเร่งดูกดตรงลิ้นผีเสื้อแบบเบิ้ลเครื่อง หมุนปิดไปเรื่อยๆแล้วเร่งดูจนเครื่องเร่งขึ้นไม่ทันตรงนี้หยุดหมุนเพาเวอร์วาวล์แปลว่าแก็สไม่พอแล้ว คราวนี้หมุนเพาเวอร์วาวล์เปิดหรือทวนเข็ม ค่อยๆหมุนแล้วเบิ้ลครื่องจนรู้สึกว่าเบิ้ลเครื่องแล้วรอบเครื่องมาตามเวลาเร่งจุดนี้คือแก็สพอแต่ไม่พอวิ่ง หมุนเพาเวอร์วาวล์เปิดอีก 1/4 ของรอบจุดนี้คือจุดประหยัดวิ่งได้แต่ปลายจะไม่พอ หมุนไปอีก 1/8 ของรอบ จะได้ทั้งต้นปลายแต่ปลายไม่ไหลตรงนี้อยู่จุดกินพอดีแต่ไม่ประหยัด หมุนเปิดอีก 1/8 ก็ได้กลางปลายแต่ต้นอืดเพราะแก็สหนาจุดนี้กินแก็ส จะปรับอยู่ประมาณนี้ครับแล้วลองปรับดูอีกทีเพื่อให้เข้ากับรถเรา และอย่าลืมปรับ เซนกับไอเดิลด้วยนะครับ :-Xหัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: noneykub ที่ 04 กรกฎาคม 2012, 19:47:41 เด่วจะลองพยายามทำดุก่อนนะครับ ได้ไม่ได้ยังไงเด่วอาจจะรบกวน
ปล ขอเบอร์โทรติดต่อไว้ก็ดีครับ :D หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: oil1 ที่ 12 กรกฎาคม 2012, 13:51:58 ยังไม่มีท่านใดทำเลยหรือครับไม่เห็นมีมาโพสโชว์บ้างเลย ::)
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: darakorn ที่ 12 กรกฎาคม 2012, 14:09:07 แชด้วยคนคับ
ใช้ civic eg 1.6 vtec + lpg mixer ผมไปกลับพัทยา ใช้ไป 315 โล ใช้แก๊สอยู่ที่ 30.2 ลิตร ความเร็วในการเดินทางแช่ 120 ส่วนในเมือง ระยะทาง 292 โล ใช้แก๊สอยู่ที่ 41 ลิตร แบบนี้เปลืองมากมั้ยคับ หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: vee22 ที่ 29 ธันวาคม 2012, 22:57:04 เพาเวอร์วาวล์ ถ้าหมุนบ่อยๆ มันจะไม่พังหรือครับ.... จะรั่วไหมอ่า.....
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: SPIDERMAN ที่ 08 มกราคม 2013, 13:14:38 ระวังสกรูจูนแก๊สมันสึกนะครับถ้าใช้ไปนานๆ อาจทำให้แก๊สรั่วออกมาได้ อันตรายนะ
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 09 มกราคม 2013, 00:59:16 เยี่ยมยุทธ ข้าน้อยขอคาราวะ
วิธีจูนแก๊ซของผมเน้นการใช้งานชีวิตประจำวันครับ คือ ปรกติวิ่งที่รอบเครื่องเท่าไรก็เร่งให้รอบเครื่องเท่านั้น แล้วหมุนวาล์วแก๊ซปิดไปเรื่อยๆจนรอบเครื่องตก แล้วก็ค่อยๆหมุนเปิดจนรอบเครื่องนิ่ง แล้วไปหมุนไอทองเหลืองเล็กๆจนรอบเครื่องนิ่งที่สุด จบ อยากซิ่งก็หมุนออกเพิ่ม แต่ปรกติจะใช้ไม่เกิน3พันรอบอยู่แล้วครับ ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: david ที่ 16 กันยายน 2013, 12:07:32 สรุปยังใช้ได้ดี กันไหมคับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: TOON M20 ที่ 16 กันยายน 2013, 12:33:45 ผมลองหมุนแบบขับได้แต่เวลาคอมตัดคอมมันจะไม่มีแรงจะกระตุกๆหลายครั้งต้องแรงเครื่องให้รอบมันสูงหน่อยคอมจะได้มีแรงตัดอะ
เยี่ยมยุทธ ข้าน้อยขอคาราวะ วิธีจูนแก๊ซของผมเน้นการใช้งานชีวิตประจำวันครับ คือ ปรกติวิ่งที่รอบเครื่องเท่าไรก็เร่งให้รอบเครื่องเท่านั้น แล้วหมุนวาล์วแก๊ซปิดไปเรื่อยๆจนรอบเครื่องตก แล้วก็ค่อยๆหมุนเปิดจนรอบเครื่องนิ่ง แล้วไปหมุนไอทองเหลืองเล็กๆจนรอบเครื่องนิ่งที่สุด จบ อยากซิ่งก็หมุนออกเพิ่ม แต่ปรกติจะใช้ไม่เกิน3พันรอบอยู่แล้วครับ ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 17 กันยายน 2013, 03:45:09 ผมลองหมุนแบบขับได้แต่เวลาคอมตัดคอมมันจะไม่มีแรงจะกระตุกๆหลายครั้งต้องแรงเครื่องให้รอบมันสูงหน่อยคอมจะได้มีแรงตัดอะ งั้นก็หมุนเผื่อไปอีกหน่อยนึงครับ สัก1/4รอบ ลองดูครับ ถ้ายังเหมือนเดิม อาจจะเป็นที่มอเตอร์คุมรอบเดินเบา ลิ้นเร่งสกปรก ฯลฯหัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: mighe ที่ 17 กันยายน 2013, 09:05:32 เพาเวอร์วาล์วนี้ มายังไงครับ ซื้อที่ไหนมาอ่ะ หรือว่าทำเองครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 17 กันยายน 2013, 19:38:24 เพาเวอร์วาล์วนี้ มายังไงครับ ซื้อที่ไหนมาอ่ะ หรือว่าทำเองครับ มีเฉพาะในระบบดุดน่ะครับ ระบบหัวฉีดไม่มีครับหัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: jzze ที่ 22 กันยายน 2013, 14:06:56 เจ๋งมากคัฟ ท่าน
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 16 พฤศจิกายน 2013, 08:13:31 ระวังสกรูจูนแก๊สมันสึกนะครับถ้าใช้ไปนานๆ อาจทำให้แก๊สรั่วออกมาได้ อันตรายนะ ขอยืนยัน คห นี้ครับ เพาเวอร์วาล์ว ถ้าหมุนสุดเกลียวออกมา เกลียวมันจะหลุดออกมาได้เลย แล้วจะมองเห็นรูลงไปข้างในได้ มันทำหน้าที่เป็นเข็ม เปิด ปิด รููของแก๊สให้กว้างหรือแคบ หมุนออกหมุนเข้าบ่อยๆ ทองเหลืองที่ใช้ทำวาล์วสึก ผลสุดท้ายแก๊สรั่ว รอแค่ประกายไฟครับ ;Dหัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 16 พฤศจิกายน 2013, 08:17:44 ลองหมุนออกมาดูได้ครับ ไม่มีอะไรเลยข้างใน มีสปริงตัวเดียวที่ดันสกรูอยู่ให้เด้งออกมาตลอด หมุนไปหมุนมา กลิ่นแก๊สยังหึ่งออกมาจากตรงนี้ได้เลยครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: Sitti2519 ที่ 16 พฤศจิกายน 2013, 08:22:38 คือเห็นนานแล้วล่ะครับแต่ไม่กล้า.....(บอก)
หัวข้อ: Re: ปัญหาของของระบบแก็สแบบมิกเซอร์แก้ได้ เริ่มหัวข้อโดย: david ที่ 14 มกราคม 2014, 13:32:06 ใครลองแล้วเปงไง วานบอกต่อ :-*
|