:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Chokhihi ที่ 21 พฤษภาคม 2012, 20:30:38



หัวข้อ: กำลังอัดคอมแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 21 พฤษภาคม 2012, 20:30:38
พอดีเปลี่ยนคอมแอร์เชขียงกงมาอ่ะครับเลยอยากรู้ว่ากำลังอักของแต่ละฝั่งควรเป็นเท่าไหร่ถ้าไม่ดีผมจะได้เอาไปเปลี่ยนครับ


หัวข้อ: Re: กำลังอัดคอมแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 พฤษภาคม 2012, 15:56:02
จำตัวเลขไม่ได้อ่ะ ปกติตอนทำ ถ้าเย็นก็ไม่สนใจเกจ์แล้ว  :-[ :-[ :-[   ขอล่างล่างมาตอบ


หัวข้อ: Re: กำลังอัดคอมแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 24 พฤษภาคม 2012, 16:40:36
พอดีเปลี่ยนคอมแอร์เชขียงกงมาอ่ะครับเลยอยากรู้ว่ากำลังอักของแต่ละฝั่งควรเป็นเท่าไหร่ถ้าไม่ดีผมจะได้เอาไปเปลี่ยนครับ

ตอนที่จับคอมยุ่นใส่ เห็นช่าง เค้าลุ้นๆ บอกว่าอยากให้ได้ต่ำกว่า 35 หรือใกล้เคียง ไอ้เราก้ไม่ค่อยรุ้ แต่ ช่างบอกว่า คอมใหม่ๆ จะได้ประมาณ 35 ลงมา ถ้าคอมเชียงกง ทำได้ใกล้เคียง 35 ก้ถือว่าสถาพดีมากๆ คับ :) :) :)


หัวข้อ: Re: กำลังอัดคอมแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 22:16:33
ตอนนี้แอร์มันเย็นไม่ฉ่ำอ่ะครับตอนนี้ที่เปลี่ยนก็ทั้งระบบแล้วมี คอมแอร์เชียงกง   ดรายเอร์ วาล์ว ตู้แอร์densoไม่รู้ในหรือนอก  เหลือแต่คอยร้อนอ่ะครับ แต่เวลาเปิดแอร์ตรงท่อที่ออกจากตู้แอร์มันเย็นจนน้ำเกาะเลยอ่ะครับ ทำไงดีให้มันฉ่ำ


หัวข้อ: Re: กำลังอัดคอมแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Rowan ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 22:23:54
รอพีจังมาตอบก่อนนะครับ  :-*


หัวข้อ: Re: กำลังอัดคอมแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 22:51:28
ก็ไอ้ที่ไม่เย็น ก็มาจากตู้แอร์ที่คุณเปลี่ยนนั่นแหละ พอเห็น Denso ปุ๊บ รู้เลยว่า ไม่ใช่ตู้นอก

ตู้นอกของตาโตมันยี้ห้อ Showa เป็นแบบLamined ลักษณะแผงรังผึ้งจะคล้ายๆกับหม้อน้ำรถยนต์ ถี่มาก 21 แถว จึงทำความเย็นได้ดีกว่า และเร็วกว่า

ในขณะที่ตู้ไทย แผงรังผึ้ง 10 ช่องห่างๆ การทำความเย็นเลยช้า และไม่เย็นเท่าที่ควร

เท่าที่อ่านมา ระบบก็ปกติหมดแล้วหล่ะครับ เหลือแต่ตู้แอร์นี่แหละ


หัวข้อ: Re: กำลังอัดคอมแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 23:06:17
ลองอ่านบทความนี้ดูครับ พี่ที Drager โพสอธิบายไว้  :-* :-* :-*

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=77986.0


หัวข้อ: Re: กำลังอัดคอมแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 00:38:29
ตอนนี้แอร์มันเย็นไม่ฉ่ำอ่ะครับตอนนี้ที่เปลี่ยนก็ทั้งระบบแล้วมี คอมแอร์เชียงกง   ดรายเอร์ วาล์ว ตู้แอร์densoไม่รู้ในหรือนอก  เหลือแต่คอยร้อนอ่ะครับ แต่เวลาเปิดแอร์ตรงท่อที่ออกจากตู้แอร์มันเย็นจนน้ำเกาะเลยอ่ะครับ ทำไงดีให้มันฉ่ำ

ของไทยชัว แล้วแท้รึป่าวก้ไม่รุ้ ถึฝจะเปนตุ้ใหม่แต่ยังไงก้เยนไม่มากหรอก สู้เชียงกงไม่ได้หรอก ถูกกว่า ดีกว่าด้วย ขนาดรถเก่าๆกว่าที่บ้าน ซันนี่88 กับคาริเบี้ยน แอร์ยังเยนกว่าเรย ทนไม่ไหวเลยต้องเอาตุ้เก่าที่เพิ่งใส่มาไม่กี่เดือนจัดตุ้นอกใส่แทนซะเรย



 
เอาตู้นอกไปเลยดีกว่าคับ ของผมเพิ่ง เปลี่ยนตู้ใหม่ไปยัง เปลื่ยน เอาตู้นอกใส่อีกรอบเรยคับ

 ;D ;D ;D
(https://fbcdn-sphotos-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/s720x720/532820_411231728889564_100000082211177_1626822_833889668_n.jpg)

เยนมากๆ แค่ ลอง รอบเดินเบา
(http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=130335.0;attach=188468;image)

ของเค้าดีจิงๆ จอดรถเฉยๆ นะเนี่ย
(http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=130335.0;attach=188849;image)

หนาวซะใจเรยทีนี้


หัวข้อ: Re: กำลังอัดคอมแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 10:56:18
น้ำเยอะ พัดลม โบวเวอร์ หมุนแรงดีรึเปล่าครับ  :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: กำลังอัดคอมแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 21:06:46
ก็ไอ้ที่ไม่เย็น ก็มาจากตู้แอร์ที่คุณเปลี่ยนนั่นแหละ พอเห็น Denso ปุ๊บ รู้เลยว่า ไม่ใช่ตู้นอก

ตู้นอกของตาโตมันยี้ห้อ Showa เป็นแบบLamined ลักษณะแผงรังผึ้งจะคล้ายๆกับหม้อน้ำรถยนต์ ถี่มาก 21 แถว จึงทำความเย็นได้ดีกว่า และเร็วกว่า

ในขณะที่ตู้ไทย แผงรังผึ้ง 10 ช่องห่างๆ การทำความเย็นเลยช้า และไม่เย็นเท่าที่ควร

เท่าที่อ่านมา ระบบก็ปกติหมดแล้วหล่ะครับ เหลือแต่ตู้แอร์นี่แหละ
ถ้าไปหาของตัวนอกมาใส่แล้วของเดิทร้านเค้าจะรับเทรินหรือเปล่าครับ    ขอโทษทีนะครับพี่ที่ถามหลายรอบเพราะน้าเอาไปทำมาแล้วคุยกันไม่เข้าใจอ่าครับ


หัวข้อ: Re: กำลังอัดคอมแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 21:27:02
ถ้าไปหาของตัวนอกมาใส่แล้วของเดิทร้านเค้าจะรับเทรินหรือเปล่าครับ    ขอโทษทีนะครับพี่ที่ถามหลายรอบเพราะน้าเอาไปทำมาแล้วคุยกันไม่เข้าใจอ่าครับ
เรื่องนี้ต้องคุยกับทางร้านดูครับผม  :-*


หัวข้อ: Re: กำลังอัดคอมแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 22:23:54
ถ้าไปหาของตัวนอกมาใส่แล้วของเดิทร้านเค้าจะรับเทรินหรือเปล่าครับ    ขอโทษทีนะครับพี่ที่ถามหลายรอบเพราะน้าเอาไปทำมาแล้วคุยกันไม่เข้าใจอ่าครับ

ก้คงต้องเอาไว้ขายเองนะ ของยังใหม่อยุ่น่าจะยังพอขายได้ ลองคุยกับช่างหรือร้านที่รุ้จักกันลองฝากขายดู ผมก้ฝากช่างที่รุ้จักกันขาย ต้องขายคนนอกคลับนะคับ ถ้าคนในคลับนี่ไม่มีใครซื้อแน่ๆ ของผมขายไปละ พันนึง ขาดทุนนิดหน่อยแต่ก้ยังดีกว่าเกบไว้คับ

จะให้ดีต้องขายแบบปะมานว่ารถตาโตเหมือนกันมาซ่อมแอรแล้วตู้รั่ว เราก้เสนอราคาตู้ใหม่ ปะมาณเกือบสองพันกับตู้เรามือสองอายุไม่กี่วันจะถูกกว่า สองสามร้อยหรือครึ่งราคาก้ว่าไป ถึงนาทีนั้นคงต้องเลือกถูกไว้ก่อนแหละคับยิ่งใช่มาไม่นานยังใหม่น่าจะพอขายได้


หัวข้อ: Re: กำลังอัดคอมแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 22:33:27
ก้คงต้องเอาไว้ขายเองนะ ของยังใหม่อยุ่น่าจะยังพอขายได้ ลองคุยกับช่างหรือร้านที่รุ้จักกันลองฝากขายดู ผมก้ฝากช่างที่รุ้จักกันขาย ต้องขายคนนอกคลับนะคับ ถ้าคนในคลับนี่ไม่มีใครซื้อแน่ๆ ของผมขายไปละ พันนึง ขาดทุนนิดหน่อยแต่ก้ยังดีกว่าเกบไว้คับ

จะให้ดีต้องขายแบบปะมานว่ารถตาโตเหมือนกันมาซ่อมแอรแล้วตู้รั่ว เราก้เสนอราคาตู้ใหม่ ปะมาณเกือบสองพันกับตู้เรามือสองอายุไม่กี่วันจะถูกกว่า สองสามร้อยหรือครึ่งราคาก้ว่าไป ถึงนาทีนั้นคงต้องเลือกถูกไว้ก่อนแหละคับยิ่งใช่มาไม่นานยังใหม่น่าจะพอขายได้
ตานี่ โดนมาเยอะ เรื่องแอร์อะ  ;D


หัวข้อ: Re: กำลังอัดคอมแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 22:50:21
ตานี่ โดนมาเยอะ เรื่องแอร์อะ  ;D

ของเค้า จิ้บๆ

ก้แค่
1 ตู้แอยุ่น
2 คอมแอรยุ่น
3 แผงคอยร้อนยุ่น
4 ดายเออร์พร้อมสวิทเพรชเชอร์ยุ่น
เหลือท่อแอร์ ที่เปนของไทย ฮ่าๆๆ


ทุกวันนี้ เยนจนหนาววว ฮ่าๆๆ