หัวข้อ: เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น D15b 3 Stage ใครมีข้อมูลครับ กินน้ำมันป่าว เริ่มหัวข้อโดย: TOP ที่ 21 พฤษภาคม 2012, 13:27:06 รถผมเป็น ซีวิค 92 เตารีด เกียร์ออโต้ ตอนนนี้เปลี่ยนเครื่องใหม่มาเป็น D15b 3 Stage แต่ยังใช้เกียร์ลูกเดิม วิ่งนอกเมืองทำความเร็ว 120 กินน้ำมันประมาณ 13 ก.ม. ต่อ ลิตร วิ่ง 90 กินน้ำมันประมาณ 16 ก.ม. ต่อ ลิตร อัตราเร่ง ทำความเร็วได้ ดีกว่าเดิมมาก ๆ ใครเคยใช้ มั่งครับ กินน้ำมันเท่ารถผมป่าว คิดว่า ถ้าเป็นเกียร์ ติดมากับเครื่องน่าจะประหยัดกว่านี้เยอะ แต่ตอนนี้ก็ประหยัดกว่า เครื่องติดรถนิดหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น D15b 3 Stage ใครมีข้อมูลครับ กินน้ำมันป่าว เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 21 พฤษภาคม 2012, 14:04:31 3 Stage มันประยัดด้วยแรงด้วยครับ ;) ;)
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น D15b 3 Stage ใครมีข้อมูลครับ กินน้ำมันป่าว เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 21 พฤษภาคม 2012, 14:51:54 ใช่ครับ 3 Stage ทั้งประหยัดและแอบแรงได้ แต่ราคาเครื่อง+เกียร์มันไม่เร้าใจเหมือน B20 ครับ ราคามาแรงกว่าเครื่องอีก >:( >:( >:( หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น D15b 3 Stage ใครมีข้อมูลครับ กินน้ำมันป่าว เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 21 พฤษภาคม 2012, 18:43:09 ผมใช้อยู่คับ ถ้ากด S ก็กินแหลกเหมือนกัน ผมว่า กินพอๆ กับ D16Y8 นะ ขนาดของผมได้มาทั้งหัว ไม่ Wiring สายใหม่นะ แต่ขับสนุกว่ามากครับ รอบมาไวกว่า จัดกว่า กดที 7000 รอบมารอ ;D ;D ;D
แต่ถ้าโหมด E หรือ D ก็ประหยัดระดับนึงคับ :-[ :-[ D15B 3-Stage VTEC See 3-stage VTEC Found in: 1995–1998 Honda Civic Ferio Vi (EK3, Japanese market) Bore and Stroke :75,0×84,5 mm Displacement : 1,493 cc (91.1 cu in) Rod Length : 137 mm Rod/Stroke : 1.62 Compression : 9.3:1 Power : 130 PS (96 kW; 128 hp) at 7,000 rpm[6] Torque: 139 Nm at 5,300 rpm VTEC 12-valve to 16-valve switch over : 3,000 rpm (below such engine speed, the engine is operating in 12-valve mode)[7] VTEC high cam switch over : 6,000 rpm Redline : 7,200 rpm Valvetrain : SOHC, four valves per cylinder Connecting rod length : 137 mm Connecting rod big end diameter : 48 mm Fuel Control : OBD2a Head Code : P2J-07 ECU Code: P2J (small case ECU)*** หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น D15b 3 Stage ใครมีข้อมูลครับ กินน้ำมันป่าว เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 22 พฤษภาคม 2012, 12:54:21 ถ้าเป็นออโต้ ประมาณนี้ปกตินะครับ ของผมแต่ก่อนเกียร์ออโต้ ก็ ในเมือง 10-11 โลลิตร แต่ถ้าเป็นนอกเมืองใช้ความเร็วประมาณ 90-100 จะได้ประมาณ 14-15 (นั่ง 2 คนนะครับ ) ขึ้นอยู่กับคนนั่งด้วยถ้าเยอะมากก็กินเข้าไปอีก แต่ตอนหลังๆไปเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมแล้วใช้กล่อง P08 จูนให้ลงตัวแบบกลางๆไม่แรงมากเน้นประหยัดด้วย ตอนนี้ในเมือง ก็ 10-12 โลลิตร ขึ้นอยู่กับรถติดหรือการออกตัวครับ ส่วนตอนหลังไปต่างจังหวัดตอนนี้ มี 15-16 โลลิตร แต่ความเร็วอยู่ประมาณ 120+ ครับ เครื่องตัวนี้ถือว่าประหยัดเลยทีเดียว แล้วอัตราเร่งแรกๆมีอืดๆนิดนึง แต่พอลอยลำ แล้วก็สบายเลยครับ :-* :-* :-* ลืมบอกไป !!! ของผมเป็น 3 เสตจ แต่ว่าระบบไฟไม่ได้ครบแบบที่ยกหัวมานะครับ ;D ;D
|