หัวข้อ: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 11:06:01 เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ แบบว่า B20B ทำสเต็ปประหยัด 20 km/l หรือ D16Y8 ทำ 35 km/l ไรงี้ พอมีสเต็ปแนะนำมั่งไหม
หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 11:11:20 เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ แบบว่า B20B ทำสเต็ปประหยัด 20 km/l หรือ D16Y8 ทำ 35 km/l ไรงี้ พอมีสเต็ปแนะนำมั่งไหม ทำเสต็ปประหยัดมา ลงทุน 360000 ซื้อ ES อีกคันมาสลับกันใช้กับ EK ตอนนี้ EK เติมน้ำมัน ร้อยนึง แก๊สเต็มถัง เดือนนึงแล้ว เข็มยังไม่กระดิกเลย ทั้งแก๊สและน้ำมัน :-* :-* หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 12:39:34 คุยกับคนมีตังค์ลำบากใจจัง
ถ้าเสต็ปติดแก้สไม่ต้องคิดไรมากหรอกครับ ติดไปโลด หาอู่เจ๋งๆ งานเนียนๆ พอแล้ว ประหยัดแน่นอน ผมเคยเห็นอู่นึงทำ AE100 เครื่อง 4AFE ลดขนาดกระบอกสูบ เพิ่งอัตราส่วนกำลังอัด ทำแคม หัวฉีด แล้วใช้กล่อง Stand alone ได้เกือบๆ 30 โลต่อลิตรแนะ เติม E10 95 ด้วยนะ เลยอยากรู้ว่ามีใครทำแนวนี้บ้าง หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 12:46:56 คุยกับคนมีตังค์ลำบากใจจัง โห ประหยัดโครตๆ :'(ถ้าเสต็ปติดแก้สไม่ต้องคิดไรมากหรอกครับ ติดไปโลด หาอู่เจ๋งๆ งานเนียนๆ พอแล้ว ประหยัดแน่นอน ผมเคยเห็นอู่นึงทำ AE100 เครื่อง 4AFE ลดขนาดกระบอกสูบ เพิ่งอัตราส่วนกำลังอัด ทำแคม หัวฉีด แล้วใช้กล่อง Stand alone ได้เกือบๆ 30 โลต่อลิตรแนะ เติม E10 95 ด้วยนะ เลยอยากรู้ว่ามีใครทำแนวนี้บ้าง หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 13:02:47 รถเมล์ ครับ ตลอดสาย 8บาท
ประมาณ 25km/ 8 บาท ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 13:17:01 รถเมล์ ครับ ตลอดสาย 8บาท ;D ;D ;D ;D ;Dประมาณ 25km/ 8 บาท ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 13:18:36 tec e ไม่โมเดินไฟครบ 19-20โลลิตนะ ;)
รถเก่าการจ่ายเชื้อเพิงมันไม่แม่นเท่ารถใหม่ :'( ผมเองก็อยากทำให้วิ่งซัก 18โลลิตรแต่คิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไงดี จูนบางมากประหยัดแต่เสี่ยงต่อการศึกหลอ หนามากเปลือง :o หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 13:23:12 แค่อยากรู้ว่า นอกจากแข่งกันแรงแล้ว มีแข่งกันกินน้อยไหม
มีอยู่ช่วงนึง รถกระบะไทย ชอบโฆษณา น้ำมัน 1 ถังไปได้ ............. ไอ้ยี่ห้อถังเล็กๆ เงียบกริบ หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 13:31:48 แค่อยากรู้ว่า นอกจากแข่งกันแรงแล้ว มีแข่งกันกินน้อยไหม แข่งกันประหยัดมีครับ แต่มันรถรุ่นใหม่อะซิ รุ่นเก่าอย่างเรา..วิ่งใด้13โลลิตรก็ดีนักแล...... ว่าแล้วมีใครมีวิธีว่ามาเลยครับสนใจด้วยคนครับ ผมก่อนเลยแล้วกันมีอยู่ช่วงนึง รถกระบะไทย ชอบโฆษณา น้ำมัน 1 ถังไปได้ ............. ไอ้ยี่ห้อถังเล็กๆ เงียบกริบ 1. ขับไม่รากรอบ 2.เปลี่ยนเกียไม่เกิน 2000 rpm 3.ลมยาง 35 แข็งเข้าไว้ 4.นั่งไม่เกิน 4 คน 5.ไม่บรรทุกของ เพราะเป็นรถเก๋งไม่ใช่กระบะ 6.ขีมอไซร์ทำงาน ฝนตกค่อยใช้รถยนต์ ประหยัดชัว ;) หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 14:12:20 แข่งกันประหยัดมีครับ แต่มันรถรุ่นใหม่อะซิ รุ่นเก่าอย่างเรา..วิ่งใด้13โลลิตรก็ดีนักแล...... ว่าแล้วมีใครมีวิธีว่ามาเลยครับสนใจด้วยคนครับ ผมก่อนเลยแล้วกัน ทำไมผมขี่มอไซค์ ไม่เห็นประหยัดเลย ;D ;D ;D1. ขับไม่รากรอบ 2.เปลี่ยนเกียไม่เกิน 2000 rpm 3.ลมยาง 35 แข็งเข้าไว้ 4.นั่งไม่เกิน 4 คน 5.ไม่บรรทุกของ เพราะเป็นรถเก๋งไม่ใช่กระบะ 6.ขีมอไซร์ทำงาน ฝนตกค่อยใช้รถยนต์ ประหยัดชัว ;) หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 14:20:44 ถามหาความประหยัด บี20 เกรงว่า จะลำบากนะครับ...แค่ลำพัง พิกัด 2000 ซีซี เนี่ย..ไปกันใหญ่เลย....วิ่ง 90 กม. ยังเอาไม่อยู่เลย กับราคาน้ำมัน พศ. นี้...
เป็นกระทู้ ที่ดี นะ ความคิดผม....ถ้าถามหาความประหยัดแบบ ไม่พึ่งแก็ส ยากแน่นอน.. จะประหยัดได้นิดๆ ก็ ขับแบบที่ ภาครัฐรณณรงค์ หน้าจะช่วยได้ ไม่มากก็น้อยครับ หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 14:21:45 ทำไมผมขี่มอไซค์ ไม่เห็นประหยัดเลย ;D ;D ;D โธ่ >:( ก็ไปขี่เวฟi หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 14:34:15 โธ่ >:( ก็ไปขี่เวฟi ฟีโน่เค้าก็เติมน้ำมัน สามเดือนร้อยอ่ะ ประหยัดคอดคอด :-[ :-[ทำไมผมขี่มอไซค์ ไม่เห็นประหยัดเลย ;D ;D ;D ถังรั่วป่าวเอิร์ธ รถยนต์ก็เปลือง ขี่มอไซค์ยังเปลืองอีก :P :Pถามหาความประหยัด บี20 เกรงว่า จะลำบากนะครับ...แค่ลำพัง พิกัด 2000 ซีซี เนี่ย..ไปกันใหญ่เลย....วิ่ง 90 กม. ยังเอาไม่อยู่เลย กับราคาน้ำมัน พศ. นี้... น่านสิ คุณพี่ 2000CC กับเครื่องสิบปี เอาให้ได้ 10+โลลิตร ก็ดีใจแล้ว ;) ;)เป็นกระทู้ ที่ดี นะ ความคิดผม....ถ้าถามหาความประหยัดแบบ ไม่พึ่งแก็ส ยากแน่นอน.. จะประหยัดได้นิดๆ ก็ ขับแบบที่ ภาครัฐรณณรงค์ หน้าจะช่วยได้ ไม่มากก็น้อยครับ หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 14:44:22 ;D ;D ;D....แข่งประหยัด ผมยอมแพ้......แต่ถ้าแข่ง ใครจอด อู่บ่อยกว่า กัน ผมไม่เป็นรองใครแน่.....รถ อะไร ขยันนอนอู่ จัง....
หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 14:48:03 ทำไมผมขี่มอไซค์ ไม่เห็นประหยัดเลย ;D ;D ;D อย่างงี้คงต้องหันไปคบกับ BMX อะนะ ;) ;) ;)หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 14:55:54 ผมว่าทำให้มัน สมบูรณ์แบบที่ออกมาใหม่น่าจะช่วยได้ กรองอากาศ ระยะวาว์ล หัวเทียน สายไฟ เซนเซอร์ต่างๆ เปลี่ยนแหวน ลูก ให้ฟิตๆ ให้มันครบถ้วนก็น่าจะช่วยให้ประหยัดได้บ้างแต่จะแค่ไหนนั่นก็อีกเรื่อง :-\ :-\
หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 15:50:50 แนวทางออกไปทาง ไม่ทำเครื่อง แต่ทำอุปนิสัยใหม่
1. ใช้แบบ Efficience 2. ใช้น้อยลง 3. ไม่ใช้เลย พอดีไปเจออีตาคนนี้ http://ecomodder.com/blog/20-yearold-modified-honda-crx-hf-scores-118-mpg-fuel-economy-run/ ได้ 118 MPG(US) หรือประมาณ 50 km/L เลยครับ เครื่องเก่าไม่ได้หมายความไม่ประหยัดนะครับ แต่ขึ้นอยู่กับเทคนิคและความพยาม ตัวเลขนี้ ถ้าใช้งานจริงๆ เอาแค่ครึ่งนึงพอแล้วครับ ทำได้แบบนี้ LPG คงไม่ต้องเกิด หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 16:01:43 แนวทางออกไปทาง ไม่ทำเครื่อง แต่ทำอุปนิสัยใหม่ เปลี่ยนนิสัยเครื่องน่ะ ถ้าทำแล้วต้องลงทุนเท่าไหร่ ใครทำให้ ทำแล้ววิ่งดีแบบที่ต้องการไม๊ แต่ถ้าเปลี่ยนที่คน อันนี้ เยอะ :-\ :-\ :-\ :-\1. ใช้แบบ Efficience 2. ใช้น้อยลง 3. ไม่ใช้เลย พอดีไปเจออีตาคนนี้ http://ecomodder.com/blog/20-yearold-modified-honda-crx-hf-scores-118-mpg-fuel-economy-run/ ได้ 118 MPG(US) หรือประมาณ 50 km/L เลยครับ เครื่องเก่าไม่ได้หมายความไม่ประหยัดนะครับ แต่ขึ้นอยู่กับเทคนิคและความพยาม ตัวเลขนี้ ถ้าใช้งานจริงๆ เอาแค่ครึ่งนึงพอแล้วครับ ทำได้แบบนี้ LPG คงไม่ต้องเกิด หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 16:21:28 แนวทางออกไปทาง ไม่ทำเครื่อง แต่ทำอุปนิสัยใหม่ ประหยัด 5o km/L แต่ต้องเปลี่ยนนิสัยการขับอีกเยอะ ไม่เอาดีกว่า :-[ :-[1. ใช้แบบ Efficience 2. ใช้น้อยลง 3. ไม่ใช้เลย พอดีไปเจออีตาคนนี้ http://ecomodder.com/blog/20-yearold-modified-honda-crx-hf-scores-118-mpg-fuel-economy-run/ ได้ 118 MPG(US) หรือประมาณ 50 km/L เลยครับ เครื่องเก่าไม่ได้หมายความไม่ประหยัดนะครับ แต่ขึ้นอยู่กับเทคนิคและความพยาม ตัวเลขนี้ ถ้าใช้งานจริงๆ เอาแค่ครึ่งนึงพอแล้วครับ ทำได้แบบนี้ LPG คงไม่ต้องเกิด หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 16:37:49 ประหยัด 5o km/L แต่ต้องเปลี่ยนนิสัยการขับอีกเยอะ ไม่เอาดีกว่า :-[ :-[ ;D เปลี่ยจากกระทืบคันเร่ง มาเป็นสกิดคันเร่ง ถ้าจะลำบากหัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 19:26:49 เจ้ แกมี DNA เป็นตาหมากรุก
นึกถึงโฆษณาแลนเซอร์เมื่อ 5-6 ปีก่อน "จิตวิญญาณ TypeR ทุกครั้งที่สัมผัสพวงมาลัย" หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 19:41:05 เจ้ แกมี DNA เป็นตาหมากรุก ไม่ใช่ F1 แค่อาชีพต้องแข่งกับเวลานึกถึงโฆษณาแลนเซอร์เมื่อ 5-6 ปีก่อน "จิตวิญญาณ TypeR ทุกครั้งที่สัมผัสพวงมาลัย" เลยไม่จำเป็นต้อง ช้าเพื่อ เซฟค่าน้ำมัน ขนาดนั้น ;D ;D หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 23:11:36 เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ แบบว่า B20B ทำสเต็ปประหยัด 20 km/l หรือ D16Y8 ทำ 35 km/l ไรงี้ พอมีสเต็ปแนะนำมั่งไหม นี่แหละครับ ทำประหยัด ทำอยากที่สุด กับเครื่องเทคโนโลยี่เก่าๆ ทำแรงง่ายกว่า มันกว่า ทำประหยัด องค์ประกอบมันเยอะ ถ้าจะทำ โดยหลักๆ ผมว่ามีอยู่สอง 2 วิธี 1.ยืดช่วงชักลดขนาดกระบอกสูบ ปรับเปลี่ยนองศาแคม อย่างที่ ยกตัวอย่างมา คุยกับคนมีตังค์ลำบากใจจัง ถ้าเสต็ปติดแก้สไม่ต้องคิดไรมากหรอกครับ ติดไปโลด หาอู่เจ๋งๆ งานเนียนๆ พอแล้ว ประหยัดแน่นอน ผมเคยเห็นอู่นึงทำ AE100 เครื่อง 4AFE ลดขนาดกระบอกสูบ เพิ่งอัตราส่วนกำลังอัด ทำแคม หัวฉีด แล้วใช้กล่อง Stand alone ได้เกือบๆ 30 โลต่อลิตรแนะ เติม E10 95 ด้วยนะ เลยอยากรู้ว่ามีใครทำแนวนี้บ้าง 2.ปรับปรุง กล่อง ECU อย่างที่ยกตัวอย่างมา ปรับปรุง เซ็นเซอร์ ต่างๆ ผมว่าคงลงทุนไม่ใช่น้อย กับการทำแแบบนี้ จุดจบที่ง่ายที่สุด ก็คือ พลังงานทดแทน ที่ทำแล้วลงทุนน้อยที่สุด ใครๆ ก็ทำได้ ใช่ไหมครับ แต่ถ้าปรับปรุงอย่างที่กล่าวมา ใน ข้อ1 ข้อ 2 ต้องใช้ ทรัพย์ กับ อุตสาหะวิริยะอย่างมาก ถ้าทำได้ ระวัง คนเก่ง มีคนต้องการ เยอะ 555+ :) :) :) หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 08:57:33 นี่แหละครับ ทำประหยัด ทำอยากที่สุด กับเครื่องเทคโนโลยี่เก่าๆ ทำแรงง่ายกว่า มันกว่า ทำประหยัด องค์ประกอบมันเยอะ ถ้าจะทำ โดยหลักๆ ผมว่ามีอยู่สอง 2 วิธี 1.ยืดช่วงชักลดขนาดกระบอกสูบ ปรับเปลี่ยนองศาแคม อย่างที่ ยกตัวอย่างมา 2.ปรับปรุง กล่อง ECU อย่างที่ยกตัวอย่างมา ปรับปรุง เซ็นเซอร์ ต่างๆ ผมว่าคงลงทุนไม่ใช่น้อย กับการทำแแบบนี้ จุดจบที่ง่ายที่สุด ก็คือ พลังงานทดแทน ที่ทำแล้วลงทุนน้อยที่สุด ใครๆ ก็ทำได้ ใช่ไหมครับ แต่ถ้าปรับปรุงอย่างที่กล่าวมา ใน ข้อ1 ข้อ 2 ต้องใช้ ทรัพย์ กับ อุตสาหะวิริยะอย่างมาก ถ้าทำได้ ระวัง คนเก่ง มีคนต้องการ เยอะ 555+ :) :) :) อันนี้พอดีคนทำเค้าเป็นเจ้าของอู่อ่ะครับ ธุรกิจหลังบ้านก็รับอื้อแล้ว แกเลย "ทำเล่น" แต่ผมว่าเป็นแนวคิดที่ดี เลยสนใจครับ รถผมก็ติดแก้ส แต่ใจอยากถอดออกอยู่ ด้วยเหตุผล 2 ประการ 1. ความปลอดภัย 2. ความจุกจิกของอุปกรณ์ที่มากขึ้น ในทางวิชาการจะไม่ตีค่าความปลอดภภัยออกมาเป็นตัวเลย แต่ผมรู้ว่าก๊าซไวไฟ จะมีระยะอันตรายไกลกว่าของเหลวไวไฟถึง 6 เท่า แล้วพอมันรั่วไหล โอกาสในการหยุดการรั่วไหลของก๊าสมีแรงดันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ขณะที่ของเหลวไวไฟยังพอแก้ไขได้ง่าย แต่ถ้าผมมีเงินเหลือจริงๆ ดัดแปลงเป็น EV มากกว่า หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 09:48:05 มันอยู่ที่ความสมบูรณ์ของเครื่อง หมั่นดูแลรักษาถ่ายน้ำมันเครื่อง ตามระยะ ใช้มากก็ดูแลท่อยางต่างๆ ช่วงล่าง ขับออกตัวไม่กระชาก ไม่ลากรอบ เช็คกรองอากาศบ่อยๆ แต่รถโดยทั่วไปอัตราการบริโคน้ำมันของ ขนาดเครื่อง แต่ละ ซีซี จะไม่ต่างกัน1500ซีซี12-15ก.ม./ลิตร 1600ซีซี10-14ก.ม./ลิตร ต่อให้เครื่อง1200ซีซี รถอีโค้คาร์ถ้าขับแบบกระชากซิ่งๆก็ได้มากกว่าเครื่อง1500ซีซีไม่มากหรือพอๆกัน ความเห็นส่วนตัวนะครับ
หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: kissX2 ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 11:44:05 ผมว่าทำยากครับ
วิธีที่งา่ยที่สุดคือเอาวิชาตัวเบาเข้าช่วยก่อนครับ เอาของที่ไม่จำเป็นออกจากรถครับ สิ่งที่ผมทำแล้วเห็นผลที่สุดคือเปลี่ยนหัวฉีดครับ ฺB16+B20 เมื่อก่อนใช้หัวฉีด VR4 มันฉีด ปิ๊ดๆๆ เป็นเยี่ยวเลยครับ อิอิ ขนาดจูน Real time ในเมืองได้ 8 โลลิตร นอกเมือง 10 โลลิตร(โซลฮอล 95) ตอนนี้เปลี่ยนหัวฉีดใหม่ใช้ของ J turbo VVTi มันฉีดเป็นฝอย จูน Real time ในเมืองได้ 10 โลลิตร นอกเมือง 12-13 โลลิตร(E20) ถ้าใช้ โซลฮอล 95 วิ่งได้มากกว่านี้อีก เพราะ E20 ค่อนข้างหมดเร็วกว่า โซลฮอล 95 ครับ , ชอบแรงบิดของ B20 ครับ ปล.จูนกับพี่เบิร์ด V-Pro หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: joepao ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 14:17:09 พลังงานทางเลือกเป็นคำตอบสุดท้ายครับ
หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 26 พฤษภาคม 2012, 21:49:50 เห็นรถเติมน้ำครับ (อ่านไม่ผิดหรอกครับน้ำเปล่า) ไนโตรเจนอะครับ ไปไหนกันหมดแล้วหว่า ท่าทางจะประหยัดดีถ้าไปได้ต่อ ::)
หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 10:52:12 เห็นรถเติมน้ำครับ (อ่านไม่ผิดหรอกครับน้ำเปล่า) ไนโตรเจนอะครับ ไปไหนกันหมดแล้วหว่า ท่าทางจะประหยัดดีถ้าไปได้ต่อ ::) ถ้ามันwork จริงๆ คนคงใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง ;) ;)หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 13:55:46 ถ้ามันwork จริงๆ คนคงใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง ;) ;) ;)หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 16:23:50 ทำแรงให้สุดแล้วก็จูน E85 ใช้ครับ เต็มถังไม่เกิน1000 แรง+ประหยัด ได้สองอย่าง
หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 27 พฤษภาคม 2012, 16:30:27 ใช้มอไซค์ครับปรหยัดดี ;D ;D ;D ;D
ง่ายๆก็ใช้รถที่ความไม่เกิน100 กม/ชม.ยังไงก็ประหยัด หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 17:24:29 เห็นรถเติมน้ำครับ (อ่านไม่ผิดหรอกครับน้ำเปล่า) ไนโตรเจนอะครับ ไปไหนกันหมดแล้วหว่า ท่าทางจะประหยัดดีถ้าไปได้ต่อ ::) รถเติมน้ำแล้ววิ่งไม่มีครับ บ้านเรามีแต่ปาหี่ ถ้าจากหลักการ ผมเคยเถียงกะเซลล์ขายเครื่องแยกไฮโดรเจน จนพนันกินรถยังเอาเลย แยกน้ำเอา H2 กับ O2 จ่ายเข้าท่อร่วมไอดี แล้วรถจะประหยัดขึ้น เพราะมีพลังงานจากการเผาไหม้ H2 มาช่วย ทำให้กินน้ำมันน้อยลง ก็ยังมีคนเชื่อเป็นวรรคเป็นเวร ผมบอกแยกได้ก็ส่งไปท่อเดียวกัน ก่อนไปถึงท่อร่วมไอดี กลายเป็นไอน้ำหมดแล้ว ดูสิครับมีหยดน้ำเล็กๆ ขึ้นตลอดสาย มันจะไปเพิ่มพลังเครื่องได้อย่างไร มีแต่จะกินมากขึ้น เพราะเครื่องไฮโดรลิซิส กินไฟฟ้า ไปเพิ่มภาระในการผลิตไฟฟ้าของไดชาร์จ ให้ทำงานหนักขึ้น ในขณะที่ผลที่ได้ แทบจะไม่มีประโยชน์ในการทำงานจริง ในแบบใช้จริงเมืองฝรั่ง เค้าเรียกเซลล์เชื้อเพลิง ใช้ไฮโดรเจนจากการเติมลงไป เอาอากาศมาสันดาบ ได้ไฟฟ้าไปหมุนมอเตอร์ หรือถ้าเติมน้ำ ก็จะเอาพลังงานไฟฟ้ามาแยกไฮโดรเจนเพื่อใช้ในเครื่องยนต์ไฮโดรเจน เพราะเค้าไม่อยากเอาก๊าสไฮโดรเจนมากๆ ไปกับรถมันอันตราย แต่ก็ใช้พลังงานไฟฟ้าจากการเติมไปก่อนหน้าอยู่ดี บ้านเรานี่แหละ โดนหลอกกันถ้วนหน้า หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 17:27:05 ทำแรงให้สุดแล้วก็จูน E85 ใช้ครับ เต็มถังไม่เกิน1000 แรง+ประหยัด ได้สองอย่าง อยากทราบสเต็ป และอัตรการสิ้นเปลืองครับ อันนี้ผมว่าเป็นแนวที่ดีในการปรับแต่งเครื่องยนต์ หัวข้อ: Re: เห็นมีแต่ ทำเครื่องสเต็ปแรงมีใครทำสเต็ปประหยัดบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 17:42:56 รถเติมน้ำแล้ววิ่งไม่มีครับ บ้านเรามีแต่ปาหี่ ถ้าจากหลักการ ผมเคยเถียงกะเซลล์ขายเครื่องแยกไฮโดรเจน จนพนันกินรถยังเอาเลย ;D ;D ;Dแยกน้ำเอา H2 กับ O2 จ่ายเข้าท่อร่วมไอดี แล้วรถจะประหยัดขึ้น เพราะมีพลังงานจากการเผาไหม้ H2 มาช่วย ทำให้กินน้ำมันน้อยลง ก็ยังมีคนเชื่อเป็นวรรคเป็นเวร ผมบอกแยกได้ก็ส่งไปท่อเดียวกัน ก่อนไปถึงท่อร่วมไอดี กลายเป็นไอน้ำหมดแล้ว ดูสิครับมีหยดน้ำเล็กๆ ขึ้นตลอดสาย มันจะไปเพิ่มพลังเครื่องได้อย่างไร มีแต่จะกินมากขึ้น เพราะเครื่องไฮโดรลิซิส กินไฟฟ้า ไปเพิ่มภาระในการผลิตไฟฟ้าของไดชาร์จ ให้ทำงานหนักขึ้น ในขณะที่ผลที่ได้ แทบจะไม่มีประโยชน์ในการทำงานจริง ในแบบใช้จริงเมืองฝรั่ง เค้าเรียกเซลล์เชื้อเพลิง ใช้ไฮโดรเจนจากการเติมลงไป เอาอากาศมาสันดาบ ได้ไฟฟ้าไปหมุนมอเตอร์ หรือถ้าเติมน้ำ ก็จะเอาพลังงานไฟฟ้ามาแยกไฮโดรเจนเพื่อใช้ในเครื่องยนต์ไฮโดรเจน เพราะเค้าไม่อยากเอาก๊าสไฮโดรเจนมากๆ ไปกับรถมันอันตราย แต่ก็ใช้พลังงานไฟฟ้าจากการเติมไปก่อนหน้าอยู่ดี บ้านเรานี่แหละ โดนหลอกกันถ้วนหน้า |