หัวข้อ: เกียร์ ถอยหลังใช้ไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: HI-DR ที่ 10 พฤษภาคม 2012, 17:57:17 รถผม เวลาจอดข้ามคืน แล้วสตาร์ท เข้าเกียร์ R นิ่งสนิทครับ ไม่ถอยให้เลย แต่พอวิ่งไปได้สักพัก มัน ก็ ถอยได้ ปกติครับ ใครทราบสาเหตุช่วยหน่อยนะครับ :(
หัวข้อ: Re: เกียร์ ถอยหลังใช้ไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Mangaze ที่ 10 พฤษภาคม 2012, 18:47:43 ของผมก้อเปนคับ ส่วนมากเค้าบอกกันว่าเกียร์เริ่มจะพังอ่ะคับ ผมก้อไม่แน่ใจเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: เกียร์ ถอยหลังใช้ไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: HI-DR ที่ 11 พฤษภาคม 2012, 08:11:16 ทางช่างเค้าก็บอกมาแบบนั้นเหมือนกันครับ ว่ามันเปนอาการเริ่มแรก แต่อาการหนักขึ้น ก็ ถอยไม่ได้เลย :o
หัวข้อ: Re: เกียร์ ถอยหลังใช้ไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 11 พฤษภาคม 2012, 17:33:54 ตามนั้นครับ เกียร์เริ่มจะพัง
สักพักจะลามไปเกียร์หน้า หัวข้อ: Re: เกียร์ ถอยหลังใช้ไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Mangaze ที่ 11 พฤษภาคม 2012, 20:01:48 เปลี่ยนกับฮอลอันไหนคุ้มกว่าอ่ะคับ ฮอลประมานเท่าไหร่?
หัวข้อ: Re: เกียร์ ถอยหลังใช้ไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 11 พฤษภาคม 2012, 20:15:01 เปลี่ยนกับฮอลอันไหนคุ้มกว่าอ่ะคับ ฮอลประมานเท่าไหร่? ฮอลล์ตอนนี้ สามเม็ด สองบาทอ่ะล้อเล่น เกียร์ D ฮอลก็ หมื่นกว่าๆเอง ไม่แพงเท่าไหร่ :D :D หัวข้อ: Re: เกียร์ ถอยหลังใช้ไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: HI-DR ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 08:06:56 ฮอล มันคืออะไรเหรอครับพี่ๆ :-[
หัวข้อ: Re: เกียร์ ถอยหลังใช้ไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 12 พฤษภาคม 2012, 08:28:22 เปลี่ยนกับฮอลอันไหนคุ้มกว่าอ่ะคับ ฮอลประมานเท่าไหร่? ฮอล มันคืออะไรเหรอครับพี่ๆ :-[ คือ การโอเวอร์ฮอลล์เกียร์ใหม่คือ รื้อแล้วเปลี่ยนชิ้นส่วนภายใน เอาอันนี้ไปอ่านเพื่อทำความเข้าใจเกียร์ออโต้ก่อนนะ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,134327.0.html พอรู้หลักการคร่าวๆว่าข้างในมีอะไร ก็มาดูอาการของเกียร์ ปกติเกียร์ออโต้เราๆ เวลาจอดข้ามคืน แล้วสตาร์ท เข้าเกียร์ R นิ่งสนิทครับ ไม่ถอยให้เลย แต่พอวิ่งไปได้สักพัก มัน ก็ ถอยได้ ส่วนมากจะเป็นเพราะอาการ คลัชหมด ไม่ได้พังหรือเสียตามที่เค้าเรียกกันหรอก แกะรื้อออกมาเปลี่ยนคลัชใหม่ก็ใช้ได้ละ แต่ฮอนด้าอย่างเราน่ะต้องรื้ออย่างเดียว ไม่มีเปลี่ยนเป็นชิ้นๆเหมือนของโตโย ที่แยกเป็นชิ้นๆ คลัช กรอง ตัวไหนเสียก็ถอดเปลี่ยน ของฮอนด้าเรามันอยู่ข้างในหมดต้องรื้อเปลี่ยนสถานเดียว เพราะเวลาคลัชจับไปเรื่อยๆมันจะสึกหรอ กลายเป็นชิ้นดำๆไปติดอยู่ที่กรอง เมื่อนานๆเข้ากรองก็ตัน ดูดน้ำมันไม่ขึ้น หรือไม่ก็คลัชหมด อาการส่วนมากมีสองอย่าง แต่ถ้ามีเสียงที่เกียร์เวลาวิ่ง เสียงเหล็กกระทบกับเวลาเข้าเกียร์ นั่นแหละเกียร์พัง คือ ซิงครหรือเฟืองในเกียร์มันสึก มันขบกันต้องเปลี่ยนเฟือง เค้าจึงเรียกว่า โอเวอร์ฮลล์เกียร์ คือ รื้อออกมาเปลี่ยนชิ้นส่วนสึกหรอ ฮอนด้าส่วนมากจะประมาณ สองแสนกิโลเมตร จะเจอปัญหาคลัชหมดนี้ แต่ส่วนมากรื้อมาเปลี่ยนคลัช ก็จะเปลี่ยนพวกชิ้นส่วนข้างใน ทั้งกรองเกียร์ ซิงโคร อะไรพวกนี้ด้วย เพราะรื้อมาทีเดียวแล้ว ค่าโอเวอร์ฮอลล์ของฮอนด้าจึงแพงกว่าชาวบ้าน ถ้าของตาโตเห็นชาวบ้านทำอยู่ หมื่นกว่าๆ ถ้าของไดเมนชั่น สองหมื่นบวกลบ ส่วนเปลี่ยนของมือสอง จะถูก ยกลูกเปลี่ยน แต่จะรู้ได้ไงว่า คลัชข้างในจะหมดอีกเมื่อไหร่ ดังนั้น ถ้าเงินถึง แนะนำให้โอเวอร์ฮอลล์ดีกว่าอ่ะ แต่อาการแบบจขกท เหมือนกรองตันลองถ่ายน้ำมันเกียร์ดูก่อนไหม อาจจะดีขึ้น :D :D หัวข้อ: Re: เกียร์ ถอยหลังใช้ไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nong3113 ที่ 25 พฤษภาคม 2012, 13:14:31 ลองอ่านดูครับ ของผมก็เป็นอาการคล้ายๆกัน แต่ตอนนี้หายแล้วคร๊าบบบบบบ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,132540.new.html หัวข้อ: Re: เกียร์ ถอยหลังใช้ไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: HI-DR ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 08:30:59 ขอบคุณครับพี่ๆๆ ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มาจะครบ 2 เดือนแล้วครับ ???
ได้ความรู้มั่กๆ เลย :) แต่รู้แบบ งง งง :-[ หัวข้อ: Re: เกียร์ ถอยหลังใช้ไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Panuwat_ek2000 ที่ 28 พฤษภาคม 2012, 11:58:23 ผมฮอลมาแล้ว 10000 เดียวครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ ถอยหลังใช้ไม่ได้ครับ เริ่มหัวข้อโดย: oui_ang ที่ 10 มิถุนายน 2012, 19:43:52 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ครั้งนึงกี่ลิตรครับแล้วใช้น้ำมันแบบไหน d16a7 auto
|