หัวข้อ: EK VS ES เริ่มหัวข้อโดย: jdmstyle ที่ 09 พฤษภาคม 2012, 02:40:30 ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับไม่ได้มีจุดประสงค์สร้างความขัดแย้งใดๆ แค่อยากทราบเฉยๆครับ
อยากทราบว่าระว่าง EK d16y8 vtec mt คอยโรตารี่ กรองงูเหลือม ปั้มติ๊กเจ หัวฉีด J non-bo กันสะบัดเครื่อง สายหัวเทียน ngkR08 หัวเทียน ngk iridium เบอ 7ท่อทั้งเส้น เฮดเดอร์ 4-2-1 กับ ES d17a2 vtec mt มีแค่ท่อทั้งเส้นกับเฮด อยากถามว่าอันไหนจะแรงกว่ากันครับ ทั้งต้นและปลาย มีใครเคยลองบ้างครับ ที่สเต็ปใกล้ๆกัน อยากทราบเฉยๆครับ ปล. ถ้าเห็นว่าข้อความไม่เหมาะสมแจ้งได้ครับผม ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: EK VS ES เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 09 พฤษภาคม 2012, 06:30:45 ผมว่า ES แรงกว่าครับ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: EK VS ES เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 พฤษภาคม 2012, 07:27:44 ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับไม่ได้มีจุดประสงค์สร้างความขัดแย้งใดๆ แค่อยากทราบเฉยๆครับ พอดีมีทั้งสองคัน แต่เดิมๆทั้งคู่ คนขับคนเดียวกันนี่แหละ อยากทราบว่าระว่าง EK d16y8 vtec mt คอยโรตารี่ กรองงูเหลือม ปั้มติ๊กเจ หัวฉีด J non-bo กันสะบัดเครื่อง สายหัวเทียน ngkR08 หัวเทียน ngk iridium เบอ 7ท่อทั้งเส้น เฮดเดอร์ 4-2-1 กับ ES d17a2 vtec mt มีแค่ท่อทั้งเส้นกับเฮด อยากถามว่าอันไหนจะแรงกว่ากันครับ ทั้งต้นและปลาย มีใครเคยลองบ้างครับ ที่สเต็ปใกล้ๆกัน อยากทราบเฉยๆครับ ปล. ถ้าเห็นว่าข้อความไม่เหมาะสมแจ้งได้ครับผม ขอบคุณมากครับ EK D16Y8 VTEC MT กับ ES D17A2 VTEC AT EK ได้ต้นลากรอบกวาดเร็วกว่า ช่วงล่างนิ่มกว่า ปลายได้สุดที่ 178 ต้องลากยันทุกเกียร์ถึงจะมันส์ ส่วน กลาง ปลาย ES ขึ้นเร็วกว่า ตอนเกิน 140 + ไหลกว่า แข็งกระด้างมากกว่า เสียงในห้องโดยสารดังกว่า ปลายสุดที่ 196 เดิมๆ ยังเห็นต่างขนาดนี้ ถ้าทำมาแค่ท่อกับเฮด เครื่องเดิม แถม MT ทั้งคู่ ES น่าจะกินเรียบ ความเห็นส่วนตัว :-[ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: EK VS ES เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 09 พฤษภาคม 2012, 07:45:10 esก็ยังกินขาด EK โมแค่step พื้นฐาน กำลังอัดของรถก็ต่างกันแล้วครับ
ถ้าจะเอากินช่วงต้นๆต้นต้องโมเพิ่มอีกนิดนึง เปิดฝาขัดพอร์ทไอดี ไอเสีย เซตกำลังอัดใหม่ครับ ปาดฝา น่าจะกินกันได้ :-[ หัวข้อ: Re: EK VS ES เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 09 พฤษภาคม 2012, 11:49:50 ผมว่า ES แรงกว่าครับ ;D ;D ;D :) :) :)หัวข้อ: Re: EK VS ES เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 09 พฤษภาคม 2012, 17:10:14 ผมว่า ES น่าจะแรงกว่า เพราะเครื่องมีมากแค่100ซีซีก็มีผลครับ...ที่เหลือ ช่วงล่างกับใจ
หัวข้อ: Re: EK VS ES เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 09 พฤษภาคม 2012, 19:39:40 หวัดดีคร๊าบบบบบ น้าทอม หรัดดีจร้าน้องส้ม eg ek es fd แซงทู๊กกกคันง่ะ มันขับช้าม๊ากกกก 55565 ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)แรงมันอยู่ที่จาย ;D ;D ;D ;D ;Dรักทุกคนเล๊ยยยย :D :D :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: EK VS ES เริ่มหัวข้อโดย: devilvistion ที่ 11 พฤษภาคม 2012, 11:01:02 ถ้า ek ฟิตเครื่องเดิมใหม่ ผมให้ ek +1 ครับ รถมันคนละปีความสดของเครื่องมันต่างกันครับ :-[
หัวข้อ: Re: EK VS ES เริ่มหัวข้อโดย: Bear ที่ 17 พฤษภาคม 2012, 12:03:19 ผมว่าอยู่ที่ความสดของเครื่องนะครับ
เครื่องต่างกัน 100 c.c. เนี่ยไม่ต่างกันมาก แล้วก็ต้องดูว่าวัดกันช่วงต้น หรือปลายยังไงด้วยครับ นิสัยเครื่องมันไม่เหมือนกันครับ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: EK VS ES เริ่มหัวข้อโดย: A SEAT SHOP ที่ 19 พฤษภาคม 2012, 09:59:51 ผมว่า อยู่ที่ฝีมือคนขับด้วยนิสนึง ;D ;D
หัวข้อ: Re: EK VS ES เริ่มหัวข้อโดย: s2000 ที่ 19 พฤษภาคม 2012, 11:43:25 ก้อไปโพสต์ท้า(เล่นๆ) ใน ES ครับเลยครับ...........
เอาแค่พอหายสงสัยละกัน :D หัวข้อ: Re: EK VS ES เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 19 พฤษภาคม 2012, 19:02:34 ES กินแน่นอน EK ใส่เข้าไปทั้งหมดแทบไม่ช่วยอะไรเลย เพราะเปลี่ยนแต่อุปกรณ์ไม่ได้เปลี่ยนนิสัยให้รถสักนิด แต่ถ้า EK ปิดท้ายด้วยการจูนกล่อง ของที่ใส่ไปทั้งหมด จะมีประโยชน์ขึ้นมาทันตา อันนี้กิน ES ตั้งแต่ต้นยันปลาย
|