:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: KUEudCPE ที่ 06 พฤษภาคม 2012, 01:28:57



หัวข้อ: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 06 พฤษภาคม 2012, 01:28:57
เกียร์ Auto ที่มีใช้กันอยู่ทุกวันนี้ มันมีกี่แบบอ่ะคับ  แล้ว แต่ละแบบรียกว่าอะไรกันบ้าง วานผู้รู้ช่วยไขกระจ่างทีคับ เริ่มงงละ  :o :o :o


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 06 พฤษภาคม 2012, 08:34:22
นั่นไงว่าแล้ว ฮ่าๆๆๆ  ดีๆๆ


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 06 พฤษภาคม 2012, 09:17:06
 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: NATASHA ที่ 06 พฤษภาคม 2012, 10:00:57
หลักๆน่าจะมี 2 ระบบ
- เกียร์อัตโนมัติ แบบ 4 ,5 หรือ 6 สปีด (ธรรมดา)
-เกียร์อัตโนมัติ แบบ CVT ระบบสายพาน
ส่วนรูปแบบการใช้งานก็จะเป็น คันเกียร์ , Triptronic สับเกียร์ + .- แบบเขึ้น-ลง และ Paddle Shift เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 06 พฤษภาคม 2012, 13:28:57
หลักๆน่าจะมี 2 ระบบ
- เกียร์อัตโนมัติ แบบ 4 ,5 หรือ 6 สปีด (ธรรมดา)
-เกียร์อัตโนมัติ แบบ CVT ระบบสายพาน
ส่วนรูปแบบการใช้งานก็จะเป็น คันเกียร์ , Triptronic สับเกียร์ + .- แบบเขึ้น-ลง และ Paddle Shift เปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย

ขอบคุณครับ  แล้วที่เขาเรียกเกียร์สาย คืออะไร แล้ว เกียร์ไฟฟ้าคืออะไร เกียร์น้ำมัน คืออะไรครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 พฤษภาคม 2012, 15:41:44
อืม เป็นคำถามที่ดีครับ หาข้อมูลมาเหมือนกัน เอาเท่าที่เข้าใจ เท่าที่รู้ และเท่าที่จะเรียบเรียงได้นะครับ
เท่าที่ผมนึกออกตอนนี้ สมัยนี้ เกียร์ออโต้ สำหรับรถโปรดั๊กชั่นจะมีอยู่คือ
1 แบบทอร์คคอนเวอนเตอร์
2 แบบ CVT
3  แบบ ซิงเกิ้ลคลัส
4 แบบ ดูอัสคลัส

แบบที่1 แบบทอร์คคอนเวนเตอร์ เป็นแบบแรกที่ผมรู้จัก มีมานานมากได้รับความนิยมใช้กับรถมันตั้งแต่ยุคปี80 ปลายๆไม่แน่ใจ
ใช้แรงดันน้ำมันดันตัวทอร์ค ซึ่งทำหน้าที่คล้ายคลัส ซึงอาจจะมี สองชุดหรือสามชุดแล้วแต่   รถ เกียร์ออโต้ในเมืองไทยและทั่วโลก 80% เป็นเกียร์แบบนี้หมด
มีทั้งแบบ ใช้ ECU คุมการเปลี่ยนขึ้นลง(เกียร์ไฟฟ้า) และใช้กลไก หรือสายคันเร่งคุมการเปลี่ยนเกียร์ (เกียร์สาย)
ข้อดี ไม่รู้จะบอกยังไงดี ยุคของมันมันไม่ดีตัวเลือกแล้ว
ข้อเสีย สูจเสียกำลัง ค่อนข้างมาก ประมาณ 10% ขึ้นไปถ้าจำไม่ผิด  (กำลังรถ100แรงม้า ผ่านเกียร์มาเฟิองท้ายอาจจะเหลือแค่ 90 ) น้ำหนักเยอะ  สปีดของเกียร์ มีจำกัด (จำได้ว่ามีไม่เกิน5สปีด)
เวลาเปลี่ยนเกียร์รอบตกเยอะ(อัตราทดห่าง)และ กระตุก(ถ้าน้ำมันเกียร์เก่าๆได้เรื่องเลย) อาจจะต้องซ่อมบำรุงเมื่อวิ่งไปถึงแสน-2แสนโล แล้วแต่การใช้งาน

แบบที่2 แบบ CVT  เป็นแบบถัดมาที่ผมรู้จัก ใช้สายพานและพู่เล่ย์แปรผัน(ปรับขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางได้)เริ่มเข้ามาเมืองไทยน่าจะยุคปี2000
เกียร์แบบนี้คล้ายๆกับเกียร์ของรถมอไซค์ออโตเมติคทั่วไป และพู่เล่ย์ถูกควบคุมด้วย ECU
ข้อดี จำนวนสปีดของเกียร์มากที่สุด(จริงๆคือinfinity)ในตลาดตอนนี้มีถึง7สปีด การเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงนุ่มนวลไม่กระตุก หลายคนบอกว่าอืดเพราะ รอบอยู่นิ่งแต่ความเร็วเพิ่ม
ข้อเสีย ยังคงมีความสูจเสียกำลังเหมือนกันเพราะสานพานต้องตึงถึงจะส่งผ่านกำลังได้  สายพานมีอายุการใช้งาน ไม่นาน (จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่) ถึงเวลาต้องเปลี่ยน

แบบที่3 แบบ ซิงเกิ้ลคลัส  มีอยู่ในรถไม่กี่รุ่น จำได้ก็บีเอ็มรุ่นนึง แล้วก็ อัลฟ่ามั้ง
เป็นเกียร์ธรรมดา ที่มีคลัสตัวเดียว ใช้คลัสไฟฟ้า และโซลินอยไฟฟ้าควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ โดย ECU
ข้อดี ง่ายๆก็ไม่ต้องเหยีบคลัสแล้ว
ข้อเสีย เนื่องจากไม่เคยลอง แต่มีคนบอกว่า มันเปลี่ยนเกียร์บางทีก็ไม่ได้ดั่งใจ และเปลี่ยนเกียร์ค่อนข้างช้า ไม่ทันใจวัยรุ่น

แบบที่4 แบบ ดูอัสคลัส  คุ้นหูกันมากกับรถ ford
เกียร์แบบนี้ เหมือนเกียร์ธรรมดา แต่มี คลัสสองชุด ชุดนึง สำหรับเกียร์ เลขคี่ ชุดนึง เกียร์เลขคู่
ข้อดี เปลี่ยนเกียร์ได้เร็ว อัตตราทด  ค่อนข้างดี 
ข้อเสีย ระยะยาว คงต้องได้เปลี่ยนชุดคลัสแบบเกียร์ธรรมดาx2  และลูกปืนคลัส ก็ เป็นแบบราคาแพงกว่าปกติเพราะ คลัสชุดนึง ต้องทำงานอยู่ตลอด 

คร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ สงสัยต้องไหนเพิ่ม บอกได้ครับ จะหาข้อมูลและพิมพ์เพิ่มครับ วันนี้งานยุ่ง คนเยอะมากก



หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 06 พฤษภาคม 2012, 19:11:42
อืม เป็นคำถามที่ดีครับ หาข้อมูลมาเหมือนกัน เอาเท่าที่เข้าใจ เท่าที่รู้ และเท่าที่จะเรียบเรียงได้นะครับ
เท่าที่ผมนึกออกตอนนี้ สมัยนี้ เกียร์ออโต้ สำหรับรถโปรดั๊กชั่นจะมีอยู่คือ
1 แบบทอร์คคอนเวอนเตอร์
2 แบบ CVT
3  แบบ ซิงเกิ้ลคลัส
4 แบบ ดูอัสคลัส

แบบที่1 แบบทอร์คคอนเวนเตอร์ เป็นแบบแรกที่ผมรู้จัก มีมานานมากได้รับความนิยมใช้กับรถมันตั้งแต่ยุคปี80 ปลายๆไม่แน่ใจ
ใช้แรงดันน้ำมันดันตัวทอร์ค ซึ่งทำหน้าที่คล้ายคลัส ซึงอาจจะมี สองชุดหรือสามชุดแล้วแต่   รถ เกียร์ออโต้ในเมืองไทยและทั่วโลก 80% เป็นเกียร์แบบนี้หมด
มีทั้งแบบ ใช้ ECU คุมการเปลี่ยนขึ้นลง(เกียร์ไฟฟ้า) และใช้กลไก หรือสายคันเร่งคุมการเปลี่ยนเกียร์ (เกียร์สาย)
ข้อดี ไม่รู้จะบอกยังไงดี ยุคของมันมันไม่ดีตัวเลือกแล้ว
ข้อเสีย สูจเสียกำลัง ค่อนข้างมาก ประมาณ 10% ขึ้นไปถ้าจำไม่ผิด  (กำลังรถ100แรงม้า ผ่านเกียร์มาเฟิองท้ายอาจจะเหลือแค่ 90 ) น้ำหนักเยอะ  สปีดของเกียร์ มีจำกัด (จำได้ว่ามีไม่เกิน5สปีด)
เวลาเปลี่ยนเกียร์รอบตกเยอะ(อัตราทดห่าง)และ กระตุก(ถ้าน้ำมันเกียร์เก่าๆได้เรื่องเลย) อาจจะต้องซ่อมบำรุงเมื่อวิ่งไปถึงแสน-2แสนโล แล้วแต่การใช้งาน

แบบที่2 แบบ CVT  เป็นแบบถัดมาที่ผมรู้จัก ใช้สายพานและพู่เล่ย์แปรผัน(ปรับขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางได้)เริ่มเข้ามาเมืองไทยน่าจะยุคปี2000
เกียร์แบบนี้คล้ายๆกับเกียร์ของรถมอไซค์ออโตเมติคทั่วไป และพู่เล่ย์ถูกควบคุมด้วย ECU
ข้อดี จำนวนสปีดของเกียร์มากที่สุด(จริงๆคือinfinity)ในตลาดตอนนี้มีถึง7สปีด การเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงนุ่มนวลไม่กระตุก หลายคนบอกว่าอืดเพราะ รอบอยู่นิ่งแต่ความเร็วเพิ่ม
ข้อเสีย ยังคงมีความสูจเสียกำลังเหมือนกันเพราะสานพานต้องตึงถึงจะส่งผ่านกำลังได้  สายพานมีอายุการใช้งาน ไม่นาน (จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่) ถึงเวลาต้องเปลี่ยน

แบบที่3 แบบ ซิงเกิ้ลคลัส  มีอยู่ในรถไม่กี่รุ่น จำได้ก็บีเอ็มรุ่นนึง แล้วก็ อัลฟ่ามั้ง
เป็นเกียร์ธรรมดา ที่มีคลัสตัวเดียว ใช้คลัสไฟฟ้า และโซลินอยไฟฟ้าควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ โดย ECU
ข้อดี ง่ายๆก็ไม่ต้องเหยีบคลัสแล้ว
ข้อเสีย เนื่องจากไม่เคยลอง แต่มีคนบอกว่า มันเปลี่ยนเกียร์บางทีก็ไม่ได้ดั่งใจ และเปลี่ยนเกียร์ค่อนข้างช้า ไม่ทันใจวัยรุ่น

แบบที่4 แบบ ดูอัสคลัส  คุ้นหูกันมากกับรถ ford
เกียร์แบบนี้ เหมือนเกียร์ธรรมดา แต่มี คลัสสองชุด ชุดนึง สำหรับเกียร์ เลขคี่ ชุดนึง เกียร์เลขคู่
ข้อดี เปลี่ยนเกียร์ได้เร็ว อัตตราทด  ค่อนข้างดี 
ข้อเสีย ระยะยาว คงต้องได้เปลี่ยนชุดคลัสแบบเกียร์ธรรมดาx2  และลูกปืนคลัส ก็ เป็นแบบราคาแพงกว่าปกติเพราะ คลัสชุดนึง ต้องทำงานอยู่ตลอด 

คร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ สงสัยต้องไหนเพิ่ม บอกได้ครับ จะหาข้อมูลและพิมพ์เพิ่มครับ วันนี้งานยุ่ง คนเยอะมากก


ขอบคุณมากครับ กระจ่างเลยทีเดียว  ชอบพี่คนนี้จิงๆ :-* :-*


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 พฤษภาคม 2012, 19:33:51
ขอบคุณมากครับ กระจ่างเลยทีเดียว  ชอบพี่คนนี้จิงๆ :-* :-*
:-[ :-[ :-[ จริงๆเรื่องเกียร์แต่ล่ะแบบ ถ้าเอาครบๆ คงหลายหน้า มันมีหลายมุมมอง ทั้งการซ่อมบำรุง การทำงาน การส่งต่อกำลัง   ;) ;) :o :o :o :o


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: NATASHA ที่ 07 พฤษภาคม 2012, 09:01:53
เกียร์แบบ DUAL CLUTH ในบ้านเรามีวางในตัวฟอร์ดเฟียตต้า แต่ที่เห็นการทดสอบใน
Ferrari 458 Italiaเครื่อง V8 ,4500 CC.ระบบเกียร์ Dual Cluth 7 Speed,F1
มันไหลลื่นลดอาการกระตุกและส่งกำลังได้ราบลื่นจากเพลาเกียร์คู่ และคี่ที่ทำงานสลับกัน เมื่อมี 2 เพลาก็เลยจำเป็นต้องใช้ Cluth 2ชุด


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 07 พฤษภาคม 2012, 10:25:45
กระจ่างแจ้ง   :-* :-*

ที่ถาม มันสืบเนื่องมาจากกระทู้ที่ผมเอารูป เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง Mobil 1 ลง   ;D ;D ;D ;D

แต่ตอนนี้ หายสงสัยเรีบยร้อบแล้วคับ ขอบคุณพี่ๆคับ  :) :)


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 07 พฤษภาคม 2012, 17:32:38
กระจ่างแจ้ง   :-* :-*

ที่ถาม มันสืบเนื่องมาจากกระทู้ที่ผมเอารูป เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง Mobil 1 ลง   ;D ;D ;D ;D

แต่ตอนนี้ หายสงสัยเรีบยร้อบแล้วคับ ขอบคุณพี่ๆคับ  :) :)
ตอนแรกก่ะจำอำว่าน้ำมันเกียร์ผิดแล้ว ก็กลัวถ้าไปเที่ยวทางนู้นจะโดนเอาคืนอีก ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: tang1931 ที่ 07 พฤษภาคม 2012, 17:42:45
ถามนอกเรื่องนิดนึงขี้เกียจตั้งกระทู้ใหม่ ปกติ เครื่อง D16Y4 ติดแก๊สเวลาสตาร์ทแล้วรอบเครื่องอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ ของผมมันประมาณ 500 มั้ง (แต่ไม่ถึงพันรอบแน่ๆ)อย่างนี้ปกติมั๊ยครับ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: dirtyshoes ที่ 07 พฤษภาคม 2012, 17:47:06
ข้อมูลพี่เงาะแน่นจริงๆ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 07 พฤษภาคม 2012, 17:51:14
ถามนอกเรื่องนิดนึงขี้เกียจตั้งกระทู้ใหม่ ปกติ เครื่อง D16Y4 ติดแก๊สเวลาสตาร์ทแล้วรอบเครื่องอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ ของผมมันประมาณ 500 มั้ง (แต่ไม่ถึงพันรอบแน่ๆ)อย่างนี้ปกติมั๊ยครับ :-[ :-[
ไปดูในกระทู้ ตั้งรอบใน DIY ว่า รอบมันเท่าไหร่แน่  ขีดแรกนั่นคือ500แล้ว :-[ :-[

ข้อมูลพี่เงาะแน่นจริงๆ ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ ข้อมูลคร่าวๆครับ  พิมพ์เยอะ ช่วงนี้ไม่ไหว งง ตาลาย  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: armwave ที่ 08 พฤษภาคม 2012, 01:51:40
อืม เป็นคำถามที่ดีครับ หาข้อมูลมาเหมือนกัน เอาเท่าที่เข้าใจ เท่าที่รู้ และเท่าที่จะเรียบเรียงได้นะครับ
เท่าที่ผมนึกออกตอนนี้ สมัยนี้ เกียร์ออโต้ สำหรับรถโปรดั๊กชั่นจะมีอยู่คือ
1 แบบทอร์คคอนเวอนเตอร์
2 แบบ CVT
3  แบบ ซิงเกิ้ลคลัส
4 แบบ ดูอัสคลัส

แบบที่1 แบบทอร์คคอนเวนเตอร์ เป็นแบบแรกที่ผมรู้จัก มีมานานมากได้รับความนิยมใช้กับรถมันตั้งแต่ยุคปี80 ปลายๆไม่แน่ใจ
ใช้แรงดันน้ำมันดันตัวทอร์ค ซึ่งทำหน้าที่คล้ายคลัส ซึงอาจจะมี สองชุดหรือสามชุดแล้วแต่   รถ เกียร์ออโต้ในเมืองไทยและทั่วโลก 80% เป็นเกียร์แบบนี้หมด
มีทั้งแบบ ใช้ ECU คุมการเปลี่ยนขึ้นลง(เกียร์ไฟฟ้า) และใช้กลไก หรือสายคันเร่งคุมการเปลี่ยนเกียร์ (เกียร์สาย)
ข้อดี ไม่รู้จะบอกยังไงดี ยุคของมันมันไม่ดีตัวเลือกแล้ว
ข้อเสีย สูจเสียกำลัง ค่อนข้างมาก ประมาณ 10% ขึ้นไปถ้าจำไม่ผิด  (กำลังรถ100แรงม้า ผ่านเกียร์มาเฟิองท้ายอาจจะเหลือแค่ 90 ) น้ำหนักเยอะ  สปีดของเกียร์ มีจำกัด (จำได้ว่ามีไม่เกิน5สปีด)
เวลาเปลี่ยนเกียร์รอบตกเยอะ(อัตราทดห่าง)และ กระตุก(ถ้าน้ำมันเกียร์เก่าๆได้เรื่องเลย) อาจจะต้องซ่อมบำรุงเมื่อวิ่งไปถึงแสน-2แสนโล แล้วแต่การใช้งาน

แบบที่2 แบบ CVT  เป็นแบบถัดมาที่ผมรู้จัก ใช้สายพานและพู่เล่ย์แปรผัน(ปรับขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางได้)เริ่มเข้ามาเมืองไทยน่าจะยุคปี2000
เกียร์แบบนี้คล้ายๆกับเกียร์ของรถมอไซค์ออโตเมติคทั่วไป และพู่เล่ย์ถูกควบคุมด้วย ECU
ข้อดี จำนวนสปีดของเกียร์มากที่สุด(จริงๆคือinfinity)ในตลาดตอนนี้มีถึง7สปีด การเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงนุ่มนวลไม่กระตุก หลายคนบอกว่าอืดเพราะ รอบอยู่นิ่งแต่ความเร็วเพิ่ม
ข้อเสีย ยังคงมีความสูจเสียกำลังเหมือนกันเพราะสานพานต้องตึงถึงจะส่งผ่านกำลังได้  สายพานมีอายุการใช้งาน ไม่นาน (จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่) ถึงเวลาต้องเปลี่ยน

แบบที่3 แบบ ซิงเกิ้ลคลัส  มีอยู่ในรถไม่กี่รุ่น จำได้ก็บีเอ็มรุ่นนึง แล้วก็ อัลฟ่ามั้ง
เป็นเกียร์ธรรมดา ที่มีคลัสตัวเดียว ใช้คลัสไฟฟ้า และโซลินอยไฟฟ้าควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ โดย ECU
ข้อดี ง่ายๆก็ไม่ต้องเหยีบคลัสแล้ว
ข้อเสีย เนื่องจากไม่เคยลอง แต่มีคนบอกว่า มันเปลี่ยนเกียร์บางทีก็ไม่ได้ดั่งใจ และเปลี่ยนเกียร์ค่อนข้างช้า ไม่ทันใจวัยรุ่น

แบบที่4 แบบ ดูอัสคลัส  คุ้นหูกันมากกับรถ ford
เกียร์แบบนี้ เหมือนเกียร์ธรรมดา แต่มี คลัสสองชุด ชุดนึง สำหรับเกียร์ เลขคี่ ชุดนึง เกียร์เลขคู่
ข้อดี เปลี่ยนเกียร์ได้เร็ว อัตตราทด  ค่อนข้างดี 
ข้อเสีย ระยะยาว คงต้องได้เปลี่ยนชุดคลัสแบบเกียร์ธรรมดาx2  และลูกปืนคลัส ก็ เป็นแบบราคาแพงกว่าปกติเพราะ คลัสชุดนึง ต้องทำงานอยู่ตลอด 

คร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ สงสัยต้องไหนเพิ่ม บอกได้ครับ จะหาข้อมูลและพิมพ์เพิ่มครับ วันนี้งานยุ่ง คนเยอะมากก


ขอบคุณมาก


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: aeao ที่ 08 พฤษภาคม 2012, 08:40:09
ขาดอีกอันครับ  เกียร์มัว  ยังไม่มีคนอธิบายเลย  ;) ;)


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 พฤษภาคม 2012, 10:00:06
ขาดอีกอันครับ  เกียร์มัว  ยังไม่มีคนอธิบายเลย  ;) ;)
:-[ :-[ :-[ อันนี้มันอธิบายยากครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: n.safety ที่ 08 พฤษภาคม 2012, 16:51:59
 ;)ถามต่อเลย  แล้ว Civic 1.8 AT 2007 เป็นเกียร์ ออโต้ชนิดไหนครับ  งง ::) ::) :'(


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 พฤษภาคม 2012, 17:22:41
;)ถามต่อเลย  แล้ว Civic 1.8 AT 2007 เป็นเกียร์ ออโต้ชนิดไหนครับ  งง ::) ::) :'(
2007 นี่ FD แล้วเนาะ   ถ้าจำไม่ผิด เป็นแบบทอร์คอนเวเตอร์ 5 สปีด  ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วย ECU ครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto มีกี่แบบคับ
เริ่มหัวข้อโดย: KUEudCPE ที่ 08 พฤษภาคม 2012, 19:13:12
ตอนแรกก่ะจำอำว่าน้ำมันเกียร์ผิดแล้ว ก็กลัวถ้าไปเที่ยวทางนู้นจะโดนเอาคืนอีก ;D ;D ;D ;D

 ;D ;D ;D ;D