:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Toajeed ที่ 02 พฤษภาคม 2012, 22:32:42



หัวข้อ: อาการท้ายปัดใน civic fd
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 02 พฤษภาคม 2012, 22:32:42
อาการท้ายปัด ของ fd เวลาเบรคกระทันหันแล้วหักหลบสิ่งกีดขวาง ทำแค่ เปลี่ยนสปริงโหลดกับช็อคแอบซอบเบอร์ เอาอยู่ไหม ใครเคยทำ แล้วเอาอยู่ มาแชร์กันหน่อย  :(


หัวข้อ: Re: อาการท้ายปัดใน civic fd
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 02 พฤษภาคม 2012, 23:04:27
 :) :D   ใน  fd  ผมขอผ่านนะครับ   แต่ใน  อีเค  วัดจากรถตัวเอง...ผมว่า  เอาอยู่ นะครับ...(ยกเว้นยาง ไม่เอื้อ   ก็หน้ามีเป๋  ได้นะครับ....)

เคยเจอกับตัวเอง  สปริงหน้าโหลด...(สปริงแต่ง)  แต่หลังเดิมอัด  ตัดสปริง  ...

แค่นั้นบวกยางไม่ดี....หมุนเลยครับ....ดีไม่มีรถตามมา


หัวข้อ: Re: อาการท้ายปัดใน civic fd
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 02 พฤษภาคม 2012, 23:39:31
:) :D   ใน  fd  ผมขอผ่านนะครับ   แต่ใน  อีเค  วัดจากรถตัวเอง...ผมว่า  เอาอยู่ นะครับ...(ยกเว้นยาง ไม่เอื้อ   ก็หน้ามีเป๋  ได้นะครับ....)

เคยเจอกับตัวเอง  สปริงหน้าโหลด...(สปริงแต่ง)  แต่หลังเดิมอัด  ตัดสปริง  ...

แค่นั้นบวกยางไม่ดี....หมุนเลยครับ....ดีไม่มีรถตามมา

  ek คันเก่า ผมหนึบมาก ไม่กระด้าง สปริง H&R กับ ช็อคเดิมอัดน้ำมันโมดิฟายวาล์วช็อค ยังเสียดายอยู่เลยกับฟิลลิ่งดีๆ ความรู้สึกของผมๆ ว่า fd น้ำหนักตัวมากกว่า กับฐานล้อที่ยาวที่สุด ในรถเซ็คเม้นท์เดียวกัน แล้วก็ตัวพื้นตัวถังไม่นูนกลาง ทำให้เกิดอาการบิดตัว ของตัวถังค่อนข้างมาก วิศวกรจึงออกแบบมุมแคมเบอร์ล้อหลังติดลบเยอะ สงสัยจะชดเชยอาการท้ายปัด แต่ข้อดีผู้โดยสารเบาะหลัง นั่งสบายมั่กมาก กว้างสบายไม่มีสันกลางให้อึดอัด สังเกตูได้ fd ล้อแบะตั้งแต่เกิด แต่ผมน่ะ เสียว เพราะในชีวิตจริง มันต้องเจอสิ่งกีดขวางไม่คาดฝัน วันไหนเอาไม่อยู่ ก็จบเห่กันนะซิ
  :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: อาการท้ายปัดใน civic fd
เริ่มหัวข้อโดย: tdcub ที่ 03 พฤษภาคม 2012, 02:22:50
  ek คันเก่า ผมหนึบมาก ไม่กระด้าง สปริง H&R กับ ช็อคเดิมอัดน้ำมันโมดิฟายวาล์วช็อค ยังเสียดายอยู่เลยกับฟิลลิ่งดีๆ ความรู้สึกของผมๆ ว่า fd น้ำหนักตัวมากกว่า กับฐานล้อที่ยาวที่สุด ในรถเซ็คเม้นท์เดียวกัน แล้วก็ตัวพื้นตัวถังไม่นูนกลาง ทำให้เกิดอาการบิดตัว ของตัวถังค่อนข้างมาก วิศวกรจึงออกแบบมุมแคมเบอร์ล้อหลังติดลบเยอะ สงสัยจะชดเชยอาการท้ายปัด แต่ข้อดีผู้โดยสารเบาะหลัง นั่งสบายมั่กมาก กว้างสบายไม่มีสันกลางให้อึดอัด สังเกตูได้ fd ล้อแบะตั้งแต่เกิด แต่ผมน่ะ เสียว เพราะในชีวิตจริง มันต้องเจอสิ่งกีดขวางไม่คาดฝัน วันไหนเอาไม่อยู่ ก็จบเห่กันนะซิ
  :'( :'( :'(
แนะนำได้นิดหน่อยครับ อย่าให้หลังสูงกว่าหน้ามากนักเวลาเบรกหน้าทิ่มหลังลอยแล้วจะปัดง่ายขึ้นอีก
ส่วนFDล้อแบะแก้ได้ด้วยปีกนกแต่ง(ผมมีขาย555)
 ;D ;D ;Dอย่าซีเรียสครับขำๆ


หัวข้อ: Re: อาการท้ายปัดใน civic fd
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 05 พฤษภาคม 2012, 14:24:40
ผมว่ามันอยู่ที่จังหวะนะ หักพวงมาลัยช้าเร็ว แตะเบรคก่อนหักพวงมาลัยหรือหักก่อนแล้วค่อบเบรค  เท่าที่เคยได้ลอง ผมว่ามันบาลานนะ รถเดิมๆ ยาง 16
 ถ้าจะทำ เอาให้ดีขึ้นก็ต้องทำให้มันเตี้ยลง โดยแคมเบอร์ไม่ลบมากเกินไปอ่ะ  :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: อาการท้ายปัดใน civic fd
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 05 พฤษภาคม 2012, 23:53:09
ผมว่ามันอยู่ที่จังหวะนะ หักพวงมาลัยช้าเร็ว แตะเบรคก่อนหักพวงมาลัยหรือหักก่อนแล้วค่อบเบรค  เท่าที่เคยได้ลอง ผมว่ามันบาลานนะ รถเดิมๆ ยาง 16
 ถ้าจะทำ เอาให้ดีขึ้นก็ต้องทำให้มันเตี้ยลง โดยแคมเบอร์ไม่ลบมากเกินไปอ่ะ  :-\ :-\ :-\

  แตะเบรคก่อนครับ แล้วค่อยหักพวงมาลัย พอพ้นสิ่งกีขวาง ก็หักกลับ ท้ายก็ปัด หักลบสุนัขครับ คนเล่นน้ำสงกรานต์ อยู่ข้างทาง ก็เลยหักกลับ ถนนแห้ง เพราะเป็นชนบท แถว อ.เชียงของ คนเล่นน้ำไม่มาก คิดว่าไม่รอดแน่แล้ว รถวิ่งเข้าหาเกาะกลางถนน หักพวงมาลัยแก้คืนแบบรถดริฟท์ แล้วกดคันเร่งส่ง เลยรอดมาได้ แบบฉิวเชียด แต่ถ้าอย่างเป็นนี้อีกครั้ง ไม่รู้จะรอดหรือเปล่า
  :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: อาการท้ายปัดใน civic fd
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 พฤษภาคม 2012, 10:26:03
  แตะเบรคก่อนครับ แล้วค่อยหักพวงมาลัย พอพ้นสิ่งกีขวาง ก็หักกลับ ท้ายก็ปัด หักลบสุนัขครับ คนเล่นน้ำสงกรานต์ อยู่ข้างทาง ก็เลยหักกลับ ถนนแห้ง เพราะเป็นชนบท แถว อ.เชียงของ คนเล่นน้ำไม่มาก คิดว่าไม่รอดแน่แล้ว รถวิ่งเข้าหาเกาะกลางถนน หักพวงมาลัยแก้คืนแบบรถดริฟท์ แล้วกดคันเร่งส่ง เลยรอดมาได้ แบบฉิวเชียด แต่ถ้าอย่างเป็นนี้อีกครั้ง ไม่รู้จะรอดหรือเปล่า
  :'( :'( :'(
โอ้ว บุญรักษาครับ  ดูแล้ว คงหักเร็วไปมาพอควรแน่ๆ  เรื่องเซ็ตรถบอกไม่ถูกอ่ะ เบรคแล้วท้ายมันก็เบาแล้วถ้าหักอีกท้ายมันก็เกาะไม่อยู่ สงสัยต้องหาโช้ค ปรับสองทางมาเล่นมั้ง แต่มันจะแก้ไขได้ขนาดไหน  :-\ :-\ :-\