:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: NUCHA ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 22:07:46



หัวข้อ: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: NUCHA ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 22:07:46
ประมาณว่าสตาร์ทครั้งแรกไม่ติด  ต้องครั้งที่สองถึงจะติด   ::) ::)

ครั้งแรกให้ช่างเช็คไดร์สตาร์ท  ก็ปกติ  ก็เลยเปลี่ยนแบตใหม่เลย  ลูกเก่าน่าจะ 2 ปีได้แล้ว

มาครั้งที่สองเอาไปให้ช่างตรวจเช็คดูอีกช่างบอกว่าเป็นที่ปั๊มติ๊ก  ช่างรื้อมาดูขึ้นสนิมนิดหน่อยต้องเปลี่ยนใหม่

ก็ยังไม่หาย  สาเหตุน่าจะมาจากอะไรอีกได้บ้าง :o :o



หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 พฤษภาคม 2012, 13:38:16
ที่ว่าติดยากนี่  มอเตอร์สตาทมันหมุนเร็วปกติไม๊ครับ  ;)


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: NUCHA ที่ 02 พฤษภาคม 2012, 23:37:09
ที่ว่าติดยากนี่  มอเตอร์สตาทมันหมุนเร็วปกติไม๊ครับ  ;)

ไดร์หมุนปกติ  เสียงสตาร์ทปกติ  สตาร์ทครั้งแรกเป็นไรไม่รู้ไม่ติด  พอบิดกุญแจอีกทีฉึ่งเลย ::) ::)


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: Madoka ที่ 03 พฤษภาคม 2012, 00:25:22
ของผมหายไปทำมาตั้งวาร์วใหม่หายเลย


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 พฤษภาคม 2012, 09:58:05
ไดร์หมุนปกติ  เสียงสตาร์ทปกติ  สตาร์ทครั้งแรกเป็นไรไม่รู้ไม่ติด  พอบิดกุญแจอีกทีฉึ่งเลย ::) ::)
เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นๆใช่ไม๊ครับ   :-\ :-\


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: NUCHA ที่ 03 พฤษภาคม 2012, 20:32:01
เป็นทั้งตอนเครื่องเย็นและร้อนครับ  บอกไม่ถูก นึกจะเป็นก็เป็น

ยกตัวอย่างเมื่อวานเป็นทั้งวัน  ต้องสตาร์ทสองทีตลอด

พอมาวันนี้ไม่เป็นเลย  สตาร์ททีเดียวติดเลย   งงแฮะ :o :o


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 พฤษภาคม 2012, 22:03:03
ลองเช็คระยะห่างวาว์ลแบบข้างบนดูก่อนครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: NUCHA ที่ 04 พฤษภาคม 2012, 16:07:09
เดี๋ยวจะเอาไปตั้งวาล์วดูแล้วจะรายงานผลครับ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 พฤษภาคม 2012, 17:18:16
รอฟังผลเช่นกันครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: NUCHA ที่ 11 พฤษภาคม 2012, 21:56:57
รอฟังผลเช่นกันครับ

วันนี้ไปตั้งวาล์วมาแล้วครับ  อยากจะบอกว่าแพงมาก  ค่าตั้งวาล์ว  800  ล้างปีกผีเสื้อ 500  :P :P

ทดลองขับจากอู่ซ่อมมาถึงบ้านรอบนิ่งขึ้นเยอะเลย  แล้วอาการสตาร์ทช่างบอกว่าน่าจะเกิดจาก

ตัวที่กักน้ำมันตอนที่จะใช้สตาร์ท  ศัพท์ช่างเรียกว่าอะไรจำไม่ได้ ::)   ผมถามต่อว่าถ้าเปลี่ยนไอตัวเนี่ย

แล้วจะหายมั๊ย  ช่างตอบว่าไม่หายเดี๋ยวก็เป็นอีก   :P :P   (นึกในใจจะเปลี่ยนดีมั๊ยเนี่ยเปลี่ยนมาก็ไม่รู้จะเป็นอีกหรือเปล่า  :o)

สุดท้ายก็ทำแค่สองอย่าง   แต่ราคาแอบแพงอ่ะ :( :(


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 พฤษภาคม 2012, 22:38:14
วันนี้ไปตั้งวาล์วมาแล้วครับ  อยากจะบอกว่าแพงมาก  ค่าตั้งวาล์ว  800  ล้างปีกผีเสื้อ 500  :P :P

ทดลองขับจากอู่ซ่อมมาถึงบ้านรอบนิ่งขึ้นเยอะเลย  แล้วอาการสตาร์ทช่างบอกว่าน่าจะเกิดจาก

ตัวที่กักน้ำมันตอนที่จะใช้สตาร์ท  ศัพท์ช่างเรียกว่าอะไรจำไม่ได้ ::)   ผมถามต่อว่าถ้าเปลี่ยนไอตัวเนี่ย

แล้วจะหายมั๊ย  ช่างตอบว่าไม่หายเดี๋ยวก็เป็นอีก   :P :P   (นึกในใจจะเปลี่ยนดีมั๊ยเนี่ยเปลี่ยนมาก็ไม่รู้จะเป็นอีกหรือเปล่า  :o)

สุดท้ายก็ทำแค่สองอย่าง   แต่ราคาแอบแพงอ่ะ :( :(
เรื่องราคา ไม่รู้จะว่าไงครับแล้วแต่สถานที่ :-X :-X
ส่วนไอตัวกักน้ำมันผมไม่รู้นะว่ามันมีด้วย
ในระบบจ่ายน้ำมันของ EK เริ่มตั้งแต่จากในถัง มี กรองหยาบ>ปั๊มติ๊ก>สายน้ำมัน>กรองเบนซิน>สายน้ำมัน>รางหัวฉีด>หัวฉีด  แล้วจากรางหัวฉีดจะมี เรกูเรเตอร์>สายน้ำมัน>กลับลงสู่ถัง
ส่วนการทำงานของกล่องก็เริ่มจากพอเปิดกุจแจON ปั๊มติ๊กจะทำงานประมาณ3-5วิ(จำไม่ค่อยได้) แล้วหยุดพร้อมไฟอินจิ้นจะดับลงพร้อมกัน  ในรางหัวฉีดจะมีแรงดันน้ำมันเพียงพอที่จะสตาทเครื่อง พอเราบิดกุจแจสตาทเครื่อง พอเครื่องติดกล่องจึงสั้งปั๊มติ๊กเริ่มทำงานอีกครั้งยาวไปเรื่อยจนเครื่องดับถึงจะหยุด 

ตอนนี้ดูอาการต้อไปครับ คงซักระยะถึงรู้ผล :-\ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: NUCHA ที่ 13 พฤษภาคม 2012, 23:59:35
วันนี้มันกลับมาแล้วครับ  อาการเดิมคือต้องสตาร์ท 2 ครั้ง    ช่างเค้าแนะนำให้บิดกุญแจคาไว้สัก  5 วิ

แล้วบิดกลับ  เหมือนเผาหัว  แล้วลองสตาร์ทอีกที   ไม่รู้ว่ามีประโยชน์อย่างไร  แล้วจะลองทำดู

ได้ผลอย่างไรแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ  คงต้องติดตามอาการอีกสักพัก  :-[ :-[


ปล.ขอบคุณ  K.regis 100  มากนะครับที่เข้ามาตอบให้ตลอด    8) 8)


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 14 พฤษภาคม 2012, 09:03:41
วันนี้มันกลับมาแล้วครับ  อาการเดิมคือต้องสตาร์ท 2 ครั้ง    ช่างเค้าแนะนำให้บิดกุญแจคาไว้สัก  5 วิ

แล้วบิดกลับ  เหมือนเผาหัว  แล้วลองสตาร์ทอีกที   ไม่รู้ว่ามีประโยชน์อย่างไร  แล้วจะลองทำดู

ได้ผลอย่างไรแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ  คงต้องติดตามอาการอีกสักพัก  :-[ :-[


ปล.ขอบคุณ  K.regis 100  มากนะครับที่เข้ามาตอบให้ตลอด    8) 8)

ของผมเคยเปนตอนน้ำมัน จะหมดอะคับ พอดีผมใช้แก้ส ช่วงน้ำมันมีน้อย จะสตาร์ทติดยากนิดนึง ผมเดาว่าแรงดันในรางหัวฉีดน่าจะไม่เพียงพอ วิธีแก้ของผมก้คือ บิดกุญแจออนให้ปั๊มติ้งทำงาน จะไฟเครื่องดับ พอดับแล้วผมก้บิดกลับไปที่ acc แล้วก้บิดกลับไปที่ on อีกครั้ง เพื่อให้ปั๊มติ้กทำงาน ทำแบบนี้สักสาม สี่ครั้ง พอแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดเพียงพอ เราก้จะสตาร์ทติดได้โดยง่ายดาย โดยส่วนตัว ผมไม่ชอบสตาร์ทยาวๆ เพราะว่า สตาร์ทยาว ไม่เป็นการดีต่อ ไดสตาร์ท และก้จะเปลืองแบตเตอรี่ และก้หน้าสัมผัส ในเบ้ากูญแจด้วยคับ

 :) :) :)


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: tochodo_147 ที่ 14 พฤษภาคม 2012, 12:02:15
อาการคล้ายกันเลยแก้แล้วหลายวิธี
-ถอดไดมาเปลี่ยนแปลงถ่าน
-ดายเมนรีเลย์คุมปั๊มติ๊ก
-ตั้งวาวใหม่
-เปลี่ยนแบตใหม่
ยังเป็นเหมือนเดิม หนักๆเข้าเวลาร้อนจัดวิ่งนานๆ บิดหลายครั้งกว่าจะติด

เหลือเปลี่ยนกรองเบนซิน กะเปลี่ยนปั๊มติ๊ก
เมื่อวันเสาร์ซื้อปั๊มติ๊กเชียงกงมา 400 ยังไม่ได้เปลี่ยนวางไว้เฉยๆ สตาร์ททีเดียวติดตลอด งงงง(สงสัยมันกลัวเปลี่ยนใหม่)
 ;) ;) ;) ;) เกเรเมื่อไรรื้อเปลี่ยนอแน่เมิงงง


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: joepao ที่ 14 พฤษภาคม 2012, 12:27:10
เจอแบบนี่เครียดเลย :-[ :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 14 พฤษภาคม 2012, 13:09:52
อาการคล้ายกันเลยแก้แล้วหลายวิธี
-ถอดไดมาเปลี่ยนแปลงถ่าน
-ดายเมนรีเลย์คุมปั๊มติ๊ก
-ตั้งวาวใหม่
-เปลี่ยนแบตใหม่
ยังเป็นเหมือนเดิม หนักๆเข้าเวลาร้อนจัดวิ่งนานๆ บิดหลายครั้งกว่าจะติด

เหลือเปลี่ยนกรองเบนซิน กะเปลี่ยนปั๊มติ๊ก
เมื่อวันเสาร์ซื้อปั๊มติ๊กเชียงกงมา 400 ยังไม่ได้เปลี่ยนวางไว้เฉยๆ สตาร์ททีเดียวติดตลอด งงงง(สงสัยมันกลัวเปลี่ยนใหม่)
 ;) ;) ;) ;) เกเรเมื่อไรรื้อเปลี่ยนอแน่เมิงงง


เวลาเครื่องร้อนแล้วสตาทติดยาก เหนเค้าว่ากันว่าเปนที่คอย เรื่มเสื่อมนะคับ


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: mee_e ที่ 14 พฤษภาคม 2012, 13:14:13
ลองติด  รีเรย์ช่วย start  สักตัวก็น่าจะดีขึ้นนะครับ


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: playsboybb ที่ 14 พฤษภาคม 2012, 13:23:23
ของผมก็เป็นครับ

อาการประมาณนี้ ทั้งเครื่องร้อน และ เย็นครับ

แต่ ของผม ต้องสตาร์ท 3-4 อ่ะครับ

ก่อนหน้านี้ ทีเดียวติดมาตลอดครับ

แต่พอ 3-4 วันมานี้ รู้สึก แปลกๆไปครับ สตาร์ทหลายรอบมากกว่าจะติด

แต่ผมยังไม่ได้ทำอะไรกับมันนะครับ เลยมานั่ง ศึกษาข้อมูลในเว็ปดูก่อน

 ;)


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: NUCHA ที่ 15 พฤษภาคม 2012, 15:46:38
ตอนนี้อาการของผมมันเป็นๆ หายๆ อ่ะ  บอกไม่ถูกเหมือนกัน   ;D ;D

พอบทจะเป็นก็เป็นทั้งวัน  พอไม่เป็นก็ทีเดียวฉึ่งเลย..

มันเกี่ยวกับพวกหัวเทียนหรือเปล่าครับ   

ขอถามหน่อย เรกูเรเตอร์  มันมีหน้าที่ทำอะไร  ?


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 16 พฤษภาคม 2012, 00:15:26
ประมาณว่าสตาร์ทครั้งแรกไม่ติด  ต้องครั้งที่สองถึงจะติด   ::) ::)

ครั้งแรกให้ช่างเช็คไดร์สตาร์ท  ก็ปกติ  ก็เลยเปลี่ยนแบตใหม่เลย  ลูกเก่าน่าจะ 2 ปีได้แล้ว

มาครั้งที่สองเอาไปให้ช่างตรวจเช็คดูอีกช่างบอกว่าเป็นที่ปั๊มติ๊ก  ช่างรื้อมาดูขึ้นสนิมนิดหน่อยต้องเปลี่ยนใหม่

ก็ยังไม่หาย  สาเหตุน่าจะมาจากอะไรอีกได้บ้าง :o :o



  อย่าคิดมาก เอาให้สตาร์ทแล้ว ไม่ติด ค่อยทำดีกว่ามั้ง ผมไม่ได้กวนนะครับ ผมรู้ว่าคุณรักรถ อยากให้มัน เปอร์เฟค บิดกุญแจนิดเดียวติด คุณไปเปลี่ยนนู้นนี่นั้น เพื่อใหมันเปอร์เฟค เสียเงินเปล่าๆ ครับ
เรื่องราคา ไม่รู้จะว่าไงครับแล้วแต่สถานที่ :-X :-X
ส่วนไอตัวกักน้ำมันผมไม่รู้นะว่ามันมีด้วย
ในระบบจ่ายน้ำมันของ EK เริ่มตั้งแต่จากในถัง มี กรองหยาบ>ปั๊มติ๊ก>สายน้ำมัน>กรองเบนซิน>สายน้ำมัน>รางหัวฉีด>หัวฉีด  แล้วจากรางหัวฉีดจะมี เรกูเรเตอร์>สายน้ำมัน>กลับลงสู่ถัง
ส่วนการทำงานของกล่องก็เริ่มจากพอเปิดกุจแจON ปั๊มติ๊กจะทำงานประมาณ3-5วิ(จำไม่ค่อยได้) แล้วหยุดพร้อมไฟอินจิ้นจะดับลงพร้อมกัน  ในรางหัวฉีดจะมีแรงดันน้ำมันเพียงพอที่จะสตาทเครื่อง พอเราบิดกุจแจสตาทเครื่อง พอเครื่องติดกล่องจึงสั้งปั๊มติ๊กเริ่มทำงานอีกครั้งยาวไปเรื่อยจนเครื่องดับถึงจะหยุด 

ตอนนี้ดูอาการต้อไปครับ คงซักระยะถึงรู้ผล :-\ :-\ :-\ :-\

  ตามข้างบนนี้ ระบบน้ำมันที่ท่าน Rigis กล่าวมา ถ้าจะเอาจริง ก็เช็คทั้งระบบครับ เสียเงินทีเดียว ทำทีเดียว ไม่ต้อง หลายครั้ง เสียค่าแรงช่าง เปล่าๆ แต่ถ้าทำเองได้ ก็เปลี่ยน เฉพาะที่เสีย เดี๋ยวอะไรเสียอีก ก็ทำเองอีก ทำกี่ครั้งก็ไม่เสียค่าแรง เพราะทำเองครับ
   ;D ;D ;D ;D
 
 


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: NUCHA ที่ 17 พฤษภาคม 2012, 17:02:13
ของผมเคยเปนตอนน้ำมัน จะหมดอะคับ พอดีผมใช้แก้ส ช่วงน้ำมันมีน้อย จะสตาร์ทติดยากนิดนึง ผมเดาว่าแรงดันในรางหัวฉีดน่าจะไม่เพียงพอ วิธีแก้ของผมก้คือ บิดกุญแจออนให้ปั๊มติ้งทำงาน จะไฟเครื่องดับ พอดับแล้วผมก้บิดกลับไปที่ acc แล้วก้บิดกลับไปที่ on อีกครั้ง เพื่อให้ปั๊มติ้กทำงาน ทำแบบนี้สักสาม สี่ครั้ง พอแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดเพียงพอ เราก้จะสตาร์ทติดได้โดยง่ายดาย โดยส่วนตัว ผมไม่ชอบสตาร์ทยาวๆ เพราะว่า สตาร์ทยาว ไม่เป็นการดีต่อ ไดสตาร์ท และก้จะเปลืองแบตเตอรี่ และก้หน้าสัมผัส ในเบ้ากูญแจด้วยคับ

 :) :) :)

รถผมนี่น้ำมันครึ่งถังกว่า  ก็เป็นนะ   ตอนนี้ผมก็ใช้วิธีบิดกุญแจออนทีนึงแล้วก็สตาร์ท 

เหมือนที่ท่านข้างบนบอกไว้แหละครับ  รอให้สตาร์ทไม่ติดเลยแล้วค่อยทำดีกว่า   ไม่อยากสุ่มทำอีกและ :( :(


หัวข้อ: Re: สตาร์ทติดยาก
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 พฤษภาคม 2012, 17:15:21
เปลี่ยนปั๊มติ๊กไปแล้วเนาะ  ตั้งวาว์ล  แล้ว หัวเทียนปกติ 
ลองสังเกตุตอนที่ไม่ติดดูว่า เสียงมันออกที่ปลายท่อดังชัดไม๊  อันนี้อาจจะยากหน่อย ต้องหาคนช่วยฟังหรือเงียบจริงๆ
ถ้าเสียงออกปลายท่อไม่เยอะ อาจจะไฟ
ถ้าเสียงออกปลายท่อเยอะ อาจจะน้ำมันครับ ต้องแยกให้ได้ก่อน
ฟังเสียงไม่ยากไม่ง่าย :-\ :-\ :-\