:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: su_wit ที่ 30 เมษายน 2012, 19:10:40



หัวข้อ: ใครเคยเปลี่ยนหัวฉีดเจโบบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 30 เมษายน 2012, 19:10:40
ใครเคยเปลี่ยนหัวฉีดเจโบบ้าง ต้องแปลงอะไรหรือเปล่า เช่นปลั๊กเสียบ
หัวฉีด 1 เจธรรมดา ที่ไม่ใช่เจ W VV สามารถใช้กับ EK ได้หรือเปล่าครับ :-* :-*


หัวข้อ: Re: ใครเคยเปลี่ยนหัวฉีดเจโบบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: ทอม_อีเค ที่ 30 เมษายน 2012, 19:32:42
รอดู 8)


หัวข้อ: Re: ใครเคยเปลี่ยนหัวฉีดเจโบบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 04:27:10
เปลี่ยนแล้ว ต้องจูนใหม่  8)


หัวข้อ: Re: ใครเคยเปลี่ยนหัวฉีดเจโบบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: vision ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 05:50:28
รอฟังจากผู้มีประสบการณ์เหมือนกันครับ เล็งอยู่เหมือนกัน  :) :)


หัวข้อ: Re: ใครเคยเปลี่ยนหัวฉีดเจโบบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 07:43:16
 :D :D    หัวฉีดหัวละ พัน      ปลั๊กตัวละ 100 ครับ...ส่วนมากรถที่จะเปลั่ยน หัวฉีดเพราะต้องการระบบ การสั่งจ่ายน้ำมัน   ในรอบต้นๆ ที่ดีครับ  และต้องทำการจูนระบบกันใหม่    หรือบางคัน  ก็เปลี่ยนกล่องไปเลยครับ

ดังนั้นจะเห็นได้ว่า รถที่ประกบฝา  มักจะเปลี่ยน คอย์โรตารี่  หัวฉีด เจโบ  และปั้มติ๊กเจ  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการวิ่งรอบต้น   แต่มักจะใช้  หัวฉ๊ด v vti  เพราะทันสมัยและเป็นฝอยกระจายมากกว่า  ครับ  370 ซีซี   ดันได้ 450 ซีซี

เปลี่ยนแล้ว ต้องเปลี่ยนปลั๊กหัวฉีด ด้วยนะครับ  ตัดสายต่อเอา  กับปลั๊กหัวฉีดเดิม..มันจะตรงรุ่นมากกว่า  ส่วนมากซื้อ หัวฉีดบางร้านใจดี จะแถมปลั๊กมาให้เลยครับ   แต่รางหัวฉีดไม่แน่ใจนะครับ   เพราะบางคันก็ใช้รางแต่ง

บางท่านประสงค์จะจูน  ไปใช้   อี85   มักจะใช้ หัวฉีด  B13    IN  ROTARE   RX 8    มาใช้  528 ซีซี    ดันได้ 700 ซีซี   สำหรับ  ที่คิดว่า   หัวฉีดเจ  ไม่พอต่อระบบสั่งจ่ายน้ำมัน          (ลืมบอกไปเครื่อง บล็อก D  ก็เปลี่ยนได้ครับ )แต่จำเป็นหรือปล่าว  อันนี้ไม่ทราบเลยครับ


หัวข้อ: Re: ใครเคยเปลี่ยนหัวฉีดเจโบบ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 08:31:18
:D :D    หัวฉีดหัวละ พัน      ปลั๊กตัวละ 100 ครับ...ส่วนมากรถที่จะเปลั่ยน หัวฉีดเพราะต้องการระบบ การสั่งจ่ายน้ำมัน   ในรอบต้นๆ ที่ดีครับ  และต้องทำการจูนระบบกันใหม่    หรือบางคัน  ก็เปลี่ยนกล่องไปเลยครับ

ดังนั้นจะเห็นได้ว่า รถที่ประกบฝา  มักจะเปลี่ยน คอย์โรตารี่  หัวฉีด เจโบ  และปั้มติ๊กเจ  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการวิ่งรอบต้น   แต่มักจะใช้  หัวฉ๊ด v vti  เพราะทันสมัยและเป็นฝอยกระจายมากกว่า  ครับ  370 ซีซี   ดันได้ 450 ซีซี

เปลี่ยนแล้ว ต้องเปลี่ยนปลั๊กหัวฉีด ด้วยนะครับ  ตัดสายต่อเอา  กับปลั๊กหัวฉีดเดิม..มันจะตรงรุ่นมากกว่า  ส่วนมากซื้อ หัวฉีดบางร้านใจดี จะแถมปลั๊กมาให้เลยครับ   แต่รางหัวฉีดไม่แน่ใจนะครับ   เพราะบางคันก็ใช้รางแต่ง

บางท่านประสงค์จะจูน  ไปใช้   อี85   มักจะใช้ หัวฉีด  B13    IN  ROTARE   RX 8    มาใช้  528 ซีซี    ดันได้ 700 ซีซี   สำหรับ  ที่คิดว่า   หัวฉีดเจ  ไม่พอต่อระบบสั่งจ่ายน้ำมัน          (ลืมบอกไปเครื่อง บล็อก D  ก็เปลี่ยนได้ครับ )แต่จำเป็นหรือปล่าว  อันนี้ไม่ทราบเลยครับ
ขอบคุณครับ  :-*
พอดีวางเครื่อง B 20 และผมใช้ชุดคิท E85  เลยอยากเปลี่ยนหัวฉีดกับปั๊มติก ไปใช้ของเจโบแทนของเดิม