หัวข้อ: อยากเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยครับช่วยแนะนำหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: Pok:: ที่ 29 ตุลาคม 2007, 15:48:29 อยากเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยครับช่วยแนะนำหน่อย รถผมES 05 เครื่องธรรมดาครับ(ไม่ใช่VTEC) เกียร์ออโต้
อยากทราบราคาประมาณเท่าไรครับ ใส่แล้วมีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้าง อัตราเร่งดีหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยครับช่วยแนะนำหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 29 ตุลาคม 2007, 16:12:38 ข้อดีของกรองเปลือย มันสามารถให้อากาศไหลผ่าน ได้ดีกว่ากรองธรรมดา
เหมาะสำหรับรถแข่ง รถที่ลงเครื่อง ที่มี performance สูงๆ ส่วนตัวนะ ผมว่ารถบ้านไม่ได้แสดงผลอะไรออกมามากมายจนคุณรู้สึกได้ รถบ้านจะเอา ขำๆ ใส่แบบกรองสแตนเลสก็พอครับ ไม่ต้องเปลี่ยนและทำความสะอาดได้ง่าย หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยครับช่วยแนะนำหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 29 ตุลาคม 2007, 16:28:37 ของก๊อบ ไม่เกินพันนึงครับ ไม่รวมค่าท่อไอดี
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยครับช่วยแนะนำหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: Rookie ที่ 29 ตุลาคม 2007, 16:44:01 เครื่อง n/a บอกไว้ตรงนี้เลยว่า ไม่จำเป็น แล้วไม่มีผลด้วย ที่เค้าว่าวิ่งดีขึ้นเนี้ย เป็นอุปทานครับ
ถ้าจะให้เห็นผลจริงๆเนี้ย ก็เปลี่ยนระบบไอเสียด้วย จูนเครื่องใหม่ เพราะอากาศเข้ามากน้ำมันก็ต้องจ่ายมากตาม ไอเสียก็ต้องคายเร็ว ไม่งั้น ไม่รุ่งครับ ตามที่ข้างบนบอกแหล่ะครับ เอาแต่กรอง เลสก็พอ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยครับช่วยแนะนำหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 30 ตุลาคม 2007, 09:14:09 เครื่อง n/a บอกไว้ตรงนี้เลยว่า ไม่จำเป็น แล้วไม่มีผลด้วย ที่เค้าว่าวิ่งดีขึ้นเนี้ย เป็นอุปทานครับ ถ้าจะให้เห็นผลจริงๆเนี้ย ก็เปลี่ยนระบบไอเสียด้วย จูนเครื่องใหม่ เพราะอากาศเข้ามากน้ำมันก็ต้องจ่ายมากตาม ไอเสียก็ต้องคายเร็ว ไม่งั้น ไม่รุ่งครับ ตามที่ข้างบนบอกแหล่ะครับ เอาแต่กรอง เลสก็พอ ตามความคิดเห็นนี้เลยครับ หากจะเครื่องเดิมใส่กรองเปลือย ไม่เห็นผลเลยจริงๆ ได้เพียงความรู้สึกเล็กน้อยในใจเพราะเสียเงินไปแล้ว ไม่งั้นก้อเปลี่ยนใส้กรองเดิม เป็นแบบผ้า ก็ได้ครับ จะได้ไม่เสียค่าท่อ อินเทค ใหม่ ส่วนกรองเปลือย จะไห้เห็นผลนั้น มันต้องปรับจูนลิ้นปีกแล้วก้อต้องปรับไฟเพิ่ม รวมไปถึงระบบไอเสีย จะรีดจะคายได้แค่ไหนสมส่วนกันรึเปล่า ,, ที่เค้าว่าใส่กรองเปลือยกันแล้วแรงขึ้นน่ะ มันก้อถูกครับ เพราะอากาศเข้ามาก น้ำมันก้อจ่ายมากตาม น้ำมันมากอากาศพอจุดระเบิดเท่าเดิมมันก้อไม่แมทกัน ก็ต้องปรับไฟเพิ่มอีก หัวเทียนเดิมใช้ไประยะนึงจะทนได้สักแค่ไหน ก็ต้องลงหัวเทียนดีๆอีกสักชุด พอระบบเครื่องยนต์ทำงานสมบูรณ์ ต่อไปก็ไปลงที่ระบบคายไอเสีย เผาไหม้มากไอเสียก็มาก แต่ระบบคายไอเสีย คายได้เท่าเดิม มันก็ไม่เวิร์คอีกก็ต้องเดินท่อใหม่ สู้ๆ ครับ เก็บตังค์อีกนิด ค่อยทำทีเดียว ครับ แต่งรถทั้งที ให้มันได้ผลออกมาคุ้มค่าคุ้มเงินที่เราได้เสียไป ^^ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยครับช่วยแนะนำหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: Pok:: ที่ 30 ตุลาคม 2007, 20:34:47 ขอบคุณทุกคนมากๆๆๆๆเลยครับที่ให้คำแนะนำ :)
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยครับช่วยแนะนำหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 31 ตุลาคม 2007, 09:15:56 ขอบคุณทุกคนมากๆๆๆๆเลยครับที่ให้คำแนะนำ :) ถ้ามองกรองเปลือย ดูยกชุด ของ simota ครับ ได้ทั้งท่ออินเทค กรอง ขายึด พร้อมทุกอย่างจับมาใส่ได้เลย แล้ว ลำดับการโฟลของอากาศ เหมาะสมกับ เครื่อง honda มากที่สุดแล้วรุ่นที่เป็น พลาสติกเกรด A ราคา 2500 บาทหรืออาจจะถูกกว่านั้นแล้วแต่ร้านครับ ถ้าเป็น ไฟเบอร์เคฟล่า 5500 บาท หรืออาจจะแพงกว่านั้นแล้วแต่ร้านอีกที หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยครับช่วยแนะนำหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 31 ตุลาคม 2007, 11:11:31 ^
^ ^ กรองงูเหลือม อย่างแหล่ม ครับ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยครับช่วยแนะนำหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: ek_4222 ที่ 02 พฤศจิกายน 2007, 13:39:47 ไม่ลองของK&Nแบบใส่แทนของเดิมดูละครับที่บ้านใช้อยู่ก็ ok ดีครับ
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยครับช่วยแนะนำหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: SOHC Guru ที่ 03 พฤศจิกายน 2007, 12:20:26 สำหรับรถที่ไม่ได้ทำอะไรมา กรองเปลือยก็เหมือนของหลอกเด็กครับ
รถแข่งพีระ Class A เค้ายังใส่กรองเดิมวิ่งกันเลย ลองไปดูสิ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยครับช่วยแนะนำหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 04 พฤศจิกายน 2007, 02:23:36 ตามที่พี่ๆเค้าบอกมาอ่ะครับ ถ้าไม่คิดจะทำท่อทั้งเซท มันจะไม่คุ้มเงินอ่ะครับ :-[
ยกเว้นจะติดขำๆ ฟังเสียงกรองเปลือยดูดอากาศเข้าท่อไอดี ฟืดๆๆๆ :-[ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยครับช่วยแนะนำหน่อย เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 04 พฤศจิกายน 2007, 02:50:38 ขอเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย........การเปลี่ยนกรองเปลือย ใช่ว่าดีสำหรับรถบ้าน
กรองเปลือยอย่างที่แจ้ง .......มันสามารถให้อากาศไหลผ่าน ได้ดีกว่ากรองธรรมดา แต่ประสิทธิภาพในการกรองสิ่งสกปรกต่างๆ ย่อมสู้กรองแบบกระดาษไม่ได้ แน่นอน สิ่งสกปรกย่อมไปค้างสะสมในช่องไอดีมากขึ้น รถบ้านไม่ใช่รถแข่ง..... คุณมีเวลามากพอไหม ที่จะมาคอยนั่งเป่ากรองถี่มากขึ้นกว่ากรองเดิม รถวิ่งไม่ออกทีหลังจะลำบากนะครับ |