หัวข้อ: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 27 เมษายน 2012, 11:52:58 ขอราคาวางเครื่อง B16A , B18C แบบจบเบ็ดเสร็จ และอู่แถวสมุทรปราการด้วยครับ
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 27 เมษายน 2012, 11:55:13 ลืมบอกไป ขอเป็นเกียร์ ออโต้ นะครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 27 เมษายน 2012, 12:49:48 ถ้างบสักสี่หมื่นไม่สน B20 บ้างหรือครับ
เห็นเจาะจงเกียร์ออโต B20 ออโต ขับในเมืองมันส์จะตายไป ติดแก็สก็ประหยัดดีอยู่ ;D หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: chay_coupe ที่ 27 เมษายน 2012, 13:59:18 k20 dc5 เท่านั้น ;)
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 27 เมษายน 2012, 15:17:07 ได้B20 ก็ดีครับ เพราะกำลังเปรียบเทียบอยู่ครับ
B16A ทั้ง TEC เล็กและใหญ่ B16B B18C B20B ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 27 เมษายน 2012, 15:19:00 งบไม่เยอะอะครับ อีกอย่างใช้ขับไปทำงานกับไปต่างจังหวัดนิดหน่อยครับ
เอาแบบแค่ขำๆ มันๆ นิดหน่อยก็พอครับ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 27 เมษายน 2012, 15:26:47 ที่อยากเปลี่ยนก็เพราะว่า เครื่องเดิมแก้จนปวดหัวหนึบๆ แล้วครับ
ฝาสูบไม่โก่งแต่น้ำดัน ความร้อนขั้น เปลี่ยนประเก็น + ฝาหม้อน้ำ + สวิทซ์ความร้อน + หม้อน้ำ แล้วก็ไม่หาย แต่เวลาเปิดฝาหม้อน้ำแล้วติดเครื่องพอความร้อนได้ที่มีฟองอากาศออกมาด้วย ลืมบอกไปรถติดแก๊สแต่ติดมานานแล้วไม่มีปัญหา เพิ่งเริ่มมีมา 2 เดือนแล้ว ขับได้แต่ใกล้ๆ เหยียบเกินร้อน แช่ไว้นานๆ ก็เป็น :'( หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: Roddy ที่ 27 เมษายน 2012, 15:34:45 ถ้าเลือกA/T และไม่ได้กะเอามาต่อยอด หรือว่าขับแบบเค้นรอบมากๆ
ผมมาเชียร์ B20 ด้วยอีกคน ผมว่า B16 กับ B18C ราคาเครื่องมันโดนปั่นจนแพงไปอ่ะครับ ถ้าซักสี่ ห้าปีที่แล้วราคามันยังดูสมเหตุ สมผล (ผมซื้อ B16 A/T เลข 61 เมื่อสามสี่ปีที่แล้ว ยังไม่ถึงห้าหมื่นเลย) แล้วอยากให้ลองขับเปรียบเทียบกันดู B16 กับ B20 รอบต้นๆ B20 ลื่นดีกว่า B16 เยอะนะ แต่ถ้าชอบเล่นรอบสูงๆ B16 M/T นี่ก็สุดติ่งครับ ;D ;D หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 27 เมษายน 2012, 15:52:50 ถ้มมีชุดแก๊สอยู่แล้วแนะนำ B20 ครับ ราคาไม่แรงจบๆรวมวางน่าจะประมาณ5หมื่น
ถ้าตัวB16A A/T ไม่ต่างจากเครื่องเดิมๆเท่าไหร่(เดิมๆนะครับไม่แต่งเพิ่ม) M/Tต่างเยอะแต่ราคาแรงมากครับ A/T 5-6หมื่น M/T6+-7+หมื่นเฉพาะค่าเครื่อง ค่าวาง7-8 พันรวมของเหลวต่างๆก็หมื่นนิดๆ (ผมจบๆM/Tไม่มีแพหน้า5.4หมื่น+ค่าวาง 7000+ค่าของเหลว 2000+ค่าอะไหล่เพิ่มอีก7000 +โช้ค13000 สรุปเจ็บไป 8หมื่นกว่าครับ นี่เหลื่อท่ออีก :'( :'( :'( ปล.ตอนนี้น้ำมันขึ้นอีก ปาบซ้ำกรรมกระทืบจริงๆ :( หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 27 เมษายน 2012, 15:52:50 ใช้ขับในเมืองซะส่วนใหญ่อะ เลยเลือกเกียร์ A/T ครับ
รถติดๆ เหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ไม่ไหว เคยขับเกียร์ M/T รถติดนานๆ แล้วลงรถมาขาเดี้ยง ปวดน่องไปหลายวันเลยอะ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 27 เมษายน 2012, 15:56:45 b20 ครับแจ่มๆ
:) :) :) หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 27 เมษายน 2012, 15:56:55 แล้วอู่วางเครื่องแถวๆ สมุทรปราการ ที่เก่งๆ เรื่องฮอนด้า มีแถวไหนบ้างครับ
บ้านผมอยู่ ซ.มังกร หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 27 เมษายน 2012, 16:02:44 ท่านต้อเคยบอกอยู่ครับแต่ผมจำไม่ได้ ลองถามที่โซนกรุงเทพดูครับ :-[
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: ลุงโอ่ง ที่ 27 เมษายน 2012, 16:07:20 ทุกวันนี้ยังใช้เครื่อง D16Y4 อยู่เลยครับ ความร้อนขึ้นจนน้ำเดือดทะลักจนฝาที่ปิดถังพักน้ำหม้อน้ำ ปิดไม่อยู่เลย รถอายุ 13 ปี ผมก็เปลี่ยนประเก็น + ฝาหม้อน้ำ + เทอร์โมสวิทซ์ + วาล์วน้ำ อะไหล่ที่เกี่ยวกับความร้อนอีกหลายอย่างเปลี่ยนมาเยอะเหมือนกัน :'( แต่ก็ยังรักมันครับ 8)
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 27 เมษายน 2012, 16:36:11 555 เครื่องรุ่นเดียวกันเลย
แต่ของผมแก้จนปวดหัวไปหมดแล้ว งงกับมันเลยครับ :o หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 28 เมษายน 2012, 15:24:08 555 เครื่องรุ่นเดียวกันเลย ....ใช่ที่ พีเอ็ม มาหาผมหรือปล่าวครับ....ยังไงผมให้เบอร์ไปแล้วนะครับ แต่ก็อย่างที่ เพื่อนๆ ด้านบน แจ้งไว้.....แต่ของผมแก้จนปวดหัวไปหมดแล้ว งงกับมันเลยครับ :o ซ่อมใหม่ ก็เสี่ยง เปลี่ยนเครื่องใหม่ ก็เสี่ย ขึ้นอยุ่ที่เรา พร้อมจะยอมรับความเสียงแบบไหน......แต่เปอร์เซนต์ เปลี่ยนเครื่อง เสียงน้อยกว่า ถ้าร้านรับเปลี่ยน รับ ปะกัน เคลม และซ่อมฟรี ในเวลาที่กำหนด และตกลงกัน......ส่วนเครื่องเดิม อย่างที่ ลุงโอ่ง แจ้งไว้ อายุ 13 ปี แล้วนะครับ มันลุย ยุทธจักร ทนร้อน และปั่นรอบเครื่อง รองรับความสะดวกสบายเรามา 13 ปี จะให้ ทน เป็นไปไม่ได้เลย ยิ่ง ถ้าเป็นรถมือ สองที่เราไม่รุ้ประวัติ ด้วยครับ....จบเลย... ถ้าซ่อมใหม่ จะอยู่ได้อีกนานไหม อันนี้ต้อง วิเคราะห์ ครับ .....ถ้าพังอีก ค่าใช้จ่ายเท่าไร ก็ต้องวิเคราะห์ ครับ ถ้าหลายๆ ครั้ง เข้าให้ เปลี่ยน เครื่อง ญี่ปุ่น ที่มีรับประกัน หน้าจะเสี่ยงน้อยกว่านะครับ.....ลองดู ทนขับไปก่อน แล้ว make money เพื่อ เปลี่ยน ไปทีเดียว ครับ จะได้ไม่เครียด ยอมนั่งรถประจำทาง สักหน่อย เพื่อให้ตังค์ ใน กระเป๋าเหลือ สักพัก ค่อย ....ตูมเดียว ยาว ครับ... :D :D :D หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 28 เมษายน 2012, 15:27:42 ที่อยากเปลี่ยนก็เพราะว่า เครื่องเดิมแก้จนปวดหัวหนึบๆ แล้วครับ ลอง ไปที่ศุนย์ ฮอนด้าแล้วบอก ว่า ขอซื้อ ปะเก็น ที่ ดี ที่สุดแพงที่สุด ของ รุ่น สิครับ ผมว่าความร้อนหรืออาการเดือดปุดหน้าจะหาย เพราะที่ทราบและอ่านฝาสูบไม่โก่งแต่น้ำดัน ความร้อนขั้น เปลี่ยนประเก็น + ฝาหม้อน้ำ + สวิทซ์ความร้อน + หม้อน้ำ แล้วก็ไม่หาย แต่เวลาเปิดฝาหม้อน้ำแล้วติดเครื่องพอความร้อนได้ที่มีฟองอากาศออกมาด้วย ลืมบอกไปรถติดแก๊สแต่ติดมานานแล้วไม่มีปัญหา เพิ่งเริ่มมีมา 2 เดือนแล้ว ขับได้แต่ใกล้ๆ เหยียบเกินร้อน แช่ไว้นานๆ ก็เป็น :'( แจ้งว่าช่างเปลี่ยนปะเก็น ธรรมดาให้ ....ผมว่าก่อนเปลี่ยนเครื่อง ลองเอาปะเก็นเจ๋ง ๆ อีกรอบครับ.....ถ้าไม่หาย ค่อยทำตามที่ว่า เปลี่ยนมันเลย :-\ :-\ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: ลุงโอ่ง ที่ 28 เมษายน 2012, 22:08:27 เว็บนี้เป็นเว็บที่ทำให้ผมรักรถตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมครับ ได้ความรู้ ได้รับน้ำใจในการตอบปัญหาทุกครั้งที่ถาม ;D
วันนี้เพิ่งเอาตาโตลูกรัก ไปเปลี่ยนกรองเบนซิน เบิก 0 แล้วล้างลิ้นปีกผีเสื้อ เช็ครอบเดินเบา ตั้งวาล์วใหม่ เครื่องเดินเรียบขึ้น รอบนิ่งขึ้น อยู่ในระดับที่โอเค เวลาเปิดแอร์คอมแอร์ดึงรอบเครื่องไม่ตกมากเหมือนก่อน สภาพภายในกรองเบนซิน เห็นสภาพแล้ว สงสารเครื่องยนต์มากต้องทำงานหนักมาตลอด เราไม่เคยเปลี่ยนกรองให้เครื่องเลย ลักษณะมีตะกอนเยอะพอสมควร และเขย่าออกมาดูมีลักษณะเป็นตะกอนคล้ายโคลนเต็มไปหมด สภาพในถังน้ำมันจะเป็นไงบ้าง ไม่อยากคิดเลยครับ :o :( :'( หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tae_ec16 ที่ 30 เมษายน 2012, 23:09:07 K.P SPEED.แถวคลองคุตครับ จบแบบขำๆ
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 09:20:03 ใครพอจะมีเบอร์ติดต่อหรือแผนที่ร้านมั๊ยครับ ร้าน KP SPEED
ถ้าอยู่แถวคลองขุดก็ไม่ไกลจากบ้านผมเท่าไหร่ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 09:48:41 เลี้ยวจากเส้นเทพารักษ์เข้าไปเลยแยกหลังจากลงสะพานซ้ายมือตรงตึกแถวพานิชย์แหละครับเจอเลย ;) ;)
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 10:03:03 มาจาก ซ.มังกร เทพารักษ์แล้วเลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานแล้วอยู่ซ้ายมือ
แถวๆ ตึกแถวสร้างใหม่รึป่าวครับ ใช่ซอยที่ไปหนามแดงรึป่าวครับ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 11:21:13 มาจาก ซ.มังกร เทพารักษ์แล้วเลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานแล้วอยู่ซ้ายมือ แถวๆ ตึกแถวสร้างใหม่รึป่าวครับ ใช่ซอยที่ไปหนามแดงรึป่าวครับ ครับใช่ครับเลยซอยเข้าหลังวัดหนามแดงไปนิดครับไม่ต้องเลียวเข้าซอยไปนะครับ :) :) หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 11:26:16 ลองถามดูหลายๆที่ครับ แถวโลตัสศรีนครินทร์(ฝั่งตรงข้าม)อยู่ในปั๊มเติมแก๊ส ป.ต.ท.ก็มีร้านรับวางครับ ;)
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 11:43:54 B20 เกียร์ไฟฟ้าครับ เหยียบติดเท้าตามสั่ง ไม่จำเป็นต้องมีเทค B16 เดิมๆหนีไม่พ้นจี้ตูดสบาย ยิ่งติดแก๊ซประหยัดๆๆๆๆ :)
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 12:48:28 ขอบคุณทุกความเห็นครับผม
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tongkk ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 15:16:58 b20bเลยดมแก๊สประหยัดแบบประทับใจครับ
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: snow_1877 ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 17:07:06 b20bเลยดมแก๊สประหยัดแบบประทับใจครับ ;D แล้วมันได้กี่โล / ลิตร อ่ะครับ ....ระหว่าง B 20 B / B16 A /B18 C .... ใครมีข้อมูลขอด้วยครับ .... หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: Aonz_loc ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 21:22:17 แนะนำอู่ครับ มดสปีด รับทำแต่ Honda ครับ อยู่แถวสุขสวัสดิ์ ใกล้ รพ.บางปะกอก 3 ครับ
ผมก็วางที่อู่นี้ครับ b18c m/t หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 02 พฤษภาคม 2012, 11:35:39 ขอความรู้อีกเรื่องครับ
คือตอนนี้เป็นเครื่องเดิมอยู่ D16Y4 รถเป็น EK ปี2000 สังเกตุตอนเปิดแอร์วิ่งแล้วเข็มความร้อนขึ้นไปปิดขีดตัวหนอนเกจ์ความร้อนพอดี แต่พอลองปิดแอร์วิ่งเข็มมันลงมาเกือบใต้ตัวหนอนเกจ์ความร้อน ที่อยากจะรู้คือว่าคอมแอร์มันดึงเครื่องเยอะขนาดนี้เลยเหรอครับมันปกติหรือไม่ปกติครับ เพราะพึ่งสังเกตุเห็นเลยลองปิด-เปิดแอร์วิ่งดูหลายรอบแล้ว ปล.พึ่งได้รถมาจากน้องสาวครับ เลยยังงงกับระบบของฮอนด้าครับ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่อง ตาโต เริ่มหัวข้อโดย: tey1973 ที่ 02 พฤษภาคม 2012, 16:45:18 ถ้าลง B20B หรือ B20Z ต้องทุบห้องเครื่องหรือป่าวครับ
แล้วอย่างอื่นต้องแปลงแยอะหรือป่าว อ่านหลายกระทู้แล้วงงๆ บางคนก็บอกต้องทุบบางคนก็บอกไม่ต้องทุบห้องเครื่อง แปลงแค่แท่นเครื่อง ขอข้อมูลด้วยครับ ::) :o :o :o |