:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: spiderman899 ที่ 22 เมษายน 2012, 13:41:15



หัวข้อ: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV
เริ่มหัวข้อโดย: spiderman899 ที่ 22 เมษายน 2012, 13:41:15
สอบถามว่า

1. ภาพที่ วงสีแดง คอร่วมไอดี D16Y8 mt lev มีหน้าที่อย่างไร
2. แล้วเราจะเจาะหลังของคอร่วมไอดี ตัว at lev เองได้หรือไม่ เพื่อเอามาใช้ กับ mt lev
3. ถ้าเรานำ คอร่วมไอดี ของ d16y8 ปี 96-98 ธรรมดา มาใส่กับตัว mt lev จะมีอาการอย่างไร

ขอบคุณเพื่อนๆ มากครับ

ปล. ตอนนี้ผมใช้ เครื่อง d16y8 mt lev และใช้คอร่วมของ d16y8 mt ปี 96-98 อยู่

(ขออนุญาต เจ้าของภาพด้วยครับ)


หัวข้อ: Re: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV
เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 23 เมษายน 2012, 02:25:12
1. ถ้าจำไม่ผิด ต่อกับกรองอากาศครับ
2.เหมือนกะว่าจะเจาะได้ครับ
3.เอามาใส่แล้ว หน้าแปลนจะไม่สนิทครับ เพราะประเก็นไม่เหมือนกัน แต่ก็พอใส่ได้


หัวข้อ: Re: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV
เริ่มหัวข้อโดย: spiderman899 ที่ 23 เมษายน 2012, 12:40:05
1. ถ้าจำไม่ผิด ต่อกับกรองอากาศครับ
2.เหมือนกะว่าจะเจาะได้ครับ
3.เอามาใส่แล้ว หน้าแปลนจะไม่สนิทครับ เพราะประเก็นไม่เหมือนกัน แต่ก็พอใส่ได้

ขอบคุณครับ สำหรับคำตอบ

ตอนนี้คอไอดี 96-98 ใช้งานอยู่ จึงไม่ทราบว่า ถ้าเราจะเจาะ ด้านหลังคอ AT LEV ตำแหน่งรูเดินเบา มันเป็นรูอย่างไร  มันถึงกัน หรือว่า เป็นรูลึกเท่านั้น  เพราะจะนำไปให้ร้านกลึงเจาะให้ 

หรือว่าถอด คอ 96-98 ออกมา แล้วนำไปร้านกลึงดีครับ  เพราะถ้าถอดออกมา จะไม่มีรถใช้ 


ปล. ผมอยากให้เครื่องมัน เนียน ๆ นะครับ คือ mt lev ก้อต้อง ใช้คอ mt lev ด้วยนะครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ


ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV
เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 24 เมษายน 2012, 02:13:18
ขอบคุณครับ สำหรับคำตอบ

ตอนนี้คอไอดี 96-98 ใช้งานอยู่ จึงไม่ทราบว่า ถ้าเราจะเจาะ ด้านหลังคอ AT LEV ตำแหน่งรูเดินเบา มันเป็นรูอย่างไร  มันถึงกัน หรือว่า เป็นรูลึกเท่านั้น  เพราะจะนำไปให้ร้านกลึงเจาะให้ 

หรือว่าถอด คอ 96-98 ออกมา แล้วนำไปร้านกลึงดีครับ  เพราะถ้าถอดออกมา จะไม่มีรถใช้ 


ปล. ผมอยากให้เครื่องมัน เนียน ๆ นะครับ คือ mt lev ก้อต้อง ใช้คอ mt lev ด้วยนะครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ


ขอบคุณครับ

ตอนผมถอดมา ก็ลืมดูด้วยสิ ถ้าจะเจาะก็เอาของ Lev มาเจาะดีกว่าครับ ลองปรึกษาอู่ดู  :-*


หัวข้อ: Re: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV
เริ่มหัวข้อโดย: spiderman899 ที่ 29 เมษายน 2012, 20:33:46
Udate  ตอนนี้ส่งให้ช่าง ทำการเจาะหลังคอ AT LEV แล้ว

ผลจะเป็นอย่างไร จะมาเล่าให้ฟังครับ


หัวข้อ: Re: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 29 เมษายน 2012, 20:43:55
รอดูครับไม่เคยทำแบบนี้เหมือนกัน :-[ :-[ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV
เริ่มหัวข้อโดย: spiderman899 ที่ 01 พฤษภาคม 2012, 11:41:12
ได้วิธีการทำ แล้วจากเพื่อนๆ ใน WLC ครับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,133742.new.html

ขอบคุณครับ

ปล. ใครอยากทำ จัดได้เลยครับ 


หัวข้อ: Re: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV
เริ่มหัวข้อโดย: spiderman899 ที่ 02 พฤษภาคม 2012, 21:41:47
รายงานความคืบหน้าครับ

1. ตอนนี้เจาะเสร็จแล้ว เสียค่าเจาะไป 200 บาท ตามภาพที่ 1

2. ภาพที่ 2 เป็นตัวชดเชยรอบเดินเบา  ของปี 96-98  แบบ 2 สาย สามารถเอาไปใช้ได้ไหม  หรือว่าต้องใช้ แบบมี ระบบน้ำหล่อเย็น แบบภาพที่ 3

3.  แล้วระบบหล่อเย็น ตามภาพที่ 3 นี้ เอาไปต่อที่ไหน ของภาพที่ 4

ขอบคุณครับ

ปล. ขออนุญาตเจ้าของภาพด้วยครับ สำหรับภาพที่  3


หัวข้อ: Re: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV
เริ่มหัวข้อโดย: spiderman899 ที่ 10 พฤษภาคม 2012, 20:28:37
รายงานความคืบหน้า :

1. เปลี่ยนใช้ท่อร่วมไอดี ที่ดัดแปลงโดยใช้  D16y8 AT lev เป็น MT lev  หลังจากติดตั้ง และจูนใช้งาน รวมเวลาแล้ว 5 ชม. ถือว่าใช้งานได้ดีทีเดียว

-----> อาการเดิม คือ ลากเกียร์ 1 ไม่ได้ ต้องรีบสับเป็นเกียร์ 2 ทันทีไม่อย่างนั้นหัวทิ่ม หลังจากเปลี่ยนคอไอดี อาการดังกล่าว หายไป และลากได้ยาวขึ้น

2. ตัวรอบเดินเบา ของเดิมไม่มีการเดินท่อน้ำ  ตอนนี้ใส่ท่อน้ำให้มันแล้วรู้สึกว่า เครื่องจะนิ่งขึ้นเยอะเลย  

สรุป
   โครงการแปลงคอร่วมไอดี ใช้งานได้ดีครับ

ภาพ 1. คือ ภาพคอที่เจาะ
        2. คือ รอบเดินเบาแบบมีท่อน้ำระบายความร้อน
        3. คือ ช่างกำลังติดตั้งคอไอดี และรอบเดินเบา eacv
        4. คือ ติดตั้งเสร็จแล้ว ที่อู่พี่โอ๋บ้านสร้าง อยุธยา (ไม่มีส่วนได้กับอู่นี้นะเครับ แนะนำเผื่อใครจะไปทำบ้าง) ฝุ่นเยอะไปนิด

ปล. ค่าแรงมิตรภาพมาก ๆ ครับ  + กับติดตั้งกันโคลงหน้า type r ด้วย 500  บาท    


ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 พฤษภาคม 2012, 21:10:51
 ;) ;) ;) ชัดเจน


หัวข้อ: Re: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV
เริ่มหัวข้อโดย: sinlapachai ที่ 10 พฤษภาคม 2012, 22:22:24
รายงานความคืบหน้า :

1. เปลี่ยนใช้ท่อร่วมไอดี ที่ดัดแปลงโดยใช้  D16y8 AT lev เป็น MT lev  หลังจากติดตั้ง และจูนใช้งาน รวมเวลาแล้ว 5 ชม. ถือว่าใช้งานได้ดีทีเดียว

-----> อาการเดิม คือ ลากเกียร์ 1 ไม่ได้ ต้องรีบสับเป็นเกียร์ 2 ทันทีไม่อย่างนั้นหัวทิ่ม หลังจากเปลี่ยนคอไอดี อาการดังกล่าว หายไป และลากได้ยาวขึ้น

2. ตัวรอบเดินเบา ของเดิมไม่มีการเดินท่อน้ำ  ตอนนี้ใส่ท่อน้ำให้มันแล้วรู้สึกว่า เครื่องจะนิ่งขึ้นเยอะเลย  

สรุป
   โครงการแปลงคอร่วมไอดี ใช้งานได้ดีครับ

ภาพ 1. คือ ภาพคอที่เจาะ
        2. คือ รอบเดินเบาแบบมีท่อน้ำระบายความร้อน
        3. คือ ช่างกำลังติดตั้งคอไอดี และรอบเดินเบา eacv
        4. คือ ติดตั้งเสร็จแล้ว ที่อู่พี่โอ๋บ้านสร้าง อยุธยา (ไม่มีส่วนได้กับอู่นี้นะเครับ แนะนำเผื่อใครจะไปทำบ้าง) ฝุ่นเยอะไปนิด

ปล. ค่าแรงมิตรภาพมาก ๆ ครับ  + กับติดตั้งกันโคลงหน้า type r ด้วย 500  บาท    


ขอบคุณครับ

แล้วใช้กล่องอะไรคับ at หรือ mt


หัวข้อ: Re: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV
เริ่มหัวข้อโดย: spiderman899 ที่ 10 พฤษภาคม 2012, 23:50:59
แล้วใช้กล่องอะไรคับ at หรือ mt

ใช้กล่อง MT 96-98 ไม่ lev


หัวข้อ: Re: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV
เริ่มหัวข้อโดย: noum_EK00 ที่ 04 กรกฎาคม 2012, 23:09:20
ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่นะครับ   ;D ;D


หัวข้อ: Re: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV
เริ่มหัวข้อโดย: onizuka_tc ที่ 10 กันยายน 2012, 09:04:35
จะมาบอกว่า "จบมาแล้วเหมือนกัน"

เครื่องผมเป็น D16Y8 LEV เครื่องคูเป้    ชนเกียร์ MT

จบด้วย
1. ชุดคอไอดีเดิม AT แต่เจาะรูติดมอเตอร์เดิมเบา
2. มอเตอร์เดินเบาตัวเดิม ที่อยู่กับลิ้นปีก ถอดออก ครับและตัดแผ่นเหล็ก (จากโรงกลึง) มาปิดรูดังกล่าว เหลือแค่ลิ้นเปล่า ๆ
3. ชุดสายไฟ D16Y8 MT (ปี 96-98) หาได้ทั่วไป
4. กล่อง P6x ของ D16Y8 MT (ปี 96-98)  หาได้ทั่วไป
5. ฝีมือช่าง เนื่องจากมีบางตำแหน่งต้องวายสาย เช่น ตรงจานจ่าย ต้องดึงสัญญาณวัดรอบ มาให้กล่อง 1 เส้น และ สัญญาณเกียร์ถอยหลัง เป็นต้น

สิ่งที่แตกต่างกับตอนที่ใช้กล่อง AT  ตอนนั้นใช้วิธีหลอกกล่อง แม้ไฟเอนจิน จะไม่โชว์ แต่รู้สึกว่ารอบเครื่องมันแปลก ๆ มันไม่มาเร็วตามที่เราเร่ง ซึ่งทำให้กินน้ำมันมากกว่าปกติ เวลาเรากด หรือ ลากรอบ ไม่สามารถลากรอบได้นาน ๆ  และก็จังหวะเปลี่ยนเกียร์ เมื่อเราเหยีบบครัช รอบเครื่องจะค่อย ๆ ตก และไม่ตกมาถึง จุดเดินเบา แต่การใช้กล่อง MT และการเจาะคอร์ไอดี เวลาเหยียบครัช รอบเครื่องจะตกอย่างรวดเร็วมาถึง 800 รอบโดยประมาณ และเมื่อปล่อยครัช รอบจะพุ่งกลับไปอย่างรวดเร็ว  ขับสนุกขึ้นทันตา

คำแนะนำสำหรับเพื่อน ๆ ที่จะวางเครื่อง AT รหัส LEV และชนเกียร์ MT ให้คุณหากล่องหาสาย มาเลยจะง่ายกว่าครับ ช่างจะได้ทำคราเดียว ไม่ต้องมารือสองรอบสามรอบเหมือนผม  เสียตังเสียเวลาเปล่าๆ  ครับ

ได้โทรไปขอคำแนะนำจากท่าน spiderman899  มาเหมือนกัน ขอคุณนะครับ


หัวข้อ: Re: คอร่วมไอดี D16Y8 MT LEV กับ AT LEV
เริ่มหัวข้อโดย: peat_1982 ที่ 09 พฤษภาคม 2013, 14:28:57
 8)