:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: mashimuya ที่ 09 เมษายน 2012, 21:07:57



หัวข้อ: แนะนำด้วยครับ พอดีคิดที่จะติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: mashimuya ที่ 09 เมษายน 2012, 21:07:57
ต้อนนี้ใช้ ตาโต 96 b16y A/T

กำลังคิดที่จะติดแก็ส LPG หัวชีด แต่กังวลเรื่องอัตรา เร่ง ว่ามันจะเปลียนไปจากน้ำมันป่าวครับ

แล้วจะมีปัญหาอะไรตามมาครับถ้าติดแก็ส

อยากทราบข้อดีข้อเสียด้วยครับ

ขอบคุณมากๆครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำด้วยครับ พอดีคิดที่จะติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 เมษายน 2012, 21:17:55
ต้อนนี้ใช้ ตาโต 96 b16y A/T

กำลังคิดที่จะติดแก็ส LPG หัวชีด แต่กังวลเรื่องอัตรา เร่ง ว่ามันจะเปลียนไปจากน้ำมันป่าวครับ

แล้วจะมีปัญหาอะไรตามมาครับถ้าติดแก็ส

อยากทราบข้อดีข้อเสียด้วยครับ

ขอบคุณมากๆครับ
    บอกได้คำเดียวว่าอย่าเชื่อจนกว่าจะได้ลอง
ที่ว่าแก๊สเร่งอืดกว่าน้ำมันนี่มันอืดขนาดไหนเหรอ ใครบอกมาเหรอ
    มันอาจจะอืดจริงแต่ก็แค่เสี้ยววินาที จะรีบไปแข่งกับใครเหรอ
EK ปี 2000 ติดมา 7 ปี ยังไม่เคยมีปัญหาหนักๆ อย่างมากก็ซ่อมบำรุงตามระยะ ไม่เคยมีไฟโชว์
    ES ปี 2002 ติดมา 2 เดือนละ ไม่เห็นมีปัญหาเช่นกัน วิ่งดีดั่งน้ำมัน ไฟไม่เคยโชว์เช่นกัน
FD ปี 2007 ที่จะได้มาใหม่ก็คงจะเอาไปติดแก๊สเช่นเดิม
ฮอนด้าติดแก๊สเร่งอืด ติดไม่ได้ หุหุ ฟังใครมา บำรุงรักษารถดีๆยังไงก็ไม่มีปัญหา
    บำรุงรักษาไม่ดี ซ่อมไม่ถึงจะใช้เชื้อเพลิงอะไรมันก็พัง ถ้ามีปัญหาซ่อมให้ถึงหาช่างดีๆก็จบ
เราลากรอบเล่น เรดไลน์ตลอด 5000+ สปีดลาก 160+ ประจำ ถ้าจะพังคงเป็นพวกวาวล์สึก วาวล์รั่วมากกว่า 
    แต่ถ้ามันพังก็เปลี่ยนซะก็แล้วเรื่อง วาวล์ตัวละ 80 สิบหกตัวก็ จิ๊บๆ เครื่องพังก็แค่วางใหม่
ปกติเราใช้รถ ประมาณ สองเดือนหมื่นโล ค่าน้ำมันเดือนละราวๆ หมื่นห้า
    พอติดแก๊สใช้แก๊สไม่เกินเดือนละ หกพัน ประหยัดไปเดือนละหลายพัน
ต่อให้ใช้สองปีเครื่องพัง ก็ยังคุ้มแต่ ตาโต ติดแก๊สมา 7 ปีละ ยังไม่เห็นมันจะพังเลย
    อยากลง บียี่ ละเนี่ย ก็ไม่เห็นเครื่องมันจะพังซักที อุอุ
แต่ก็นะ นานาจิตตัง ถ้ากลัว คิดมาก ติดแล้ว นอนไม่หลับ ก็อย่าไปติดมัน เลือกที่สบายใจดีกว่า
    ข้อดีข้อเสีย ก็ขอตอบว่า แล้วแต่คนมอง มุมมองเราคือ ข้อดีคือประหยัด ข้อเสียคือ รถราคาตก แค่นั้น  ;) ;)


หัวข้อ: Re: แนะนำด้วยครับ พอดีคิดที่จะติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 09 เมษายน 2012, 21:25:33
    บอกได้คำเดียวว่าอย่าเชื่อจนกว่าจะได้ลอง
ที่ว่าแก๊สเร่งอืดกว่าน้ำมันนี่มันอืดขนาดไหนเหรอ ใครบอกมาเหรอ
    มันอาจจะอืดจริงแต่ก็แค่เสี้ยววินาที จะรีบไปแข่งกับใครเหรอ
EK ปี 2000 ติดมา 7 ปี ยังไม่เคยมีปัญหาหนักๆ อย่างมากก็ซ่อมบำรุงตามระยะ ไม่เคยมีไฟโชว์
    ES ปี 2002 ติดมา 2 เดือนละ ไม่เห็นมีปัญหาเช่นกัน วิ่งดีดั่งน้ำมัน ไฟไม่เคยโชว์เช่นกัน
FD ปี 2007 ที่จะได้มาใหม่ก็คงจะเอาไปติดแก๊สเช่นเดิม
ฮอนด้าติดแก๊สเร่งอืด ติดไม่ได้ หุหุ ฟังใครมา บำรุงรักษารถดีๆยังไงก็ไม่มีปัญหา
    บำรุงรักษาไม่ดี ซ่อมไม่ถึงจะใช้เชื้อเพลิงอะไรมันก็พัง ถ้ามีปัญหาซ่อมให้ถึงหาช่างดีๆก็จบ
เราลากรอบเล่น เรดไลน์ตลอด 5000+ สปีดลาก 160+ ประจำ ถ้าจะพังคงเป็นพวกวาวล์สึก วาวล์รั่วมากกว่า 
    แต่ถ้ามันพังก็เปลี่ยนซะก็แล้วเรื่อง วาวล์ตัวละ 80 สิบหกตัวก็ จิ๊บๆ เครื่องพังก็แค่วางใหม่
ปกติเราใช้รถ ประมาณ สองเดือนหมื่นโล ค่าน้ำมันเดือนละราวๆ หมื่นห้า
    พอติดแก๊สใช้แก๊สไม่เกินเดือนละ หกพัน ประหยัดไปเดือนละหลายพัน
ต่อให้ใช้สองปีเครื่องพัง ก็ยังคุ้มแต่ ตาโต ติดแก๊สมา 7 ปีละ ยังไม่เห็นมันจะพังเลย
    อยากลง บียี่ ละเนี่ย ก็ไม่เห็นเครื่องมันจะพังซักที อุอุ
แต่ก็นะ นานาจิตตัง ถ้ากลัว คิดมาก ติดแล้ว นอนไม่หลับ ก็อย่าไปติดมัน เลือกที่สบายใจดีกว่า
    ข้อดีข้อเสีย ก็ขอตอบว่า แล้วแต่คนมอง มุมมองเราคือ ข้อดีคือประหยัด ข้อเสียคือ รถราคาตก แค่นั้น  ;) ;)
จากประสบการณ์ ล้วนๆๆเลย :) :) :) :-* :-*