หัวข้อ: อาการเรกูเรตเสีย เป็นไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 09 เมษายน 2012, 08:29:35 เครื่องD16Y8 ครับ
เรกูเรตที่ติดอยู่กับรางหัวฉีดนะครับ ถ้ามันเสียจะมีอาการอย่างไร หัวข้อ: Re: อาการเรกูเรตเสีย เป็นไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 10 เมษายน 2012, 13:45:00 เคยหาข้อมูลอยู่เหมือนกันคับหายากมาก ไปถามที่ ศูนย์เค้าบอกว่าส่วนใหญ่จะไม่เสีย
เลยลองถามราคาเบิกใหม่ รู้สึกว่า จะ 2-3พัน แต่วิธีเช็คของผมคือ ติดเครื่อง-ดึงสายน้ำมันที่กลับเข้าถังออก ดูว่ามันไหลกลับมั้ย เท่านี้เอง อ่ะคับ ส่วนถ้าเสียเป็นยังไง รู้สึกว่าจะเปลืองน้ำมันคับ หัวข้อ: Re: อาการเรกูเรตเสีย เป็นไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 เมษายน 2012, 15:02:13 โดยมากถ้าเสียจะเสียแบบ แรงดันน้ำมันตก ทำให้ รถไม่มีกำลัง เร่งรอบขึ้นช้า รอยเดินเบาไม่นิ่ง แต่อย่างที่ข้างบนบอก ปกติมันไม่ค่อยเสียครับ ถ้าของเดิมติดรถนะ
โดยมากปั็มติ๊กจะไปก่อน พวกนี้จะเอาให้แน่ชัดถ้าไม่ลองเปลี่ยนก็ต้องใช้เกจ์วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงวัดดูครับ :-\ :-\ :-\ หัวข้อ: Re: อาการเรกูเรตเสีย เป็นไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: nookirpc ที่ 10 เมษายน 2012, 16:59:03 เจอมากับตัวเอง แบบสดๆร้อนๆครับ อาการรถผมจะเป็นเหมือนเร่งไม่ขึ้น อืดๆ และที่สำคัญคือเกิดอาการเสียงลั่น คล้ายๆเสียงช่วงล่างหลวม โดยเฉพาะอาการอย่างหลัง ผมหาตั้งนานว่าเสียงลั่นดังปั๊กๆ มันมาจากไหน เปลี่ยนโช๊ค ปีกนก บูชต่างๆมันก็ไม่หาย สุดท้ายเปลี่ยนรางหัวฉีดที่มีเรกกูเลตตัวใหม่ อาการที่ว่าทั้งหมดหายเกลี้ยง เล่นเอาช่างงงไปตามๆกัน เฮ้ยหายได้งัยหว่า ;) ปล. มันเกี่ยวกันมั้ยเนี่ย กูรูช่วยตอบหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: อาการเรกูเรตเสีย เป็นไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 เมษายน 2012, 19:30:29 เจอมากับตัวเอง แบบสดๆร้อนๆครับ อาการรถผมจะเป็นเหมือนเร่งไม่ขึ้น อืดๆ และที่สำคัญคือเกิดอาการเสียงลั่น คล้ายๆเสียงช่วงล่างหลวม โดยเฉพาะอาการอย่างหลัง ผมหาตั้งนานว่าเสียงลั่นดังปั๊กๆ มันมาจากไหน เปลี่ยนโช๊ค ปีกนก บูชต่างๆมันก็ไม่หาย สุดท้ายเปลี่ยนรางหัวฉีดที่มีเรกกูเลตตัวใหม่ อาการที่ว่าทั้งหมดหายเกลี้ยง เล่นเอาช่างงงไปตามๆกัน เฮ้ยหายได้งัยหว่า ;) ปล. มันเกี่ยวกันมั้ยเนี่ย กูรูช่วยตอบหน่อยครับ ถ้ามั่นใจว่า เสียงมาจากตรงนั้น โดยที่น๊อตทุกตัวแน่นหนา สายแวคคั่มไม่รั่ว ก็เป็นไปได้ว่า แผ่นไดอะเฟรมภายในเรตกูเลเตอร์ มันขาดครับ เสียงที่เกิดขึ้นจะคล้ายๆเสียงดูดลมแล้วเราเอามือไปปิดๆเปิดๆอ่ะครับ :-\ :-\ :-\หัวข้อ: Re: อาการเรกูเรตเสีย เป็นไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: nookirpc ที่ 10 เมษายน 2012, 19:50:44 ถ้ามั่นใจว่า เสียงมาจากตรงนั้น โดยที่น๊อตทุกตัวแน่นหนา สายแวคคั่มไม่รั่ว ก็เป็นไปได้ว่า แผ่นไดอะเฟรมภายในเรตกูเลเตอร์ มันขาดครับ เสียงที่เกิดขึ้นจะคล้ายๆเสียงดูดลมแล้วเราเอามือไปปิดๆเปิดๆอ่ะครับ :-\ :-\ :-\ อาการมันเหมือนช่วงล่างเขกกันดังปึกปั๊ก ตอนนี้หายแล้วครับพี่เงาะ ถามพี่ที่เป็นช่างเค้าบอกว่า เร็กกูเลตมันอั้นแรงดันไม่ได้ทำให้แรงดันที่ไปหัวฉีดต่ำ หัวฉีดทำงานไม่ปกติ และมีผลไปถึงเกียร์ด้วย โชคดีที่เจอทางแก้ไม่งั้นเกียร์เต็ดผมพัง คงได้เสียตังค์อีกหลักหมื่นแน่ๆเลยครับ ;Dหัวข้อ: Re: อาการเรกูเรตเสีย เป็นไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 10 เมษายน 2012, 20:32:55 อาการของผมเป็นอย่างที่เคยบอกครับ เครื่องร้อนแล้วต้องสตาร์ทลากยาวๆ
พอติดแล้วก็รอบไม่ค่อยอยากจะขึัน เปลี่ยนติ็กเจแล้วไม่หาย ทำทุกอย่างแล้วก็ยังเป็นอยู่ จำได้ว่าตอนขับเปอร์โยต์ อาการคล้ายแบบนี้ เปลี่ยนเรกูเรตแล้วมันหาย เลยว่าจะลองดูครับ หัวข้อ: Re: อาการเรกูเรตเสีย เป็นไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 10 เมษายน 2012, 22:15:18 อันนี้เล่าให้ฟังนะคับ
เมื่อก่อนเคยเป็น อาการคือ จะสตาร์ทติดมั่งไม่ติดมั่ง ถ้าติดก็คือวิ่งไปได้เลย แต่จะสพดุดๆ เหมือนน้ำมันมาไม่ทัน บางครั้งก็จะสตาร์ทไม่ติดเลย (สตาร์ทให้ตายก็ไม่ติด) เกจ์น้ำมัน ไม่ขึ้น งมหาอยู่เกือบปี สุดท้าย สายกราวด์ ไม่ได้ลง สายกราวด์เส้นนี้จะอยู่ตรง กาพ บันไดข้างคนขับคับ อันนี้เล่าประสพการณ์ให้ฟังเฉยๆ อ่ะคับ เผื่อว่าบางคน ไปทำสีกลับมาแล้วจะเป็นอาอารอย่างนี้บ้างคับ หัวข้อ: Re: อาการเรกูเรตเสีย เป็นไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 11 เมษายน 2012, 09:06:19 อันนี้เล่าให้ฟังนะคับ น่าสนใจครับ ไม่ต้องเสียตังเยอะด้วย วันหยุดนี้ลองดูซักตั้งเมื่อก่อนเคยเป็น อาการคือ จะสตาร์ทติดมั่งไม่ติดมั่ง ถ้าติดก็คือวิ่งไปได้เลย แต่จะสพดุดๆ เหมือนน้ำมันมาไม่ทัน บางครั้งก็จะสตาร์ทไม่ติดเลย (สตาร์ทให้ตายก็ไม่ติด) เกจ์น้ำมัน ไม่ขึ้น งมหาอยู่เกือบปี สุดท้าย สายกราวด์ ไม่ได้ลง สายกราวด์เส้นนี้จะอยู่ตรง กาพ บันไดข้างคนขับคับ อันนี้เล่าประสพการณ์ให้ฟังเฉยๆ อ่ะคับ เผื่อว่าบางคน ไปทำสีกลับมาแล้วจะเป็นอาอารอย่างนี้บ้างคับ หัวข้อ: Re: อาการเรกูเรตเสีย เป็นไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 เมษายน 2012, 09:43:57 อาการมันเหมือนช่วงล่างเขกกันดังปึกปั๊ก ตอนนี้หายแล้วครับพี่เงาะ ถามพี่ที่เป็นช่างเค้าบอกว่า เร็กกูเลตมันอั้นแรงดันไม่ได้ทำให้แรงดันที่ไปหัวฉีดต่ำ หัวฉีดทำงานไม่ปกติ และมีผลไปถึงเกียร์ด้วย โชคดีที่เจอทางแก้ไม่งั้นเกียร์เต็ดผมพัง คงได้เสียตังค์อีกหลักหมื่นแน่ๆเลยครับ ;D สงสัยมันจะวิ่งกระตุกๆๆ เลย ส่งผลไปทั้งระบบส่งกำลัง ;) ;)อาการของผมเป็นอย่างที่เคยบอกครับ เครื่องร้อนแล้วต้องสตาร์ทลากยาวๆ ลองได้ครับ ผมเคยสงสัยว่าจะเสียเหมือนกัน เลยไปถาม เชียงกง ขายให้หลักร้อยครับ ไม่รวมรางหัวฉีดนะ :-[ :-[ พอติดแล้วก็รอบไม่ค่อยอยากจะขึัน เปลี่ยนติ็กเจแล้วไม่หาย ทำทุกอย่างแล้วก็ยังเป็นอยู่ จำได้ว่าตอนขับเปอร์โยต์ อาการคล้ายแบบนี้ เปลี่ยนเรกูเรตแล้วมันหาย เลยว่าจะลองดูครับ |