:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: hs2cbp ที่ 08 เมษายน 2012, 10:09:17



หัวข้อ: ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 08 เมษายน 2012, 10:09:17
เจ้ถั่วแดง ของผมเริ่มจะไม่ไหวแล้วครับ เวลาพาไปเที่ยวไกลๆ ร้องควรครางไปหมด  ;D กำลังจะพาไปทำสาวให้เจ้ซักหน่อย :-*  แต่มีข้อสงสัยครับ ว่าควรจะทำอย่างไร
ระหว่างเปลี่ยนยกชิ้น ( ราคาแร้ง เกิ้นนนน  :( ) กับอัดลูกหมากใหม่ทั้งหมด ( อันนี้ต้องหาร้านที่ผีมือดีๆ  ??? ) จากรูป ปรากอบ( ขออนุญาตเจ้าของรูปด้วยครับ) ที่วงแดงๆ ไว้ สามารถหาอะไหร่
มาอัดเปลี่ยนได้หมดเลยไหม หรือ บางอัน ต้องเปลี่ยนยกชิ้น และถ้าเกิด อัดไปแล้ว เบ้าที่ถูกอัดจะมีโอกาสหลวมไหม อันนี้เป็นชุดลูกหมากหลังทั้งหมด แต่จะมีชุดหน้าตามมาอีก
ครับ  รบกวน ลุงเงาะ เจ้ส้ม และ พี่ๆ ทุกท่านช่วยหน่อยครับ น้า พีด้วยก็ได้ครับ  :-[ ( ที่เรียกแบบนี้ ใช่ว่าลบหลู่นะครับ แต่เรียกจากความรู้ที่ทุกๆท่านมีอยู่มากมายครับ  :-[ )


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfza ที่ 08 เมษายน 2012, 10:31:59
ขอโทษนะครับความรู้ผมก็ม่ไม่มากครับ รถผมก็อัดใหม่ทุกตัวหลังจากที่ดังพอผมอัดใหม่ไม่มีปัญหาเลยถ้าให้ผมแนะนำอัดใหม่ดีกว่าครับโดยส่วนตัวใช้บู้ทที่อัดยี่ห้อ ตอง555 ลองพี่ๆๆท่านอื่นชี้แนะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 เมษายน 2012, 11:08:20
มีขายหมดทุกชิ้นครับ ยี่ห้อก็ตามข้างบนบอกครับ 555  ครับ   อัดใหม่จริงๆก็ใช้งานได้ครับ (ช่างทำดีๆนะ) อายุการใช้งาน ถ้าไม่ใช้หนัก แบบเจ๊ส้ม ก็น่าจะได้หลายปีอยู่ ส่วนถ้าซื้อของใหม่เลยก็อาจจะๆได้สิบปี  อัดเอาก็อาจจะได้ สามปีถึงห้าปี  ส่วนอัดแล้ว พอถึงเวลา มันจะหลวมไม๊ อันนี้ก็แล้วแต่การใช้งานครับ บางคันก็ ต้องเปลี่ยน บางคันก็อัดใหม่
คือมันจะหลวมก็เพราะว่าถ้ามันเริ่มดังแล้วยังไม่ซ่อมมันยังใช้งานไปเรื่อยๆ มันก็จะเกิดช่องว่างมากขึ้นๆ สึกหรอมากขึ้นพอไปอัดก็อยู่ได้ไม่นานเพราะขนาดรูมันใหญ่ขึ้น
พอเข้าใจเนาะ คือตอนที่มันปกติคือยางอยู่ในรูฟิตๆ พอมันเริ่มเสื่อมสภาพ ยางก็จะเรื่อมหลวม ก็เกิดเสียงดัง ในขนาดเดียวกัน บู๊ตยางที่มันดังมันจะแข็งตัวด้วยพอเราทิี้งไว้มันก็เสียดสีกับรู รูก็หลวม พอมาอัดใหม่ก็ไม่แน่นเท่าเดิมใช้ได้ไม่นานก็หลวมอีกดังอีก ทีนี้ก็ต้องได้เปลี่ยนยกอันไปเลย จะยกอันของใหม่หรือเชียงกงก็มีแต่ของเชียงกงก็ต้องเลือกให้เป็นครับ




หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 08 เมษายน 2012, 11:16:27
เจ้ถั่วแดง ของผมเริ่มจะไม่ไหวแล้วครับ เวลาพาไปเที่ยวไกลๆ ร้องควรครางไปหมด  ;D กำลังจะพาไปทำสาวให้เจ้ซักหน่อย :-*  แต่มีข้อสงสัยครับ ว่าควรจะทำอย่างไร
ระหว่างเปลี่ยนยกชิ้น ( ราคาแร้ง เกิ้นนนน  :( ) กับอัดลูกหมากใหม่ทั้งหมด ( อันนี้ต้องหาร้านที่ผีมือดีๆ  ??? ) จากรูป ปรากอบ( ขออนุญาตเจ้าของรูปด้วยครับ) ที่วงแดงๆ ไว้ สามารถหาอะไหร่
มาอัดเปลี่ยนได้หมดเลยไหม หรือ บางอัน ต้องเปลี่ยนยกชิ้น และถ้าเกิด อัดไปแล้ว เบ้าที่ถูกอัดจะมีโอกาสหลวมไหม อันนี้เป็นชุดลูกหมากหลังทั้งหมด แต่จะมีชุดหน้าตามมาอีก
ครับ  รบกวน ลุงเงาะ เจ้ส้ม และ พี่ๆ ทุกท่านช่วยหน่อยครับ น้า พีด้วยก็ได้ครับ  :-[ ( ที่เรียกแบบนี้ ใช่ว่าลบหลู่นะครับ แต่เรียกจากความรู้ที่ทุกๆท่านมีอยู่มากมายครับ  :-[ )
    ของเรา อัดใหม่ทั้งคันตอนได้รถมาใหม่ๆ บู๊ททุกตัว ลูกหมากทุกชิ้น แตกไม่แตก เสียไม่เสีย อัดใหม่หมด
เริ่มต้นใหม่ที่เรา ทีเดียวจบ ทั้งคันกี่ตัวจำไม่ได้ละ แต่จำได้ว่าข้างหลังมีบู๊ท 18 ตัว
    อัดใหม่ รวมค่าของ ค่าอัด ( ตัวละ 30 บาท ) รวมหมด เกือบหมื่น ลูกหมากทุกตัวเปลี่ยนใหม่หมด
บู๊ทใช้ของ NOK ตราช้าง ลูกหมาก 555 ทั้งคันรวมหมด เกือบๆ 14000 จ๊ะ  :D :D
   แต่ถ้าอัดแค่ 4 ตัวนี้ จำได้คร่าวว่า บู๊ทนี้ ตัวละ 120 บาท ค่าอัดตัวละ 30 แต่ถ้าซื้อเชียงกงรู้สึกจะชิ้นละ 3-400 นะ  :-* :-*


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 เมษายน 2012, 11:20:55
    ของเรา อัดใหม่ทั้งคันตอนได้รถมาใหม่ๆ บู๊ททุกตัว ลูกหมากทุกชิ้น แตกไม่แตก เสียไม่เสีย อัดใหม่หมด
เริ่มต้นใหม่ที่เรา ทีเดียวจบ ทั้งคันกี่ตัวจำไม่ได้ละ แต่จำได้ว่าข้างหลังมีบู๊ท 18 ตัว
    อัดใหม่ รวมค่าของ ค่าอัด ( ตัวละ 30 บาท ) รวมหมด เกือบหมื่น ลูกหมากทุกตัวเปลี่ยนใหม่หมด
บู๊ทใช้ของ NOK ตราช้าง ลูกหมาก 555 ทั้งคันรวมหมด เกือบๆ 14000 จ๊ะ  :D :D
   แต่ถ้าอัดแค่ 4 ตัวนี้ จำได้คร่าวว่า บู๊ทนี้ ตัวละ 120 บาท ค่าอัดตัวละ 30 แต่ถ้าซื้อเชียงกงรู้สึกจะชิ้นละ 3-400 นะ  :-* :-*
ข้อมูลแน่นๆ  ปีนึงอัดสองรอบ  ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 08 เมษายน 2012, 12:50:13
 :-* :-* :-* ผมอัดใหม่ครับ เสียงเงียบกริบ


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 08 เมษายน 2012, 21:26:38
เห็นคำตอบของ เจ้ส้ม ตอบไว้ ว่า ของ RBI. มันจะนิ่ม แต่อายุสั้น แต่ 555 จะแข็ง กระด้าง แต่ทน เลือกยังไงดีล่ะนี่ ( พฤติกรรม จะวิ่งทางไกล บรรทุก ลูกแม่ยาย 1 คน ;D หลาน แม่ยาย 2 คน  ;Dกับถังแกส 48 ลิตร อีก 1 ถัง  ;)) ถ้าไปนานๆ จะมีกระเป๋าใส่เครื่องนอก+ใน ไปอีก 1 ใบ ตัวไหน ควรเป็น RBI. ตัวไหน เป็น 555 ขอคำชี้แนะด้วยคราบบบ


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 08 เมษายน 2012, 22:44:20
เห็นคำตอบของ เจ้ส้ม ตอบไว้ ว่า ของ RBI. มันจะนิ่ม แต่อายุสั้น แต่ 555 จะแข็ง กระด้าง แต่ทน เลือกยังไงดีล่ะนี่ ( พฤติกรรม จะวิ่งทางไกล บรรทุก ลูกแม่ยาย 1 คน ;D หลาน แม่ยาย 2 คน  ;Dกับถังแกส 48 ลิตร อีก 1 ถัง  ;)) ถ้าไปนานๆ จะมีกระเป๋าใส่เครื่องนอก+ใน ไปอีก 1 ใบ ตัวไหน ควรเป็น RBI. ตัวไหน เป็น 555 ขอคำชี้แนะด้วยคราบบบ
    RBI มันเป็นยี่ห้อบู๊ทยาง ถ้าไม่เน้นซิ่งมากชอบเดิมๆก็เลือกตัวนี้ แต่ NOK แข็งหน่อยถ้าใช้รถโหดวิ่งวันละหลายกิโล
อย่างเราวิ่งสองเดือนหมื่นโล แนะนำของตัวนี้ แล้ว 555 เป็นยี่ห้อลูกหมากอ่ะ  :-[ :-[