หัวข้อ: มีเรื่องกลุ้มๆ งงๆ และสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: witrebirth ที่ 26 มีนาคม 2012, 15:54:54 ผมวางเครื่อง B20B มา ติดแก๊สวิ่งมาได้ประมาณ 60000 กิโลเมตร ก่อนหน้านี้เติมแก๊ส 300 บาท จะวิ่งได้ประมาณ 250 กิโลเมตร แต่หลังจากที่ให้เพื่อนยืมรถไปใช้ 5 วัน พอกลับมาผมรู้สึกว่ารถมันวิ่งไม่ค่อยออก จะวาล์วยันก็ไม่น่าใช่ เพราะเพิ่งตั้งวาล์วไปไม่ถึง 2 อาทิตย์ และที่สำคัญคือเติมแก๊ส 300 เหลือวิ่งได้แค่ 180 กว่ากิโลเมตร ( ลองมา 2 รอบ ได้ระยะทางเท่าๆกัน) จะบอกว่าแก๊สแพงขึ้นแต่มันก็ไม่น่าจะวิ่งได้น้อยลงขนาดนี้ มันเกิดจากอะไรหรอครับ มีใครพอแนะนำได้บ้าง
- ดูจากเลขไมล์ รู้สึกว่าเพื่อนมันจะวิ่งไปประมาณ 800 กว่ากิโล - รถควันไม่ขาว ไม่กินน้ำมันเครื่อง หัวข้อ: Re: มีเรื่องกลุ้มๆ งงๆ และสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 27 มีนาคม 2012, 00:11:46 ผมวางเครื่อง B20B มา ติดแก๊สวิ่งมาได้ประมาณ 60000 กิโลเมตร ก่อนหน้านี้เติมแก๊ส 300 บาท จะวิ่งได้ประมาณ 250 กิโลเมตร แต่หลังจากที่ให้เพื่อนยืมรถไปใช้ 5 วัน พอกลับมาผมรู้สึกว่ารถมันวิ่งไม่ค่อยออก จะวาล์วยันก็ไม่น่าใช่ เพราะเพิ่งตั้งวาล์วไปไม่ถึง 2 อาทิตย์ และที่สำคัญคือเติมแก๊ส 300 เหลือวิ่งได้แค่ 180 กว่ากิโลเมตร ( ลองมา 2 รอบ ได้ระยะทางเท่าๆกัน) จะบอกว่าแก๊สแพงขึ้นแต่มันก็ไม่น่าจะวิ่งได้น้อยลงขนาดนี้ มันเกิดจากอะไรหรอครับ มีใครพอแนะนำได้บ้าง แก๊สระบบอะไรครับ หัวฉีด หรือ ดูด - ดูจากเลขไมล์ รู้สึกว่าเพื่อนมันจะวิ่งไปประมาณ 800 กว่ากิโล - รถควันไม่ขาว ไม่กินน้ำมันเครื่อง ลองจูนไหม่หรือยังครับ เช็คหม้อต้ม กับเช็ครั่ว ด้วยนะ :-* หัวข้อ: Re: มีเรื่องกลุ้มๆ งงๆ และสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: witrebirth ที่ 27 มีนาคม 2012, 09:38:24 แก๊สระบบอะไรครับ หัวฉีด หรือ ดูด ของผมระบบหัวฉีดครับ เดี๋ยวจะไปลองตามที่แนะนำนะครับ ขอบคุณมากๆๆครับลองจูนไหม่หรือยังครับ เช็คหม้อต้ม กับเช็ครั่ว ด้วยนะ :-* หัวข้อ: Re: มีเรื่องกลุ้มๆ งงๆ และสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 27 มีนาคม 2012, 10:31:23 ของผมระบบหัวฉีดครับ เดี๋ยวจะไปลองตามที่แนะนำนะครับ ขอบคุณมากๆๆครับ วิ่ง แต่ 800 โล ไม่น่ามีผล ขนาดนัั้นนะคับ ของผม วี่ง ที ก้ 2000 โล ยัง ไม่รู้สึกผิดปรกติเลยนะ แต่ผมว่า ที่มีผลก้เรื่อง ราคาแก้สมากกว่านะ จากเมื่อก่อนนี้ ผมเติม 200 จะอยู่ได้ สอง ถึงสามวัน จนเดี๋ยวนี้ต้องเติม 300-350 ถึงจะวิ่ง ได้ สอง - สาม วันเหมือนเดิม ป,ล. อ้างอิงจากราคาแก็ส สมัยก่อน 12.99 ทุกวันนี้ 14.20 ถ้ายังไม่มั่นใจก้ลอง เชคกรองอากาศดีคับ มีผลทำให้ อืดได้ อาจจะกรองตัน รวมถึง เวลาเติมควรเลิกปั๊มแก้สในการเติมด้วยนะคับ บางยี่ห้อ เอากำไรมาก รถจะอืดๆ เร่งไม่ขี้น แล้วแก้สจะหมดเรวคับ เจอมาจังๆ กับตัว ผมจะไม่เติมเดดขาด ถ้าเป็น เวิล์ดแกส ขี้นเขาอืดคับ ผมจะเติมแต่ ยูนิคแก้ส กับ สยามแก็ส และ ปิคนิคแก้ส เท่านั้นคับ อีกอย่าง คับ เติม ตอนอากาศเยนๆ จะได้แก้สเยอะขีนเลกน้อย ตามหลัก ของแขง ของเหลว หด ขยายตัวคับ หัวข้อ: Re: มีเรื่องกลุ้มๆ งงๆ และสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 27 มีนาคม 2012, 13:34:19 LPG คุณภาพมันไม่ค่อยสม่ำเสมอครับ ผมเติมปั๊มที่คิดว่าดีที่สุดตลอด บางวันก็อื๊ดอืด บางวันก็วิ่งดี
หรือรถเราไม่ดีหว่า หัวข้อ: Re: มีเรื่องกลุ้มๆ งงๆ และสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 27 มีนาคม 2012, 13:42:28 LPG คุณภาพมันไม่ค่อยสม่ำเสมอครับ ผมเติมปั๊มที่คิดว่าดีที่สุดตลอด บางวันก็อื๊ดอืด บางวันก็วิ่งดี หรือรถเราไม่ดีหว่า ผมก้ว่างั้นนะ มีบางปั๋ม อ่ะ เติมแล้ว นี่แทบออกจากปั็มไม่ได้เลยอ่ะ ;D ;D ;D ;D ;D เครื่องนี่แทบจะดับเลย หัวข้อ: Re: มีเรื่องกลุ้มๆ งงๆ และสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Panuwat_ek2000 ที่ 27 มีนาคม 2012, 15:03:49 ผมเติม ปตท.ครับวิ่งดีครับ
หัวข้อ: Re: มีเรื่องกลุ้มๆ งงๆ และสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 27 มีนาคม 2012, 17:17:15 ผมวางเครื่อง B20B มา ติดแก๊สวิ่งมาได้ประมาณ 60000 กิโลเมตร ก่อนหน้านี้เติมแก๊ส 300 บาท จะวิ่งได้ประมาณ 250 กิโลเมตร แต่หลังจากที่ให้เพื่อนยืมรถไปใช้ 5 วัน พอกลับมาผมรู้สึกว่ารถมันวิ่งไม่ค่อยออก จะวาล์วยันก็ไม่น่าใช่ เพราะเพิ่งตั้งวาล์วไปไม่ถึง 2 อาทิตย์ และที่สำคัญคือเติมแก๊ส 300 เหลือวิ่งได้แค่ 180 กว่ากิโลเมตร ( ลองมา 2 รอบ ได้ระยะทางเท่าๆกัน) จะบอกว่าแก๊สแพงขึ้นแต่มันก็ไม่น่าจะวิ่งได้น้อยลงขนาดนี้ มันเกิดจากอะไรหรอครับ มีใครพอแนะนำได้บ้าง - ดูจากเลขไมล์ รู้สึกว่าเพื่อนมันจะวิ่งไปประมาณ 800 กว่ากิโล - รถควันไม่ขาว ไม่กินน้ำมันเครื่อง ผมเคยเป็นนะ อยู่ดีๆก็กินแก็สกว่าปกติ แบบจอดติดไฟแดงได้กลิ่นแก็สเลย ลองเช็คดูเจอ O2 เซนเซอร์สายขาด กล่องเลยสั่งจ่ายมากกว่าปกติ พอต่อสายก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม หัวข้อ: Re: มีเรื่องกลุ้มๆ งงๆ และสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: witrebirth ที่ 27 มีนาคม 2012, 20:01:25 ผมเคยเป็นนะ อยู่ดีๆก็กินแก็สกว่าปกติ แบบจอดติดไฟแดงได้กลิ่นแก็สเลย ลองเช็คดูเจอ O2 เซนเซอร์สายขาด กล่องเลยสั่งจ่ายมากกว่าปกติ พอต่อสายก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ถ้าเซนเซอร์ O2 ขาด ไฟเครื่องจะโชว์ไหมครับ ผมจะไปเช็คดูสักหน่อย ว่าแต่ เซนเซอร์ตัวนี้มันอยู่ตรงไหนครับ :-[ :-[หัวข้อ: Re: มีเรื่องกลุ้มๆ งงๆ และสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: firstjung ที่ 27 มีนาคม 2012, 20:52:59 หายไวๆ นะครับ :-* :-*
หัวข้อ: Re: มีเรื่องกลุ้มๆ งงๆ และสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 27 มีนาคม 2012, 21:32:08 ถ้าเซนเซอร์ O2 ขาด ไฟเครื่องจะโชว์ไหมครับ ผมจะไปเช็คดูสักหน่อย ว่าแต่ เซนเซอร์ตัวนี้มันอยู่ตรงไหนครับ :-[ :-[ สายไฟขาดน่าจะโชวนะครับส่วนรูปตัวอย่างเป็น D16Y8 นะครับ มีตัวบนกับตัวล่างครับหัวข้อ: Re: มีเรื่องกลุ้มๆ งงๆ และสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 27 มีนาคม 2012, 21:37:56 สายไฟขาดน่าจะโชวนะครับส่วนรูปตัวอย่างเป็น D16Y8 นะครับ มีตัวบนกับตัวล่างครับ ถ้าเซนเซอร์ O2 ขาด ไฟเครื่องจะโชว์ไหมครับ ผมจะไปเช็คดูสักหน่อย ว่าแต่ เซนเซอร์ตัวนี้มันอยู่ตรงไหนครับ :-[ :-[ เคยได้ยินว่า 96 มีตัวที่เฮดตัวเดียว ไม่มีที่แคท แถมเวลาขาดไฟไม่โชว์แต่ 99 มีสองตัว ที่เฮด กับ ที่แคท เวลาขาดไฟจะโชว์ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: มีเรื่องกลุ้มๆ งงๆ และสงสัยครับ เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 28 มีนาคม 2012, 04:53:36 ผมว่านับเป็นบาทน่าจะไม่แน่นอนเสมอไปนะครับ บางทีเราอาจจะติดไฟแดง หรือแอบแรงแบบไม่รู้ตัว ผมนับเป็นลิตรที่เติมน่าจะชัวร์สุดนะครับ
การขับผมก็ กดออกหมดบ้างตามใจ แอบซิ่งบ้าง ขับยาวๆก็120-140 แล้วแต่ความโล่ง อยู่ที่ประมาณ10-12กิโล/ลิตร มันปรกติไหม ปล d16y8 at เดิมๆ แก๊ซมิ๊กซ์ |