:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: genius2091 ที่ 24 มีนาคม 2012, 21:22:11



หัวข้อ: หัวฉีดรั่ว ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: genius2091 ที่ 24 มีนาคม 2012, 21:22:11
รบกวนพี่ๆ ช่วยยืนยันทีคับ
รถผม ek96 ครับ เท่าที่หาข้อมูลจากเว็บมา ผมสรุปได้ว่าหัวฉีดน่าจะรั่วครับ
ตอนนี้ยังไม่กล้าถอดครับเพราะไม่แน่ใจ
สาเหตุที่ผมสังเกตุอาการได้
1.เครื่องจะสตาร์ทติดอยากเมื่อผ่านการใช้งานมาจนเครื่องร้อน  แล้วดับเครื่องทิ้งไว้ 5-10 นาที ต้องสตาร์ทยาวๆ ถึงจะติด
2.เมื่อสตาร์ทติดแล้วเครื่องจะมีอาการสะดุดซักระยะ แล้วก้อเป็นปกติ แล้วจะมีอาการอีกที นานๆ ครั้ง แต่สะดุดไม่มากเหมือนตอนแรก จะสะดุดพอรู้สึกได้
3.เมื่อดับเครื่องไว้ซักระยะจะมีเสียง ตืดยาวๆ ที่แถวๆ ท้ายรถน่าจะที่ถังน้ำมัน คงเป็นปั๊มติ๊ก(แต่ที่ผมสงสัยว่าทำไมปิดกุญแจแล้วมันยังทำงานอยู่)

ถ้าเป็นที่หัวฉีดอย่างที่ผมสงสัย จะเช็คได้อย่างไรว่าเป็นที่หัวไหน?
แล้วราคาเชียงกงกับของใหม่เท่าไร?
ต้องเปลี่ยนทีละหัวหรือยกราวเลยครับ(งบน้อยครับ)

ปล.ผมเปลี่ยนจากเครื่องเดิม D16Y8 เป็น D16A แต่ยังใช้หัวฉีดและคอไอดีเดิมอยู่ครับ อาการแบบนี้เครื่องเดิมก้อเป็นครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดรั่ว ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 25 มีนาคม 2012, 22:57:36
ก่อนเปลี่ยนหัวฉีด ลองเช็ครีเลย์ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง และตัวปั้มติ๊กก่อนนะครับว่ายังทำงานปกติรึเปล่า ก่อนที่จะต้องเสียตังครับ  ลองดูนะครับ
  :) :-*


หัวข้อ: Re: หัวฉีดรั่ว ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hotline_CR ที่ 29 มีนาคม 2012, 08:40:46
รบกวนพี่ๆ ช่วยยืนยันทีคับ
รถผม ek96 ครับ เท่าที่หาข้อมูลจากเว็บมา ผมสรุปได้ว่าหัวฉีดน่าจะรั่วครับ
ตอนนี้ยังไม่กล้าถอดครับเพราะไม่แน่ใจ
สาเหตุที่ผมสังเกตุอาการได้
1.เครื่องจะสตาร์ทติดอยากเมื่อผ่านการใช้งานมาจนเครื่องร้อน  แล้วดับเครื่องทิ้งไว้ 5-10 นาที ต้องสตาร์ทยาวๆ ถึงจะติด
2.เมื่อสตาร์ทติดแล้วเครื่องจะมีอาการสะดุดซักระยะ แล้วก้อเป็นปกติ แล้วจะมีอาการอีกที นานๆ ครั้ง แต่สะดุดไม่มากเหมือนตอนแรก จะสะดุดพอรู้สึกได้
3.เมื่อดับเครื่องไว้ซักระยะจะมีเสียง ตืดยาวๆ ที่แถวๆ ท้ายรถน่าจะที่ถังน้ำมัน คงเป็นปั๊มติ๊ก(แต่ที่ผมสงสัยว่าทำไมปิดกุญแจแล้วมันยังทำงานอยู่)

ถ้าเป็นที่หัวฉีดอย่างที่ผมสงสัย จะเช็คได้อย่างไรว่าเป็นที่หัวไหน?
แล้วราคาเชียงกงกับของใหม่เท่าไร?
ต้องเปลี่ยนทีละหัวหรือยกราวเลยครับ(งบน้อยครับ)

ปล.ผมเปลี่ยนจากเครื่องเดิม D16Y8 เป็น D16A แต่ยังใช้หัวฉีดและคอไอดีเดิมอยู่ครับ อาการแบบนี้เครื่องเดิมก้อเป็นครับ

ผมก็เป็นเหมือนกันเด๊ะเลยครับ.....รอเก็บข้อมูลด้วยคนครับผม


หัวข้อ: Re: หัวฉีดรั่ว ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hotline_CR ที่ 05 เมษายน 2012, 19:09:15
ผมก็เป็นเหมือนกันเด๊ะเลยครับ.....รอเก็บข้อมูลด้วยคนครับผม

รถผมมีอีกอาการคือว่า....เวลาสตาร์ทติดยากถ้าติดควันขาวโขมงเลยครับ... :(