:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: jkung_27 ที่ 21 มีนาคม 2012, 12:06:41



หัวข้อ: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 21 มีนาคม 2012, 12:06:41
เนื้องจากมีน้องในคลับเราใส่กรองเปลือยที่ทำจากเส้นเหล็กถักขึ้นรูปอยู่ แล้วเกิดอาการวาล์รั่ว และอีกหลายอาการ และผมใด้หาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตมาพอสมควน บางคนบอกดี บางคนบอกไม่ดีใส่แล้วเครื่องพัง  เลยนั่งหาคำตอบว่าพังใด้ไงรถบังคับรอบเครื่องยังสูงกว่านี้ตั้ง 3-4 เท่า 30000-45000 rpm
  วันนี้จะเอามาให้ดูกัน ว่าทำไมคนที่เขาบอกว่าใส่แล้วเครื่องพังมันพังใด้อย่างไง
 (http://image.ohozaa.com/i/ab2/g3FSMo.JPG)
 
(http://image.ohozaa.com/i/b97/hkShae.JPG)

(http://image.ohozaa.com/i/c6a/Wp08N.JPG)

(http://image.ohozaa.com/i/cae/gsWDRS.JPG)

จากรูปจะเห็นว่า ตาข่ายของกรองในบางช่วงมันแยกออกมา ทำให้เสดหินสามารถเข้าผ่านทางนี้ใด้ อีกอย่างที่สำคัญมาก  คนที่ใส่กรองเปลื่อย ไม่ว่าจะ เลส ผ้า มักจะไม่ใส่น้ำมันดักฝุ่นที่กรองอากาศ(นอกจากจะเป็นของมียี่ห้อถึงจะใส่) >:(  ทำให้ฝุ่นผงเข้ามาในเครื่องใด้มากกว่าที่ควรจะเข้า  ดังนั้นถ้าท่านใส่กรองเปลื่อย จะโนเนม หรือ มีชื่อ ควรใสน้ำมันดักฝุ่นด้วยนะครับ  และถอดกรองออกมาล้างทำความสะอาดบ่อยๆ  เดือนละครั้งก็ยังดี
  เมื่อก่อนเล่นรถบังคับ nitro เครื่องผมพังเพราะไม่ใด้ใส่น้ำมันดักฝุ่นนี่แหละ เครื่องตัวละ14000  :'(


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: el2otic ที่ 21 มีนาคม 2012, 12:35:25
น้ำมันดักมันใส่ตรงไหนครับ    ::) ::)


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: thoed27 ที่ 21 มีนาคม 2012, 12:42:00
น้ำมันดักผุ่น มันลักษณะอย่างไรครับ ใช้น้ำมันเครื่องได้ไหม  :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 21 มีนาคม 2012, 13:09:50
    แล้วน้องที่ว่า ใครเหรอ โหดแท้
แล้วน้ำมันดักฝุ่นนี่ มันเคลือบที่กรองเลยไม่ใช่เหรอ  ::) ::)


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 21 มีนาคม 2012, 13:53:09
ขอยืมรูปคุณปลาดาวก่อน ของผมไม่ใด้ถ่าย และของคุณปลาดาวเหมือนกับผมพอดี

(http://www.bloggang.com/data/n/nongpladao/picture/1280130721.jpg)

(http://www.bloggang.com/data/nongpladao/picture/1280130339.jpg)

http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=nongpladao&group=8

จริงแล้วเขาเรียวว่า   น้ำมันเคลือบกรอง   ผมใช้ศัพย์ผิด :-[    

(http://www.weloveshopping.com/shop/client/000043/niceautopart/n052.jpg)

ถ้างบน้อยแก้ขัด สมัยผมเป็นเด็ก แว้น ใส่กรองเปลือยแว้นกลางคืน  ใช้น้ำมัน โอโต้ลูป  หรือ sonax  ก็ใด้ครับ


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: koko3d ที่ 21 มีนาคม 2012, 14:02:24
แล้วน้ำมันเคลือบกรองราคาเท่าไรคับแล้วหาซื้อได้ที่ไหน


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 21 มีนาคม 2012, 14:11:06
ระบบน้ำมันดักฝุ่นจากกรองอากาศ  ยังไม่เคยเห็นใช้กับรถเก๋ง  จะมีก็แต่ในระบบรถบรรทุกหรือรถแทร็คเตอร์  พวกเครื่องยนต์ดีเซล  หรือผมอาจจะไม่ทราบว่ามี  ต้องขออภัยด้วย   แต่หม้อที่ใช้น้ำมันดักฝุ่นระออง  โดยมากจะติดตั้งอยู่ใต้กรองอากาศ  ในลักษณะแนวตั้ง  คือกรองอากาศอยู่ด้านบน และมีท่ออากาศต่อลงมาที่ถังหม้อน้ำมัน  ก่อนที่จะมีท่อแยกเอาอากาศไปเข้าท่อไอดี  เป็นลักษณะมุมฉาก   เพื่อให้ฝุ่นลัอองตกลงมาที่หม้อดักฝุ่นละออง  ซึ่งเติมน้ำมันเครื่องธรรมดาใส่เอาไว้    เมื่อใช้ไปนานๆจะพบว่าที่หม้อถังน้ำมันที่ว่านี้  จะมีสีดำของฝุ่นละออง เหมือนโคลนปนกับน้ำมัน  ต้องเอาออกมาทำการล้างเปลี่ยนน้ำมันให้ใหม่
ก็ทราบตามที่ทำการเปลี่ยนมา  เพราะใช้และซ่อมรถแทร็คเตอร์ในไร่ของผมเอง  ก็ทราบแค่นี้แหละครับ   รอท่านอื่นเข้ามาตอบต่อไป......srithanon


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 21 มีนาคม 2012, 14:12:26
แล้วน้ำมันเคลือบกรองราคาเท่าไรคับแล้วหาซื้อได้ที่ไหน
ก็ร้านที่ขายกรองอากาศนั่นแหละ k@n แท้ มีขายแน่นอนเพราะต้องใช้ หรือ น้ำยาล้าง+เคลือบกรองเปลือยยี่ห้อ HURRICANE ราคาถูกหน่อย

http://www.weloveshopping.com/shop/showproduct.php?pid=18051260&shopid=216305

กลองเปลือยที่เป็นตาข่าย "  ห้ามใช้ที่เป่าลมแรงเป่าโดยเด็จขาด ใยกรองมันจะห่าง ใช้แค่ล้างน้ำยา หรือ น้ำ+น้ำยาล้างจาน แล้วตากแดด เท่านั้น "


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: jo3331 ที่ 21 มีนาคม 2012, 14:17:34
 :) :) :)  ต้องกลับไปลองกรองยังไม่เคยเป่าเลย  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 21 มีนาคม 2012, 14:23:24
:) :) :)  ต้องกลับไปลองกรองยังไม่เคยเป่าเลย  ;D ;D ;D
กรองกระดาษเป่าใด้  แต่กรองตาข่ายห้ามเป่านะครับ พังนะ  ;)  ;)  ;)


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 21 มีนาคม 2012, 15:05:36
   แล้วน้องที่ว่า ใครเหรอ โหดแท้
แล้วน้ำมันดักฝุ่นนี่ มันเคลือบที่กรองเลยไม่ใช่เหรอ  ::) ::)
นั่นสินะ คุ้นๆอยู่เนาะ  :-[


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 21 มีนาคม 2012, 15:07:01
แรงกับสึกหรอ มันไปคู่กันครับ  กรองเดิมมันอั้นก็ต้องใส่กรองเปลือย  รถซิ่งต้องใส่เพราะมันเห็นผลจริงๆ

แบบสแตนเลสจะโล่งสุด แต่ฝุ่นเข้าเยอะสุดเช่นกัน  ถ้ามีน้ำมันเคลือบอาจจะช่วยได้นิดหน่อย
กรองผ้าแบบแห้งจะกรองได้ดีหน่อย  ขยันเป่านิดนึงถ้าใช้ในพื้นที่ฝุ่นเยอะ
กรองผ้าแบบแห้งแต่ต้องเคลือบน้ำมัน  แบบนี้ก็กรองได้ดีกว่าไม่มีน้ำมัน ต้องขยันล้างหน่อย ใช้ๆไปน้ำมันจะแห้ง

หลักการของกรองเปลือยก็คือตาข่ายโล่งขึ้น ก็ flow ได้ดีขึ้น แต่ก็กรองฝุ่นได้แย่ขึ้น  มนุษย์เราก็เลยคิดค้นเอาน้ำมันมาช่วยดักฝุ่น แค่นั้นครับ 
ทีนี้วัสดุเส้นใยกรองแต่ละยี่ห้อไม่ได้ออกแบบมาใช้กับน้ำมันเคลือบทั้งหมด  จะเอาน้ำมันไปเคลือบมั่วซั่วเดี๋ยวก็กัดเส้นใยผ้ากรองพังหมด
ที่เห็นๆในตลาดที่นิยมตอนนี้ก็ K&N แหละครับ ที่เค้ามีน้ำยาล้างกับน้ำมันเคลือบของตัวเอง  บางคนน้ำยาล้างหมดก็เล่นซันไลท์ อายุเส้นใยอาจจะสั้นลงก็เป็นได้

สรุปกรองเปลือยทุกแบบ กรองฝุ่นได้แย่กว่ากรองเดิมติดรถทุกตัวครับ ที่นี้อยู่ที่ว่าจะเลือกกรองเปลือยแบบไหน  และดูแลมันดีแค่ไหน



หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: sombutsiri ที่ 22 มีนาคม 2012, 10:30:19
เยี่ยมครับสำหรับข้อมูล


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 22 มีนาคม 2012, 12:34:05
นั่นสินะ คุ้นๆอยู่เนาะ  :-[
ของใครไม่รู้แถวนี่แหละ ที่เพิ่งวางเครื่อง b16 มาใหม่ๆ  ;D  ;D  ถ้ากรองงูหลาม มันเป็นกรองผ้า ก็ล้างลงน้ำมันดักฝุ่นด้วยนะ เดี๋ยวว่าไม่เตือน ผมโดนมาแล้วสมัยเล่นรถบังคับอะ 14000   novarossi  เครื่องเท่าฝ่ามือ แต่ราคาเท่าเครื่องรถยนต์ :'(


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 22 มีนาคม 2012, 13:26:57
ของใครไม่รู้แถวนี่แหละ ที่เพิ่งวางเครื่อง b16 มาใหม่ๆ  ;D  ;D  ถ้ากรองงูหลาม มันเป็นกรองผ้า ก็ล้างลงน้ำมันดักฝุ่นด้วยนะ เดี๋ยวว่าไม่เตือน ผมโดนมาแล้วสมัยเล่นรถบังคับอะ 14000   novarossi  เครื่องเท่าฝ่ามือ แต่ราคาเท่าเครื่องรถยนต์ :'(
รถแทบจะไม่ได้วิ่งเลยพี่  ;D

ซัดยังไม่หนำใจ เข้าอู่สี อีกละ  :-[


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 มีนาคม 2012, 13:53:00
เสริมข้อมูลนิดๆ นะครับ   กรองเปลือยหรือกรองแต่ง ผมนอนตะแคงนึกตอนนี้ได้ มีสามแบบแบ่งตามวัสดุที่ใช้
1  สแตนเลสถัก  อันนี้ โล่งสุดแบบคุณมิ้นบอก  ทำความสะอาดด้วยการเป่าได้ (แต่แรงเกินไปก็ไม่ดี)  ทำความสะอาดได้ง่าย ใช้ แฟ๊บหรือน้ำยาล้างจานล้างได้ไม่ค่อยเลือกน้ำยาทำความสะอาดเท่าไหร่  ทนทานเป็นเลิศ  ยกเครื่องเปลี่ยน สามสี่เครื่องแล้วกรองยังใช้ได้  โดยส่วนตัวผมไม่ชอบกรองแบบนี้  ไม่ค่อยต่างจากเอามุ้งลวดปิดแล้วมัดกับท่อเท่าไหร่
ข้อดี ทำความสะอาดง่าย ทนทาน ราคาถูกกว่า
ข้อเสีย กรองได้ไม่ค่อยดีนัก
2 กรองแบบที่เป็นผ้าถัก  อันนี้ เท่าที่เคยใช้ค่อนข้างดีมาก (เคยมีเหตุการกลุ่มรถเวฟป้า ไปลุยเมืองลาวกันสมัยก่อนทางฝุ่นกว่าสองร้อยโล  หลายคันพังเพราะแหวนตายเสื้อเป็นรอย ใช้กรองราคาถูกของเทียม   ส่วนรถคันที่รอดใช้กรอง ผ้า ยี่ห้อ  ค อ อ   ) กับรถยนต์เคยใช้แบบเป้นแผ่น รู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลง  กรองแบบนี้ห้ามเป่าเด็ดขาด  พึ่งลมได้  แต่พึ่งแดดผู้ผลิตและคนขายไม่แนะนำ มันแพงผมเลยไม่กล้าลองกลัวมันพัง   และควรจะใช้กับน้ำยาทำความสะอาดของยี่ห้อตัวเอง เพราะ มันถูกสร้างมาคู่กัน  หลังจากแห้ง ก็ควร ใช้น้ำยาเคลือบของมัน
ข้อดี กรองได้ดี ทนทาน
ข้อเสีย ราคาแพงกว่า ทำความสะอาดยากต้องใช้เวลาเยอะ
3 กรองแบบที่เป็นฟองน้ำ   โดยมากจะเป็นพวกกรองดอกเห็ดทั้งหลาย   อันนี้ เรื่องประสิทธิภาพ น่าจะพอๆกับ กรองผ้า แต่ความทนทานไม่เท่าและ ราคารู้สึกถูกกว่า(อันนี้เช็คข้อมูลกันดูอีกทีนะครับเรื่องราคา) ทำความสะอาด โดยใช้ พวกแฟ๊บ น้ำยาล้างจาน แชมพู ได้ (แต่ควรเช็คกับผู้ผลิตอีกทีนะครับ เด๊่ยวนี้มันมีหลายยี่ห้อมาก ) กรองแบบนี้ผมใช้บ่อยกับรถวิบากหลายคัน ใช้ลมเป่าได้ ตากแดดก็เคยมาหลายครั้งล่ะ  ก็ใช้ได้มาหลายปี  
ข้อดีราคาอยู่ในช่วงกลางๆ กรองได้ดีแต่ผมว่าสู้กรองผ้าไม่ได้ ทำความสะอาดไม่ยากมากนักไม่ต้องใช้เวลานานมาก
ข้อเสีย อายุการใช้งานอยู่ในเกินกลางๆ  และใช้ไปมันจะยุ่ยแล้วเข้าไปในห้องเครื่องได้


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 มีนาคม 2012, 13:59:59
อ้อเรื่องน้ำยาเคลือบ เท่าที่ได้คุยกับตัวแทนจำหน่าย และลองสังเกตุมานาน กับรถ วิบากทางฝุ่น
การเคลือบกรองไม่ได้ช่วยให้ กรองได้ดีขึ้นเป็นหลัก
แต่ช่วยให้ดักฝุ่นที่กรองไว้ เป็นอนุภาคที่ใหญ่ขึ้นและไม่ไปอุดตันทางเดินอาการในเนื้อกรอง และช่วยรักษาสถาพของกรองให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น
เคยลองทั้งเคลือบและไม่เคลือบกับรถแข่งสองคัน หลัง ใช้งานแข่งมาเกือบปี  รื้อออกมาซ่อมบำรุง ทำความสะอาด  ตัวเครื่องสึกหรอพอกัน
แต่กรองที่เคลือบ สภาพดีกว่าและทำความสะอาดได้ง่ายกว่ากรองที่ไม่ได้เคลือบ


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 22 มีนาคม 2012, 14:59:44
อ้อเรื่องน้ำยาเคลือบ เท่าที่ได้คุยกับตัวแทนจำหน่าย และลองสังเกตุมานาน กับรถ วิบากทางฝุ่น
การเคลือบกรองไม่ได้ช่วยให้ กรองได้ดีขึ้นเป็นหลัก
แต่ช่วยให้ดักฝุ่นที่กรองไว้ เป็นอนุภาคที่ใหญ่ขึ้นและไม่ไปอุดตันทางเดินอาการในเนื้อกรอง และช่วยรักษาสถาพของกรองให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น
เคยลองทั้งเคลือบและไม่เคลือบกับรถแข่งสองคัน หลัง ใช้งานแข่งมาเกือบปี  รื้อออกมาซ่อมบำรุง ทำความสะอาด  ตัวเครื่องสึกหรอพอกัน
แต่กรองที่เคลือบ สภาพดีกว่าและทำความสะอาดได้ง่ายกว่ากรองที่ไม่ได้เคลือบ

ถูกต้องแล้วครับ  ผมอธิบายแบบเชิงลึกไม่เป็นคิดและรู้จึงพิมออกมาเป็นแบบคำพูด ต้องอาศัย ท่านเงาะมานั่งวิเคาะ อธิบายลงไปอีก :-[   :-[


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 มีนาคม 2012, 09:56:19
เนื้องจากมีน้องในคลับเราใส่กรองเปลือยที่ทำจากเส้นเหล็กถักขึ้นรูปอยู่ แล้วเกิดอาการวาล์รั่ว และอีกหลายอาการ และผมใด้หาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตมาพอสมควน บางคนบอกดี บางคนบอกไม่ดีใส่แล้วเครื่องพัง  เลยนั่งหาคำตอบว่าพังใด้ไงรถบังคับรอบเครื่องยังสูงกว่านี้ตั้ง 3-4 เท่า 30000-45000 rpm
  วันนี้จะเอามาให้ดูกัน ว่าทำไมคนที่เขาบอกว่าใส่แล้วเครื่องพังมันพังใด้อย่างไง
 (http://image.ohozaa.com/i/ab2/g3FSMo.JPG)
 
(http://image.ohozaa.com/i/b97/hkShae.JPG)

(http://image.ohozaa.com/i/c6a/Wp08N.JPG)

(http://image.ohozaa.com/i/cae/gsWDRS.JPG)

จากรูปจะเห็นว่า ตาข่ายของกรองในบางช่วงมันแยกออกมา ทำให้เสดหินสามารถเข้าผ่านทางนี้ใด้ อีกอย่างที่สำคัญมาก  คนที่ใส่กรองเปลื่อย ไม่ว่าจะ เลส ผ้า มักจะไม่ใส่น้ำมันดักฝุ่นที่กรองอากาศ(นอกจากจะเป็นของมียี่ห้อถึงจะใส่) >:(  ทำให้ฝุ่นผงเข้ามาในเครื่องใด้มากกว่าที่ควรจะเข้า  ดังนั้นถ้าท่านใส่กรองเปลื่อย จะโนเนม หรือ มีชื่อ ควรใสน้ำมันดักฝุ่นด้วยนะครับ  และถอดกรองออกมาล้างทำความสะอาดบ่อยๆ  เดือนละครั้งก็ยังดี
  เมื่อก่อนเล่นรถบังคับ nitro เครื่องผมพังเพราะไม่ใด้ใส่น้ำมันดักฝุ่นนี่แหละ เครื่องตัวละ14000  :'(
รอบมันจะจัดได้ขนาดนั้นเลยหรอ เอาอะไรวัด ปกติเครื่องยนตืสันดาบปกติ รอบเกิน 20000 ได้นี่ยากมากนะ


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: pacavato ที่ 10 เมษายน 2012, 13:32:46
เป็นประโยชน์จริง ๆ ครับ ผมเองก็ใช้กรอกเปลือยอยู่ แต่ก็ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย สงสัยต้องหาน้ำยาเคลือบแระ

กด Like ได้ไหมเนี้ย

ขอบคุณมากครับท่าน



หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 เมษายน 2012, 14:27:04
 :) :) :)


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 10 เมษายน 2012, 14:35:06
 :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 13 เมษายน 2012, 19:34:06
รอบมันจะจัดได้ขนาดนั้นเลยหรอ เอาอะไรวัด ปกติเครื่องยนตืสันดาบปกติ รอบเกิน 20000 ได้นี่ยากมากนะ
เครื่องnitro ตัวต่ำๆก็ 30000 rpm แล้ว   http://www.towerhobbies.com/products/os_engines/osmg2050m_n.html

OS21XZ-B

(http://image.free.in.th/z/iz/rcch4.jpg)

Specifications
Displacement: 3.49cc (0213cu.in.)
Bore: 16.27mm (0.641in.)
Stroke: 16.8mm (0.661in.)
Practical R.P.M: 4,000~40,000 r.p.m
Power output: 2.6ps / (34,000 r.p.m)
Weight: 362g (12.760z.)

เห็นแล้ว อยากกลับไปเล่นจัง :'(

http://www.youtube.com/watch?v=ChLl9Aut7is&feature=related

http://www.youtube.com/watch?v=G8rCOwuesvw&feature=related


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 13 เมษายน 2012, 19:45:31
เครื่องnitro ตัวต่ำๆก็ 30000 rpm แล้ว   http://www.towerhobbies.com/products/os_engines/osmg2050m_n.html

OS21XZ-B

(http://image.free.in.th/z/iz/rcch4.jpg)

Specifications
Displacement: 3.49cc (0213cu.in.)
Bore: 16.27mm (0.641in.)
Stroke: 16.8mm (0.661in.)
Practical R.P.M: 4,000~40,000 r.p.m
Power output: 2.6ps / (34,000 r.p.m)
Weight: 362g (12.760z.)

เห็นแล้ว อยากกลับไปเล่นจัง :'(

http://www.youtube.com/watch?v=ChLl9Aut7is&feature=related
เดี๋ยวจะลองไปอ่านๆดู  รอบสูงๆขนาดนั้น มันคุมจังหวะจุดระเบิดได้ยังไง  เอ้อ มันสองจังหวะนี่หว่า


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 21 เมษายน 2012, 22:13:16
เดี๋ยวจะลองไปอ่านๆดู  รอบสูงๆขนาดนั้น มันคุมจังหวะจุดระเบิดได้ยังไง  เอ้อ มันสองจังหวะนี่หว่า

 มันเป็นเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ใช้หัวเผา ไม่ใช้หัวเทียน ใช้อัลกอฮอล์ผสมน้ำมันละหุง คนบ้านนอกอบ่างผมเรียกกัน จริงๆใช่ละหุงเปล่าก็ไม่รู้ กลิ่นเหม็นไหม้ๆ ยังไงก็ไม่รู้ ตอนสมัยอายุ 15 - 16 เคยขับรถ โมโตครอส ร้านซ่อมมอเตอร์ไซร์ ข้างบ้านทำรถแล้วให้ผมขับ กลิ่นมันเหมื่อนกัน อ้อลืมบอกไปสมัยวัยรุ่น ผมเล่นเครื่องบินบังคับวิทยุด้วยครับ  :D


หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย "
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 21 เมษายน 2012, 22:36:46
มันเป็นเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ใช้หัวเผา ไม่ใช้หัวเทียน ใช้อัลกอฮอล์ผสมน้ำมันละหุง คนบ้านนอกอบ่างผมเรียกกัน จริงๆใช่ละหุงเปล่าก็ไม่รู้ กลิ่นเหม็นไหม้ๆ ยังไงก็ไม่รู้ ตอนสมัยอายุ 15 - 16 เคยขับรถ โมโตครอส ร้านซ่อมมอเตอร์ไซร์ ข้างบ้านทำรถแล้วให้ผมขับ กลิ่นมันเหมื่อนกัน อ้อลืมบอกไปสมัยวัยรุ่น ผมเล่นเครื่องบินบังคับวิทยุด้วยครับ  :D
ลองไปตามอ่านดูแล้วครับ  สุดๆเลยครับ ผมก็เข้าใจด้วยประการล่ะฉะนี้ 
ตอนเด็กผมก็ขี่ไอ้รถวิบากลำบากเนี่ย ตั้งแต่ดรีมตรูดเป็ด  PW50  KX80 และหลายๆรุ่น สมัยก่อน น้ำมันผสมถัง ต้อง 747 เลย กลิ่นหอม(เหม็นๆ)มาก ;D ;D ;D

ส่วนเครื่องบินบังคับ กับน้ำมันล่ะหุ่งเนี่ย กลิ่นก็ได้ใจเช่นกัน แขวนไว้บ้านลุง  3-4 ลำได้ :D :D