หัวข้อ: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 21 มีนาคม 2012, 12:06:41 เนื้องจากมีน้องในคลับเราใส่กรองเปลือยที่ทำจากเส้นเหล็กถักขึ้นรูปอยู่ แล้วเกิดอาการวาล์รั่ว และอีกหลายอาการ และผมใด้หาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตมาพอสมควน บางคนบอกดี บางคนบอกไม่ดีใส่แล้วเครื่องพัง เลยนั่งหาคำตอบว่าพังใด้ไงรถบังคับรอบเครื่องยังสูงกว่านี้ตั้ง 3-4 เท่า 30000-45000 rpm
วันนี้จะเอามาให้ดูกัน ว่าทำไมคนที่เขาบอกว่าใส่แล้วเครื่องพังมันพังใด้อย่างไง (http://image.ohozaa.com/i/ab2/g3FSMo.JPG) (http://image.ohozaa.com/i/b97/hkShae.JPG) (http://image.ohozaa.com/i/c6a/Wp08N.JPG) (http://image.ohozaa.com/i/cae/gsWDRS.JPG) จากรูปจะเห็นว่า ตาข่ายของกรองในบางช่วงมันแยกออกมา ทำให้เสดหินสามารถเข้าผ่านทางนี้ใด้ อีกอย่างที่สำคัญมาก คนที่ใส่กรองเปลื่อย ไม่ว่าจะ เลส ผ้า มักจะไม่ใส่น้ำมันดักฝุ่นที่กรองอากาศ(นอกจากจะเป็นของมียี่ห้อถึงจะใส่) >:( ทำให้ฝุ่นผงเข้ามาในเครื่องใด้มากกว่าที่ควรจะเข้า ดังนั้นถ้าท่านใส่กรองเปลื่อย จะโนเนม หรือ มีชื่อ ควรใสน้ำมันดักฝุ่นด้วยนะครับ และถอดกรองออกมาล้างทำความสะอาดบ่อยๆ เดือนละครั้งก็ยังดี เมื่อก่อนเล่นรถบังคับ nitro เครื่องผมพังเพราะไม่ใด้ใส่น้ำมันดักฝุ่นนี่แหละ เครื่องตัวละ14000 :'( หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: el2otic ที่ 21 มีนาคม 2012, 12:35:25 น้ำมันดักมันใส่ตรงไหนครับ ::) ::)
หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: thoed27 ที่ 21 มีนาคม 2012, 12:42:00 น้ำมันดักผุ่น มันลักษณะอย่างไรครับ ใช้น้ำมันเครื่องได้ไหม :-[ :-[ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 21 มีนาคม 2012, 13:09:50 แล้วน้องที่ว่า ใครเหรอ โหดแท้
แล้วน้ำมันดักฝุ่นนี่ มันเคลือบที่กรองเลยไม่ใช่เหรอ ::) ::) หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 21 มีนาคม 2012, 13:53:09 ขอยืมรูปคุณปลาดาวก่อน ของผมไม่ใด้ถ่าย และของคุณปลาดาวเหมือนกับผมพอดี
(http://www.bloggang.com/data/n/nongpladao/picture/1280130721.jpg) (http://www.bloggang.com/data/nongpladao/picture/1280130339.jpg) http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=nongpladao&group=8 จริงแล้วเขาเรียวว่า น้ำมันเคลือบกรอง ผมใช้ศัพย์ผิด :-[ (http://www.weloveshopping.com/shop/client/000043/niceautopart/n052.jpg) ถ้างบน้อยแก้ขัด สมัยผมเป็นเด็ก แว้น ใส่กรองเปลือยแว้นกลางคืน ใช้น้ำมัน โอโต้ลูป หรือ sonax ก็ใด้ครับ หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: koko3d ที่ 21 มีนาคม 2012, 14:02:24 แล้วน้ำมันเคลือบกรองราคาเท่าไรคับแล้วหาซื้อได้ที่ไหน
หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 21 มีนาคม 2012, 14:11:06 ระบบน้ำมันดักฝุ่นจากกรองอากาศ ยังไม่เคยเห็นใช้กับรถเก๋ง จะมีก็แต่ในระบบรถบรรทุกหรือรถแทร็คเตอร์ พวกเครื่องยนต์ดีเซล หรือผมอาจจะไม่ทราบว่ามี ต้องขออภัยด้วย แต่หม้อที่ใช้น้ำมันดักฝุ่นระออง โดยมากจะติดตั้งอยู่ใต้กรองอากาศ ในลักษณะแนวตั้ง คือกรองอากาศอยู่ด้านบน และมีท่ออากาศต่อลงมาที่ถังหม้อน้ำมัน ก่อนที่จะมีท่อแยกเอาอากาศไปเข้าท่อไอดี เป็นลักษณะมุมฉาก เพื่อให้ฝุ่นลัอองตกลงมาที่หม้อดักฝุ่นละออง ซึ่งเติมน้ำมันเครื่องธรรมดาใส่เอาไว้ เมื่อใช้ไปนานๆจะพบว่าที่หม้อถังน้ำมันที่ว่านี้ จะมีสีดำของฝุ่นละออง เหมือนโคลนปนกับน้ำมัน ต้องเอาออกมาทำการล้างเปลี่ยนน้ำมันให้ใหม่
ก็ทราบตามที่ทำการเปลี่ยนมา เพราะใช้และซ่อมรถแทร็คเตอร์ในไร่ของผมเอง ก็ทราบแค่นี้แหละครับ รอท่านอื่นเข้ามาตอบต่อไป......srithanon หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 21 มีนาคม 2012, 14:12:26 แล้วน้ำมันเคลือบกรองราคาเท่าไรคับแล้วหาซื้อได้ที่ไหน ก็ร้านที่ขายกรองอากาศนั่นแหละ k@n แท้ มีขายแน่นอนเพราะต้องใช้ หรือ น้ำยาล้าง+เคลือบกรองเปลือยยี่ห้อ HURRICANE ราคาถูกหน่อยhttp://www.weloveshopping.com/shop/showproduct.php?pid=18051260&shopid=216305 กลองเปลือยที่เป็นตาข่าย " ห้ามใช้ที่เป่าลมแรงเป่าโดยเด็จขาด ใยกรองมันจะห่าง ใช้แค่ล้างน้ำยา หรือ น้ำ+น้ำยาล้างจาน แล้วตากแดด เท่านั้น " หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: jo3331 ที่ 21 มีนาคม 2012, 14:17:34 :) :) :) ต้องกลับไปลองกรองยังไม่เคยเป่าเลย ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 21 มีนาคม 2012, 14:23:24 :) :) :) ต้องกลับไปลองกรองยังไม่เคยเป่าเลย ;D ;D ;D กรองกระดาษเป่าใด้ แต่กรองตาข่ายห้ามเป่านะครับ พังนะ ;) ;) ;)หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 21 มีนาคม 2012, 15:05:36 แล้วน้องที่ว่า ใครเหรอ โหดแท้ นั่นสินะ คุ้นๆอยู่เนาะ :-[แล้วน้ำมันดักฝุ่นนี่ มันเคลือบที่กรองเลยไม่ใช่เหรอ ::) ::) หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 21 มีนาคม 2012, 15:07:01 แรงกับสึกหรอ มันไปคู่กันครับ กรองเดิมมันอั้นก็ต้องใส่กรองเปลือย รถซิ่งต้องใส่เพราะมันเห็นผลจริงๆ
แบบสแตนเลสจะโล่งสุด แต่ฝุ่นเข้าเยอะสุดเช่นกัน ถ้ามีน้ำมันเคลือบอาจจะช่วยได้นิดหน่อย กรองผ้าแบบแห้งจะกรองได้ดีหน่อย ขยันเป่านิดนึงถ้าใช้ในพื้นที่ฝุ่นเยอะ กรองผ้าแบบแห้งแต่ต้องเคลือบน้ำมัน แบบนี้ก็กรองได้ดีกว่าไม่มีน้ำมัน ต้องขยันล้างหน่อย ใช้ๆไปน้ำมันจะแห้ง หลักการของกรองเปลือยก็คือตาข่ายโล่งขึ้น ก็ flow ได้ดีขึ้น แต่ก็กรองฝุ่นได้แย่ขึ้น มนุษย์เราก็เลยคิดค้นเอาน้ำมันมาช่วยดักฝุ่น แค่นั้นครับ ทีนี้วัสดุเส้นใยกรองแต่ละยี่ห้อไม่ได้ออกแบบมาใช้กับน้ำมันเคลือบทั้งหมด จะเอาน้ำมันไปเคลือบมั่วซั่วเดี๋ยวก็กัดเส้นใยผ้ากรองพังหมด ที่เห็นๆในตลาดที่นิยมตอนนี้ก็ K&N แหละครับ ที่เค้ามีน้ำยาล้างกับน้ำมันเคลือบของตัวเอง บางคนน้ำยาล้างหมดก็เล่นซันไลท์ อายุเส้นใยอาจจะสั้นลงก็เป็นได้ สรุปกรองเปลือยทุกแบบ กรองฝุ่นได้แย่กว่ากรองเดิมติดรถทุกตัวครับ ที่นี้อยู่ที่ว่าจะเลือกกรองเปลือยแบบไหน และดูแลมันดีแค่ไหน หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: sombutsiri ที่ 22 มีนาคม 2012, 10:30:19 เยี่ยมครับสำหรับข้อมูล
หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 22 มีนาคม 2012, 12:34:05 นั่นสินะ คุ้นๆอยู่เนาะ :-[ ของใครไม่รู้แถวนี่แหละ ที่เพิ่งวางเครื่อง b16 มาใหม่ๆ ;D ;D ถ้ากรองงูหลาม มันเป็นกรองผ้า ก็ล้างลงน้ำมันดักฝุ่นด้วยนะ เดี๋ยวว่าไม่เตือน ผมโดนมาแล้วสมัยเล่นรถบังคับอะ 14000 novarossi เครื่องเท่าฝ่ามือ แต่ราคาเท่าเครื่องรถยนต์ :'(หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 22 มีนาคม 2012, 13:26:57 ของใครไม่รู้แถวนี่แหละ ที่เพิ่งวางเครื่อง b16 มาใหม่ๆ ;D ;D ถ้ากรองงูหลาม มันเป็นกรองผ้า ก็ล้างลงน้ำมันดักฝุ่นด้วยนะ เดี๋ยวว่าไม่เตือน ผมโดนมาแล้วสมัยเล่นรถบังคับอะ 14000 novarossi เครื่องเท่าฝ่ามือ แต่ราคาเท่าเครื่องรถยนต์ :'( รถแทบจะไม่ได้วิ่งเลยพี่ ;Dซัดยังไม่หนำใจ เข้าอู่สี อีกละ :-[ หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 มีนาคม 2012, 13:53:00 เสริมข้อมูลนิดๆ นะครับ กรองเปลือยหรือกรองแต่ง ผมนอนตะแคงนึกตอนนี้ได้ มีสามแบบแบ่งตามวัสดุที่ใช้
1 สแตนเลสถัก อันนี้ โล่งสุดแบบคุณมิ้นบอก ทำความสะอาดด้วยการเป่าได้ (แต่แรงเกินไปก็ไม่ดี) ทำความสะอาดได้ง่าย ใช้ แฟ๊บหรือน้ำยาล้างจานล้างได้ไม่ค่อยเลือกน้ำยาทำความสะอาดเท่าไหร่ ทนทานเป็นเลิศ ยกเครื่องเปลี่ยน สามสี่เครื่องแล้วกรองยังใช้ได้ โดยส่วนตัวผมไม่ชอบกรองแบบนี้ ไม่ค่อยต่างจากเอามุ้งลวดปิดแล้วมัดกับท่อเท่าไหร่ ข้อดี ทำความสะอาดง่าย ทนทาน ราคาถูกกว่า ข้อเสีย กรองได้ไม่ค่อยดีนัก 2 กรองแบบที่เป็นผ้าถัก อันนี้ เท่าที่เคยใช้ค่อนข้างดีมาก (เคยมีเหตุการกลุ่มรถเวฟป้า ไปลุยเมืองลาวกันสมัยก่อนทางฝุ่นกว่าสองร้อยโล หลายคันพังเพราะแหวนตายเสื้อเป็นรอย ใช้กรองราคาถูกของเทียม ส่วนรถคันที่รอดใช้กรอง ผ้า ยี่ห้อ ค อ อ ) กับรถยนต์เคยใช้แบบเป้นแผ่น รู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลง กรองแบบนี้ห้ามเป่าเด็ดขาด พึ่งลมได้ แต่พึ่งแดดผู้ผลิตและคนขายไม่แนะนำ มันแพงผมเลยไม่กล้าลองกลัวมันพัง และควรจะใช้กับน้ำยาทำความสะอาดของยี่ห้อตัวเอง เพราะ มันถูกสร้างมาคู่กัน หลังจากแห้ง ก็ควร ใช้น้ำยาเคลือบของมัน ข้อดี กรองได้ดี ทนทาน ข้อเสีย ราคาแพงกว่า ทำความสะอาดยากต้องใช้เวลาเยอะ 3 กรองแบบที่เป็นฟองน้ำ โดยมากจะเป็นพวกกรองดอกเห็ดทั้งหลาย อันนี้ เรื่องประสิทธิภาพ น่าจะพอๆกับ กรองผ้า แต่ความทนทานไม่เท่าและ ราคารู้สึกถูกกว่า(อันนี้เช็คข้อมูลกันดูอีกทีนะครับเรื่องราคา) ทำความสะอาด โดยใช้ พวกแฟ๊บ น้ำยาล้างจาน แชมพู ได้ (แต่ควรเช็คกับผู้ผลิตอีกทีนะครับ เด๊่ยวนี้มันมีหลายยี่ห้อมาก ) กรองแบบนี้ผมใช้บ่อยกับรถวิบากหลายคัน ใช้ลมเป่าได้ ตากแดดก็เคยมาหลายครั้งล่ะ ก็ใช้ได้มาหลายปี ข้อดีราคาอยู่ในช่วงกลางๆ กรองได้ดีแต่ผมว่าสู้กรองผ้าไม่ได้ ทำความสะอาดไม่ยากมากนักไม่ต้องใช้เวลานานมาก ข้อเสีย อายุการใช้งานอยู่ในเกินกลางๆ และใช้ไปมันจะยุ่ยแล้วเข้าไปในห้องเครื่องได้ หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 22 มีนาคม 2012, 13:59:59 อ้อเรื่องน้ำยาเคลือบ เท่าที่ได้คุยกับตัวแทนจำหน่าย และลองสังเกตุมานาน กับรถ วิบากทางฝุ่น
การเคลือบกรองไม่ได้ช่วยให้ กรองได้ดีขึ้นเป็นหลัก แต่ช่วยให้ดักฝุ่นที่กรองไว้ เป็นอนุภาคที่ใหญ่ขึ้นและไม่ไปอุดตันทางเดินอาการในเนื้อกรอง และช่วยรักษาสถาพของกรองให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น เคยลองทั้งเคลือบและไม่เคลือบกับรถแข่งสองคัน หลัง ใช้งานแข่งมาเกือบปี รื้อออกมาซ่อมบำรุง ทำความสะอาด ตัวเครื่องสึกหรอพอกัน แต่กรองที่เคลือบ สภาพดีกว่าและทำความสะอาดได้ง่ายกว่ากรองที่ไม่ได้เคลือบ หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 22 มีนาคม 2012, 14:59:44 อ้อเรื่องน้ำยาเคลือบ เท่าที่ได้คุยกับตัวแทนจำหน่าย และลองสังเกตุมานาน กับรถ วิบากทางฝุ่น ถูกต้องแล้วครับ ผมอธิบายแบบเชิงลึกไม่เป็นคิดและรู้จึงพิมออกมาเป็นแบบคำพูด ต้องอาศัย ท่านเงาะมานั่งวิเคาะ อธิบายลงไปอีก :-[ :-[การเคลือบกรองไม่ได้ช่วยให้ กรองได้ดีขึ้นเป็นหลัก แต่ช่วยให้ดักฝุ่นที่กรองไว้ เป็นอนุภาคที่ใหญ่ขึ้นและไม่ไปอุดตันทางเดินอาการในเนื้อกรอง และช่วยรักษาสถาพของกรองให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น เคยลองทั้งเคลือบและไม่เคลือบกับรถแข่งสองคัน หลัง ใช้งานแข่งมาเกือบปี รื้อออกมาซ่อมบำรุง ทำความสะอาด ตัวเครื่องสึกหรอพอกัน แต่กรองที่เคลือบ สภาพดีกว่าและทำความสะอาดได้ง่ายกว่ากรองที่ไม่ได้เคลือบ หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 มีนาคม 2012, 09:56:19 เนื้องจากมีน้องในคลับเราใส่กรองเปลือยที่ทำจากเส้นเหล็กถักขึ้นรูปอยู่ แล้วเกิดอาการวาล์รั่ว และอีกหลายอาการ และผมใด้หาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตมาพอสมควน บางคนบอกดี บางคนบอกไม่ดีใส่แล้วเครื่องพัง เลยนั่งหาคำตอบว่าพังใด้ไงรถบังคับรอบเครื่องยังสูงกว่านี้ตั้ง 3-4 เท่า 30000-45000 rpm รอบมันจะจัดได้ขนาดนั้นเลยหรอ เอาอะไรวัด ปกติเครื่องยนตืสันดาบปกติ รอบเกิน 20000 ได้นี่ยากมากนะ วันนี้จะเอามาให้ดูกัน ว่าทำไมคนที่เขาบอกว่าใส่แล้วเครื่องพังมันพังใด้อย่างไง (http://image.ohozaa.com/i/ab2/g3FSMo.JPG) (http://image.ohozaa.com/i/b97/hkShae.JPG) (http://image.ohozaa.com/i/c6a/Wp08N.JPG) (http://image.ohozaa.com/i/cae/gsWDRS.JPG) จากรูปจะเห็นว่า ตาข่ายของกรองในบางช่วงมันแยกออกมา ทำให้เสดหินสามารถเข้าผ่านทางนี้ใด้ อีกอย่างที่สำคัญมาก คนที่ใส่กรองเปลื่อย ไม่ว่าจะ เลส ผ้า มักจะไม่ใส่น้ำมันดักฝุ่นที่กรองอากาศ(นอกจากจะเป็นของมียี่ห้อถึงจะใส่) >:( ทำให้ฝุ่นผงเข้ามาในเครื่องใด้มากกว่าที่ควรจะเข้า ดังนั้นถ้าท่านใส่กรองเปลื่อย จะโนเนม หรือ มีชื่อ ควรใสน้ำมันดักฝุ่นด้วยนะครับ และถอดกรองออกมาล้างทำความสะอาดบ่อยๆ เดือนละครั้งก็ยังดี เมื่อก่อนเล่นรถบังคับ nitro เครื่องผมพังเพราะไม่ใด้ใส่น้ำมันดักฝุ่นนี่แหละ เครื่องตัวละ14000 :'( หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: pacavato ที่ 10 เมษายน 2012, 13:32:46 เป็นประโยชน์จริง ๆ ครับ ผมเองก็ใช้กรอกเปลือยอยู่ แต่ก็ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย สงสัยต้องหาน้ำยาเคลือบแระ
กด Like ได้ไหมเนี้ย ขอบคุณมากครับท่าน หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 10 เมษายน 2012, 14:27:04 :) :) :)
หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: SingZ96 ที่ 10 เมษายน 2012, 14:35:06 :-* :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 13 เมษายน 2012, 19:34:06 รอบมันจะจัดได้ขนาดนั้นเลยหรอ เอาอะไรวัด ปกติเครื่องยนตืสันดาบปกติ รอบเกิน 20000 ได้นี่ยากมากนะ เครื่องnitro ตัวต่ำๆก็ 30000 rpm แล้ว http://www.towerhobbies.com/products/os_engines/osmg2050m_n.htmlOS21XZ-B (http://image.free.in.th/z/iz/rcch4.jpg) Specifications Displacement: 3.49cc (0213cu.in.) Bore: 16.27mm (0.641in.) Stroke: 16.8mm (0.661in.) Practical R.P.M: 4,000~40,000 r.p.m Power output: 2.6ps / (34,000 r.p.m) Weight: 362g (12.760z.) เห็นแล้ว อยากกลับไปเล่นจัง :'( http://www.youtube.com/watch?v=ChLl9Aut7is&feature=related http://www.youtube.com/watch?v=G8rCOwuesvw&feature=related หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 13 เมษายน 2012, 19:45:31 เครื่องnitro ตัวต่ำๆก็ 30000 rpm แล้ว http://www.towerhobbies.com/products/os_engines/osmg2050m_n.html เดี๋ยวจะลองไปอ่านๆดู รอบสูงๆขนาดนั้น มันคุมจังหวะจุดระเบิดได้ยังไง เอ้อ มันสองจังหวะนี่หว่า OS21XZ-B (http://image.free.in.th/z/iz/rcch4.jpg) Specifications Displacement: 3.49cc (0213cu.in.) Bore: 16.27mm (0.641in.) Stroke: 16.8mm (0.661in.) Practical R.P.M: 4,000~40,000 r.p.m Power output: 2.6ps / (34,000 r.p.m) Weight: 362g (12.760z.) เห็นแล้ว อยากกลับไปเล่นจัง :'( http://www.youtube.com/watch?v=ChLl9Aut7is&feature=related หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: Toajeed ที่ 21 เมษายน 2012, 22:13:16 เดี๋ยวจะลองไปอ่านๆดู รอบสูงๆขนาดนั้น มันคุมจังหวะจุดระเบิดได้ยังไง เอ้อ มันสองจังหวะนี่หว่า มันเป็นเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ใช้หัวเผา ไม่ใช้หัวเทียน ใช้อัลกอฮอล์ผสมน้ำมันละหุง คนบ้านนอกอบ่างผมเรียกกัน จริงๆใช่ละหุงเปล่าก็ไม่รู้ กลิ่นเหม็นไหม้ๆ ยังไงก็ไม่รู้ ตอนสมัยอายุ 15 - 16 เคยขับรถ โมโตครอส ร้านซ่อมมอเตอร์ไซร์ ข้างบ้านทำรถแล้วให้ผมขับ กลิ่นมันเหมื่อนกัน อ้อลืมบอกไปสมัยวัยรุ่น ผมเล่นเครื่องบินบังคับวิทยุด้วยครับ :D หัวข้อ: Re: ระวัง " กรองเปลือย " เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 21 เมษายน 2012, 22:36:46 มันเป็นเครื่องยนต์ 2 จังหวะ ใช้หัวเผา ไม่ใช้หัวเทียน ใช้อัลกอฮอล์ผสมน้ำมันละหุง คนบ้านนอกอบ่างผมเรียกกัน จริงๆใช่ละหุงเปล่าก็ไม่รู้ กลิ่นเหม็นไหม้ๆ ยังไงก็ไม่รู้ ตอนสมัยอายุ 15 - 16 เคยขับรถ โมโตครอส ร้านซ่อมมอเตอร์ไซร์ ข้างบ้านทำรถแล้วให้ผมขับ กลิ่นมันเหมื่อนกัน อ้อลืมบอกไปสมัยวัยรุ่น ผมเล่นเครื่องบินบังคับวิทยุด้วยครับ :D ลองไปตามอ่านดูแล้วครับ สุดๆเลยครับ ผมก็เข้าใจด้วยประการล่ะฉะนี้ ตอนเด็กผมก็ขี่ไอ้รถวิบากลำบากเนี่ย ตั้งแต่ดรีมตรูดเป็ด PW50 KX80 และหลายๆรุ่น สมัยก่อน น้ำมันผสมถัง ต้อง 747 เลย กลิ่นหอม(เหม็นๆ)มาก ;D ;D ;D ส่วนเครื่องบินบังคับ กับน้ำมันล่ะหุ่งเนี่ย กลิ่นก็ได้ใจเช่นกัน แขวนไว้บ้านลุง 3-4 ลำได้ :D :D |