:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: chevitcheva ที่ 17 มีนาคม 2012, 15:57:19



หัวข้อ: 2. คำถามครับ แต่อยากได้ หลายๆคำตอบ
เริ่มหัวข้อโดย: chevitcheva ที่ 17 มีนาคม 2012, 15:57:19
1.EK ที่ใส่แม็ก15" ยาง195/55/15 โหลดหน้าหลังเท่าไหร่ดีครับ (ตอนนี้ใส่ล้อเดิมอยู่)
2.ที่เคยได้ยินมาว่า"โหลดแล้วแข็ง มันแค่ใหนครับความรู้สึกต่างจากช่วงล่างเดิมๆมากใหม"


หัวข้อ: Re: 2. คำถามครับ แต่อยากได้ หลายๆคำตอบ
เริ่มหัวข้อโดย: golfza ที่ 17 มีนาคม 2012, 16:30:51
1 ของผมหน้า 1นิ้วสอด  หลัง2 นิ้วสอด. ยาง195/55/15
2 มันจะแข็งขึ้นอยู่สปริงและโช้คครับส่วนของผมโช้คเดิมสตัสปรับเกลียวเซ็ทนำ้มันใหม่ครับสปริงหน้าใส่h&r หลัง hksครับรถผมติดแก๊สด้วยนั่ง3คนไม่ยุบแข็งสุดๆๆๆๆ
รอพี่ท่านอื่นชี้แนะครับ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: 2. คำถามครับ แต่อยากได้ หลายๆคำตอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 มีนาคม 2012, 17:49:40
เรื่องแข้งมันเพราะว่า ช่วงระยะยุบมันน้อนลงครับ มันก็ซับแรงกระแทกได้น้อยลง  ส่วนโหลดแล้วนิ่ม มากน้อยกว่าของเดิมขนาดไหนแล้วแต่เงินและการเลือก+ปรับแต่งครับ :D


หัวข้อ: Re: 2. คำถามครับ แต่อยากได้ หลายๆคำตอบ
เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 17 มีนาคม 2012, 20:06:10
1.ผมโหลด เอาหน้าอมยาง แล้วหลัง 2 นิ้วสอดครับ  :D
แต่อาจลำบากเวลาเจอเนินนะครับ ลิ้นหน้าจะแหกเอา  :-[



2.แล้วแต่ยี่ห้อ สปริงกับโช้ค แบบพี่ๆ เขาบอกด้วยครับ


หัวข้อ: Re: 2. คำถามครับ แต่อยากได้ หลายๆคำตอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Aizen ที่ 17 มีนาคม 2012, 20:12:40
1. หน้า 2 นิ้ว สอด หลัง 3 นิ้ว สอด ขับสบาย ไม่ต้องกลัว ขูด 195 55 15
2. ขึ้นอยู่กับ สปริิง และ โช๊ค ครับ


หัวข้อ: Re: 2. คำถามครับ แต่อยากได้ หลายๆคำตอบ
เริ่มหัวข้อโดย: j30a ที่ 17 มีนาคม 2012, 21:54:28
ผมใส่ 195  50 15. ใส่สปริงโหลด เทอิน โช๊คเดิม. กระด้างนิสนุง.  :-[


หัวข้อ: Re: 2. คำถามครับ แต่อยากได้ หลายๆคำตอบ
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 18 มีนาคม 2012, 15:49:28
จะแข็งหรือนิ่มขึ้นอยู่กับตัวแปรสองตัวเป็นหลักใหญ่คือ สปริงกับโช้คอัพ ครับ

ถ้าเอาเตี้ยโดยการตัดสปริง แบบนี้แข็งขึ้นจากการที่สปริงถูกตัดต่าความแข็งของสปริงจะมากขึ้นครับ
ถ้าเตี้ยโดยการเปลี่ยนสปริง แบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า สปริงที่เปลี่ยนความสูงของรถเตี้ยลง สปริงมันแข็งกว่าเดิมมากน้อยแค่ไหน ถ้าค่าความแข็งไม่ต่างจากเดิมมาก มันก็จะไม่ค่อยรู้สึกว่าแข็งกระด้างกว่าเดิมมากนัก สปริงแต่งส่วนใหญ่ไม่มีค่าความแข็งน้อยกว่าของโรงงานครับ เพราะต้องเผื่อไว้กันกระแทกด้วยเนื่องจากมันจะเตี้ยกว่าของโรงงาน

ถ้าจะเอานิ่มเท่าเดิม แต่เตี้ยกว่าเดิม โดยไม่เปลี่ยนสปริง ก็ต้องใช้วิธีร่นเบ้ารับสปริงให้ต่ำลงมา ก็จะได้ความสูงของรถที่เตี้ยลง แต่การร่นเบ้าสปริง ต้องการอาศัยความร้อนในการเชื่อมสปริงเข้าไปใหม่ มันจะทำให้น้ำมันภายในโช้คอัพ ซีลภายใน เสื่อมสภาพได้ครับ


หัวข้อ: Re: 2. คำถามครับ แต่อยากได้ หลายๆคำตอบ
เริ่มหัวข้อโดย: chevitcheva ที่ 19 มีนาคม 2012, 09:15:14
ขอบคุณสำหรับพี่ๆทุกๆท่าน ในทุกๆคำตอบครับ