หัวข้อ: รอบตกเวลาขึ้นเนินสะดุด... เริ่มหัวข้อโดย: Pikba ที่ 14 มีนาคม 2012, 07:30:27 รถผม Ek D16Y8 MT เวลาเจอเนินสะดุดผมจะเปลี่ยนมาที่เกียร์ 2 รอบจะอยู่ที่ 1200-1500 รอบ
แต่พอขึ้นเนินแล้วปล่อยครัชเหยียบคันเร่งรอบจะตกลงมาที่ 300-400 รอบ ทำให้ต้องเลียครัช (ไม่งั้นไม่มีแรงขึ้นเนิน) อาการแบบนี้ปกติไหมค๊าบบบบบบ หัวข้อ: Re: รอบตกเวลาขึ้นเนินสะดุด... เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 14 มีนาคม 2012, 08:03:25 รถผม Ek D16Y8 MT เวลาเจอเนินสะดุดผมจะเปลี่ยนมาที่เกียร์ 2 รอบจะอยู่ที่ 1200-1500 รอบ ถ้าเนินนั้นชันมาก ก็ ปกติดีนี่นา ความจริงตอนเปลี่ยนเกียร์ลงมา 2 แต่พอขึ้นเนินแล้วปล่อยครัชเหยียบคันเร่งรอบจะตกลงมาที่ 300-400 รอบ ทำให้ต้องเลียครัช (ไม่งั้นไม่มีแรงขึ้นเนิน) อาการแบบนี้ปกติไหมค๊าบบบบบบ รอบควรจะอยู่ที่ 2500-3000+ ถึงจะขึ้นด้วยเกียร์ 2 ได้ ถ้าต่ำกว่า 2500-3000 ปล่อยคลัช แล้วรอบตก ไม่มีแรงขึ้น ก็ ธรรมดา ถ้าเนินนั้นชัน :-[ :-[ หัวข้อ: Re: รอบตกเวลาขึ้นเนินสะดุด... เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 14 มีนาคม 2012, 09:14:29 ปรกติครับ เกียร์2ถ้าขึ้นเนินก็ต้องส่งคันเร่งช่วยด้วยถึงจะรอด ;)
หัวข้อ: Re: รอบตกเวลาขึ้นเนินสะดุด... เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 18 มีนาคม 2012, 11:50:25 ขึ้นอยู่กับความเร็วขณะที่ขึ้นเนินชะลอความเร็วครับ ถ้าลดลงต่ำมาก ควรจะเปลี่ยนเป็นเกียร์หนึ่ง ถ้าใช้เกียร์สอง เกียร์จะดึงรอบเครื่องไปให้ต่ำกว่าปกติและจะทำให้เครื่องไม่มีกำลังพอครับ
หัวข้อ: Re: รอบตกเวลาขึ้นเนินสะดุด... เริ่มหัวข้อโดย: Pikba ที่ 19 มีนาคม 2012, 00:39:33 ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ :-*
|