:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: jvcmobile ที่ 13 มีนาคม 2012, 21:14:51



หัวข้อ: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 13 มีนาคม 2012, 21:14:51

รถผม D18 Y8 AT ติดแก๊ส(หัวฉีด)

มีอาการน้ำปุด น้ำหาย รอบตก
เปิดฝามาแล้ว น้ำเข้าเครื่อง น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว

รถคันนี้ก่อนได้มาเคยฮีท+ปาดฝามาเเล้ว

จากอาการที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
ถ้าซ่อมเเล้วจะ

1. ใช้ได้นานมั้ยเพราะช่างบอกว่าติดแก๊สเเล้วยังไงก็ไม่หาย
2. จากที่น็อตรูดไป 3 ตัว โอกาสที่จะถอยมีมั้ย
3. ถ้าปาดฝาอีกจะทำให้ความร้อนสูงขึ้นมั้ย
4. เครื่องนี้ที่เคยฮีทมาเเล้ว เนื้ออลูมิเนียมมันจะกรอบมั้ย (กลัวจะไปมีโอกาสเป็นในข้อ2)

ขอขอบคุณล่วงหน้าคับ
ตอนนี้เครียดมากเลย ช่างยุให้ยกเครื่องใหม่อย่างเดียวเลย :( :( :(
ตีราคาเครื่องให้เราแค่ 3000 เอง >:(


หัวข้อ: Re: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 14 มีนาคม 2012, 08:51:29
รถผม D18 Y8 AT ติดแก๊ส(หัวฉีด)

มีอาการน้ำปุด น้ำหาย รอบตก
เปิดฝามาแล้ว น้ำเข้าเครื่อง น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว

รถคันนี้ก่อนได้มาเคยฮีท+ปาดฝามาเเล้ว

จากอาการที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
ถ้าซ่อมเเล้วจะ

1. ใช้ได้นานมั้ยเพราะช่างบอกว่าติดแก๊สเเล้วยังไงก็ไม่หาย
2. จากที่น็อตรูดไป 3 ตัว โอกาสที่จะถอยมีมั้ย
3. ถ้าปาดฝาอีกจะทำให้ความร้อนสูงขึ้นมั้ย
4. เครื่องนี้ที่เคยฮีทมาเเล้ว เนื้ออลูมิเนียมมันจะกรอบมั้ย (กลัวจะไปมีโอกาสเป็นในข้อ2)

ขอขอบคุณล่วงหน้าคับ
ตอนนี้เครียดมากเลย ช่างยุให้ยกเครื่องใหม่อย่างเดียวเลย :( :( :(
ตีราคาเครื่องให้เราแค่ 3000 เอง >:(
ของผมเคยเป็น ทำน็อตเสื้อสูบใหม่หมดทุกตัว
เปลี่ยนฝา ก็ใช้งานได้ประมาณ 1 ปี ก็เป็นอีก
สุดท้ายตัดสินใจยกเครื่องใหม่
ราคาเครื่อง 3000 กดราคาเกินไปครับ แยกขายได้ราคาดีกว่า


หัวข้อ: Re: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 14 มีนาคม 2012, 09:57:46
ผมก็ว่าให้ราคาถูกมากเลย

ตอนนี้เลยคิดว่าจะไปคบกับ B20 แล้วละคับ หลังจากที่นอนคิดทั้งคืน

แต่ไม่รู้ว่าติดแก๊สแล้วจะดีมั้ย


หัวข้อ: Re: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: chit@ ที่ 14 มีนาคม 2012, 15:07:25
ไม่ได้ยุนะครับ แต่ผมเห็นดว้ยกับพี่su_wit เค้าเรียกว่าแก้ไม่หายทำให้เสียอารมร์เปล่าๆๆเวลาเป็นอีกเปลี่ยนเครื่องเลยแล้วติดแก๊สซะ


หัวข้อ: Re: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukawan ที่ 15 มีนาคม 2012, 11:22:35
เคยเป็นเหมือนกันซ่อมไม่คุ้มค่ะ ยกเครื่องใหม่ไปเลย ติดก๊าซเหมือนเดิมเก็บเงินค่าน้ำมันเอามาไว้ยกเครื่องใหม่หรือดาวน์รถใหม่ยังเหลืออีกเพียบค่ะ


หัวข้อ: Re: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jo3331 ที่ 15 มีนาคม 2012, 11:28:09
 :-[ ผมก็เป็นแก้ไม่หายครับทำมา 2 รอบแล้ว เครื่องตอนนี้ประกอบใหม่ทั้งตัวก็ยังไม่จบเรื่องสายไฟกับเซ็นเซอรเลยครับ โดนไปตอนนี้รวมๆแล้ววางเครื่องใหม่ได้สบายเลย

เอา B20 มาติดแก๊สดีกว่าคุ่มกว่าทนกว่าครับวางใหม่จบเลย

ส่วนเครื่องเอามาระเบิดขายเอาดีกว่าได้แยอะกว่า 3000 แน่นอนชุดแก๊สใช้ของเดิมได้เลย


หัวข้อ: Re: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 15 มีนาคม 2012, 12:17:01
เคยเป็นครับ ลองดูครับ เผื่อเป็นประโยชน์ ประกอบการตัดสินใจ ว่าจะเปลื่ยนหรือจะซ่อม
 http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=108245.0
รอเปลื่ยนB20มานานและ แต่ตั้งแต่ที่ซ่อมมาก็ยังใช่ได้อยู่ผมก็งงนะ ที่สำคัญ น้ำไม่หายด้วยความร้อนก็ไม่ขึ้น  :-* อิอิ


หัวข้อ: Re: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 15 มีนาคม 2012, 13:59:43
ขอบคุณทุกท่านคับ

อิจฉาท่านที่ซ่อมเองได้จิงๆ

 :( :( :(


หัวข้อ: Re: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nong-EK ที่ 15 มีนาคม 2012, 14:52:31
ขอบคุณทุกท่านคับ

อิจฉาท่านที่ซ่อมเองได้จิงๆ

 :( :( :(

ใจเย็นๆครับ ของผมก็เคยปาดมาแล้ว น๊อตเสีย3ตัวเหมือนกัน แถมยังโก่งเสื้อด้วย  ที่น้ำมันดันก็เพราะว่าน๊อตมันรูด ฝาสูปเลยไม่สนิทกับเสื้อ เกิดการโก่งหนีจากกัน คือเสื้อโก่งลงฝาสูบโก่งขึ้น พอมันมีช่องว่างกำลังอัดก็รั่ว ทำไห้น้ำที่อยู่รอบกระบอกสูบ เกิดฟองอากาศปุดๆๆเหมือนที่หลายๆคนเจอมา บางคนโชคดีแค่ประเก็นแตก โชคร้ายเหมือนผมโก่งทั้งฝาทั้งเสื้อ
 ปาดอีกก็ไม่เห็นร้อนนะ ที่เห็นผลคือกินเชื้อเพลิงมากกว่าเดิมแน่ๆๆ ขนาดแก๊สยังโลละ1.40เลย
เปลื่ยนเครื่องไหม่เลยครับถ้าไม่อยากเครียด หรือกลัวซ่อมแล้วไม่จบ


หัวข้อ: Re: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: woot5688 ที่ 15 มีนาคม 2012, 15:46:41
รถผม D18 Y8 AT ติดแก๊ส(หัวฉีด)

มีอาการน้ำปุด น้ำหาย รอบตก
เปิดฝามาแล้ว น้ำเข้าเครื่อง น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว

รถคันนี้ก่อนได้มาเคยฮีท+ปาดฝามาเเล้ว

จากอาการที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
ถ้าซ่อมเเล้วจะ

1. ใช้ได้นานมั้ยเพราะช่างบอกว่าติดแก๊สเเล้วยังไงก็ไม่หาย
2. จากที่น็อตรูดไป 3 ตัว โอกาสที่จะถอยมีมั้ย
3. ถ้าปาดฝาอีกจะทำให้ความร้อนสูงขึ้นมั้ย
4. เครื่องนี้ที่เคยฮีทมาเเล้ว เนื้ออลูมิเนียมมันจะกรอบมั้ย (กลัวจะไปมีโอกาสเป็นในข้อ2)

ขอขอบคุณล่วงหน้าคับ
ตอนนี้เครียดมากเลย ช่างยุให้ยกเครื่องใหม่อย่างเดียวเลย :( :( :(
ตีราคาเครื่องให้เราแค่ 3000 เอง >:(
ของผมก็เป็นอาการเดียวกันเลยน็อตรูดสามตัวมือหมุนออกได้เลยปาดฝาเสร็จจะประกอบน็อตอัดไม่ได้ขันลงได้นิดเดียว
ได้ยกเครื่องไปโรงกลึงอีกใหโรงกลึงใส่น็อตให้ ขับได้ประมาณสองเดือนอาการเก่ามาอีกล่ะตอนนี้กำลังซ่อมอยู่..เหนื่อยเลย
รู้งี้เปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่า....ตอนนี้ลองเปลี่ยนฝาสูบใหม่ดูไม่รู้ว่าจะจบหรือเปล่า :-\


หัวข้อ: Re: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 15 มีนาคม 2012, 16:19:12
ของผมก็เป็นอาการเดียวกันเลยน็อตรูดสามตัวมือหมุนออกได้เลยปาดฝาเสร็จจะประกอบน็อตอัดไม่ได้ขันลงได้นิดเดียว
ได้ยกเครื่องไปโรงกลึงอีกใหโรงกลึงใส่น็อตให้ ขับได้ประมาณสองเดือนอาการเก่ามาอีกล่ะตอนนี้กำลังซ่อมอยู่..เหนื่อยเลย
รู้งี้เปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่า....ตอนนี้ลองเปลี่ยนฝาสูบใหม่ดูไม่รู้ว่าจะจบหรือเปล่า :-\

ตอนนี้ผมวาง B18 แล้วคับ กลัวไม่จบคับ
แล้วก็ไม่อยากเจ็บบ่อยอ่ะคับ(รู้ตัวว่าเท้าหนัก)


หัวข้อ: Re: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sutinza ที่ 15 มีนาคม 2012, 19:37:14
ใจเย็นๆครับ ของผมก็เคยปาดมาแล้ว น๊อตเสีย3ตัวเหมือนกัน แถมยังโก่งเสื้อด้วย  ที่น้ำมันดันก็เพราะว่าน๊อตมันรูด ฝาสูปเลยไม่สนิทกับเสื้อ เกิดการโก่งหนีจากกัน คือเสื้อโก่งลงฝาสูบโก่งขึ้น พอมันมีช่องว่างกำลังอัดก็รั่ว ทำไห้น้ำที่อยู่รอบกระบอกสูบ เกิดฟองอากาศปุดๆๆเหมือนที่หลายๆคนเจอมา บางคนโชคดีแค่ประเก็นแตก โชคร้ายเหมือนผมโก่งทั้งฝาทั้งเสื้อ
 ปาดอีกก็ไม่เห็นร้อนนะ ที่เห็นผลคือกินเชื้อเพลิงมากกว่าเดิมแน่ๆๆ ขนาดแก๊สยังโลละ1.40เลย
เปลื่ยนเครื่องไหม่เลยครับถ้าไม่อยากเครียด หรือกลัวซ่อมแล้วไม่จบ
เหมือนของผมครับ แต่ช่างซ่อมของผม เค้าให้ช่างมาต๊าบเกลียวใหม่แล้วให้รอ ขันน็อต50 ปอน เอาไม่อยู่ (ช่างบอกเวลาเครื่องร้อนเสื้อสูบมันจะขยาย )ต้องเอาให้ได้ 60 ปอนถึงจะแน่น แแล้วอาการจะจบ


หัวข้อ: Re: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: woot5688 ที่ 16 มีนาคม 2012, 09:12:30
เหมือนของผมครับ แต่ช่างซ่อมของผม เค้าให้ช่างมาต๊าบเกลียวใหม่แล้วให้รอ ขันน็อต50 ปอน เอาไม่อยู่ (ช่างบอกเวลาเครื่องร้อนเสื้อสูบมันจะขยาย )ต้องเอาให้ได้ 60 ปอนถึงจะแน่น แแล้วอาการจะจบ
สรุปจบมั้ยครับ...ตอนนี้เอาฝาใหม่มาใส่แล้วเห็นช่างอัดน็อต80ปอนเลย
ตอนนี้ลองขับดูอยู่ว่าจะผ่านหรือเปล่า...ลุ้นสุดๆ


หัวข้อ: Re: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 16 มีนาคม 2012, 15:01:12
สรุปจบมั้ยครับ...ตอนนี้เอาฝาใหม่มาใส่แล้วเห็นช่างอัดน็อต80ปอนเลย
ตอนนี้ลองขับดูอยู่ว่าจะผ่านหรือเปล่า...ลุ้นสุดๆ

70 ปอนก็พอแล้ว  80 เสียวมาก  จริงมันอยู่ 65ปอน แต่ประแจมันอาจไม่เที่ยงเขาเลย + กัน ไปอีก 3-5ปอด กันเหนียว


หัวข้อ: Re: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sutinza ที่ 16 มีนาคม 2012, 19:20:06
สรุปจบมั้ยครับ...ตอนนี้เอาฝาใหม่มาใส่แล้วเห็นช่างอัดน็อต80ปอนเลย
ตอนนี้ลองขับดูอยู่ว่าจะผ่านหรือเปล่า...ลุ้นสุดๆ

สมบูรณ์แบบครับ


หัวข้อ: Re: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 18 มีนาคม 2012, 14:00:29
เครื่องฮีตฝาโก่ง....เป็นกันมากครับ จุดสำคัญอยู่ที่หลายคนไม่ใส่น้ำยาหม้อน้ำ ทำให้ระบบระบายความร้อนเสื่อมสภาพเร็วกว่าที่ควรเป็น จะว่าเป็นจุดอ่อนของรถรุ่นนี้ก็ว่าไม่ได้ เพราะเค้าบอกให้ใส่น้ำยาหม้อน้ำ ก็ไม่ค่อยจะใส่กัน เพราะเกิดปัญหาขึ้นมาก็โทษว่ารุ่นนี้มันเป็นจุดอ่อน ทั้งที่เป็นความผิดพลาดหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผู้ใช้รถเอง

และอีกอย่าง รถมันก็อายุมากแล้ว อะไรๆ มันก็เสื่อมสภาพลงไป สมควรที่เปลียนก่อนที่จะเกิดปัญหา โดยเฉพาะเรื่องระบบระบายความร้อน ถ้ามีปัญหาขึ้นมาจะทำให้ส่วนอื่นเสียหายได้อีกมาก

กรณีนี้ ผมแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องครับ เพราะช่างไม่ค่อยอยากทำ ถ้าซ่อมก็จะทำไปแบบขอไปที แล้วก็จะมีปัญหาอีกในแง่ของการทำงานของช่าง เปลี่ยนเครื่องง่ายกว่า รับเงินเร็วกว่า ไม่ต้องซ่อมแล้วซ่อมอีก


หัวข้อ: Re: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sutinza ที่ 21 มีนาคม 2012, 06:37:06
เครื่องฮีตฝาโก่ง....เป็นกันมากครับ จุดสำคัญอยู่ที่หลายคนไม่ใส่น้ำยาหม้อน้ำ ทำให้ระบบระบายความร้อนเสื่อมสภาพเร็วกว่าที่ควรเป็น จะว่าเป็นจุดอ่อนของรถรุ่นนี้ก็ว่าไม่ได้ เพราะเค้าบอกให้ใส่น้ำยาหม้อน้ำ ก็ไม่ค่อยจะใส่กัน เพราะเกิดปัญหาขึ้นมาก็โทษว่ารุ่นนี้มันเป็นจุดอ่อน ทั้งที่เป็นความผิดพลาดหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของผู้ใช้รถเอง

และอีกอย่าง รถมันก็อายุมากแล้ว อะไรๆ มันก็เสื่อมสภาพลงไป สมควรที่เปลียนก่อนที่จะเกิดปัญหา โดยเฉพาะเรื่องระบบระบายความร้อน ถ้ามีปัญหาขึ้นมาจะทำให้ส่วนอื่นเสียหายได้อีกมาก

กรณีนี้ ผมแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องครับ เพราะช่างไม่ค่อยอยากทำ ถ้าซ่อมก็จะทำไปแบบขอไปที แล้วก็จะมีปัญหาอีกในแง่ของการทำงานของช่าง เปลี่ยนเครื่องง่ายกว่า รับเงินเร็วกว่า ไม่ต้องซ่อมแล้วซ่อมอีก
+1  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: น๊อตเสื้อรูดไป 3 ตัว มีคำถามคับ
เริ่มหัวข้อโดย: YUTZA ที่ 24 มีนาคม 2012, 21:19:19
เก็บข้อมูลครับ  :)