หัวข้อ: EK LEV จะติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: minorchange ที่ 13 มีนาคม 2012, 14:44:47 พอดีว่ามีรถ 2 คัน คันแรกติดแก๊สระบบดูดหม้อต้มเทอร์โบ เครื่อง 4g63t
ตอนนี้ซื้อ EK LEV 99 มาขับ รู้สึกถึงความแตกต่างเลยครับ ขนาดรถเครื่องเทอร์โบติดแก๊สก็ยังไม่เปลืองเท่าน้ำมันเลยครับ (d16y8) เลยอยากปรึกษาครับว่า ถ้าผมติดระบบดูดจะมีปัญหาอะไรมั๊ยครับ ทีแรกคิดจะติดหัวฉีดแต่งบไม่ถึงซักทีครับ เลยว่าจะติดดูดไปก่อนเพราะเติมน้ำมันไม่ไหวแล้ว และช่วงนี้ราคาค่าติดตั้งแก๊สระบบดูดอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ อยากได้ถังโดนัทด้วยครับ แก๊สใช้ของยี่ห้ออะไรดีครับ หัวข้อ: Re: EK LEV จะติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 13 มีนาคม 2012, 14:50:01 พอดีว่ามีรถ 2 คัน คันแรกติดแก๊สระบบดูดหม้อต้มเทอร์โบ เครื่อง 4g63t ตอนนี้ซื้อ EK LEV 99 มาขับ รู้สึกถึงความแตกต่างเลยครับ ขนาดรถเครื่องเทอร์โบติดแก๊สก็ยังไม่เปลืองเท่าน้ำมันเลยครับ (d16y8) เลยอยากปรึกษาครับว่า ถ้าผมติดระบบดูดจะมีปัญหาอะไรมั๊ยครับ ทีแรกคิดจะติดหัวฉีดแต่งบไม่ถึงซักทีครับ เลยว่าจะติดดูดไปก่อนเพราะเติมน้ำมันไม่ไหวแล้ว และช่วงนี้ราคาค่าติดตั้งแก๊สระบบดูดอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ อยากได้ถังโดนัทด้วยครับ แก๊สใช้ของยี่ห้ออะไรดีครับ ระบบดูด มันจะเสี่ยงต่อการจ่ายแก๊ส ในปริมาณที่ไม่เสถียร เท่ากันทุกสูบ น่ะครับ เช่นจูนแก๊สให้จ่าย ในปริมาณใช้งานทั่วไป พอคิดจะซิ่ง จะขับรอบสูงๆ ก็จะกลายเป็นแก๊สบางไป เสี่ยงต่อเครื่องยนต์อีก ถ้าจูนให้จ่ายแก๊สหนา เวลาขับช้าๆ ก็ทำให้แก๊สหนาเกินไปอีก ระบบ ความเสถียร ผิดกันเยอะครับ แถมเวลาใช้งานไปนานๆ มีโอกาสสูง ที่จะทำให้ ห้องเผาไหม้ ลูกสูบ แต่ละสูบมันสึกหรอไม่เท่ากันอีกด้วย เพราะแก๊สจะจ่ายตรงท่อไอดี ก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วก็กระจายไปยังห้องเผาไหม้ แบบตามมีตามเกิด ต่างจากระบบ หัวฉีด ที่เป็นหัวฉีด จ่ายแก๊ส เข้าสูบใครสูบมัน แถมควบคุมด้วยกล่อง ECU ที่จ่ายได้แม่นยำกว่าทุกความเร็วรอบ ตรวจเช็คปัญหาต่างๆ ที่เวลาระบบแก๊สทำงานผิดปกติได้ ต่างกันเยอะครับ ถ้าจะให้เทียบ ยังไงก็แนะนำว่า เก็บอีกนิด ติดระบบหัวฉีด ดีๆ ไปเลยดีกว่าครับ ใช้งานยาวๆ :-* หัวข้อ: Re: EK LEV จะติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: minorchange ที่ 14 มีนาคม 2012, 14:32:18 ระบบดูด มันจะเสี่ยงต่อการจ่ายแก๊ส ในปริมาณที่ไม่เสถียร เท่ากันทุกสูบ น่ะครับ เช่นจูนแก๊สให้จ่าย ในปริมาณใช้งานทั่วไป พอคิดจะซิ่ง จะขับรอบสูงๆ ก็จะกลายเป็นแก๊สบางไป เสี่ยงต่อเครื่องยนต์อีก ถ้าจูนให้จ่ายแก๊สหนา เวลาขับช้าๆ ก็ทำให้แก๊สหนาเกินไปอีก ระบบ ความเสถียร ผิดกันเยอะครับ แถมเวลาใช้งานไปนานๆ มีโอกาสสูง ที่จะทำให้ ห้องเผาไหม้ ลูกสูบ แต่ละสูบมันสึกหรอไม่เท่ากันอีกด้วย เพราะแก๊สจะจ่ายตรงท่อไอดี ก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ แล้วก็กระจายไปยังห้องเผาไหม้ แบบตามมีตามเกิด ต่างจากระบบ หัวฉีด ที่เป็นหัวฉีด จ่ายแก๊ส เข้าสูบใครสูบมัน แถมควบคุมด้วยกล่อง ECU ที่จ่ายได้แม่นยำกว่าทุกความเร็วรอบ ตรวจเช็คปัญหาต่างๆ ที่เวลาระบบแก๊สทำงานผิดปกติได้ ต่างกันเยอะครับ ถ้าจะให้เทียบ ยังไงก็แนะนำว่า เก็บอีกนิด ติดระบบหัวฉีด ดีๆ ไปเลยดีกว่าครับ ใช้งานยาวๆ :-* ขอบคุณมากๆ เลยครับ ตรงจุดนี้ผมก็ทราบอยู่แล้วครับ เพราะรถคันเก่าผมก็ติดแก๊สดูดอยู่ อิอิ แต่อยากรู้ว่าเครื่อง d16y8 เนี่ยจะมีอะไรที่พิเศษกว่านี้มั๊ยครับ ได้ยินข่าวมาว่าภายในปีนี้ LPG จะปรับให้ขึ้นเท่าดีเซล ไม่รู้เท็จจริงยังไง ถ้าขึ้นจริงคงไม่คุ้มทุนแน่ๆ ทั้งการสึกหรอ และค่าติดตั้ง แต่ตอนนี้สู้ราคาน้ำมันไม่ไหวจริงๆ ครับ งบไม่พอคงติดดูดไปก่อน แล้วค่อยอัพเป็นหัวฉีดอีกที :D หัวข้อ: Re: EK LEV จะติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 14 มีนาคม 2012, 19:41:36 ราคาคงไม่เท่าน้ำมันหรอกครับ
ผู้ไม่ประสงค์ดีปั่นกระแส >:( >:( >:( |