หัวข้อ: ช่วยด้วยคับข้อเหวี่ยงแตก เริ่มหัวข้อโดย: komguitarhod ที่ 09 มีนาคม 2012, 01:27:12 จะขับไปทำงานตอนเช้า ขับไปได้ซัก 3-4 โล แล้วมีเสียงดังแถวๆเครื่อง ตกใจคับ เลยรีบขับกลับไปอู่ที่เคยซ่อม เปิดเครื่องดู สายพานเสีย พอช่างเช็คดูปรากฎว่า ข้อเหวี่ยงแตก TT งานเข้าเลย ช่างบอกว่าถ้าซ่อมให้ขับได้ จะขับได้ 2-3 อาทิตเดียวก็เป็นอีก เลยถามว่าถ้าเปลี่ยน ข้อเหวี่ยงใหม่ประมาณเท่าไหร+ค่าแรง ช่างบอกมาเป็น หมื่นได้ เซงเลย !! ถ้าใครเคยเป็นแบบผม อยากรุ้ว่าราคาเปลี่ยนใหม่+ค่าแรง ประมาณเท่าไหรคับ !! :( :(
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยคับข้อเหวี่ยงแตก เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 09 มีนาคม 2012, 08:05:11 ยัง งงๆอยู่เอาชัดๆกว่านี้ ขนาดข้อแตกนี่ต้องดับคา teen ถึงเปลี่ยนเครื่องเลยนะ นี่ยังขับไปได้อีก พูเลย์แตก/หลุด หรือเปล่า ;)
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยคับข้อเหวี่ยงแตก เริ่มหัวข้อโดย: virot_2503 ที่ 09 มีนาคม 2012, 09:56:31 งง..ข้อเหวี่ยงดุ้นเบ้อเร่อ..แตกได้ไง ผมว่าน่าจะลิ่มเพลามู่เล่พัง
ทำให้ร่องลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงแตก.. เคสนี้ก็อยู่ที่ว่า..จะถอดข้อไปกลึงเซาะร่องใหม่..ก็ทำได้ครับ..หรือ เปลี่ยนข้อเหวี่ยงใหม่(เซียงกง) ราคาที่ผมเคยเปลี่ยน 3500 บาท ค่าแรงก็แล้วแต่ช่างครับ..สักสองสามพัน..มู่เล่ใหม่อีกพันนึง หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยคับข้อเหวี่ยงแตก เริ่มหัวข้อโดย: cocore ที่ 09 มีนาคม 2012, 10:06:35 :o :o แตกเลยหรอผมว่าจะหลุดมากกว่าช่างพูกเวอร์ไปหรือป่าว
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยคับข้อเหวี่ยงแตก เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 09 มีนาคม 2012, 10:47:32 :o :o :o :o
สงสัยว่าน่าจะเป็นที่ปลายข้อเหวี่ยง ที่เสียบพูเล่ย์ ลิ่มแตกมากกว่า เป็นกันเยอะ :-\ :-\ :-\ :-\ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยคับข้อเหวี่ยงแตก เริ่มหัวข้อโดย: komguitarhod ที่ 09 มีนาคม 2012, 23:53:15 งง..ข้อเหวี่ยงดุ้นเบ้อเร่อ..แตกได้ไง ผมว่าน่าจะลิ่มเพลามู่เล่พัง .ใช่คับอาการแบบนี้คับ ผมก็เพิ่งมือใหม่อะ เลยไม่ค่อยรุ้เรื่องรถ แต่ช่างบอกผมว่า ค่าเปลี่ยนใ่หม่+ค่ารแงปรมาณ 10000 ได้ ราคาเวอร์ไปไหม หรือว่ามีอู่ดีดีซักอู่แนะนำไหมคับทำให้ร่องลิ่มเพลาข้อเหวี่ยงแตก.. เคสนี้ก็อยู่ที่ว่า..จะถอดข้อไปกลึงเซาะร่องใหม่..ก็ทำได้ครับ..หรือ เปลี่ยนข้อเหวี่ยงใหม่(เซียงกง) ราคาที่ผมเคยเปลี่ยน 3500 บาท ค่าแรงก็แล้วแต่ช่างครับ..สักสองสามพัน..มู่เล่ใหม่อีกพันนึง หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยคับข้อเหวี่ยงแตก เริ่มหัวข้อโดย: ohm7224 ที่ 14 มีนาคม 2012, 15:54:15 อาการนี้ผมเคยโดนครับ...ร่องลิ่มแตก
อู่ยกเครื่องออก ถอดข้อเหวี่ยงไปกลึงครับ เบ็ดเสร็จโดนไป 18000 ได้ ปล.พึ่งรู้จากกระทู้นี้ว่าเปลี่ยนเซียงกงถูกกว่าแยะ ช่างมันบอกว่าถ้าเปลี่ยนเดี๋ยวต้องจูนอีก จบยาก เลยตัดสินใจกลึงแทน ขอความรู้ด้วยครับ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยคับข้อเหวี่ยงแตก เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 18 มีนาคม 2012, 12:11:42 ร่องลิ่มแตก ต้นเหตุปัญหามันอยู่ที่ ตอนเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ช่างใส่ลิ่มผิดด้าน ซึ่งลักษณะมันใกล้เคียงกันมาก ถ้าใส่ผิดมันจะมีพื้นที่ในการยึดกับพูลเล่ย์น้อยลง ในขณะที่เครื่องสั่น หรือมีโหลดมากๆ โอกาสที่มันจะหลุดร่องมีสูงมากขึ้นครับ
มันไม่ใช่ปัญหาจากโรงงาน ไม่อย่างนั้น ตอนรถใหม่คงได้มีเรียกเข้าไปแก้ไขกันเยอะแล้วละครับ แคมเดี่ยวเจอกันเยอะครับ ส่วนแคมคู่ไม่ค่อยมีปัญหา เพราะลิ่มมันใส่กลับด้านได้ยากกว่า และน๊อตยึดพูลเล่ย์ก็ตัวใหญ่กว่ากันด้วยครับ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยคับข้อเหวี่ยงแตก เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 18 มีนาคม 2012, 12:22:51 ผมก็เป็น หมดไป 5000กว่าบาท ยกเครื่องมาทำข้อ :'(
(http://image.ohozaa.com/i/d51/img0112a.jpg) อันนี้ทำเสร็จแล้ว :-[ (http://image.ohozaa.com/i/02f/img0118a.jpg) หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยคับข้อเหวี่ยงแตก เริ่มหัวข้อโดย: AB-15 ที่ 19 มีนาคม 2012, 20:15:16 .ใช่คับอาการแบบนี้คับ ผมก็เพิ่งมือใหม่อะ เลยไม่ค่อยรุ้เรื่องรถ แต่ช่างบอกผมว่า ค่าเปลี่ยนใ่หม่+ค่ารแงปรมาณ 10000 ได้ ราคาเวอร์ไปไหม หรือว่ามีอู่ดีดีซักอู่แนะนำไหมคับ แพงครับ ของผมรอบแรกน๊อตยึดมู่เล่ขาด(ช่างบอกรุ่นนี้เป็นประจำ ตอนไปทำจอดรออีกคันอาการเดียวกัน) ถอดไปทำประมาณ สามพันรอบสอง เลยเปลี่ยนข้อเหวี่ยงรวมค่าแรงประมาณ หกพัน ตอนนี้ข้อเหวี่ยงอันเก่ายังอยู่เลยครับ.ใครสนใจขายถูกๆ อิๆ ขออนุญาตขายซะเลย (ไม่รู้เป็นเพราะอะไร เครื่องรุ่นนี้เป็นเยอะมาก ) |