หัวข้อ: ถอดสายเกียร์ AT มีภาพปลากรอบแบบละเอียด (กินง่าย) เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 01 มีนาคม 2012, 22:46:04 หลังจากที่มีปัญหาเกียร์ฝืดเข้ายาก จึงอยากจะถอดสายมาหล่อลื่น เพื่อลดค่าใช้จ่าย เพราะของเชียงกงก็500 แล้ว ยิ่งเบิกใหม่ไม่ต้องพูดถึงเลย
เริ่มต้นด้วยการถอดคอนโซลกลาง หัวเกียร์ และชั้นวางของ ถอดเบาๆมือหน่อยก็ดีนะครับเดี๋ยวหักเพราะรถเริ่มเก่าแล้ว หัวข้อ: Re: ถอดสายเกียร์ AT เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 01 มีนาคม 2012, 22:49:58 ต่อด้วยการถอดตัวต่อสายโดยใช้ไขควงแบนงัดขึ้น
หัวข้อ: Re: ถอดสายเกียร์ AT เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 01 มีนาคม 2012, 22:58:08 จากนั้นยกแม่แรงขึ้น แล้วมุดไปไต้ท้องถอดตัวยึดสายออกทั้งหมด เครื่องมือคือ ประแจกรอกแกรกพร้อมลูกบ๊อกเบอร์ 10,12
หัวข้อ: Re: ถอดสายเกียร์ AT เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 01 มีนาคม 2012, 23:04:11 สุดท้ายถอดฝาครอบตรงปลายสายโดยถอดน๊อตสองตัว จากนั้นถอดน็อตที่ปลายสายแล้วดันหัวออกด้านข้าง เป็นจบ
หัวข้อ: Re: ถอดสายเกียร์ AT เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 01 มีนาคม 2012, 23:13:57 แหะแหะ ออกมาแล้ว ปัญหาก็คือยางหุ้มปลายหลุดทำไห้น้ำเข้าแล้วเกิดสนิม จึงทำไห้ฝืด
เลยจัดการเอาโซแนกฉีดแล้วหยอดน้ำมันเครื่องและดึงเข้าออกจนลื่นปรืดลื่นปรืด แล้วไส่กลับ ทีนี้เข้าเกียร์ง่ายได้แค่ใช้ปลายนิ้วดัน ทั้งหมดใช้เวลาทำประมาณ 2 ชม.ครึ่ง ลองทำดูกันนะครับ :D :D :D หัวข้อ: Re: ถอดสายเกียร์ AT มีภาพปลากรอบแบบละเอียด (กินง่าย) เริ่มหัวข้อโดย: angelroom ที่ 02 มีนาคม 2012, 22:09:33 ขอบคุณครับสำหรับความรู้ดีๆ... :) :)
แต่ช้าไปนิด :-[ ผมไปเปลี่ยนมาแล้วอ่ะดิ...555 :-* :-* หัวข้อ: Re: ถอดสายเกียร์ AT มีภาพปลากรอบแบบละเอียด (กินง่าย) เริ่มหัวข้อโดย: MANX ที่ 03 มีนาคม 2012, 18:34:18 ด้วยความยินดีคร้าบ ;) ;) ;)
|