หัวข้อ: สวัสดีครับ พึ่งได้ EK มา ปรึกษาหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: dramaangle ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2012, 18:00:58 อยู่แถวปทุมธานีครับ มีห้องโซนมั๊ยครับ จะเข้าไปแนะนำตัว
Civic EK 00 สีขาว เดี๋ยวว่างๆลงรูปให้ดูครับ พึ่งซื้อเป็นมือสองมาจากเจ้าของเก่าครับ มีปัญหาปรึกษาดังนี้ -ต้องการโหลดด้านหน้าลง 1-2 นิ้วเนื่องจากตอนนี้หน้าเชิด ท้ายห้อยเนื่องจากเจ้าของเก่าถอดสปิงโหลดแล้วใส่สปริงเดิมให้ครับ ทีนี้ควรทำยังไงดีกับงบประมาณค่อนข้างจำกัด แนะนำช่วงราคาด้วยครับ หรือใครมีสปริงโหลดขาย PM มาเลยนะครับ -อยากรู้ว่า รุ่นของผมเป็นโฉมไหนครับ อ่านแล้ว งง หลายรุ่นเหลือเกิน อยากหาลิ้นหน้าใส่ให้เข้ากับกันชนเดิมครับ ต้องตามหาลิ้นหน้าทรงไหนดีครับ -แอร์รถไม่ค่อยเย็น ควรเริ่มต้นทำอย่างไรดีครับ สุดท้ายนี้ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ หากมีมิทติ้ง ยินดีที่จะไปร่วมสนุกด้วยครับ ภูมิ หัวข้อ: Re: สวัสดีครับ พึ่งได้ EK มา ปรึกษาหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012, 14:27:49 โหลดนะครับ ตัดสปริง คู่ละประมาณ 500 ,ทำสตรัทชุดละประมาณ 3000-6000 ,เปลี่ยนสปริง มือสองมือหนึ่ง 3000- 8000 แล้วแต่ , เปลี่ยนโช๊คซิ่ง แบบโอเวอฮอลไม่ได้ 7000-15000 , เปลี่ยนโช๊คซิ่ง แบบโอเวอร์ฮอลได้ ปรับหนืด ยืดยก หด มีตั้งแต่ 20000 - 1000000 .......... ราคาคร่าวๆนะครับ อากผิดอาจเพี้ยนแต่ก็คงไม่หนีมาก ...... ลองเลือกดูครับว่าความต้องการ กำลัง อยู่ในช่วงไหน .... ไม่มีอะไรจะดีไปกว่า แต่งรถแล้วมีความสุขหรอกครับ ถ้าแต่งไปแล้วทุกข์ แล้วความสุขกันรถที่รักมันจะอยู่ที่ไหน ทำตามสตางค์แต่มีน้ำมันเต็มถัง ขับไปขับมา ^^ ขอให้สนุกกับคันโปรดนะคับ ค่อยๆทำ ใจเย็นๆ เรื่องลิ้น ผมว่าลองดูๆที่เค๊าทำๆกันก่อนดีกว่าครับว่าชอบแบบไหน ผมเองเรื่องแต่งหล่อไม่ค่อยจะมีความรู้ ต้องขออภัย >&<
หัวข้อ: Re: สวัสดีครับ พึ่งได้ EK มา ปรึกษาหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012, 15:06:14 หวัดดีครับ
โหลดหน้าประยัดคุ้มค่าใส่สปริงโหลดเอาครับ (เน้นปลอดภัย) ปี2000น่าจะเป็นตัว LEV นะครับ ไฟหน้าจะยาวๆลีๆหน่อย ลิ้นหน้าใส่ได้หลายตัวครับใส่ของก๊อบก็ได้ type-r vi-rs สวยหมดครับ ล้างแอร์ใหม่ดูครับดูฟีล์มกันความร้อนด้วยนะครับมันอาจจะจืดหมดแล้ว หัวข้อ: Re: สวัสดีครับ พึ่งได้ EK มา ปรึกษาหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012, 15:27:36 อยู่แถวปทุมธานีครับ มีห้องโซนมั๊ยครับ จะเข้าไปแนะนำตัว นี่คือรถเราเอง LEV 00 เหมือนรถเค้าเป่าล่ะ ถ้าเหมือนก็คือ LEV :D :DCivic EK 00 สีขาว เดี๋ยวว่างๆลงรูปให้ดูครับ พึ่งซื้อเป็นมือสองมาจากเจ้าของเก่าครับ มีปัญหาปรึกษาดังนี้ -ต้องการโหลดด้านหน้าลง 1-2 นิ้วเนื่องจากตอนนี้หน้าเชิด ท้ายห้อยเนื่องจากเจ้าของเก่าถอดสปิงโหลดแล้วใส่สปริงเดิมให้ครับ ทีนี้ควรทำยังไงดีกับงบประมาณค่อนข้างจำกัด แนะนำช่วงราคาด้วยครับ หรือใครมีสปริงโหลดขาย PM มาเลยนะครับ -อยากรู้ว่า รุ่นของผมเป็นโฉมไหนครับ อ่านแล้ว งง หลายรุ่นเหลือเกิน อยากหาลิ้นหน้าใส่ให้เข้ากับกันชนเดิมครับ ต้องตามหาลิ้นหน้าทรงไหนดีครับ -แอร์รถไม่ค่อยเย็น ควรเริ่มต้นทำอย่างไรดีครับ สุดท้ายนี้ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ หากมีมิทติ้ง ยินดีที่จะไปร่วมสนุกด้วยครับ ภูมิ เคยลงไว้ในกระทู้เก่าๆแล้ว ถ้าขี้เกียจหา จะแปะให้ดูใหม่นะจ๊ะ ถ้าการกดสปริงทำให้ค่า K ของสปริงเสียไป ขอบอกได้เลยว่า อันตรายต่อการใช้ความเร็ว การทรงตัว และการเข้าโค้งมาก ถ้าคลานอยู่ในเมืองไม่เป็นไีรมาก แต่ถ้าคุณวิ่งด้วยความเร็วแล้วเกิดแถขึ้นมาจะเกิดอะไรขึ้น ลองอ่านอันนี้ดู ไปเจอมา อยากเตี้ย ตัดสปริง/สปริงโหลด การตัดสปริงทำได้ง่าย และได้ความเตี้ย ตามต้องการ แต่ไม่ได้ส่งผลดีต่อการทรงตัวของรถและผิดหลักการ ถ้าตัดสปริงด้วยไฟ ความร้อนจะทำให้ความยืดหยุ่นบริเวณใกล้เคียงเสียไป การตัดด้วยหินเจียร์หรือไฟเบอร์ ไม่มีปัญหาความร้อน แต่มีหลายปัญหาตามมา การตัดสปริง เมื่อไรที่สปริงสั้นลงก็จะแข็งขึ้น ยุบยาก แต่ดีดตัวแรง เพราะสปริงทำงานยุบและยืดตัวด้วยการบิดตัวของเส้นสปริง แม้จะดูว่าเป็นการยุบตัวตามแนวตรง แต่ตลอดการยุบและยืดตัว จะเกิดขึ้นจากการบิดตัวของเส้นสปริงคล้ายการบิดน้ำออกจากผ้า สปริงสูงและมีจำนวนรอบมากก็แสดงว่าเริ่มทำจากเหล็กเส้นยาว หากจับปลายเหล็ก 2 ข้างแล้วบิดเหล็กที่ยาว 10 เมตร ย่อมบิดเป็นเกลียวได้ง่ายกว่าเหล็กยาว 1 เมตร สปริงที่ถูกตัดให้เตี้ย ก็คือสปริงที่สั้นและเหลือเนื้อสปริงสั้นลง เมื่อบิดตัวยากขึ้นก็ทำให้สปริงมีความแข็งมากขึ้นยุบตัวยากนั่นเอง สปริงที่ถูกตัดจะยุบตัวยาก แต่เมื่อไรที่ยุบในช่วงดีดตัวก็จะดีดแรง มีอาการกระด้างมากขึ้น ถ้าใช้โช้กอัพเดิมที่มีความหนืดซึ่งเหมาะสมกับสปริงที่นิ่ม โช้กอัพก็จะรั้งในช่วงที่สปริงดีดตัวไม่ไหว สปริงยังดีดแรงและเร็ว ส่วนโช้กอัพก็จะพังเร็ว นอกจากความแข็งที่เพิ่มขึ้นแบบไม่ตรงตามต้องการ (เพราะยิ่งตัดเหลือสั้นก็ยิ่งแข็ง) ซึ่งสปริงชุดโหลดที่ผลิตขึ้นมาโดยเฉพาะก็แข็งกว่าสปริงเดิม แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้แข็งกว่ามากนัก ปัญหาสำคัญอยู่ที่ ปลายสปริงที่ถูกตัดชี้ขึ้น ไม่ได้งอลงแนบกับเบ้าเหมือนสปริงเดิม เมื่อใส่เข้าไปปลายก็ถูกกดแนบกับเบ้าได้ แต่ปลายสปริงที่เคยชี้ออกมา จะทำให้สปริงมีการฝืนตัวอยู่ ทั้งการยุบและยืดตัวล้วนมีการดิ้นออกข้าง ไม่ได้เกิดขึ้นในแนวตรงตามเดิม การยืดหยุ่นไม่สมบูรณ์และส่งผลให้โช้กอัพมีแรงกระทำด้านข้างแทนที่จะเป็นแรงกระทำแนวดิ่งตรงๆ โช้กอัพที่ใช้งานร่วมกับสปริงตัดจึงอายุสั้นทั้งจากการดีดตัวที่แรงขึ้นและการดิ้นออกด้านข้าง การเป่าไฟดัดปลายสปริง ส่งผลให้เส้นสปริงบริเวณนั้นและใกล้เคียงเสียความยืดหยุุ่น วีธีที่ถูกต้องเมื่อต้องการความเตี้ย คือ เปลี่ยน สปริงชุดโหลดที่ทำขึ้นโดยตรง (ราคา 4 เส้น 6-9 พันบาท) เลือกรุ่นที่มีความแข็งมากกว่าสปริงเดิมไม่มากนัก ใช้ร่วมกับโช้กอัพชุดแต่งที่มีความหนืดมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงยืดตัวหรือรีบาวน์ เพื่อรั้งการดีดตัวของสปริงที่แรงขึ้น หรือหาเทียบสปริงจากรถรุ่นอื่นมาใช้ ซึ่งยุ่งยากแต่ถูกกว่า ถ้าอยากให้รถ์เตี้ย ลืมการตัดสปริงไปได้เลย เตี้ยลงจริงและค่าใช้จ่ายต่ำ แต่ผลที่ได้แย่ทั้งการทรงตัวและความนุ่มนวล หัวข้อ: Re: สวัสดีครับ พึ่งได้ EK มา ปรึกษาหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: patpat ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012, 15:56:53 :-[ ใจเย็นพี่ท่าน...ไม่ต้องรีบ หาอ่านเอาจากในนี้เยอะแยะคำตอบ มากมาย...
หรือใส่สิ่งต้องการ ตรง Search รับรองเยอะคำตอบ ;D ลิ้นหน้าในหน้าซื้อขายเยอะจนตาลายเลยคร้าบบบ.. ตัวอย่างอันนี้พิมพ์ว่า "โหลด" http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=117342.0 อันนี้พิมพ์ว่า "แอร์ไม่เย็น" http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=126514.0 http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=125436.0 มีความสุขกับบอร์ดของเรานะครับ สวัสดีครับ หัวข้อ: Re: สวัสดีครับ พึ่งได้ EK มา ปรึกษาหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: dramaangle ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2012, 21:04:24 ขอบคุณทุกความเห็นครับ
|