หัวข้อ: รถสูงไม่เท่ากันหลังจากเปลี่ยนสปริงทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: kunn ที่ 03 ตุลาคม 2007, 08:25:52 จากกระทู้เดิมครับ เรื่องเปลี่ยนสปริงโหลด ตอนนี้ไปอัดน้ำมันมาแย้วที่ร้านพรเทพครับ ก็โอดีครับ วิ่งเร็วนิ่งดีครับ แต่ทางขรุขระ ระบมก้นนิดหน่อยครับ (พอใจในระดับหนึ่งครับ) คิดว่าถ้ามีตังค์จะไปเปลี่ยนโช้ค DC5 มือสองครับ ----- แต่ผมเจอปัญหาใหม่ครับ คือว่ารถมันสูงไม่เท่ากันครับ คือว่าด้านหน้าซ้าย สูงกว่าด้านหน้าขวาอยู่ประมาณ 2 เซนครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นที่สปริงหรือการที่เราไปอัดน้ำมันโช้คมาครับ แล้วจะแก้ปัญหาอย่างไรดีครับ เรียนผู้รู้ช่วยแก้ปัญหาให้หน่อยครับ อีกนิดการเลื่อนเบ้าโช้คนี่มันทำให้รถเตี้ยลงอีกประมาณเท่าไหร่ครับหลังจากเปลี่ยนสปริง และมันจะทำให้รถแข็งกระด้างขึ้นอีกหรือเปล่าครับ - เพราะเปลี่ยนสปริงอย่างเดียวยังเตี้ยลงมาไม่ได้ใจเท่าไหร่ครับ
*****สปริง TEIN ครับ หัวข้อ: Re: รถสูงไม่เท่ากันหลังจากเปลี่ยนสปริงทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: j_nobita ที่ 03 ตุลาคม 2007, 08:54:13 :-[ ขั้นต้นนะครับ รถสูงไม่เท่ากันเป็นทุกพื้นที่หรือเปล่าครับ
ลองเปลี่ยนพื้นที่จอดแล้ววัดอีกที ถ้าปกติก็เป็นที่พื้นอะครับไม่เท่ากัน แต่ถ้าลองเปลี่ยนที่จอดแล้วยังไม่เท่ากันอีก อาจเป็นที่สปริงไม่ลงเบ้าอะครับต้องไปแก้ใหม่ หัวข้อ: Re: รถสูงไม่เท่ากันหลังจากเปลี่ยนสปริงทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: Tony ที่ 03 ตุลาคม 2007, 11:37:54 วัดยังไงอ่ะครับ ที่ผมวัดจะวัดจากขอบแมกซ์ด้านล่างจนถึงซุ้ม วัดแบบนี้จะตัดปัญหาเรื่องยางไปได้ ถ้าวัดจากพื้นเลยมันจะเพี้ยนได้ แต่ถ้าขนาด 2 เซน นี่ผิดปรกติแล้วหล่ะครับ
หัวข้อ: Re: รถสูงไม่เท่ากันหลังจากเปลี่ยนสปริงทำไงดี เริ่มหัวข้อโดย: Marwin ที่ 05 ตุลาคม 2007, 07:23:47 เค้าว่าเป็นเรื่องปรกตินะครับของรถรุ่นนี้ ความสูงของรถซ้าย-ขวาไม่เท่ากัน ของผมก็ไม่เท่ากันแบบเดิมๆนะ ต่างกันเซนกว่าๆ ส่วนเมื่อใส่ปิงโหลดแล้วเตี้ยไม่ถึงใจ การเลื่อนเบ้าโช๊คทำให้เตี้ยมาอีก 1 นิ้วครับ แล้วใส่ล้อ 16 - 17 ครับจะดูสวย
ของผมก็ใส่ปริงโหลด + เลื่อนเบ้า + ล้อ 16ครับ |