:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: 97civic ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012, 03:40:17



หัวข้อ: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012, 03:40:17
ถามว่าการตั้งวาล์วใ้ช้กี่กิโล ตั้งที ผมไม่เคยตั้งเลยใช้มา จะ 30000 โล เเระ :( :( :( :( เเล้วทำไมตัองตั้งด้วยอ่ะไม่รุ้จริงๆๆ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2012, 22:42:16
กูรูหายไปไหนหมด สงสัยเข้า FB หมดเเน่ๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: toutor ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2012, 22:51:05
30000ก็ตั้งได้แล้วครับ รถใช้แก๊สรึป่างครับ ถ้าใช้แก๊ส ก็อาจจะจะตั้งบ่อยหน่อยผมตั้งประมาณ ปีละ 2 ครั้ง แต่ก็อีกอ่ะอยู่ที่การใช้งานด้วยครับ ถ้าอาการเริ่มออก ผมก็ตั้งแล้ว


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2012, 02:08:54
30000ก็ตั้งได้แล้วครับ รถใช้แก๊สรึป่างครับ ถ้าใช้แก๊ส ก็อาจจะจะตั้งบ่อยหน่อยผมตั้งประมาณ ปีละ 2 ครั้ง แต่ก็อีกอ่ะอยู่ที่การใช้งานด้วยครับ ถ้าอาการเริ่มออก ผมก็ตั้งแล้ว

เเล้วอาการเป้นไงเน้ย รถผมวิ่งน้ำมันครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2012, 09:57:01
เเล้วอาการเป้นไงเน้ย รถผมวิ่งน้ำมันครับ

เครื่องเดินไม่นิ่ง เดินไม่เรียบ ติดไฟแดงเหมือนจะดับ รองสวิง คอมแอทำงาน เครื่องจะดับ เร่งไม่ขี้น

อาการ ตามนี้ ตั้งวาวได้เลยคับ :) :) :)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2012, 17:14:58
ใจเย็นๆครับ
เป็นคำที่ดีมากทำไมต้องตั้งวาว์ล
วาว์ลคือตัวกำหนดและเปิดปิด ไอดี และไอเสีย เข้า และออกห้องเผาไหม้ ตามที่ถูกกำหนดมา โดยอาศัยแคม(ลูกเบี้ยว)เป็นตัวสั่งโดยการหมุนๆลูกเบี้ยวผ่านกระเดื่องหรือกดลงที่วาว์ลโดยตรง โดยระยะจะถูกกำหนดไว้ว่า กดลงไปเท่าไหร่นานเท่าไหร่   การตั้งวาว์ลคือการปรับแต่งช่องว่างระหว่างตัวลูกเบี้ยว และตัววาว์ล ให้ได้ตามกำหนดเพื่อให้ลูกเบี้ยวกดลงได้ระยะถูกต้องที่สุดและเท่ากันทุกตัว  ถ้าระยะเปิดปิดที ว่า ไม่เท่ากันทุกตัว หรือผิดไป  จำนวนหรือปริมาณ ไอดีที่เข้า ไอเสียที่ออก ก็จะไม่ได้ตามกำหนด หรือ ถึงเวลาต้องเข้าก็ไม่ได้เข้า หรือจะออกก็ไม่ได้ออก  ทำให้มีอาการแบบที่บ้างบนบอกครับ
โดยทั่วไปจะถูกแนะนำให้ปรับตั้งทุกๆ 2หมื่นโล ครับ ก็ถอดฝาครอบออกมาเช็คซักที  ครับ

  ขอบคุณภาพจาก google


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 00:00:48
ใจเย็นๆครับ
เป็นคำที่ดีมากทำไมต้องตั้งวาว์ล
วาว์ลคือตัวกำหนดและเปิดปิด ไอดี และไอเสีย เข้า และออกห้องเผาไหม้ ตามที่ถูกกำหนดมา โดยอาศัยแคม(ลูกเบี้ยว)เป็นตัวสั่งโดยการหมุนๆลูกเบี้ยวผ่านกระเดื่องหรือกดลงที่วาว์ลโดยตรง โดยระยะจะถูกกำหนดไว้ว่า กดลงไปเท่าไหร่นานเท่าไหร่   การตั้งวาว์ลคือการปรับแต่งช่องว่างระหว่างตัวลูกเบี้ยว และตัววาว์ล ให้ได้ตามกำหนดเพื่อให้ลูกเบี้ยวกดลงได้ระยะถูกต้องที่สุดและเท่ากันทุกตัว  ถ้าระยะเปิดปิดที ว่า ไม่เท่ากันทุกตัว หรือผิดไป  จำนวนหรือปริมาณ ไอดีที่เข้า ไอเสียที่ออก ก็จะไม่ได้ตามกำหนด หรือ ถึงเวลาต้องเข้าก็ไม่ได้เข้า หรือจะออกก็ไม่ได้ออก  ทำให้มีอาการแบบที่บ้างบนบอกครับ
โดยทั่วไปจะถูกแนะนำให้ปรับตั้งทุกๆ 2หมื่นโล ครับ ก็ถอดฝาครอบออกมาเช็คซักที  ครับ

  ขอบคุณภาพจาก google

ขอบคุณครับผม


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 09:44:07
ใจเย็นๆครับ
เป็นคำที่ดีมากทำไมต้องตั้งวาว์ล
วาว์ลคือตัวกำหนดและเปิดปิด ไอดี และไอเสีย เข้า และออกห้องเผาไหม้ ตามที่ถูกกำหนดมา โดยอาศัยแคม(ลูกเบี้ยว)เป็นตัวสั่งโดยการหมุนๆลูกเบี้ยวผ่านกระเดื่องหรือกดลงที่วาว์ลโดยตรง โดยระยะจะถูกกำหนดไว้ว่า กดลงไปเท่าไหร่นานเท่าไหร่   การตั้งวาว์ลคือการปรับแต่งช่องว่างระหว่างตัวลูกเบี้ยว และตัววาว์ล ให้ได้ตามกำหนดเพื่อให้ลูกเบี้ยวกดลงได้ระยะถูกต้องที่สุดและเท่ากันทุกตัว  ถ้าระยะเปิดปิดที ว่า ไม่เท่ากันทุกตัว หรือผิดไป  จำนวนหรือปริมาณ ไอดีที่เข้า ไอเสียที่ออก ก็จะไม่ได้ตามกำหนด หรือ ถึงเวลาต้องเข้าก็ไม่ได้เข้า หรือจะออกก็ไม่ได้ออก  ทำให้มีอาการแบบที่บ้างบนบอกครับ
โดยทั่วไปจะถูกแนะนำให้ปรับตั้งทุกๆ 2หมื่นโล ครับ ก็ถอดฝาครอบออกมาเช็คซักที  ครับ

  ขอบคุณภาพจาก google

ไอ้รูปสุดท้ายนี่เครื่องอารายหว่า มอไซอะป่าว มีสองวาวล์


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 09:49:35
ไอ้รูปสุดท้ายนี่เครื่องอารายหว่า มอไซอะป่าว มีสองวาวล์
น่าจะใช่  ;) ;) ;)