หัวข้อ: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2012, 03:40:17 ถามว่าการตั้งวาล์วใ้ช้กี่กิโล ตั้งที ผมไม่เคยตั้งเลยใช้มา จะ 30000 โล เเระ :( :( :( :( เเล้วทำไมตัองตั้งด้วยอ่ะไม่รุ้จริงๆๆ :-[ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2012, 22:42:16 กูรูหายไปไหนหมด สงสัยเข้า FB หมดเเน่ๆ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: toutor ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2012, 22:51:05 30000ก็ตั้งได้แล้วครับ รถใช้แก๊สรึป่างครับ ถ้าใช้แก๊ส ก็อาจจะจะตั้งบ่อยหน่อยผมตั้งประมาณ ปีละ 2 ครั้ง แต่ก็อีกอ่ะอยู่ที่การใช้งานด้วยครับ ถ้าอาการเริ่มออก ผมก็ตั้งแล้ว
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2012, 02:08:54 30000ก็ตั้งได้แล้วครับ รถใช้แก๊สรึป่างครับ ถ้าใช้แก๊ส ก็อาจจะจะตั้งบ่อยหน่อยผมตั้งประมาณ ปีละ 2 ครั้ง แต่ก็อีกอ่ะอยู่ที่การใช้งานด้วยครับ ถ้าอาการเริ่มออก ผมก็ตั้งแล้ว เเล้วอาการเป้นไงเน้ย รถผมวิ่งน้ำมันครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2012, 09:57:01 เเล้วอาการเป้นไงเน้ย รถผมวิ่งน้ำมันครับ เครื่องเดินไม่นิ่ง เดินไม่เรียบ ติดไฟแดงเหมือนจะดับ รองสวิง คอมแอทำงาน เครื่องจะดับ เร่งไม่ขี้น อาการ ตามนี้ ตั้งวาวได้เลยคับ :) :) :) หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2012, 17:14:58 ใจเย็นๆครับ
เป็นคำที่ดีมากทำไมต้องตั้งวาว์ล วาว์ลคือตัวกำหนดและเปิดปิด ไอดี และไอเสีย เข้า และออกห้องเผาไหม้ ตามที่ถูกกำหนดมา โดยอาศัยแคม(ลูกเบี้ยว)เป็นตัวสั่งโดยการหมุนๆลูกเบี้ยวผ่านกระเดื่องหรือกดลงที่วาว์ลโดยตรง โดยระยะจะถูกกำหนดไว้ว่า กดลงไปเท่าไหร่นานเท่าไหร่ การตั้งวาว์ลคือการปรับแต่งช่องว่างระหว่างตัวลูกเบี้ยว และตัววาว์ล ให้ได้ตามกำหนดเพื่อให้ลูกเบี้ยวกดลงได้ระยะถูกต้องที่สุดและเท่ากันทุกตัว ถ้าระยะเปิดปิดที ว่า ไม่เท่ากันทุกตัว หรือผิดไป จำนวนหรือปริมาณ ไอดีที่เข้า ไอเสียที่ออก ก็จะไม่ได้ตามกำหนด หรือ ถึงเวลาต้องเข้าก็ไม่ได้เข้า หรือจะออกก็ไม่ได้ออก ทำให้มีอาการแบบที่บ้างบนบอกครับ โดยทั่วไปจะถูกแนะนำให้ปรับตั้งทุกๆ 2หมื่นโล ครับ ก็ถอดฝาครอบออกมาเช็คซักที ครับ ขอบคุณภาพจาก google หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 00:00:48 ใจเย็นๆครับ เป็นคำที่ดีมากทำไมต้องตั้งวาว์ล วาว์ลคือตัวกำหนดและเปิดปิด ไอดี และไอเสีย เข้า และออกห้องเผาไหม้ ตามที่ถูกกำหนดมา โดยอาศัยแคม(ลูกเบี้ยว)เป็นตัวสั่งโดยการหมุนๆลูกเบี้ยวผ่านกระเดื่องหรือกดลงที่วาว์ลโดยตรง โดยระยะจะถูกกำหนดไว้ว่า กดลงไปเท่าไหร่นานเท่าไหร่ การตั้งวาว์ลคือการปรับแต่งช่องว่างระหว่างตัวลูกเบี้ยว และตัววาว์ล ให้ได้ตามกำหนดเพื่อให้ลูกเบี้ยวกดลงได้ระยะถูกต้องที่สุดและเท่ากันทุกตัว ถ้าระยะเปิดปิดที ว่า ไม่เท่ากันทุกตัว หรือผิดไป จำนวนหรือปริมาณ ไอดีที่เข้า ไอเสียที่ออก ก็จะไม่ได้ตามกำหนด หรือ ถึงเวลาต้องเข้าก็ไม่ได้เข้า หรือจะออกก็ไม่ได้ออก ทำให้มีอาการแบบที่บ้างบนบอกครับ โดยทั่วไปจะถูกแนะนำให้ปรับตั้งทุกๆ 2หมื่นโล ครับ ก็ถอดฝาครอบออกมาเช็คซักที ครับ ขอบคุณภาพจาก google ขอบคุณครับผม หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 09:44:07 ใจเย็นๆครับ เป็นคำที่ดีมากทำไมต้องตั้งวาว์ล วาว์ลคือตัวกำหนดและเปิดปิด ไอดี และไอเสีย เข้า และออกห้องเผาไหม้ ตามที่ถูกกำหนดมา โดยอาศัยแคม(ลูกเบี้ยว)เป็นตัวสั่งโดยการหมุนๆลูกเบี้ยวผ่านกระเดื่องหรือกดลงที่วาว์ลโดยตรง โดยระยะจะถูกกำหนดไว้ว่า กดลงไปเท่าไหร่นานเท่าไหร่ การตั้งวาว์ลคือการปรับแต่งช่องว่างระหว่างตัวลูกเบี้ยว และตัววาว์ล ให้ได้ตามกำหนดเพื่อให้ลูกเบี้ยวกดลงได้ระยะถูกต้องที่สุดและเท่ากันทุกตัว ถ้าระยะเปิดปิดที ว่า ไม่เท่ากันทุกตัว หรือผิดไป จำนวนหรือปริมาณ ไอดีที่เข้า ไอเสียที่ออก ก็จะไม่ได้ตามกำหนด หรือ ถึงเวลาต้องเข้าก็ไม่ได้เข้า หรือจะออกก็ไม่ได้ออก ทำให้มีอาการแบบที่บ้างบนบอกครับ โดยทั่วไปจะถูกแนะนำให้ปรับตั้งทุกๆ 2หมื่นโล ครับ ก็ถอดฝาครอบออกมาเช็คซักที ครับ ขอบคุณภาพจาก google ไอ้รูปสุดท้ายนี่เครื่องอารายหว่า มอไซอะป่าว มีสองวาวล์ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งวาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2012, 09:49:35 ไอ้รูปสุดท้ายนี่เครื่องอารายหว่า มอไซอะป่าว มีสองวาวล์ น่าจะใช่ ;) ;) ;) |