:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Naymali ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012, 13:58:53



หัวข้อ: ถามเรื่องกล่อง p28at ชนเกียร์ mt แล้วรอบตัดที่ 5000
เริ่มหัวข้อโดย: Naymali ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2012, 13:58:53
เดิม เครื่องผม D16A Auto กล่อง p28  ยกเครื่อง D16y8Mt กล่อง p6x  ใส่แทน



หลักจากผมยกเครื่อง MTชนกล่องp28ATเดิม เสร็จเรียบร้อยแล้วรองสตาร์ท ไม่ติดแฮะ

ผมถอด rp17 rp18 ออกแล้ว  แล้วต่อสายไฟค่อม rp18 แล้วนะ

 ต้องเอาแท่นเกียร์ออโต้มาเสียบปลั๊กเหมือนเดิมและเข้าเกีย์ N หรือ P ไว้ ถึงจะสตาร์ทติด


ไปรองเทสมา ทุกอย่างทำงานปกติ  เว้นแต่ ทำไม รอบ 5000 แล้วมันตื้อๆ เทคไมเปิดอีก



ต้องแก้อย่างไรหรือครับ




ขอเป็นทางเลือกสุดท้ายท่าจะเปลี่ยน กลอ่ง

ไม่อยากใช้กล่อง p6x เพราะว่าต้องวายสายใหม่ทั้งหมด  (ผมทำเองคงทำไม่ได้แน่)

อีกอย่าง กล่อง p28 โมรอมได้ด้วย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่อง p28at ชนเกียร์ mt แล้วรอบตัดที่ 5000
เริ่มหัวข้อโดย: kkd9802 ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012, 18:09:40
เป็นปกติดของเครืองที่ชนเกียรร์ธรรมดาแต่ใช้กล่องเกียร์ออโต้ครับ เนื่องจากกล่องของเกียร์ออโต้มันจะตัดอยู่ที่ประมาณ 4500-5000 รอบครับ เพราะว่ากล่องมันไม่รู้ว่าตอนนี้เครื่องยนต์ได้มีการเคลื่อนที่ไป ถ้าสังเกตุง่ายๆ คือตอนที่เราใช้เกียร์ออโต้แล้วเราเร่งเครืองยนต์อยู่กับที่ โดยที่รถยนต์ไม่ได้เคลื่อนที่รอบเครื่องยนต์ก็จะตัดประมาณ 4500-5000 รอบครับ แต่ถ้าต้องการที่จะใช้กล่องเกียร์ออโต้จริงๆ จะต้องต่อวงจรเข้ากล่องเพื่อหรอกให้กล่องมันว่ารถได้เคลื่อนที่ไปแล้ว กล่องมันถึงจะไม่ตัดครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องกล่อง p28at ชนเกียร์ mt แล้วรอบตัดที่ 5000
เริ่มหัวข้อโดย: Naymali ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2012, 20:56:16
ใครพอมีวิธีหลอก กล่องบ้างครับ ขอบคุณครับ