:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: woodza55 ที่ 19 มกราคม 2012, 15:29:20



หัวข้อ: เป็นอะไรช่วยบอกหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: woodza55 ที่ 19 มกราคม 2012, 15:29:20
ผม 96 เครื่องยนต์ควันออกเยอะ ทั้งที่ทำเครื่องมาแล้ว ตีปอกเปลียนแหวน บดวาวล์ซีลหมวกวาวล์เปลี่ยนแล้ว ยกเว้นลูกสูบ วิ่งมาประมาน1200ได้แล้ว ช๋วยหน่อยคับงง


หัวข้อ: Re: เป็นอะไรช่วยบอกหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: pheeratl ที่ 21 มกราคม 2012, 22:03:29
ควันออกที่ท่อไอเสีย ?
ใช้แก๊ส หรือน้ำมัน
ควันสีดำ หรือสีขาว


หัวข้อ: Re: เป็นอะไรช่วยบอกหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: woodza55 ที่ 22 มกราคม 2012, 20:16:14
ใช้น้ำมัน ควันสีขาว เป็นตอนออกตัวตอนติดไฟแดงหระมาณนี้คับ น้ำมันเครื่องหาย จะแก้อย่างไร และถ้าจะเปลียนเครื่องใช้ตัวไหนดี ราคาเท่าไร ขอล่าD16y4


หัวข้อ: Re: เป็นอะไรช่วยบอกหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มกราคม 2012, 00:51:43
ไม่ต้อง งง ครับทำไม่ดีไม่จบเอง  ทำไปขนาดนี้เปลี่ยนเครื่องดีกว่า  ดูท่าทางคงทำกลับให้ดีๆยากแล้ว  มีงบเท่าไหร่อ่ะ ครับ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: เป็นอะไรช่วยบอกหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: tea_auto1981 ที่ 23 มกราคม 2012, 01:03:30
อย่าลืมเปลี่ยนอู่ด้วยนะครับ ;)


หัวข้อ: Re: เป็นอะไรช่วยบอกหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 มกราคม 2012, 01:08:04
อย่าลืมเปลี่ยนอู่ด้วยนะครับ ;)
ตรงประเด็น ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: เป็นอะไรช่วยบอกหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 23 มกราคม 2012, 07:03:00
ใช้น้ำมัน ควันสีขาว เป็นตอนออกตัวตอนติดไฟแดงหระมาณนี้คับ น้ำมันเครื่องหาย จะแก้อย่างไร และถ้าจะเปลียนเครื่องใช้ตัวไหนดี ราคาเท่าไร ขอล่าD16y4
    ไม่มีแรงด้วยป่าว เหมือนจะเป็นที่ แหวนนั่นแหละ น่าจะโดนแหวนปลอม :-[ :-[
อ้อ อย่าลืมเปลี่ยนอู่อย่างข้างบนบอกด้วยนะ ว่าแต่อยู่แถวไหนเนี่ย  :D :D


หัวข้อ: Re: เป็นอะไรช่วยบอกหน่อย
เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 23 มกราคม 2012, 07:48:03
ผม 96 เครื่องยนต์ควันออกเยอะ ทั้งที่ทำเครื่องมาแล้ว ตีปอกเปลียนแหวน บดวาวล์ซีลหมวกวาวล์เปลี่ยนแล้ว ยกเว้นลูกสูบ วิ่งมาประมาน1200ได้แล้ว ช๋วยหน่อยคับงง

     ขยายความที่ว่า"ตีปลอกเปลี่ยนแหวน"ให้ชัดๆหน่อย หมายความว่าคว้านใส่ไลน์เนอร์ใหม่อย่างนั้นหรือเปล่า  ;)

     ตอนประกอบร่องแหวนได้จัดให้มันอยู่ถูกที่ถูกทางหรือเปล่า ที่จริงก็ไม่มีผลเท่าไหร่ ประเด็นมันอยู่ที่
1.ร่องแหวนกันร่องลูกสูบมันสามัคคีกันหรือเปล่า ร้อยทั้งร้อยลูกสูบเก่ากับแหวนใหม่มันจะมีระยะเคลียแลนซ์มากกว่าปกติ
2.แหวนกับไลน์เนอร์ใหม่มันเบอร์เดียวกันหรือเปล่า ได้ลองเอาแหวนใส่ในกระบอกสูบแล้วเอาฟิลเลอวัดระยะห่างดูว่าได้ค่ามาตรฐานก่อนประกอบหรือเปล่า หรือว่าร้านเขาบอกมาว่าใช่ก็ยัดลงไปเลย
3.แหวนตายเพราะขูดร่องแหวนไม่ดีหรือมักง่าย 
4.ที่เหลือก็น่าจะอะหลั่ยถูกๆ(ปลอมหรือเทียม) ไม่ได้มาตรฐาน  ;)