:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: kathi ที่ 18 มกราคม 2012, 22:24:57



หัวข้อ: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 18 มกราคม 2012, 22:24:57
คือรถผม ไม่ได้วิ่งมาประมาณ 2 วันครับ จากที่วิ่งอยู่ดีๆวันนี้มาสตาท มันติดแล้วพรึบๆแล้วก็ดับ พอลองเหยียบคันเร่งย้ำๆ ก็ติด แต่ไฟ Engine โชว์ พอดับสตาทใหม่ติดปกติครับแล้วไฟก็ดับไม่รู้เกี่ยวกับปั๊มติ๊กกำลังจะเ้สียรึป่าว แต่ลองเอาออกไปวิ่งก็วิ่งปกตินะครับ  :-* :-*


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 18 มกราคม 2012, 22:37:59
อาการเป็นได้หลากหลาย สตารท์จะไม่ค่อยติด เร่งแล้วจะวอดๆ เดินเบาจะกระตุกๆบ้าง
ลองเช็คดูได้ ถอดน๊อตสายน้ำมันก่อนเข้ากรองเบนซินดู แล้วบิดกุญแจ ถ้าน้ำมันพุ่งออกมาแรง แสดงว่าปั๊มติ๊กยังไม่เสีย ถ้าไม่พุ่ง ก็เสียชัวร์

 :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 18 มกราคม 2012, 22:44:33
ขอเสริมต่อจากคุณโน็ต...นิดครับ....หลังจากนั้นมันก็จะไปดับกลางทางครับ....555..
เปลี่ยนเองได้ไม่ยากครับ...ยกเบาะถอดน๊อต..ดึงปั้มออกมาถ้ามันทำงานเวลาเปิด ออนสวิทกุญแจ สังเกต ตัวปั้มจะมีเสียง ถ้าไม่มีพังครับ ค่าแรงช่าง 3-5 ร้อยเตรียมไว้ครับ


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 18 มกราคม 2012, 22:49:28
เคยลองถอดมาดูอะครับกรองเบนซิล น้ำมันก็พุ่งปริ๊ดๆ เลยนะครับพี่ แแต่ลองเชคดูเมื่อ 2 อาทิดที่แล้วอะคับ


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 18 มกราคม 2012, 23:17:32
ของพวกนี้ถ้ามีอาการ เช็คอาทิตย์ไม่ได้ครับ กะทิ  ต้องเช็ควันต่อวัน ไอ้พวกนี้บทจะเสียๆ เลย  จะมีอาการเตือน ดับ ๆ วอดๆ วิ่งกระตุกเตือนเราก่อน หลังจากนั้นก็จบข่าว

เมื่อก่อนพี่ใส่ติ๊กเจ...อยู่แล้วเอาติ๊กเดิมติดรถไว้...แล้วรถไปน๊อกกลางทาง ก็เจอช่าง ไอ้เราก็บอกแล้วว่าติ๊กเสีย ช่างมันย้อนถาม คุณเป็นช่างหรอ ....แล้วมันก็เช็คอย่างที่คุณโน็ตว่ามา....เพื่อเตรียมกดค่าแรง (เราได้วิชา)  สรุปมันต้องมาฟังเสียงติ๊กที่ใต้เบาะ ..และเรียกค่าเช็ค กรองเบ็นซิล เช็คคอย์ หัวเทียนตามคาด ....ทั้งหมดที่ว่ามา 500 ตามที่กล่าวด้านบนครับ


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 19 มกราคม 2012, 08:40:33
ของพวกนี้ถ้ามีอาการ เช็คอาทิตย์ไม่ได้ครับ กะทิ  ต้องเช็ควันต่อวัน ไอ้พวกนี้บทจะเสียๆ เลย  จะมีอาการเตือน ดับ ๆ วอดๆ วิ่งกระตุกเตือนเราก่อน หลังจากนั้นก็จบข่าว

เมื่อก่อนพี่ใส่ติ๊กเจ...อยู่แล้วเอาติ๊กเดิมติดรถไว้...แล้วรถไปน๊อกกลางทาง ก็เจอช่าง ไอ้เราก็บอกแล้วว่าติ๊กเสีย ช่างมันย้อนถาม คุณเป็นช่างหรอ ....แล้วมันก็เช็คอย่างที่คุณโน็ตว่ามา....เพื่อเตรียมกดค่าแรง (เราได้วิชา)  สรุปมันต้องมาฟังเสียงติ๊กที่ใต้เบาะ ..และเรียกค่าเช็ค กรองเบ็นซิล เช็คคอย์ หัวเทียนตามคาด ....ทั้งหมดที่ว่ามา 500 ตามที่กล่าวด้านบนครับ
  ครับพี่ คือ เมื่อวันจันทร์มันยังวิ่งปกติอยู่เลยนะครับ แต่หยุดวิ่งมากลับมาเมื่อวันพุธมาสตาท มันไม่ค่อยติดอะคับ แล้วพอติดไฟเอ็นจิ้นมันโชว์ ผมก้ลองดับแล้วสตาทอยู่หลายรอบมันก็หาย วิ่งได้ปกติไม่สะดุดไม่อะไรเลย จนมาตอนเช้าวันนี้อะครับ ผมลองสตาทอาการเดิมคือทำท่าจะไม่ติดแต่ก็ติดนะคับ แล้วก็ไฟโชว์ เลยสงสัยเอๆๆ เป็นไรกันแน่  ลืม !!! ครับ เสียงปั๊มติ๊กก็ปกติดีนะคับ


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 19 มกราคม 2012, 09:24:38
  ครับพี่ คือ เมื่อวันจันทร์มันยังวิ่งปกติอยู่เลยนะครับ แต่หยุดวิ่งมากลับมาเมื่อวันพุธมาสตาท มันไม่ค่อยติดอะคับ แล้วพอติดไฟเอ็นจิ้นมันโชว์ ผมก้ลองดับแล้วสตาทอยู่หลายรอบมันก็หาย วิ่งได้ปกติไม่สะดุดไม่อะไรเลย จนมาตอนเช้าวันนี้อะครับ ผมลองสตาทอาการเดิมคือทำท่าจะไม่ติดแต่ก็ติดนะคับ แล้วก็ไฟโชว์ เลยสงสัยเอๆๆ เป็นไรกันแน่  ลืม !!! ครับ เสียงปั๊มติ๊กก็ปกติดีนะคับ
.....เอ...แปลกๆ อาการนี้...(อาการของพี่จะเป็นแบบเรานะ ) รถจอดนาน ติ๊กตาย เติมน้ำมันน้อยเกินไปทำให้ติ๊กไม่แช่น้ำมัน..พอนานวันมันก็เริ่มเสื่อม) อาการที่  เราว่ามาพี่ก็เป็น (อันนี้ความเห็นส่วนตัว)พี่กำลังว่าติ๊ก กำลังใกล้ตายที่ยังมีเสียงดังเพราะอาจยังตายไม่สนิท อาการตายสนิท คือ สตาทร์ติด จากการมีน้ำมันค้างอยู่ ที่ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนหน้า หลังจากน้ำมันที่ค้างตามท่อ ปั้มต่างๆ ถูกเผาใหม้ดึงไปใช้งานก็ จะดับ กระตุก สะดุด ดับ.....

แต่ยังไงที่สุดแล้ว ลองให้ช่างที่ชำนาญ เช็คโค้ดดู เพื่อความชัวร์ ครับ

.....หรือรอพี่เงาะมาแถลงไขอีกรอบหน้าจะกระจ่างครับ


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: artoasis ที่ 19 มกราคม 2012, 09:51:28
Start ลากยาวใช่ไหมครับ ?
นึกจะติดก็ติดใช่ไหมครับ ?
บางครั้งก็ต้องเร่งคันเร่งช่วยใช่ไหมครับ ?
ขับๆอยู่ถ้าเกิดดับขึ้นมาจะ Start ไม่ติดใช่ไหมครับ ?
เช็คปั๊มติ๊กแล้ว ยังพุ่งแรงอยู่ใช่ไหมครับ ?

ลองดูที่ Main Relay ปั๊มติ๊กครับ กล่องเหลี่ยมๆ อยู่ใต้คอพวงมาลัยครับ


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 19 มกราคม 2012, 10:57:01
.....เอ...แปลกๆ อาการนี้...(อาการของพี่จะเป็นแบบเรานะ ) รถจอดนาน ติ๊กตาย เติมน้ำมันน้อยเกินไปทำให้ติ๊กไม่แช่น้ำมัน..พอนานวันมันก็เริ่มเสื่อม) อาการที่  เราว่ามาพี่ก็เป็น (อันนี้ความเห็นส่วนตัว)พี่กำลังว่าติ๊ก กำลังใกล้ตายที่ยังมีเสียงดังเพราะอาจยังตายไม่สนิท อาการตายสนิท คือ สตาทร์ติด จากการมีน้ำมันค้างอยู่ ที่ปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงก่อนหน้า หลังจากน้ำมันที่ค้างตามท่อ ปั้มต่างๆ ถูกเผาใหม้ดึงไปใช้งานก็ จะดับ กระตุก สะดุด ดับ.....

แต่ยังไงที่สุดแล้ว ลองให้ช่างที่ชำนาญ เช็คโค้ดดู เพื่อความชัวร์ ครับ

.....หรือรอพี่เงาะมาแถลงไขอีกรอบหน้าจะกระจ่างครับ
   ขอบคุณครับพี่

Start ลากยาวใช่ไหมครับ ?
นึกจะติดก็ติดใช่ไหมครับ ?
บางครั้งก็ต้องเร่งคันเร่งช่วยใช่ไหมครับ ?
ขับๆอยู่ถ้าเกิดดับขึ้นมาจะ Start ไม่ติดใช่ไหมครับ ?
เช็คปั๊มติ๊กแล้ว ยังพุ่งแรงอยู่ใช่ไหมครับ ?

ลองดูที่ Main Relay ปั๊มติ๊กครับ กล่องเหลี่ยมๆ อยู่ใต้คอพวงมาลัยครับ
 

ช่ายครับพี่ Start ลากยาว บางครั้งก็ต้องเร่งคันเร่งช่วยเช็คปั๊มติ๊กแล้ว ยังพุ่งแรงอยู่ วันก่อนช่างเพิ่งเชคไปให้ครับ ขอบคุณครับเด๊่ยวลองกลับไปดูครับ ว่าแต่ตำแหน่งไหนง้ะครับ  ::)


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 มกราคม 2012, 14:33:53
อาการของปั้มติ๊กเสีย มีอยู่สองแบบครับ เอาที่ตัวมันก่อนนะครับ อาการข้างเคียงเพราะมันเสียค่อยว่ากัน
1 เสียแบบ ไม่ทำงานไปเลย น็อคตาย ไม่ยอมหมุน  อันนี้ง่ายๆ ไม่ได้ยินเสียงเลย ยังไงก็สตาทไม่ติด

2 เสียแบบ รวน
2.1 ทำงานบ้างไม่ทำงานบ้าง บางทีอากาศร้อนๆจะไม่ยอมทำงาน น้ำมันในถังเหลือน้อย  น้ำมันในถังร้อน (อันนี้อย่าลืมว่าน้ำมันมีไหลกลับมาจากรางหัวฉีด มันจะร้อนขึ้น) ปั้มติ๊กกลัวความความร้อน ที่เคยเจอ ทำงานไปซัก ไม่กี่สิบวินาที ก็หยุดซ่ะเฉยๆ รถก็ติดๆดับๆ อากาศร้อนๆน้ำมันเหลือน้อยๆจะสตาทติดยาก ต้องปิดเปิดกุจแจใหม่ (จาก acc ไป on ไป start ไม่ใช่จาก on ไปสตาท)
2.2 ปั้มล้า อันนี้ดูแล้วทำงานปกติ ปล่อยปลายสายออกมาดูน้ำมันพรุ่งแรงดี แต่แรงดันจริงๆจะไม่ถึงครับ เช่น ปกติอาจจะต้องมีแรงดันเชื้อเพลิง 3-4 บาร์ แต่แรงดัน ตกเหลือ1-2บาร์ อันนี้ต้องใช้เกจ์วักแรงดันเบนซินต่อดูครับ ถึงจะรู้
โดยมาก ข้อ 2.1 2.2 จะเป็นร่วมกัน อันนี้ต้องดูครับ  ว่า ต้องเปิดปิดกุจแจแบบผมบอกรึเปล่าถึงจะติด ถ้าแค่สตาทใหม่ไม่ได้ปิดกุจแจแล้วเปิดใหม่  อาจจะไม่ได้เป็นที่ปั้มติ๊ก
ปั้มติ๊กกับเมรรีเลย์เสีย ไฟเอนจิ้นจะไม่โชว์นะครับ เพราะกล่องไม่มีส่วนของเซนเซอร์ตรวจเช็คตรงนี้

ส่วนเมนรีเลยไปตามอ่านดูในกระทู้ เมนรีเลย์ของผมในdiy เลย ครับ   (มีต่อนะครับยังไม่จบ)


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 มกราคม 2012, 14:38:41
อาการของ คุณธิ ผมอยากให้ลองเช็คโค๊ตดูก่อนว่ามันออกมายังไง ผมฟังอาการแล้วดูคล้ายๆจะเป็นที่หัวฉีด มันค้าง หรือไม่ยอมเปิดทั้งหมดตามที่ควรจะเป็น  ถ้าหัวฉีดมันค้างหรือไม่ยอมเปิด มันจะสตาทติดยากตอนช่วงอาการร้อนๆหรือเย็นจัดๆ เพราะส่วนผสมอากาศน้ำมันมันไม่ได้ตามปกติ  และกล่องมันสามารถตรวจได้ว่าหัวฉีดมันทำงานปกติไม๊เพราะสัณญาณหัวฉีดต่อตรงมาจากกล่องเลยทั้งสองเส้น ถ้ามันทำงานไม่ปกติ กล่องจะเช็คได้จากวงจรภายในแล้ว ไฟเครื่องก็จะโชว์ ครับ แล้วถ้ามันติดได้มันก็จะวิ่งปกติครับแต่จริงๆอาจจะไม่ปกติเพียงแต่เราอาจจะไม่รู้เท่านั้นเอง เช่น วิ่งส่วนผสมบางไป หนาไป กินน้ำมันมากขึ้นนิดนึง ความรู้สึกเราจับไม่ได้ทั้งหมดครับ ส่วนหัวฉีดมันก็สามารถเสียแบบรวนได้แบบปั้มติ๊ก คือ ลองนึกภาพประตูที่เปิดปิดนะครับ  ถ้ามีอะไรมาขวางประตู เราก็ต้องต้องออกแรงมากกว่าเดิมในการปิดประตู แล้วถ้าของที่ขวางมันพังลงหายไปเราก็ปิดได้ปกติ   อ้อเช็คระยะห่างวาว์ล ด้วยครับ แล้วรอบเดินเบาปกติไม๊  เปิดปิดแอร์ ลองดูครับ ส่วนเรื่องจูน ออกความคิดเห็นไม่ได้ไม่ได้จูนเอง   :-[ :-[


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: powerstage ที่ 19 มกราคม 2012, 16:16:26
สตาร์ทยาก อย่าลืมเช็ค เรกูเรเตอร์น้ำมันด้วยครับ โอกาสเสียมากกว่าหัวฉีด


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 มกราคม 2012, 17:10:42
สตาร์ทยาก อย่าลืมเช็ค เรกูเรเตอร์น้ำมันด้วยครับ โอกาสเสียมากกว่าหัวฉีด
ใช่ๆลืมนึกไปผมเคยเจอครั้งนึง


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 19 มกราคม 2012, 17:35:51
สตาร์ทยาก อย่าลืมเช็ค เรกูเรเตอร์น้ำมันด้วยครับ โอกาสเสียมากกว่าหัวฉีด

        ตัวนี้ไม่ค่อยเสียหรอกครับ ส่วนมากสายยางปริแตกลมรั่วแรงแวคคั่มไม่พอยกไดอะแฟรมมากกว่า ลองเอาปากดูดดูก็ได้ ถ้าค้างก็วิ่งมะออก ตื้อ


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 19 มกราคม 2012, 18:37:25
ขอบคุณ พี่โน๊ต พี่เงาะ น้าๆ พี่จิรา และก็พี่ๆทุกคนนะครับ สบายใจขึ้นเยอะเลยครับ เด๊่ยวพุ่งนี้เข้าอู่แล้วจะเอาผลมารายงานครับ  :-[ :-[


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 19 มกราคม 2012, 18:48:15
ขอบคุณ พี่โน๊ต พี่เงาะ น้าๆ พี่จิรา และก็พี่ๆทุกคนนะครับ สบายใจขึ้นเยอะเลยครับ เด๊่ยวพุ่งนี้เข้าอู่แล้วจะเอาผลมารายงานครับ  :-[ :-[
....ตามที่พี่น้องว่า มา.....สุดท้าย เสียเงินอีกแล้ว น้องรัก... ;D ;D


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 20 มกราคม 2012, 09:20:41
....ตามที่พี่น้องว่า มา.....สุดท้าย เสียเงินอีกแล้ว น้องรัก... ;D ;D
  เมื่อเช้าขับมาก็วิ่งปกตินะครับ แต่ไฟโชว์ เด๊่ยวสายๆนี้เข้าอู่อีกละ เสียตังแล้วหาย เสียตังแล้วสบายใจ   ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 20 มกราคม 2012, 09:23:47
  เมื่อเช้าขับมาก็วิ่งปกตินะครับ แต่ไฟโชว์ เด๊่ยวสายๆนี้เข้าอู่อีกละ เสียตังแล้วหาย เสียตังแล้วสบายใจ   ;D ;D ;D ;D
ไฟโชว์อีกหรอ...เช็คโค๊ตก่อน เช็คตอนไฟโชว์เลยนะ อย่าดับเครื่อง ดูว่าขึ้นโค๊ตอะไร
ถ้าให้เดานะ  อ๊อกซิเจนเซนเซอร์ น่าจะผิดปรกติ
  :-*


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 มกราคม 2012, 10:26:11
รอดูผลครับ แต่ผมว่า มันอาจจะกลับมาเป้นอีกก็ได้ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 20 มกราคม 2012, 12:43:26
ไปทำมาละครับพี่ๆน้าๆ ปรากฏว่า เชคโค๊ด กระพริบถี่ 9 ครั้ง แปลว่า โค๊ต 9 เสีย เป็นที่จานจ่ายอะครับ อันนี้ไม่แน่ใจเห็นข่างว่างั้น ปรากกว่า ไล่ๆดูตจนแรกจะเปลี่ยนจานจ่าย เค้าเลยเชคสายไฟให้มันจะมีปัล๊กใกล้จานจ่ายอะครับผมก็ไม่ทราบว่าปลั๊กอะไร ก็ลองเชคดู ปลั๊กหลวมครับ ก็เลยลองเร่ง เทคเปิดปกติดีนะครับ แล้วไฟเอ็นจิ้นก็ดับครับ แต่เดี่ยวเย็นเลิกงานจะลองลงไปสตาทก่อนอะครับ ไม่รุ้จะเป็นอีกมั้ย  :-* :-*


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 20 มกราคม 2012, 12:45:40
ไปทำมาละครับพี่ๆน้าๆ ปรากฏว่า เชคโค๊ด กระพริบถี่ 9 ครั้ง แปลว่า โค๊ต 9 เสีย เป็นที่จานจ่ายอะครับ อันนี้ไม่แน่ใจเห็นข่างว่างั้น ปรากกว่า ไล่ๆดูตจนแรกจะเปลี่ยนจานจ่าย เค้าเลยเชคสายไฟให้มันจะมีปัล๊กใกล้จานจ่ายอะครับผมก็ไม่ทราบว่าปลั๊กอะไร ก็ลองเชคดู ปลั๊กหลวมครับ ก็เลยลองเร่ง เทคเปิดปกติดีนะครับ แล้วไฟเอ็นจิ้นก็ดับครับ แต่เดี่ยวเย็นเลิกงานจะลองลงไปสตาทก่อนอะครับ ไม่รุ้จะเป็นอีกมั้ย  :-* :-*
ไม่เป็นแล้วหล่ะ สาธุ  :) :-*


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 20 มกราคม 2012, 12:50:40
ไม่เป็นแล้วหล่ะ สาธุ  :) :-*
  ทีนี้พี่ยังไม่แน่ใจอะดิน้องสุดหล่อ กลัวจะกลับมาเป็นอีก


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 20 มกราคม 2012, 12:54:05
วิธีเช็คโค๊ด Honda ก่อนอื่นเลยต้องหากล่อง ECU ให้เจอก่อนนะครับแล้วก็หาปลั๊ก * สีเขียว * ( ส่วนใหญ่จะอยู่ตรงตู้แอร์นะครับ ) ดึงปลั๊กที่มีสองสายออกมาแล้วหาสายไฟยาวประมาณ 1 นิ้ว เสียบปลั๊กที่มีสองสายให้ไฟถึงกัน ( ปลั๊กข้างนึงมีสาย3เส้น อีกข้างนึงมีสาย2เส้น ) หลังจากนั้นบิดกุณแจไปที่ออนให้ไฟรูปเครื่องขึ้น ( Eiectronic ) กระพริบยาว คือหลักสิบ กระพริบสั้น คือหลักหน่วย
Code 0 and 11 Electronic Control Module (ECM)
Code1 Heated oxygen sensor A
Code 2 Oxygen content B
Code 3 and 5 Manifold Absolute Pressure
Code 4 Crank position sensor
Code 6 Engine coolant temperature
Code 7 Throttle position sensor
Code 8 Top dead center sensor
Code 9 No.1 cylinder position sensor
Code 10 Intake air temperature sensor
Code 12 Exhaust recirculation system
Code 13 Barometric pressure sensor
Code 14 Idle air control valve or bad ECM
Code 15 Ignition output signal
Code 16 Fuel Injector
Code 17 Vehicle speed sensor
Code 19 A/T lock-up control solenoid
Code 20 Electric load detector
Code 21 V-TEC control solenoid
Code 22 V-TEC pressure solenoid
Code 23 Knock sensor
Code 30 A/T FI signal A
Code 30 A/T FI signal B
Code 41 Heated oxygen sensor heater
Code 43 Fuel supply system
Code 45 Fuel supply metering
Code 48 Heated oxygen sensor
Code 61 Front heated oxygen sensor
Code 63 Rear heated oxygen sensor
Code 65 Rear heated oxygen sensor heater
Code 67 Catalytic converter system
Code 70 Automatic transaxle
Code 71 Misfire detected cylinder 1
Code 72 Misfire detected cylinder 2
Code 73 Misfire detected cylinder 3
Code 74 Misfire detected cylinder 4
Code 75 Misfire detected cylinder 5
Code 76 Misfire detected cylinder 6
Code 80 Exhaust recirculation system
Code 86 Coolant temperature
Code 92 Evaporative emission control system

วิธีเคลียร์ Code คือให้ถอดขั้วแบตออกทิ้งไว้ 10 นาที

เครดิตเว็บ http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=51176.0   

ของผมโค๊ต  9   Code 9 No.1 cylinder position sensor    :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 20 มกราคม 2012, 12:54:13
 ทีนี้พี่ยังไม่แน่ใจอะดิน้องสุดหล่อ กลัวจะกลับมาเป็นอีก
เป็นอีก ก็แสดงว่าเป็นที่เจ้าของรถแล้วแหละ หล่อไม่พอ  ;D

ล้อเล่นนะ  :-*


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 20 มกราคม 2012, 12:59:07
อันนี้ภาพประกอบนะครับ


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 20 มกราคม 2012, 13:00:27
เป็นอีก ก็แสดงว่าเป็นที่เจ้าของรถแล้วแหละ หล่อไม่พอ  ;D

ล้อเล่นนะ  :-*
    ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D  สู้นายไม่ได้เราไม่แพ้ไอ้น้องแม๊กแน่นอน  ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 20 มกราคม 2012, 13:05:28
    ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D  สู้นายไม่ได้เราไม่แพ้ไอ้น้องแม๊กแน่นอน  ;D ;D ;D ;D
:) :) :)


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: artty1379 ที่ 20 มกราคม 2012, 13:18:04
ผมเคยเป็นครับ จานจ่ายเสื่อมถึงขั้นยกเครื่องเลย

เครื่องเก่า d16y8 at เปลี่ยนจานจ่ายมาใช้ปรกติ พอไม่นาน สตาร์ทดังแอดๆ เหมือนแบตหมด ก็เลยเปลี่ยนแบตแอมสูงขึ้น ก็เป็นเหมือนเดิม เปลี่ยนไดร์สตาร์ทไป2ลูก ก็เป็นเหมือนเดิม แอดๆ...แอดๆ ไม่ติดเลยเวลาเครื่องร้อนจัด พ่วงแบตสตาร์ทก็ไม่ติด รอเครื่องเย็นอย่างเดียว ตอนวิ่งเป็นน้ำมันสะดุดมากเลย นึกว่าปั้มติ๊กเสื่อม วิ่งเป็นแก๊ซไม่เป็นไรเนียนดี ไม่ได้คิดถึงจานจ่ายเพราะเพิ่งเปลี่ยนมา ก็เลยตัดใจยกเครื่องมือ2จากคนในคลับ d16y8 at เหมือนเดิม พอวางเสร็จสตาร์ทไม่ติดอีก เช็คดูแล้วไฟไม่จ่าย เลยเอาจานจ่ายอันเก่ามาใส่ พอใส่เท่านั้นแหละ ลองสตาร์ทเป็นเหมือนเครื่องอันเก่าครับ แอดๆ แอดๆ เลยเปลี่ยนจานจ่าย หายดีเลย ปรกติเลยทีนี้
ไม่รู้จะยกเครื่องทำไมอ่ะ เสียเวลาเสียค่าโง่ ช่างเก่งๆยังดูไม่ออกเลย ได้บทเรียนครับ อ่านไว้เป็นความรู้ก็ดีครับ อาการแปลกๆอย่างนี้ เผื่อบางท่านหาสาเหตุไม่เจอครับ


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 20 มกราคม 2012, 13:19:59
ผมเคยเป็นครับ จานจ่ายเสื่อมถึงขั้นยกเครื่องเลย

เครื่องเก่า d16y8 at เปลี่ยนจานจ่ายมาใช้ปรกติ พอไม่นาน สตาร์ทดังแอดๆ เหมือนแบตหมด ก็เลยเปลี่ยนแบตแอมสูงขึ้น ก็เป็นเหมือนเดิม เปลี่ยนไดร์สตาร์ทไป2ลูก ก็เป็นเหมือนเดิม แอดๆ...แอดๆ ไม่ติดเลยเวลาเครื่องร้อนจัด พ่วงแบตสตาร์ทก็ไม่ติด รอเครื่องเย็นอย่างเดียว ตอนวิ่งเป็นน้ำมันสะดุดมากเลย นึกว่าปั้มติ๊กเสื่อม วิ่งเป็นแก๊ซไม่เป็นไรเนียนดี ไม่ได้คิดถึงจานจ่ายเพราะเพิ่งเปลี่ยนมา ก็เลยตัดใจยกเครื่องมือ2จากคนในคลับ d16y8 at เหมือนเดิม พอวางเสร็จสตาร์ทไม่ติดอีก เช็คดูแล้วไฟไม่จ่าย เลยเอาจานจ่ายอันเก่ามาใส่ พอใส่เท่านั้นแหละ ลองสตาร์ทเป็นเหมือนเครื่องอันเก่าครับ แอดๆ แอดๆ เลยเปลี่ยนจานจ่าย หายดีเลย ปรกติเลยทีนี้
ไม่รู้จะยกเครื่องทำไมอ่ะ เสียเวลาเสียค่าโง่ ช่างเก่งๆยังดูไม่ออกเลย ได้บทเรียนครับ อ่านไว้เป็นความรู้ก็ดีครับ อาการแปลกๆอย่างนี้ เผื่อบางท่านหาสาเหตุไม่เจอครับ
   ดีครับเป็นวิทยาทานกันต่อๆไป ของผมถ้าเป็นอีกจะเปลี่ยนจานจ่ายละครับ


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @rt_ek ที่ 20 มกราคม 2012, 13:23:26
อาการเป็นได้หลากหลาย สตารท์จะไม่ค่อยติด เร่งแล้วจะวอดๆ เดินเบาจะกระตุกๆบ้าง
ลองเช็คดูได้ ถอดน๊อตสายน้ำมันก่อนเข้ากรองเบนซินดู แล้วบิดกุญแจ ถ้าน้ำมันพุ่งออกมาแรง แสดงว่าปั๊มติ๊กยังไม่เสีย ถ้าไม่พุ่ง ก็เสียชัวร์

 :-* :-* :-*

โน๊ต แล้วถ้าน้ำ มันพุ่งเปนจังหวะ ละ ( ปิ๊ดๆ ) จาทำยังไง ดี  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 20 มกราคม 2012, 13:26:58
โน๊ต แล้วถ้าน้ำ มันพุ่งเปนจังหวะ ละ ( ปิ๊ดๆ ) จาทำยังไง ดี  ;D ;D ;D
   หาทิชชูด่วนเลยพี่   ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 20 มกราคม 2012, 13:27:20
โน๊ต แล้วถ้าน้ำ มันพุ่งเปนจังหวะ ละ ( ปิ๊ดๆ ) จาทำยังไง ดี  ;D ;D ;D
เอาเชือกรัดต้นตอให้แน่น กันน้ำพุ่งเข้าสู่หลุมดำ  ;D

นั่นๆ พาออกทะเลอีก ท่านอาร์ต
  >:(


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @rt_ek ที่ 20 มกราคม 2012, 13:37:49
เอาเชือกรัดต้นตอให้แน่น กันน้ำพุ่งเข้าสู่หลุมดำ  ;D

นั่นๆ พาออกทะเลอีก ท่านอาร์ต
  >:(

 ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kathi ที่ 20 มกราคม 2012, 13:46:46
 ;D ;D ;D ;D  ไปโน้นละพี่ อ่าวไทย 


หัวข้อ: Re: อาการปั๊มติ๊กเสัยเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 20 มกราคม 2012, 21:59:01
ไปทำมาละครับพี่ๆน้าๆ ปรากฏว่า เชคโค๊ด กระพริบถี่ 9 ครั้ง แปลว่า โค๊ต 9 เสีย เป็นที่จานจ่ายอะครับ อันนี้ไม่แน่ใจเห็นข่างว่างั้น ปรากกว่า ไล่ๆดูตจนแรกจะเปลี่ยนจานจ่าย เค้าเลยเชคสายไฟให้มันจะมีปัล๊กใกล้จานจ่ายอะครับผมก็ไม่ทราบว่าปลั๊กอะไร ก็ลองเชคดู ปลั๊กหลวมครับ ก็เลยลองเร่ง เทคเปิดปกติดีนะครับ แล้วไฟเอ็นจิ้นก็ดับครับ แต่เดี่ยวเย็นเลิกงานจะลองลงไปสตาทก่อนอะครับ ไม่รุ้จะเป็นอีกมั้ย  :-* :-*
เง้อสายหลวม ;D ;D ;D ;D ไอเราก็นึกไปไกล :-[ :-[ :-[ ดีแล้วครับไม่ต้องเสียตังเยอะ :) :) :)