หัวข้อ: 200,000 กิโลกับเกียร์ ของ civic dimension เช้านี้ เริ่มหัวข้อโดย: Vichash ที่ 12 มกราคม 2012, 15:39:53 ขับอยู่ดีๆ ความเร็วประมาณ 40-60 มีเสียงเครื่องยนต์ดังเพราะเหยียบคันเร่งแล้วรถไม่วิ่ง หันดูที่เกียร์ก็อยู่ในตำแหน่ง D รีบเอารถเข้าข้างทางแล้วพยายามเปลี่ยนทุกเกียร์ก็กลายเป็นเกียร์ว่างทั้งหมด (ไม่มีอาการกระตุกเลย) เลยดับเครื่องเพราะรถเคลื่อนไม่ได้ สักพักสตาร์ทใหม่เข้าเกียร์ได้วิ่งไปได้ไม่กี่เมตรก็เป็นอีก เลยจอดกับที่ โทรถามช่าง คำตอบคือเกียร์ออโต้พัง ถ้า overhall ก็ 2 หมื่นต้นๆ 3วันเสร็จ แต่อู่มีเกียร์ ที่โอเวอร์ไว้แล้ว ราคาเดียวกัน วันเดียวเสร็จ ช่างบอกว่าเกียร์เชียงกง อย่าเสี่ยงเพราะไม่รู้อายุเกียร์ และตาดีได้ตาร้ายเสีย เลยเลือกเอาแบบที่อู่โอเวอร์ไว้แล้ว ขอเวลา เป็นพรุ่งนี้เช้าได้ (ไม่เกิน 10 โมง) ท่านสมาชิกคิดว่าเลือกวิธีนี้ถูกต้องมั๊ยครับ หรือท่านใดมีข้อเสนอแนะแนวทางอื่นๆ กรุณาบอกด้วย ขอบคุณยิ่ง
หัวข้อ: Re: 200,000 กิโลกับเกียร์ ของ civic dimension เช้านี้ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 12 มกราคม 2012, 16:23:08 ผมแนะนำโอเวอร์ฮอนเหมือนกับช่างนะ
เพราะเกียร์มือสอง เราไม่รู้ประวัติการใช้งาน ว่าใช้มาหนักแค่ไหน ถ้าอู่บอกว่ามีเกียร์ที่ฮอนล์ไว้แล้ว ก็เอามาใส่ได้เลยครับ แต่ขอให้เป็นเกียร์ที่ฮอนล์แล้วจริงๆนะ ;D หัวข้อ: Re: 200,000 กิโลกับเกียร์ ของ civic dimension เช้านี้ เริ่มหัวข้อโดย: Vichash ที่ 12 มกราคม 2012, 16:39:42 ขอบคุณ P Jung ที่ช่วยออกความคิดเห็นครับ
:) หัวข้อ: Re: 200,000 กิโลกับเกียร์ ของ civic dimension เช้านี้ เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 12 มกราคม 2012, 16:44:44 ใช่ครับ ขอให้ได้เกยร์ที่โอเวอร์ฮอลแล้วจริงๆนะ
อะไรมันจะบังเอิญขนาดนั้น ช่างมีตัวโอเวอร์ฮอลพร้อมใส่ แถมกักบอกว่าอย่าไปซื้อเชียงกง ดูแหม่งๆยังไงๆ :D :D |