หัวข้อ: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 22 กันยายน 2007, 23:50:11 รถผม ES02 เกียร์ออโต้ เดิมใช้ท่อ mugen ใส้วนของ 42/1 เดินท่อเลส 2" ทั้งเส้น.... พอลองหันไปคบกับท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวของเฉลิมเฮดเดอร์ แล้วต้นมันอืด อาการประมาณรอรอบ กดคันเร่งแต่วิ่งไม่ออก ที่ร้านเฉลิมเฮดเดอร์เค้าบอกว่ามีพักกลาง autojet ใช้แก้ปัญหารถเกียร์ออโต้วิ่งไม่ออก ไม่รู้ว่าจะช่วยได้จริงหรือเปล่า เพื่อนๆสมาชิกเคยเจอปัญหาเหมือนผมบ้างมั้ยครับ พอจะมีวิธีแก้ไขอะไรได้บ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ :'( :'(
หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 23 กันยายน 2007, 02:08:29 รถผม ES02 เกียร์ออโต้ เดิมใช้ท่อ mugen ใส้วนของ 42/1 เดินท่อเลส 2" ทั้งเส้น.... พอลองหันไปคบกับท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวของเฉลิมเฮดเดอร์ แล้วต้นมันอืด อาการประมาณรอรอบ กดคันเร่งแต่วิ่งไม่ออก ที่ร้านเฉลิมเฮดเดอร์เค้าบอกว่ามีพักกลาง autojet ใช้แก้ปัญหารถเกียร์ออโต้วิ่งไม่ออก ไม่รู้ว่าจะช่วยได้จริงหรือเปล่า เพื่อนๆสมาชิกเคยเจอปัญหาเหมือนผมบ้างมั้ยครับ พอจะมีวิธีแก้ไขอะไรได้บ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ :'( :'( เกียร์ออโต้ท่อโล่งเกินไป วิ่งไม่ออกอยู่แล้วครับ มีวิธีแก้หลายวิธีขึ้นอยู่กับแต่ละสูตรของร้านท่อครับ หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 23 กันยายน 2007, 21:30:31 เกียร์ออโต้ท่อโล่งเกินไป วิ่งไม่ออกอยู่แล้วครับ มีวิธีแก้หลายวิธีขึ้นอยู่กับแต่ละสูตรของร้านท่อครับ อืม....ว่างๆจะพาน้องหวิคเข้าไปพบคุณหมอหน่อยแล้ว,,,,, อืดเหลือหลายครับ .... ขอให้น้องหวิคผม กลับมาวิ่งได้เหมือนเดิมด้วยเทิ้น ^^ หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: Gu Gang Gods ที่ 24 กันยายน 2007, 00:21:01 ไส้เกลียวขนาดท่อเท่าไหร่ครับ ผมใช้ 2 นิ้วไม่เห็นอืดเลยอ่า อืดแบบเห็นได้ชัดเลยหรอครับ
หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 25 กันยายน 2007, 00:46:46 ไส้เกลียวขนาดท่อเท่าไหร่ครับ ผมใช้ 2 นิ้วไม่เห็นอืดเลยอ่า อืดแบบเห็นได้ชัดเลยหรอครับ ขนาดประมาณ 2" ได้ครับ แต่ผมขยายปลายให้ใหญ่ขึ้นจาก 2.5" เป็น 3" เพื่อความสวยงาม อืดแบบเห็นได้ชัดเลยครับถ้าเทียบกับ mugen ใส้วนของเดิม... หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 25 กันยายน 2007, 01:07:18 คือผมก็ใช้ท่อย้อนของ nitto อ่ะครับ (คงจะเป็นตัวเดียวที่ผลิตให้กับ 42/1)
ผมก็เคยถามเพื่อนที่เป็นร้านท่ออ่ะครับ บอกว่าใส่ไส้ตรงไม่ได้หรอ มันบอกว่าไม่แนะนำ เพราะท่อจะโล่งเกินไป ท่อย้อนมันจะมีแรงอัดทำให้ต้นไม่อืด ขนาดท่อผมแค่ 1.8 ยังอืดรอบกลางนิดๆเลย แต่ถ้าจะเอาจริงๆ อาจจะต้องตีสูตรใหม่ :-[ หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: Holaguide ที่ 25 กันยายน 2007, 16:51:28 มันน่าจะมาจากที่พี่พล เดินท่อ 2 " ทั้งเส้นป่าวครับ
เพราะเดิมๆที่มาน่ะ 1.7" เองไม่ใช่เหรอ ??? หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: Gu Gang Gods ที่ 25 กันยายน 2007, 17:32:09 ลองเอาท่อเดิมใส่กลับผมว่าน่าจะวิ่งดีเหมือนเดิม ครับผม 2 นิ้วเหมือนโล่งไป
หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 26 กันยายน 2007, 12:01:03 ลองเอาท่อเดิมใส่กลับผมว่าน่าจะวิ่งดีเหมือนเดิม ครับผม 2 นิ้วเหมือนโล่งไป ท่อเดิมส่งต่อให้นายม่อน AddView ไปแล้วครับ.....มันน่าจะมาจากที่พี่พล เดินท่อ 2 " ทั้งเส้นป่าวครับ ก็มีส่วนอะนะพี่ว่า...เพราะเดิมๆที่มาน่ะ 1.7" เองไม่ใช่เหรอ ??? แต่ด้วยขนาดท่อ 2" ทั้งเส้นกะท่อวน นี่วิ่งดีเลยครับ... หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: Holaguide ที่ 26 กันยายน 2007, 12:03:45 ท่อเดิมส่งต่อให้นายม่อน AddView ไปแล้วครับ..... ก็มีส่วนอะนะพี่ว่า... แต่ด้วยขนาดท่อ 2" ทั้งเส้นกะท่อวน นี่วิ่งดีเลยครับ... มันคงโล่งเกินไปครับ เลยไม่เหลือไอเสียไว้ให้อัดเลย หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 27 กันยายน 2007, 09:51:06 T_T ไม่ได้เข้ามานานมาก ติดเคลียร์งานปลายปีงบประมาณ แทบไม่ได้อยู่ออฟฟิศ เลย ,,
ตามนั้นแหละครับ ท่อ Jet หรือ ท่อ Auto Jet นั่นแหละครับ จะใส่แทนที่ของแคต โดยเค้าจะตัดแคตออกแล้วใส่ตัวนี้แทนให้เรา มันทำหน้าที่ในการ รีดไอเสียน่ะ แล้วจะเป็นปรกติครับ ราคาทั่วไป น่าจะ 1000-2000 บาทแล้วแต่การผลิตเกรด และคุณภาพ หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 27 กันยายน 2007, 11:14:31 มีวิธีแก้อีกอย่างครับ ที่ไม่ต้องยุ่งก็ท่อ คือ เปลี่ยนเกียร์ M/T ครับ มันแน่นอน
หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 27 กันยายน 2007, 23:10:34 T_T ไม่ได้เข้ามานานมาก ติดเคลียร์งานปลายปีงบประมาณ แทบไม่ได้อยู่ออฟฟิศ เลย ,, คงต้องลองจัด Auto Jet หน่อยละครับ ???ตามนั้นแหละครับ ท่อ Jet หรือ ท่อ Auto Jet นั่นแหละครับ จะใส่แทนที่ของแคต โดยเค้าจะตัดแคตออกแล้วใส่ตัวนี้แทนให้เรา มันทำหน้าที่ในการ รีดไอเสียน่ะ แล้วจะเป็นปรกติครับ ราคาทั่วไป น่าจะ 1000-2000 บาทแล้วแต่การผลิตเกรด และคุณภาพ เฉลิมเฮดเดอร์ราคาแรงเหมือนกัน 3 พันบาทไม่รู้ว่ามีร้านอื่นที่ราคาถูกลงหน่อยแต่คุณภาพดีบ้างป่าว :-[ มีวิธีแก้อีกอย่างครับ ที่ไม่ต้องยุ่งก็ท่อ คือ เปลี่ยนเกียร์ M/T ครับ มันแน่นอน อยากเปลี่ยนเกียร์เหมือนกันครับ พอดีตอนออกผมอยากได้ VTEC/Airbag/ABS แต่รุ่นพวกนี้ไม่ทำ MT ออกมาเลย ถ้าจะเปลี่ยนเกียรน์นี่คงจะรื้อกันเยอะป่าวครับ :-X หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 27 กันยายน 2007, 23:53:09 ของยานนาภัณฑ์ 1300 หรือ 1600 เนี่ยแหละ ราคาไม่ชัวร์ครับ รวมติดตั้งแล้ว
จะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา คิดดีๆเลยนะ แก้กันมันส์หยด หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: banana_bode ที่ 28 กันยายน 2007, 09:54:38 คงต้องลองจัด Auto Jet หน่อยละครับ ??? เฉลิมเฮดเดอร์ราคาแรงเหมือนกัน 3 พันบาทไม่รู้ว่ามีร้านอื่นที่ราคาถูกลงหน่อยแต่คุณภาพดีบ้างป่าว :-[ อยากเปลี่ยนเกียร์เหมือนกันครับ พอดีตอนออกผมอยากได้ VTEC/Airbag/ABS แต่รุ่นพวกนี้ไม่ทำ MT ออกมาเลย ถ้าจะเปลี่ยนเกียรน์นี่คงจะรื้อกันเยอะป่าวครับ :-X เกียร์ ธรรมดา แก้กันบานเลยครับ เพราะมันไม่ใช่แค่เกียร์ ที่ต้องทำ มันคือ sensor อีก 2 ตัวที่ต้องเปลี่ยน ecu ที่ต้องทำ กล่องฟิวส์ ที่ไม่เหมือนกัน ถ้าให้ช่างไล่ ก้อค่าแรงบานแน่นอน ดีไม่ดี ไล่อาจไม่ตรงอีก ส่วนมาก ถ้าจะให้จบ ต้องยกชุดไฟ ไปทั้งชุด กล่อง อีซียู เกียร์ และ EACV Sensor ไปด้วย หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 28 กันยายน 2007, 20:03:30 ของยานนาภัณฑ์ 1300 หรือ 1600 เนี่ยแหละ ราคาไม่ชัวร์ครับ รวมติดตั้งแล้ว ร้านอยู่แถวไหน มีเบอร์ติดต่อหรือเปล่า ขอบคุณครับ :)จะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา คิดดีๆเลยนะ แก้กันมันส์หยด หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 28 กันยายน 2007, 20:28:53 ร้านอยู่แถวไหน มีเบอร์ติดต่อหรือเปล่า ขอบคุณครับ :) ผมเล่าอาการให้ฟังแล้ว เค้าบอกให้มาดูก่อน เห็นสภาพจริง จะได้แก้ถูกจุด แต่วิธีแก้จากที่ฟัง คงจะเปลี่ยนหม้อพักเยื้องใบนึงครับ Auto Jet เขาไม่แนะนำครับ หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 28 กันยายน 2007, 21:33:51 ผมเล่าอาการให้ฟังแล้ว เค้าบอกให้มาดูก่อน เห็นสภาพจริง จะได้แก้ถูกจุด แต่วิธีแก้จากที่ฟัง คงจะเปลี่ยนหม้อพักเยื้องใบนึงครับ Auto Jet เขาไม่แนะนำครับ ตอนนี้ผมพึ่งมาต่างประเทศ ปีใหม่นี้อาจจะกลับอีกที ผมจดเบอร์ติดต่อไว้แล้วไว้กลับเมืองไทยต้องขอเข้าไปปรึกษาหน่อยครับ... :-[ หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 28 กันยายน 2007, 21:48:01 พักกลางซิครับ คงเป็นตรงใกล้แคท
หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: ZODA ที่ 28 กันยายน 2007, 21:58:11 พักกลางซิครับ คงเป็นตรงใกล้แคท พักกลางใส้เยื้องผมยังไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ถ้ามีจริงๆอย่างที่ว่า คงต้องเข้าไปจัดแน่นอนครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: -Ha-To-Ri- ที่ 21 ธันวาคม 2009, 00:17:22 โทดทีคัพลืมดูวันที่ :'(
หัวข้อ: Re: ท่อ Spoon N1 ใส้เกลียวใส่กับ ES02 เกียร์ออโต้ แล้วต้นอืดครับทำไงดี... เริ่มหัวข้อโดย: thepui ที่ 21 ธันวาคม 2009, 10:50:44 พักกลางใส้เยื้องผมยังไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ถ้ามีจริงๆอย่างที่ว่า คงต้องเข้าไปจัดแน่นอนครับ ขอบคุณครับ มีครับใส่มาแล้ว 900 บาทครับ ผมใส่แทนแคทเลย แต่ปลายเป็นใส้วนครับ |