หัวข้อ: ขับรถหลายชั่วโมง เวลารถจอดแล้วเครื่องร้อน เวลาวิ่งแล้วเครื่องเย็นลง เริ่มหัวข้อโดย: OILZOILZ ที่ 09 มกราคม 2012, 15:16:22 อยากจะถามเพื่อนๆคับ ว่าเวลาขับรถหลายๆชั่วโมง เวลารถติดไฟแดงแล้วเครื่องร้อน เวลาวิ่งแล้วเครื่องเย็นลง มันเป็นเพราะอะไรคับ แล้วถ้าจะเปลี่ยนหม้อน้ำยกชุดเลย จะเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำอลูมิเนียมดีไหมคับ ราคาเท่าไรคับ เอาแบบว่าไม่ให้เกิดปัญหาเครื่องร้อนอีก :-\ :-\ ::)
หัวข้อ: Re: ขับรถหลายชั่วโมง เวลารถจอดแล้วเครื่องร้อน เวลาวิ่งแล้วเครื่องเย็นลง เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 09 มกราคม 2012, 15:26:54 เบื้องต้น เช็คพัดลมหม้อน้ำก่อนครับ
ถ้าจอดติดแล้วความร้อนขึ้น แสดงว่า พัดลมหม้อน้ำ อาจจะเริ่มเสื่อม คือทำงานแต่อาจจะหมุนเฉื่อย แล้ว พอรถวิ่ง ความเร็วได้ที่ ลมเข้ามาปะทะแผงรังผึ้ง เพียงพอ ก็เลยความร้อนปกติ พัดลมหม้อน้ำ ถ้าเป็นตาโต มือสอง 400 - 600 ครับ สภาพสวยๆ ส่วนถ้าจะเปลี่ยนไปเป็นหม้อน้ำมิเนียม มันช่วยระบายความร้อนได้ดีกว่าเดิมก็จริงครับ แต่ถ้าปัญหาอยู่ที่พัดลม ก็จะเจออาการแบบเดียวกัน เหมือนเดิมแน่ๆ ครับ :-* หัวข้อ: Re: ขับรถหลายชั่วโมง เวลารถจอดแล้วเครื่องร้อน เวลาวิ่งแล้วเครื่องเย็นลง เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 09 มกราคม 2012, 16:06:42 ความร้อนขึ้นไม่จำเป็นต้องเป็นที่หม้อน้ำเสมอไปครับ
ลงอดูที่พัดลมหม้อน้ำก่อนครับ :) หัวข้อ: Re: ขับรถหลายชั่วโมง เวลารถจอดแล้วเครื่องร้อน เวลาวิ่งแล้วเครื่องเย็นลง เริ่มหัวข้อโดย: nik10956 ที่ 10 มกราคม 2012, 11:38:31 ของผมเคยเป็นล้างหม้อน้ำหายเลยคับ500บาท ลองเช็คดูนะครับ
หัวข้อ: Re: ขับรถหลายชั่วโมง เวลารถจอดแล้วเครื่องร้อน เวลาวิ่งแล้วเครื่องเย็นลง เริ่มหัวข้อโดย: darknesspic ที่ 10 มกราคม 2012, 20:16:09 ผมก็เป็นครับ
1ตอนจอดแล้วเร่งเครื่องซักพักถ้าความร้อนลงก็อาจเป็นที่ปั๊มน้ำหรือวาล์วน้ำ ตอนนี้ผมก็เป็นอยู่ แต่ยังไม่ซ่อม รอให้ชัวร์ก่อน 2ลองต่อพัดลมตรงเพื่อ เช็คพัดลม 3ตอนมันร้อนดูว่าพัดพัดลมทำงานมั้ย เพื่อเช็คเทอร์โม ลองสังเกตดู หัวข้อ: Re: ขับรถหลายชั่วโมง เวลารถจอดแล้วเครื่องร้อน เวลาวิ่งแล้วเครื่องเย็นลง เริ่มหัวข้อโดย: armwave ที่ 10 มกราคม 2012, 22:20:17 อยากจะถามเพื่อนๆคับ ว่าเวลาขับรถหลายๆชั่วโมง เวลารถติดไฟแดงแล้วเครื่องร้อน เวลาวิ่งแล้วเครื่องเย็นลง มันเป็นเพราะอะไรคับ แล้วถ้าจะเปลี่ยนหม้อน้ำยกชุดเลย จะเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำอลูมิเนียมดีไหมคับ ราคาเท่าไรคับ เอาแบบว่าไม่ให้เกิดปัญหาเครื่องร้อนอีก :-\ :-\ ::) เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่อาจจะไม่หายด้วยซ้ำไปลองหาสาเหตุดูก่อนเพราะถ้าเป็นที่หม้อน้ำจริงๆ บริษัทที่ผลิตเขาเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำอลูมิเนียมกันหมดแล้ว ลองดูให้ดี อาจจะไม่ได้เป็นที่หม้อน้ำก็ได้ครับน้า มันเป็นได้หลายสาเหตุลองไล่ดูหัวข้อ: Re: ขับรถหลายชั่วโมง เวลารถจอดแล้วเครื่องร้อน เวลาวิ่งแล้วเครื่องเย็นลง เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 11 มกราคม 2012, 10:43:59 ผมว่าพัดลมหม้อน้ำครับ
หัวข้อ: Re: ขับรถหลายชั่วโมง เวลารถจอดแล้วเครื่องร้อน เวลาวิ่งแล้วเครื่องเย็นลง เริ่มหัวข้อโดย: nookirpc ที่ 11 มกราคม 2012, 11:36:22 ถ้าจอดแล้วความร้อนขึ้น ก็พัดลมครับ อาจจะหมุนช้าหรือไม่หมุนเลย ถ้าหมุนช้าก็เปลี่ยนมอเตอร์ แต่ถ้ามันไม่หมุนก็เช็คเทอร์โมสวิทครับ ประเด็นหม้อน้ำตันตัดไปได้เลย เพราะถ้าตันจริงไม่ว่าจะวิ่งช้าหรือวิ่งแบบอัด ต่อให้มีลมโต้หม้อน้ำความร้อนก็จะขึ้นแน่นอน ประสบการณ์จริงเลยจ้า ;D
หัวข้อ: Re: ขับรถหลายชั่วโมง เวลารถจอดแล้วเครื่องร้อน เวลาวิ่งแล้วเครื่องเย็นลง เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 11 มกราคม 2012, 11:39:52 http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,58145.0.html
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,67887.0.html ลองอ่านดูครับ น่าจะอาการเดียวกันนะ ถ้าต่อตรงแล้วพัดลมหมุนแรงปกติ จอดแล้วความร้อนปกติ ก็มาจากเทอร์โมสวิทซ์นั่นแหละครับ ที่มันสั่งให้ทำงานบ้าง ไม่สั่งบ้าง ตามอารมณ์มันอะ เพราะเห็นบอกว่า วิ่งแล้วความร้อนค่อยๆปกติ ก็เพราะมีลมมาปะทะที่แผงหม้อน้ำ พอมันระบายความร้อนไป เข็มความร้อนก็อยู่ในระดับปกติ เปลี่ยนหม้อน้ำ ไม่หายหรอก แบบนี้อะ ดูพัดลม กับ เทอร์โมสวิทซ์ครับ |