:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: TeDDyBeaR ที่ 20 กันยายน 2007, 20:58:14



หัวข้อ: อยากทราบข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: TeDDyBeaR ที่ 20 กันยายน 2007, 20:58:14
คือถ้าเรานำรถไปโหลดเร้ว
ช่วงล่างนอกจาโช๊คเร้วจะมีอะไรบ้างที่มีปัญหาครับ
อยากโหลดแต่ผู้อนุมัติงบไม่ให้อ่ะคับ
เหนบอกว่าจะมีปัญหา
(มันจะกระด้างกว่าโช๊คเดิมมากป่าวครับ ของเดิมขอบ 17 คับ)
H&R,Eibach, Apex, Tanabe สปริงตัวไหนให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับของเดิมมากที่สุดครับ(ES04 คับ)

วานผู้รู้คับ ถามเยอะไปหน่อย :(


หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: Ernestino ที่ 20 กันยายน 2007, 21:01:42
ใกล้เคียงของเดิมตัวนี้มั๊งครับ

tanabe nf210

เห็นเขียนว่า spring rate เพิ่มขึ้นจากของเดิมไม่เกิน 5%เอง



หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: TeDDyBeaR ที่ 21 กันยายน 2007, 10:49:53
อยากทราบเกี่ยวกับช่วงล่างอ่ะครับว่ามีอะรัยไปเร็วมั่ง


หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 21 กันยายน 2007, 14:20:21
อยากทราบเกี่ยวกับช่วงล่างอ่ะครับว่ามีอะรัยไปเร็วมั่ง



มันอยู่ที่การขับขี่  ทุกๆชิ้นมีโอกาสไปเร็วเหมือนๆกันหมด
ที่จะมีผลโดยตรงเลยก็คือโช้ค และสปิงค์


หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: Lon3r ที่ 21 กันยายน 2007, 15:04:41
ลูกหมาก บูช ต่างๆ ส่วนสาเหตุก็เพราะ โช๊คกับสปริงถูกเซ็ตใหม่ให้ระดับการยุบตัวน้อยลง แต่สมมุติว่าแรงยังมาเท่าเดิม ก็แน่นอนแรงอีกส่วนนึงก็ต้องส่งผ่านไปที่ช่วงล่างอื่นๆเช่น ลูกหมากต่างๆ


หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: TeDDyBeaR ที่ 21 กันยายน 2007, 23:54:38
โดยส่วนใหญ่ถ้าโหลดเร้ว

จะใช้ได้ประมานเท่าไหร่อ่ะครับ

คือตอนนี้ยังเรียนไม่จบไม่อยากรบกวนผู้ให้งบบ่อยๆ

(ขับไม่กระแทกคับ เน้นรถสวย)

ขอบคุนคับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบข้อมูล
เริ่มหัวข้อโดย: BillyTheKid ที่ 22 กันยายน 2007, 06:04:05
Apex ถูกสุดแล้วคร้าบท่าน ! ราคากลางชุดนึง 6500 (บางร้านอาจจะขายถูกกว่านี่ก็ลอง ๆ หาดูคร้าบท่าน !) ของฮอลแลนด์ คุณภาพก็คงไม่ต้องบรรยายอะไรมากแค่ Support ทีมแข่งระดับโลกดัง ๆ ในการแข่งขันรถยนต์รายการต่าง ๆ เพียบ http://www.apexsuspension.com/ ดูเอาเองเลยคร้าบท่านคร้าบ ! เท่าที่ทราบจากผู้รู้สปริงโหลด Apex ที่นำเข้ามาขายบ้านมีรุ่นเดียวและค่า K เดียวเป็นโปรเกรสซีฟมีทั้งขดห่างและถี่ในเส้นเดียวกันเหมือนตานาเบี้ยว เอ้ย ! ตานาเบ้ข้างบน ใส่กับช๊อคอัพเดิมจะเตี้ยลงประมาณ 1.5 นิ้ว บางคนที่ใส่กับช๊อคอัพเดิมเห็นเค้าว่าเวลาวิ่งช้า ๆ มันนุ่มกว่าสปริงเดิมด้วยซ้ำแต่พอความเร็วสูง ๆ มันจะก็แข็งขึ้นการทรงตัวยังไงก็ดีกว่าของเดิมติดรถแน่นอน ! ไว้มีตังค์ก็ไปหาช๊อคอัพดี ๆ ใส่สักชุด อย่าไปเล่นของถูกด้วยวิธี ตัดสปริง อัดสปริง ทำปลอกเกลียว อัดน้ำมันช๊อคอัพ เพราะมันจะไม่จบคร้าบท่าน ! แล้วจะต้องเสียเงินหลายทีลองโพสต์ถามดูได้ในคลับนี้มีหลายคนที่ทำแล้วไม่จบต้องไปจบลงที่ชุดแต่งดี ๆ สักชุดนึงนั่นแหละคร้าบท่าน ! ส่วนอายุการใช้งานของชิ้นส่วนอื่น ๆ ของช่วงล่างที่มันจะสั้นลงนั้น มันไม่ได้มากมายอะไรหรอกคร้าบท่าน ! นิด ๆ หน่อย ๆ เท่านั้นแหละไม่ใช่ประเภทหายไป 50% หรือ 75% เมื่อไหร่ล่ะไม่ต้องไปวิตกกังวลมันหรอก เมื่อเทียบกับการทรงตัวของรถที่ดีขึ้นผิดหูผิดตานั้นคุ้มแสนคุ้มคร้าบพี่น้องคร้าบ !