:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: anonsk6 ที่ 05 มกราคม 2012, 16:05:49



หัวข้อ: ขอความเห็นด้วยb20b+b16
เริ่มหัวข้อโดย: anonsk6 ที่ 05 มกราคม 2012, 16:05:49
 ::)  ตอนนี้ผมใช้ b20b+b16  อยู่เกียร์ธรรมดา คือต้องการเปลี่ยนเป็นเกียร์ Auto ครับ
      อยากได้ข้อมูลครับ
      -  เกียร์ต้องเป็นแบบไหนครับ มีรหัส อะไรบ้าง ถึงจะดี และมีอู่ที่ไหนทำบ้าง 
     -  และเกียร์ธรรมดาที่ผมใช้เป็นของแท้ผมมีโอกาศที่จะเถินได้ไหม
      - งบประมานน่าจะอยู่ที่เท่าไรในการเปลื่ยนเกียร์ จากธรรมดาเป็นออโต้


               ขอบคุณครับ
     



หัวข้อ: Re: ขอความเห็นด้วยb20b+b16
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 05 มกราคม 2012, 16:54:13
เกียร์เดิมมันเป็นอะไรครับ....จริงๆ แล้ว หน้าจะแรงดีแล้วนิครับ...

แต่ถ้าเหนื่อยในการเข้าเกียร์ ก็หาสับกับเพื่อนในเว็บครับ....

เรื่องส่วนต่างถ้าได้เกียร์ออโต้ไฟฟ้าจากบี20 ใหม่ ๆ และถ้าอยากได้มิตรภาพ ก็ต่างคนต่างจ่ายค่าแรงสับกับช่างไปครับ...คันนึงก็ไม่หน้าจะเกิน 2000

วิธีการก็..สลับของ กล่อง   ไมล์  ชุดเหยียบ ครัช กระปุกน้ำมันเบรค วายน้ำมันต่างๆเบรค   ท่อ  ประมาณนี้ครับ...

....ใจผมก็อยากเปลี่ยนครับ...ผมเครื่อง บี20บี...เกียร์บี18บี คลิกดาวน์ไฟฟ้า วิ่งมา แสนสามครับ..เสียดายที่มันสบายเวลาวิ่งยาวๆ หรือในเมืองครับ...ไม่งั้นก็หน้าลองเปลี่ยนกัน


หัวข้อ: Re: ขอความเห็นด้วยb20b+b16
เริ่มหัวข้อโดย: anonsk6 ที่ 05 มกราคม 2012, 17:06:58
ขอบคุณครับ

คือที่อยากเปลี่ยนก้อเพราะมันเหนื่อยรถติด
อีกอย่างมันแข็งกว่าปกติ ลองไปถามช่างดูแล้วว่า ดีแล้วถ้าเป็นเกียร์auto มันจะเอารถไม่อยู่
คือมันแรงมาก ต้องบอกว่าเครื่องวิ่งมากโค้ง ถ้าแตะคันเร่งมากไปรถหมุนปล่อย  ต้องการเปลี่ยน b20b+b16  เกียร์ธรรมดาแท้
(เกียร์ตัวนี้ลองไปถามเรื่องขายดูแล้วครับร้านให้ประมาน25000-30000)    เป็น   เครื่องอะไรก้อได้บี18 จะดีมาก + เกียร์Auto

มีไคต้องการเปลี่ยน บอกติดต่อมา อนนต์ 089-020-8883


หัวข้อ: Re: ขอความเห็นด้วยb20b+b16
เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 06 มกราคม 2012, 08:56:08
ขอบคุณครับ

คือที่อยากเปลี่ยนก้อเพราะมันเหนื่อยรถติด
อีกอย่างมันแข็งกว่าปกติ ลองไปถามช่างดูแล้วว่า ดีแล้วถ้าเป็นเกียร์auto มันจะเอารถไม่อยู่
คือมันแรงมาก ต้องบอกว่าเครื่องวิ่งมากโค้ง ถ้าแตะคันเร่งมากไปรถหมุนปล่อย  ต้องการเปลี่ยน b20b+b16  เกียร์ธรรมดาแท้
(เกียร์ตัวนี้ลองไปถามเรื่องขายดูแล้วครับร้านให้ประมาน25000-30000)    เป็น   เครื่องอะไรก้อได้บี18 จะดีมาก + เกียร์Auto

มีไคต้องการเปลี่ยน บอกติดต่อมา อนนต์ 089-020-8883
ผมใช้B20z เกียร์ออโตไฟฟ้าอยู่ครับ
วิ่งมาประมาณ60,000 โล ไม่มีปัญหาอะไร ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์วาโวลีนทุกหมื่นโล
สนใจยังงัยคุยกันได้ครับ


หัวข้อ: Re: ขอความเห็นด้วยb20b+b16
เริ่มหัวข้อโดย: EKLEV ที่ 07 มกราคม 2012, 01:31:52
เกียร์ auto รุ่นใหม่ๆ  กล่อง P30 จะคุมได้ไม่สมบูรณ์ครับ   ทำให้เวลาซัด เกียร์ไม่เปลี่ยนที่ red line 7800 รอบ  เหมือนเกียร์ตรงรุ่น B16 เลข 54 55 56  แท้ๆ   ต้องคอยดึงคันเกียร์เอาเองเพื่อลากรอบให้สุดๆ    ถ้ารับได้ก็จัดไปครับ

เกียร์ auto ผมไม่รู้ราคา  แต่คิดว่าน่าจะถูกกว่า MT เยอะ  จะแลกกันยังไงก็อย่าเอาเปรียบกันนะครับ  คนเล่นรถเหมือนๆ กัน เพิ่มส่วนต่างกันไปแฟร์ๆ ดีกว่า

เกียร์ B16A ไม่มีเต็ด = 15000-18000
เกียร์ B16A  มีเต็ด  = 20,000-25,000
เกียร์  B16B และเกียร์ B18CR 96  =  25,000
เกียร์  B18CR 98 =  35,000

ส่วนเกียร์  B18C ฝาดำ ไม่ค่อยมีราคาเพราะอัตราทดเกียร์มันไม่ชิดเหมือนเกียร์ B16   กับ B18CR  คนเลยไม่ค่อยเล่นกัน  แต่ก็ยังเห็นขายๆ กันอยู่  13,000-15,000 นะครับ


ส่วนคนที่อยากได้เกียร์  MT  ก่อนแลกก็ขอเจ้าของลองซัดรอบสูงๆ ที่เกียร์  3-4-5  ให้ดูหน่อย  เพราะซินโครเมท 3-4 มันชอบพัง  เพราะสาเหตุหลัก ชอบใช้ผ้าคลัทย้ำทองแดง  แล้วหวีแรงกดไม่พอ    ถ้าเปลี่ยนเกียร์ 3-4-5  รอบสูงๆ  แล้วดัง  แครกกกกกก  ก็อย่าไปเอาครับ  เพราะซินโครเมท 3-4 มือสองหายาก  เบิกใหม่ก็หลายพันอยู่  หาเบิกยากด้วยที่สำคัญ

หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ นะครับ


หัวข้อ: Re: ขอความเห็นด้วยb20b+b16
เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 07 มกราคม 2012, 08:41:07
เกียร์ auto รุ่นใหม่ๆ  กล่อง P30 จะคุมได้ไม่สมบูรณ์ครับ   ทำให้เวลาซัด เกียร์ไม่เปลี่ยนที่ red line 7800 รอบ  เหมือนเกียร์ตรงรุ่น B16 เลข 54 55 56  แท้ๆ   ต้องคอยดึงคันเกียร์เอาเองเพื่อลากรอบให้สุดๆ    ถ้ารับได้ก็จัดไปครับ

เกียร์ auto ผมไม่รู้ราคา  แต่คิดว่าน่าจะถูกกว่า MT เยอะ  จะแลกกันยังไงก็อย่าเอาเปรียบกันนะครับ  คนเล่นรถเหมือนๆ กัน เพิ่มส่วนต่างกันไปแฟร์ๆ ดีกว่า

เกียร์ B16A ไม่มีเต็ด = 15000-18000
เกียร์ B16A  มีเต็ด  = 20,000-25,000
เกียร์  B16B และเกียร์ B18CR 96  =  25,000
เกียร์  B18CR 98 =  35,000

ส่วนเกียร์  B18C ฝาดำ ไม่ค่อยมีราคาเพราะอัตราทดเกียร์มันไม่ชิดเหมือนเกียร์ B16   กับ B18CR  คนเลยไม่ค่อยเล่นกัน  แต่ก็ยังเห็นขายๆ กันอยู่  13,000-15,000 นะครับ


ส่วนคนที่อยากได้เกียร์  MT  ก่อนแลกก็ขอเจ้าของลองซัดรอบสูงๆ ที่เกียร์  3-4-5  ให้ดูหน่อย  เพราะซินโครเมท 3-4 มันชอบพัง  เพราะสาเหตุหลัก ชอบใช้ผ้าคลัทย้ำทองแดง  แล้วหวีแรงกดไม่พอ    ถ้าเปลี่ยนเกียร์ 3-4-5  รอบสูงๆ  แล้วดัง  แครกกกกกก  ก็อย่าไปเอาครับ  เพราะซินโครเมท 3-4 มือสองหายาก  เบิกใหม่ก็หลายพันอยู่  หาเบิกยากด้วยที่สำคัญ

หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ นะครับ

ขอบคุณมากครับ
ความรู้ใหม่ล้วนๆๆๆๆ
 :)  :)  :)