หัวข้อ: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: MidasMix ที่ 03 มกราคม 2012, 19:06:56 จะถามว่าระหว่าง B18B และ B20B ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 03 มกราคม 2012, 19:49:09 บี18บี ถ้าได้ตัวที่ติดอยู่ในตัว 1.8 si บ้านเรา ปี 99-2000 ตัวนี้ถ้าได้เครื่องสดๆ เลขไมล์ น้อยๆ หน้าใช้ครับ เป็น เครื่อง 1800 ซีซี เกียร์ไฟฟ้าฟิวส์ การขับนิ่มๆ เครื่องอึดครับ
แต่ถ้าได้ บี20บี ปี 2000 เช่นกันตัวหลังหน้าใช้กว่าครับ..ได้ความจุและแรงบิด ทีดีกว่า บี18บี....ทั้งสองตัวสามารถต่อยอดความแรงได้ครับ ประกบฝาวีเทคได้ครับ ถ้า ตังค์เหลือ...อีกอย่างถ้าจะบริโภคแก็ส ก็เหมาะเลย..ราคาค่าตัว ตอนนี้ ไม่เกิน 30000 ครับแต่ถ้าจะหาต้องเอาพารท์ต่างๆ มาให้ครบครับ..ไม่งั้นยาวเลย หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 มกราคม 2012, 21:56:55 B20 ไปเลยครับ ;) ;)
หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: MidasMix ที่ 04 มกราคม 2012, 04:29:27 ขอบคุณครับได้แล้วครับ B20B ประกบ B16 ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 04 มกราคม 2012, 05:06:39 B20 อีกเสียงครับ :D :D
หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 มกราคม 2012, 10:20:36 ขอบคุณครับได้แล้วครับ B20B ประกบ B16 ครับ เครื่องยกลงหรอ หรือว่าประกบมาจากยุ่น :Dหัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 04 มกราคม 2012, 12:31:12 ถามหน่อยครับ
เห็นส่วนใหญ่บอกว่าB20b เหนียว ทนแก๊สสบาย แต่ทำไมประกบฝา b16 แล้ว ทำไม่ดี พังกนได้ง่ายๆเลยอ่ะ ::) ::) หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 04 มกราคม 2012, 13:07:13 ถามหน่อยครับ เห็นส่วนใหญ่บอกว่าB20b เหนียว ทนแก๊สสบาย แต่ทำไมประกบฝา b16 แล้ว ทำไม่ดี พังกนได้ง่ายๆเลยอ่ะ ::) ::) ก็พอประกบ มันก็ต้องทำนู้น ทำนี่ ประกอบใหม่ มันไม่ใช่เดิมๆอึดๆ แล้วมั้ง พี่ป่าน :-[ หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 มกราคม 2012, 14:13:19 ถามหน่อยครับ ชิ้นส่วนของฝาสูบ 20 มันน้อยกว่า 16 ครับ เวลามันร้อนๆหรือทำงานโอกาศที่จะเสียหาย 16 ก็มากกว่า 20 เห็นส่วนใหญ่บอกว่าB20b เหนียว ทนแก๊สสบาย แต่ทำไมประกบฝา b16 แล้ว ทำไม่ดี พังกนได้ง่ายๆเลยอ่ะ ::) ::) แต่ถ้าติดแล้วจูนนิ่งดีๆ ทั้ง ส่วนผสม แก๊สกับ อากาศ หรือองศาไฟจุดระเบิด ก็ไม่มีปัญหาครับ รถคนใกล้ๆผมก็ใช้มาหลายหมื่นโลแล้ว อัดตลอด ใช้น้ำมันแค่ตอนสตาท ไม่มีปัญหาอะไร ฝาสูบยังเป็นอันเดิมของเครื่อง B16A ท่อนล่างก็ B20 สรุปปัญหาจะอยู่ที่คนจูนแก๊สมากกว่า ถ้าทำดีเครื่องอะไรแบบไหนก็ไม่มีปัญหาหรอก รถแข่งในยุโรปเค้ายังใช้แก๊สกัน แรงกว่าน้ำมันอีก |