:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: MidasMix ที่ 03 มกราคม 2012, 19:06:56



หัวข้อ: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MidasMix ที่ 03 มกราคม 2012, 19:06:56
จะถามว่าระหว่าง B18B และ B20B ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ


หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 03 มกราคม 2012, 19:49:09
บี18บี  ถ้าได้ตัวที่ติดอยู่ในตัว 1.8 si บ้านเรา ปี 99-2000  ตัวนี้ถ้าได้เครื่องสดๆ  เลขไมล์ น้อยๆ หน้าใช้ครับ เป็น เครื่อง 1800 ซีซี เกียร์ไฟฟ้าฟิวส์ การขับนิ่มๆ เครื่องอึดครับ

แต่ถ้าได้ บี20บี ปี 2000 เช่นกันตัวหลังหน้าใช้กว่าครับ..ได้ความจุและแรงบิด ทีดีกว่า บี18บี....ทั้งสองตัวสามารถต่อยอดความแรงได้ครับ ประกบฝาวีเทคได้ครับ ถ้า ตังค์เหลือ...อีกอย่างถ้าจะบริโภคแก็ส  ก็เหมาะเลย..ราคาค่าตัว ตอนนี้  ไม่เกิน 30000 ครับแต่ถ้าจะหาต้องเอาพารท์ต่างๆ มาให้ครบครับ..ไม่งั้นยาวเลย 


หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 มกราคม 2012, 21:56:55
B20 ไปเลยครับ ;) ;)


หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MidasMix ที่ 04 มกราคม 2012, 04:29:27
ขอบคุณครับได้แล้วครับ B20B ประกบ B16 ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: khed ที่ 04 มกราคม 2012, 05:06:39
B20 อีกเสียงครับ  :D :D


หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 มกราคม 2012, 10:20:36
ขอบคุณครับได้แล้วครับ B20B ประกบ B16 ครับ
เครื่องยกลงหรอ หรือว่าประกบมาจากยุ่น  :D


หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 04 มกราคม 2012, 12:31:12
ถามหน่อยครับ

เห็นส่วนใหญ่บอกว่าB20b เหนียว ทนแก๊สสบาย

แต่ทำไมประกบฝา b16 แล้ว ทำไม่ดี พังกนได้ง่ายๆเลยอ่ะ  ::) ::)


หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 04 มกราคม 2012, 13:07:13
ถามหน่อยครับ

เห็นส่วนใหญ่บอกว่าB20b เหนียว ทนแก๊สสบาย

แต่ทำไมประกบฝา b16 แล้ว ทำไม่ดี พังกนได้ง่ายๆเลยอ่ะ  ::) ::)

ก็พอประกบ มันก็ต้องทำนู้น ทำนี่ ประกอบใหม่ มันไม่ใช่เดิมๆอึดๆ แล้วมั้ง พี่ป่าน  :-[


หัวข้อ: Re: สอบถาม เรื่องเครื่องยนต์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 04 มกราคม 2012, 14:13:19
ถามหน่อยครับ

เห็นส่วนใหญ่บอกว่าB20b เหนียว ทนแก๊สสบาย

แต่ทำไมประกบฝา b16 แล้ว ทำไม่ดี พังกนได้ง่ายๆเลยอ่ะ  ::) ::)
ชิ้นส่วนของฝาสูบ 20 มันน้อยกว่า 16 ครับ เวลามันร้อนๆหรือทำงานโอกาศที่จะเสียหาย 16 ก็มากกว่า 20 
แต่ถ้าติดแล้วจูนนิ่งดีๆ ทั้ง ส่วนผสม แก๊สกับ อากาศ หรือองศาไฟจุดระเบิด  ก็ไม่มีปัญหาครับ รถคนใกล้ๆผมก็ใช้มาหลายหมื่นโลแล้ว  อัดตลอด ใช้น้ำมันแค่ตอนสตาท ไม่มีปัญหาอะไร ฝาสูบยังเป็นอันเดิมของเครื่อง B16A ท่อนล่างก็ B20   
สรุปปัญหาจะอยู่ที่คนจูนแก๊สมากกว่า ถ้าทำดีเครื่องอะไรแบบไหนก็ไม่มีปัญหาหรอก รถแข่งในยุโรปเค้ายังใช้แก๊สกัน แรงกว่าน้ำมันอีก