หัวข้อ: เรื่องโช๊คๆ เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 01 มกราคม 2012, 20:08:52 เห็นมีแต่เอาสปริงแต่งไปใส่ โช๊คเดิม
แล้วถ้า เอา โช๊คแต่ง ไป ใส่กับสปริงเดิม จะมีผลยังไงครับ :D :D :) หัวข้อ: Re: เรื่่องโช๊คๆ เริ่มหัวข้อโดย: lighteningz ที่ 01 มกราคม 2012, 20:31:47 ผมว่า ก็แค่ปรับสูง-ต่ำ หนืดได้
แต่คงไม่แข็ง เพราะมันสปริงเดิม -*- หัวข้อ: Re: เรื่่องโช๊คๆ เริ่มหัวข้อโดย: EaI2tH ที่ 02 มกราคม 2012, 09:50:04 ผมว่า ก็แค่ปรับสูง-ต่ำ หนืดได้ +1 ครับ :Dแต่คงไม่แข็ง เพราะมันสปริงเดิม -*- หัวข้อ: Re: เรื่่องโช๊คๆ เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 02 มกราคม 2012, 09:59:35 ผมเดาเอานะเพราะผมก็ใช้สปริงเดิมเหมือนกัน เดาว่าสปริงแต่งเขาออกแบบมาให้การแข็งหรือค่า K เป็นแบบอัตราก้าวหน้า นั่นคือยิ่งยุบมากค่า K ยิ่งมาก ต่างจากสปริงที่ติดรถมาที่ออกแบบให้ค่า K เท่ากันหรือมีอัตราก้าวหน้าน้อยกว่า ผลคือทำให้ทำสปริงที่สั้นกว่าปกติ ผลตามมาคือรถเตี้ยลง ผลตามมาติดๆคือจุด CG ต่ำรถไม่โคลง ผลที่ต้องการคือรถเกาะถนนที่ความเร็วสูงเพราะลมลอดใต้ท้องรถน้อยลง ผลที่ไม่พึงประสงค์คือกระเทือนซาง ครับ ;)
หัวข้อ: Re: เรื่่องโช๊คๆ เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 02 มกราคม 2012, 22:29:24 ผมเดาเอานะเพราะผมก็ใช้สปริงเดิมเหมือนกัน เดาว่าสปริงแต่งเขาออกแบบมาให้การแข็งหรือค่า K เป็นแบบอัตราก้าวหน้า นั่นคือยิ่งยุบมากค่า K ยิ่งมาก ต่างจากสปริงที่ติดรถมาที่ออกแบบให้ค่า K เท่ากันหรือมีอัตราก้าวหน้าน้อยกว่า ผลคือทำให้ทำสปริงที่สั้นกว่าปกติ ผลตามมาคือรถเตี้ยลง ผลตามมาติดๆคือจุด CG ต่ำรถไม่โคลง ผลที่ต้องการคือรถเกาะถนนที่ความเร็วสูงเพราะลมลอดใต้ท้องรถน้อยลง ผลที่ไม่พึงประสงค์คือกระเทือนซาง ครับ ;) :o :o :o :o สรุปง่าย ๆ คือไม่เวริค ใช่ป่ะครับ :o หัวข้อ: Re: เรื่่องโช๊คๆ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 02 มกราคม 2012, 22:32:08 :o :o :o :o ใช่ ครับ คุณออย หำหด ;D ;D ;Dสรุปง่าย ๆ คือไม่เวริค ใช่ป่ะครับ :o หัวข้อ: Re: เรื่องโช๊คๆ เริ่มหัวข้อโดย: Bear ที่ 20 มกราคม 2012, 10:07:52 ถ้าใช้โช๊คแต่งแล้วใส่สปริงเดิม มันก็เหมือนกับการเอาโช๊คเดิมมาอัดน้ำมันอ่ะครับ
ผลคือโช๊คจะแข็งยุบน้อยคืนตัวช้าเพราะสปริงค่า K มันต่ำไปครับ |