หัวข้อ: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 30 ธันวาคม 2011, 00:09:30 ผมมีความคิดว่า สปริงหน้ามันมีค่า K ที่มากกว่าด้านหลัง
แล้วถ้าผมจะเอาสปริงหน้า มาใส่ข้างหลังจะทำได้มั้ย แล้วผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร ต้องดัดแปลงเยอะมั้ย เพราะผมดูแล้วว่า ขดหน้าน่าจะเล็กกว่าขดหลัง รบกวนผู้รู้ด้วยคับ หัวข้อ: Re: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 30 ธันวาคม 2011, 07:46:50 มันใส่กันไม่ได้หรอกครับขนาดเบ้าสปริงมันไม่เท่ากันครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง เริ่มหัวข้อโดย: Rowan ที่ 31 ธันวาคม 2011, 00:07:57 จุดประสงค์คืออยากให้มันออกมาเป็นยังไงครับ เผื่อจะมีวิธีอื่นแนะนำ
หัวข้อ: Re: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 31 ธันวาคม 2011, 10:52:06 มันใส่กันไม่ได้หรอกครับขนาดเบ้าสปริงมันไม่เท่ากันครับ อ่อออจุดประสงค์คืออยากให้มันออกมาเป็นยังไงครับ เผื่อจะมีวิธีอื่นแนะนำ จุดประสงค์ของผมคือ อยากให้หนึบกว่าเดิม แต่ประหยัดงบคับ 55555 หัวข้อ: Re: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 31 ธันวาคม 2011, 11:05:08 ใส่ใด้ครับ เอาเบ้าลองโช๊คหน้ามาใส่แทน( ด้านหน้าก็ไปทีปรับเกียว ;)) เบ้าหลังเอาออกครับ ผมใส่อยู่( แต่ตอนนี้เอาสปริง ek ใส่ เพราะสปริงหน้ามันแข็งเกินไม่ใด้ติดแก๊ช ) ถ้าใส่ถังแก๊ชด้วยหน้าจะอยู่ประมาณ 4 นิ้วสอดใด้
แต่รถผม eg 4d ถ้า ek ก็หน้าจะเหมือนกัน :-* สปริงหน้าหลังสูงพอๆกันครับ แต่สปริงขดหน้าจะใหญ่กว่าหลัง และถี่กว่า มันรับน้ำหนักเครื่อง ผมเอาคนที่น้ำหนัก 50 กว่ากิโลนั่ง 5 คน ยุบ นิดเดียวเอง หัวข้อ: Re: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 31 ธันวาคม 2011, 11:57:05 อ่อออ จุดประสงค์ของผมคือ อยากให้หนึบกว่าเดิม แต่ประหยัดงบคับ 55555 ถ้าจุดประสงค์คือประหยัด ผมว่าท่านคิดผิด เพราะ 1.ท่านต้องถอดโชค์หลังเดิมทิ้ง 2.ท่านต้องไปหาโช๊คหน้ามาเพื่อแปลง 3.ท่านต้องทิ้งโช๊คหลังเดิมเพราะเลาะเอาเบ้ามาใส่อันนี้แล้ว 4.ท่านต้องแปลงเบ้า ถ้าเอาประหยัดแบบเชื่อมตายไม่ทำปรับเกลียว ก็คงต้องลองวิ่งกันหลายรอบ และคงต้องเจียร์เลื่อนกันหลายรอบเช่นกัน ค่าแรงคงบาน กว่าจะลงตัว ผมว่าถ้าเอาประหยัดจริง ให้ร้านเขาเอาแกสเป่าสปริงหลังเดิมลงสัก 1.5 นิ้ว เอาโช๊คไปอัดน้ำมัน ไม่ถูกเงินกว่าหรือ อ้อแล้วโหลดหลังก็ต้องทำข้างหน้าด้วย ไม่งั้นกลายเป็นรถตูดห้อย หน้าเชิด ;) หัวข้อ: Re: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง เริ่มหัวข้อโดย: Rowan ที่ 31 ธันวาคม 2011, 11:59:24 อ่อออ จุดประสงค์ของผมคือ อยากให้หนึบกว่าเดิม แต่ประหยัดงบคับ 55555 ถ้างั้น กายพร้อมใจพร้อมลองเลยครับ ลองแล้วมาเล่าให้ฟังบ้างครับ อยากรู้เหมือนกัน 555 :-* หัวข้อ: Re: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 01 มกราคม 2012, 16:31:18 ถ้าจุดประสงค์คือประหยัด ผมว่าท่านคิดผิด เพราะ 1.ท่านต้องถอดโชค์หลังเดิมทิ้ง 2.ท่านต้องไปหาโช๊คหน้ามาเพื่อแปลง 3.ท่านต้องทิ้งโช๊คหลังเดิมเพราะเลาะเอาเบ้ามาใส่อันนี้แล้ว 4.ท่านต้องแปลงเบ้า ถ้าเอาประหยัดแบบเชื่อมตายไม่ทำปรับเกลียว ก็คงต้องลองวิ่งกันหลายรอบ และคงต้องเจียร์เลื่อนกันหลายรอบเช่นกัน ค่าแรงคงบาน กว่าจะลงตัว ผมว่าถ้าเอาประหยัดจริง ให้ร้านเขาเอาแกสเป่าสปริงหลังเดิมลงสัก 1.5 นิ้ว เอาโช๊คไปอัดน้ำมัน ไม่ถูกเงินกว่าหรือ อ้อแล้วโหลดหลังก็ต้องทำข้างหน้าด้วย ไม่งั้นกลายเป็นรถตูดห้อย หน้าเชิด ;) โอ้วววว เห็นภาพเลยคับท่าน ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 01 มกราคม 2012, 22:05:33 สปริงมันทำหน้าทีรับน้ำหนักรถนะครับ ไม่ได้ทำให้รถหนึบ
ที่หนึบๆกันเนี่ย โช๊คอัพครับ |