:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: jvcmobile ที่ 30 ธันวาคม 2011, 00:09:30



หัวข้อ: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง
เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 30 ธันวาคม 2011, 00:09:30
ผมมีความคิดว่า สปริงหน้ามันมีค่า K ที่มากกว่าด้านหลัง

แล้วถ้าผมจะเอาสปริงหน้า มาใส่ข้างหลังจะทำได้มั้ย
แล้วผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไร ต้องดัดแปลงเยอะมั้ย
เพราะผมดูแล้วว่า ขดหน้าน่าจะเล็กกว่าขดหลัง

รบกวนผู้รู้ด้วยคับ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง
เริ่มหัวข้อโดย: Chokhihi ที่ 30 ธันวาคม 2011, 07:46:50
มันใส่กันไม่ได้หรอกครับขนาดเบ้าสปริงมันไม่เท่ากันครับ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง
เริ่มหัวข้อโดย: Rowan ที่ 31 ธันวาคม 2011, 00:07:57
จุดประสงค์คืออยากให้มันออกมาเป็นยังไงครับ เผื่อจะมีวิธีอื่นแนะนำ


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง
เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 31 ธันวาคม 2011, 10:52:06
มันใส่กันไม่ได้หรอกครับขนาดเบ้าสปริงมันไม่เท่ากันครับ
อ่อออ

จุดประสงค์คืออยากให้มันออกมาเป็นยังไงครับ เผื่อจะมีวิธีอื่นแนะนำ

จุดประสงค์ของผมคือ อยากให้หนึบกว่าเดิม แต่ประหยัดงบคับ 55555


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 31 ธันวาคม 2011, 11:05:08
ใส่ใด้ครับ  เอาเบ้าลองโช๊คหน้ามาใส่แทน( ด้านหน้าก็ไปทีปรับเกียว ;)) เบ้าหลังเอาออกครับ ผมใส่อยู่( แต่ตอนนี้เอาสปริง ek ใส่ เพราะสปริงหน้ามันแข็งเกินไม่ใด้ติดแก๊ช )    ถ้าใส่ถังแก๊ชด้วยหน้าจะอยู่ประมาณ 4 นิ้วสอดใด้
แต่รถผม eg 4d   ถ้า ek ก็หน้าจะเหมือนกัน :-*   สปริงหน้าหลังสูงพอๆกันครับ แต่สปริงขดหน้าจะใหญ่กว่าหลัง และถี่กว่า มันรับน้ำหนักเครื่อง  ผมเอาคนที่น้ำหนัก 50 กว่ากิโลนั่ง 5 คน ยุบ นิดเดียวเอง


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง
เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 31 ธันวาคม 2011, 11:57:05
อ่อออ
จุดประสงค์ของผมคือ อยากให้หนึบกว่าเดิม แต่ประหยัดงบคับ 55555

         ถ้าจุดประสงค์คือประหยัด ผมว่าท่านคิดผิด เพราะ
1.ท่านต้องถอดโชค์หลังเดิมทิ้ง
2.ท่านต้องไปหาโช๊คหน้ามาเพื่อแปลง
3.ท่านต้องทิ้งโช๊คหลังเดิมเพราะเลาะเอาเบ้ามาใส่อันนี้แล้ว
4.ท่านต้องแปลงเบ้า ถ้าเอาประหยัดแบบเชื่อมตายไม่ทำปรับเกลียว ก็คงต้องลองวิ่งกันหลายรอบ และคงต้องเจียร์เลื่อนกันหลายรอบเช่นกัน ค่าแรงคงบาน กว่าจะลงตัว

ผมว่าถ้าเอาประหยัดจริง ให้ร้านเขาเอาแกสเป่าสปริงหลังเดิมลงสัก 1.5 นิ้ว เอาโช๊คไปอัดน้ำมัน ไม่ถูกเงินกว่าหรือ อ้อแล้วโหลดหลังก็ต้องทำข้างหน้าด้วย ไม่งั้นกลายเป็นรถตูดห้อย หน้าเชิด  ;)


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง
เริ่มหัวข้อโดย: Rowan ที่ 31 ธันวาคม 2011, 11:59:24
อ่อออ
จุดประสงค์ของผมคือ อยากให้หนึบกว่าเดิม แต่ประหยัดงบคับ 55555

ถ้างั้น กายพร้อมใจพร้อมลองเลยครับ ลองแล้วมาเล่าให้ฟังบ้างครับ อยากรู้เหมือนกัน 555 :-*


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง
เริ่มหัวข้อโดย: jvcmobile ที่ 01 มกราคม 2012, 16:31:18
         ถ้าจุดประสงค์คือประหยัด ผมว่าท่านคิดผิด เพราะ
1.ท่านต้องถอดโชค์หลังเดิมทิ้ง
2.ท่านต้องไปหาโช๊คหน้ามาเพื่อแปลง
3.ท่านต้องทิ้งโช๊คหลังเดิมเพราะเลาะเอาเบ้ามาใส่อันนี้แล้ว
4.ท่านต้องแปลงเบ้า ถ้าเอาประหยัดแบบเชื่อมตายไม่ทำปรับเกลียว ก็คงต้องลองวิ่งกันหลายรอบ และคงต้องเจียร์เลื่อนกันหลายรอบเช่นกัน ค่าแรงคงบาน กว่าจะลงตัว

ผมว่าถ้าเอาประหยัดจริง ให้ร้านเขาเอาแกสเป่าสปริงหลังเดิมลงสัก 1.5 นิ้ว เอาโช๊คไปอัดน้ำมัน ไม่ถูกเงินกว่าหรือ อ้อแล้วโหลดหลังก็ต้องทำข้างหน้าด้วย ไม่งั้นกลายเป็นรถตูดห้อย หน้าเชิด  ;)

โอ้วววว
เห็นภาพเลยคับท่าน
 ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถ้าจะเอาสปริงหน้ามาใส่หลัง
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 01 มกราคม 2012, 22:05:33
สปริงมันทำหน้าทีรับน้ำหนักรถนะครับ ไม่ได้ทำให้รถหนึบ

ที่หนึบๆกันเนี่ย โช๊คอัพครับ