:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: ake_su2009 ที่ 26 ธันวาคม 2011, 16:00:56



หัวข้อ: เปลี่ยนแหวนและยางตีนวาล์วแล้ว เหยียบคันเร่งไม่ขึ้น EK97 (ขอความช่วยเหลือด่วน)
เริ่มหัวข้อโดย: ake_su2009 ที่ 26 ธันวาคม 2011, 16:00:56
 ผมเปลี่ยนแหวนและยางตีนวาล์วแล้ว เหยียบคันเร่งไม่ขึ้นครับ(เครื่องสตาร์ดติดแล้ว)   ต้องแก้ไขวิธีไหนครับ  ตั้ง MARK ไม่ถูกมีส่วนมั๊ยครับ (EK97)


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ไม่ติดครับ(EK97) ไดร์สตาร์ใช้ได้ (ขอความช่วยเหลือด่วนครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: lighteningz ที่ 26 ธันวาคม 2011, 16:02:39
ดูแบต ดูน้ำกลั่น ยังคับ


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ไม่ติดครับ(EK97) ไดร์สตาร์ใช้ได้ (ขอความช่วยเหลือด่วนครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ake_su2009 ที่ 26 ธันวาคม 2011, 16:17:15
เปลียนแบตแล้วยังไม่ติดเหมือนเดิม เวลาสตาร์มีเสียงแต่เครื่องไม่หมุนครับ


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ไม่ติดครับ(EK97) ไดร์สตาร์ใช้ได้ (ขอความช่วยเหลือด่วนครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: patiwedh ที่ 26 ธันวาคม 2011, 16:20:44
คอยจานจ่ายละครับ


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ไม่ติดครับ(EK97) ไดร์สตาร์ใช้ได้ (ขอความช่วยเหลือด่วนครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ake_su2009 ที่ 26 ธันวาคม 2011, 16:24:27
เปลี่ยนแล้วเหมือนกันครับ (เปลี่ยนทั้งลูกครับ)


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ไม่ติดครับ(EK97) ไดร์สตาร์ใช้ได้ (ขอความช่วยเหลือด่วนครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 26 ธันวาคม 2011, 16:41:26
อาการหนักนะครับ  มันเป็นอาการของเครื่องยนต์ที่หลวมมาก เป็นทั้งยางตีนวาวล์รั่ว และแหวนลูกสูบทั้งที่เป็นแหวนกวาดน้ำมันเครื่อง รวมถึงกระบอกสูบ
เรียกว่าครบอาการ   สตาร์ทติดยากครับ เพราะน้ำมันเครื่องเข้าไปจับที่หัวเทียน ในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนสู่จุด TDC น้ำมันจะจับที่เขี้ยวของหัวเทียน ประกายไฟจะลีคลงกราวด์ ก่อนที่จะจุดระเบิด  ถึงไฟจะพอมีอยู่บ้าง ก๋ไม่ามารถสตาร์ทติด  เพราะกำลังอัดของเครื่องยนต์ต่ำสตาร์ทติดอยาก
อยากทราบว่าระบบไฟหัวเทียนยังคงปกติ  ก็ลองถอดหัวเทียนหนึ่งหัวเทียนใดออกมาทำความสะอาด แล้วใส่สายปลักเข้าที่หัวเทียน  โดยไม่ต้องขันเกลียวเข้าที่  คือให้อยู้ข้างนอกวางหัวเทียนกับ แชชซิซตัวถังรถ  แล้วลองสตาร์ทเครื่องยนต์ จะเห็นประการไฟอ๊าร์คที่เขี้ยวหัวเทียน   แสดงให้เห็นว่าระบบไฟจุดระเบิดทำงานปกติ  แต่เมื่อใดที่เราเอาหัวเทียนขันเข้าที่ห้วสบเดิม  จะสตาร์ทไม่ติด  เพราะมีน้มำนเครื่องในห้องสูบที่รั่วจากยางตีนวาวล์และแหวนลูกสูบ  ไม่เท่านั้นงระบบวาวล์ก็จะยันและปิดไม่สนิท แรงอัดที่เกิดภายในกระบอกสูบก็ยิ่งต่ำติดยากมากครับ
ทางที่ดีเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่าครับ  ไหนๆคุณก็ไปปาดฝาสูบมาถึงสองครั้งแล้ว ประเภทของเก่าถอดทิ้งใส่มิ๊งค์ดีกว่า รัยเทือกนั่นแหละ ซ่อมก็ไม่คุ้ม ราคาเครื่องเก่ามือสอง กับการโอเวอร์ฮอลมันใกล้กัน  เ้ป็นผมเลือเครื่องลงใหม่ดีกว่าครับ.....srithanon


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ไม่ติดครับ(EK97) ไดร์สตาร์ใช้ได้ (ขอความช่วยเหลือด่วนครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 26 ธันวาคม 2011, 18:08:39
อาการหนักนะครับ  มันเป็นอาการของเครื่องยนต์ที่หลวมมาก เป็นทั้งยางตีนวาวล์รั่ว และแหวนลูกสูบทั้งที่เป็นแหวนกวาดน้ำมันเครื่อง รวมถึงกระบอกสูบ
เรียกว่าครบอาการ   สตาร์ทติดยากครับ เพราะน้ำมันเครื่องเข้าไปจับที่หัวเทียน ในขณะที่ลูกสูบเคลื่อนสู่จุด TDC น้ำมันจะจับที่เขี้ยวของหัวเทียน ประกายไฟจะลีคลงกราวด์ ก่อนที่จะจุดระเบิด  ถึงไฟจะพอมีอยู่บ้าง ก๋ไม่ามารถสตาร์ทติด  เพราะกำลังอัดของเครื่องยนต์ต่ำสตาร์ทติดอยาก
อยากทราบว่าระบบไฟหัวเทียนยังคงปกติ  ก็ลองถอดหัวเทียนหนึ่งหัวเทียนใดออกมาทำความสะอาด แล้วใส่สายปลักเข้าที่หัวเทียน  โดยไม่ต้องขันเกลียวเข้าที่  คือให้อยู้ข้างนอกวางหัวเทียนกับ แชชซิซตัวถังรถ  แล้วลองสตาร์ทเครื่องยนต์ จะเห็นประการไฟอ๊าร์คที่เขี้ยวหัวเทียน   แสดงให้เห็นว่าระบบไฟจุดระเบิดทำงานปกติ  แต่เมื่อใดที่เราเอาหัวเทียนขันเข้าที่ห้วสบเดิม  จะสตาร์ทไม่ติด  เพราะมีน้มำนเครื่องในห้องสูบที่รั่วจากยางตีนวาวล์และแหวนลูกสูบ  ไม่เท่านั้นงระบบวาวล์ก็จะยันและปิดไม่สนิท แรงอัดที่เกิดภายในกระบอกสูบก็ยิ่งต่ำติดยากมากครับ
ทางที่ดีเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่าครับ  ไหนๆคุณก็ไปปาดฝาสูบมาถึงสองครั้งแล้ว ประเภทของเก่าถอดทิ้งใส่มิ๊งค์ดีกว่า รัยเทือกนั่นแหละ ซ่อมก็ไม่คุ้ม ราคาเครื่องเก่ามือสอง กับการโอเวอร์ฮอลมันใกล้กัน  เ้ป็นผมเลือเครื่องลงใหม่ดีกว่าครับ.....srithanon
......ตอนแรกคิดว่าแบต  แต่เปลี่ยนแล้วก็  ตามท่านนี้ครับ..ฝาสูปไม่ไหวแล้วครับ ปล่อยให้ น้ำมันเข้าไปผสมห้องหัวเทียน และบอกว่าปาดไป 2 รอบแล้ว อย่ายื้ออาการดีกว่าครับไม่คุ้มแน่นอนที่ธซ่อมใหม่.....


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ไม่ติดครับ(EK97) ไดร์สตาร์ใช้ได้ (ขอความช่วยเหลือด่วนครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 26 ธันวาคม 2011, 18:46:09
เปลียนแบตแล้วยังไม่ติดเหมือนเดิม เวลาสตาร์มีเสียงแต่เครื่องไม่หมุนครับ

            ลองขยายความหน่อย ไม่เข้าใจ ครับ  ;)


หัวข้อ: Re: รถสตาร์ไม่ติดครับ(EK97) ไดร์สตาร์ใช้ได้ (ขอความช่วยเหลือด่วนครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ake_su2009 ที่ 26 ธันวาคม 2011, 19:53:11
ขอบคุณครับ พี่ๆน้องๆ สำหรับข้อมูลต่างๆ


หัวข้อ: เปลี่ยนแหวน ยางตีนวาล์วแล้ว เหยียบคันเร่งไม่ขึ้นครับ(EK97)(ขอความช่วยเหลือด่วน)
เริ่มหัวข้อโดย: ake_su2009 ที่ 01 มกราคม 2012, 00:22:20
ผมเปลี่ยนแหวนและยางตีนวาล์วแล้ว เหยียบคันเร่งไม่ขึ้นครับ(เครื่องสตาร์ดติดแล้ว)   ต้องแก้ไขวิธีไหนครับ  ตั้ง MARK ไม่ถูกมีส่วนมั๊ยครับ (EK97)


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนแหวนและยางตีนวาล์วแล้ว เหยียบคันเร่งไม่ขึ้น EK97 (ขอความช่วยเหลือด่วน)
เริ่มหัวข้อโดย: BookSI ที่ 01 มกราคม 2012, 01:14:15
ก่อนเปลี่ยนแหวนกับยางตีนวาวรถมีอาการควันขาวหรือน้ำมันเครื่องหายหรือป่าวคับ ส่วนตัวคิดว่าถ้า 2 อย่างนี้ไม่ใช่อาจเป็นที่เกียร์ก็ได้คับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนแหวนและยางตีนวาล์วแล้ว เหยียบคันเร่งไม่ขึ้น EK97 (ขอความช่วยเหลือด่วน)
เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 02 มกราคม 2012, 12:11:35
ก่อนเปลี่ยนแหวนกับยางตีนวาวรถมีอาการควันขาวหรือน้ำมันเครื่องหายหรือป่าวคับ ส่วนตัวคิดว่าถ้า 2 อย่างนี้ไม่ใช่อาจเป็นที่เกียร์ก็ได้คับ

ควันขาวนี่ดูตอนไหนครับ ตอนเดินเบาหรือซัด ผมน้ำมันเครื่องพร่องบ้าง ต้องคอยเช็คเเละเติม ประมาณ2อาทิตย์ ต้องเช็คครั้ง
เพิ่ง overhall มา เหมือนกัน เเต่มีการเปลี่ยนลูกเป็น B16B ฝาเเดงเเละเเหวน เเต่ไม่ได้เปลี่ยนไลเนอร์ เเถมจูน REAL TIME เข้าไปด้วย
ขับมันส์มาก เเต่กินน้ำมันเครื่อง  เดินเบาไม่มีควันขาว ไม่เคยปาดฝา ตอนซัดไม่ทราบเพราะมองไม่เห็น ติด LPG ด้วย ทำ ROM ทั้ง GAS เเละน้ำมันครับ :-[