หัวข้อ: ถามเรื่องรอบเครื่องตอนเกียร์ AT เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: TK_ONE ที่ 09 ธันวาคม 2011, 13:26:22 เผอิญผมถอดล้างปีกผีเสื้อ ประกอบแล้วขับตอนเกียร์เปลี่ยน 1 ไป 2 รอบสูงผิดปกติ ต้องปรับตั้งตรงไหนครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องตอนเกียร์ AT เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: Somthop ที่ 09 ธันวาคม 2011, 17:05:37 เผอิญผมถอดล้างปีกผีเสื้อ ประกอบแล้วขับตอนเกียร์เปลี่ยน 1 ไป 2 รอบสูงผิดปกติ ต้องปรับตั้งตรงไหนครับ ปรับตรงสาย Kickdown ที่เลยจากสายลิ้นเร่งสายหย่อน เปลี่ยนเกียร์เร็ว(รอบต่ำ) สายตึง เปลี่ยนเกียร์ช้า(รอบสูง) หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องตอนเกียร์ AT เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: DJ_ToNZaA ที่ 09 ธันวาคม 2011, 19:37:32 ปรับตรงสาย Kickdown ที่เลยจากสายลิ้นเร่ง สายหย่อน เปลี่ยนเกียร์เร็ว(รอบต่ำ) สายตึง เปลี่ยนเกียร์ช้า(รอบสูง) แล้วอย่างไหนดีกว่ากันครับ ต้องตั้งให้เกียร์เปลี่ยนตอน กี่พันรอบครับท่าน :-[ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องตอนเกียร์ AT เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 ธันวาคม 2011, 19:54:05 แล้วอย่างไหนดีกว่ากันครับ ต้องตั้งให้เกียร์เปลี่ยนตอน กี่พันรอบครับท่าน :-[ ถ้าแค่ แตะๆเหยียบให้รถมันเดินไปข้างหน้าธรรมดา ควรเปลี่ยนที่ 2500 รอบแต่ถ้าเหยียบสักเกินครึ่งคันเร่งหรือเหยียบจม เกียร์จะเปลี่ยนที่ 5000 + ;D ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องตอนเกียร์ AT เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: DJ_ToNZaA ที่ 09 ธันวาคม 2011, 20:53:43 ถ้าแค่ แตะๆเหยียบให้รถมันเดินไปข้างหน้าธรรมดา ควรเปลี่ยนที่ 2500 รอบ แต่ถ้าเหยียบสักเกินครึ่งคันเร่งหรือเหยียบจม เกียร์จะเปลี่ยนที่ 5000 + ;D ;D ;D ;D ของผมก้อเปลี่ยนที่ 2500 ตอนเหยียบเบาๆเรื่อยๆ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องตอนเกียร์ AT เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: TK_ONE ที่ 10 ธันวาคม 2011, 16:31:10 ถ้าสายหย่อนเลย เวลา Kickdown มันจะรอรอบไหมครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องตอนเกียร์ AT เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: kai69 ที่ 12 ธันวาคม 2011, 10:26:32 ถ้าสายหย่อนเลย เวลา Kickdown มันจะรอรอบไหมครับ ถ้าสายหย่อนต้องเหยียบลงไปลึกกว่าเกียร์จะเปลี่ยนน่าสัก1/2 ให้เกียร์เปลี่ยนจะดีกว่า ค่อยๆ ปรับแล้วลองขับดู ตามความเหมาะสมของคนขับเป็นหลักจะดีกว่า ของผมปรับแบบยกคันเร่งให้เกียร์เปลี่ยนแต่ไม่ดีนะครับห้ามเลียนแบบหัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องตอนเกียร์ AT เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 12 ธันวาคม 2011, 10:56:26 ถ้าสายหย่อนต้องเหยียบลงไปลึกกว่าเกียร์จะเปลี่ยนน่าสัก1/2 ให้เกียร์เปลี่ยนจะดีกว่า ค่อยๆ ปรับแล้วลองขับดู ตามความเหมาะสมของคนขับเป็นหลักจะดีกว่า ของผมปรับแบบยกคันเร่งให้เกียร์เปลี่ยนแต่ไม่ดีนะครับห้ามเลียนแบบ แสดงว่าชอบคันเร่งหนักๆ :)หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องตอนเกียร์ AT เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: noonoo ที่ 13 ธันวาคม 2011, 18:50:01 ผมว่าการเปลี่ยนเกีย ไม่ได้อยุ่ที่รอบนะ น่าจะเปลี่ยนที่ความเร็ฝ/kmมากกว่า
จากเกีย1ไป2 ที่20+- 2ไป3. ที่45+- 3ไป4. ที่60-70+- ผิดถุกขออภัยคับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องตอนเกียร์ AT เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: se278 ที่ 13 ธันวาคม 2011, 19:07:51 ผมว่าการเปลี่ยนเกีย ไม่ได้อยุ่ที่รอบนะ น่าจะเปลี่ยนที่ความเร็ฝ/kmมากกว่า จากเกีย1ไป2 ที่20+- 2ไป3. ที่45+- 3ไป4. ที่60-70+- ผิดถุกขออภัยคับ อ้าวเหรอครับ ผมคิดว่าเขาให้เกียร์มันเปลี่ยนที่รอบแรงบิดสูงสุดซะอีก พูดเรื่องปรับสายคลิกดาวน์นี่ ปรับกว่าจะเข้าที่จนพอใจปรับกันเป็นเดือน จนเบื่อปรับโน่นแหละถึงจะว่าพอดี ผมขับบนเขาค้อ จอดปรับมันตลอดทาง เดี๋ยวนี้ปล่อยมันแต่เอาลากยาวๆหน่อยเวลาแซงจะได้ไม่อืดมาก แต่สำหรับผม 3,500 RPM.กำลังสวย แต่กระชากไปหน่อย ;) หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องตอนเกียร์ AT เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 13 ธันวาคม 2011, 23:02:01 ผมว่าการเปลี่ยนเกีย ไม่ได้อยุ่ที่รอบนะ น่าจะเปลี่ยนที่ความเร็ฝ/kmมากกว่า มะจริงหรอก เค้าขับ 3 มันเปลี่ยน 4 ที่ 140 อ่ะนะ :D :Dจากเกีย1ไป2 ที่20+- 2ไป3. ที่45+- 3ไป4. ที่60-70+- ผิดถุกขออภัยคับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องตอนเกียร์ AT เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: apinont007 ที่ 13 ธันวาคม 2011, 23:57:19 มะจริงหรอก เค้าขับ 3 มันเปลี่ยน 4 ที่ 140 อ่ะนะ :D :D โหดเกิ้น :-[หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องตอนเกียร์ AT เปลี่ยน เริ่มหัวข้อโดย: OHMMI ที่ 15 ธันวาคม 2011, 19:40:36 มีเรื่องมาเล่าเกี่ยวกับเกียร์เหมือนกัน ผมขับเจ้าคันนี้มาตั้งแต่ออกจากศูนย์วันแรก ปี 96 เกียร์ออโต้เครื่อง d16y8 ก็เครื่องเท็คนะแหละครับ ก็ใช่มาจนเกียร์ลูกแรกพังประมาณ 3 แสนโล ก็ได้เปลี่ยนเกียร์ ช่วนนั้นทำงาน ตจว ไม่ได้ใช่รถ พ่อเป็นคนไปหาเกียร์มาเปลี่ยน พอเปลี่ยนเสร็จเราก็มาลองขับหงุดหงิดกับมันมาคือเเกยีร์เก่าทำไมกดคันเร่งเป็นดึงตืดตลอดแต่ทำไม่เกียร์ใหม่ไม่ดึงเลยก็บ่นๆพ่อไปเอาเกียร์อะไรมาใส่เนี้ยขับไม่มันเลย Kickdown มันก็เฉยๆเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น พ่อบอกว่าเกียร์รุ่นไม่รู้วะแต่ เชียงกงบอกใส่กันได้เลยเอามาแล้วมันก็ถูกว่า2-3000 บาทก็เลยเอามา เราก็ทนขับมาเรื่อยจนมาถึงวันนี้ก็ 5 ปีได้และก็ได้มาอ่านกระทู้นี้พอดีประจวบกันวันนี้ช่างประจำมาซ่อมรถที่บ้านก็เลยเล่าให้เขาฟังว่าอ่านในเว็ปมาเค้าว่าตั้งสายคันเร่งได้ ช่างเลยตั้งให้ใหม่นิดเดียวเองประแจหมุนที่น๊อตสายคันเลย พอผมไปลองรู้สึกเลยว่าพลังเครื่องมันกลับมาเหมือนก่อนแล้วคือกดคันเร่งปุ๊บดึงเลยมันมาก ก็ที่เล่ามาก็ขอบคุณกระทู้นี้แล้วกันที่ชี้ทางสว่างให้ครับ :) :-*
|