:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: bushzuck ที่ 06 ธันวาคม 2011, 11:20:23



หัวข้อ: เรื่องเครื่องคาร์บูอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bushzuck ที่ 06 ธันวาคม 2011, 11:20:23
พอดีสนใจ 3Door

แต่เท่าที่ดูๆในเว็ป tararod

รู้สึกเครื่องคาร์บูจะเยอะพอตัวเลยแล้วก็ขายออกซะด้วย  :-[

คือ. . .มีแต่คนแนะนำหัวฉีด

ผมเลยอยากให้เปรียบเทียบหน่อยอ่ะครับ

ว่าถ้าหากผมซื้อเครื่องคาร์บูมา มันมีข้อดี / ข้อเสียอะไร

ส่วนเครื่องหัวฉีดนี้คร่าวๆน่าจะ

ข้อดี - เครื่องหัวฉีด
ข้อเสีย - จัดไฟแนนซ์ได้น้อย
  :o


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องคาร์บูอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bushzuck ที่ 06 ธันวาคม 2011, 11:22:56
ลืมถามอีกข้อ



ไอ่เครื่องคาร์บูนี้มันกินน้ำมันเยอะไหมอ่ะครับ

อยากให้ลองคร่าวๆเป็น 1 ลิตรได้กี่กิโลเมตร ไรประมาณนี้


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องคาร์บูอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 06 ธันวาคม 2011, 11:25:14
เครื่องเก่า คาบูกิ มันนานมากแล้ว วิ่งไม่ออก  ถึงจะรักษามาดียังไงมันก็เก่า เกือบ 20 ปี

ไอ้เครื่อง หัวฉีด เดิมๆที่วางมากะ 3D มันก็หาดีได้ มันก็นานพอๆกัน  

เน้นให้หาคันที่วางเครื่องมาแล้ว D15B เทค หรือไม่เทค  จะได้ของใหม่ก่า เหลือให้เราใช้มากกว่า

หรือซื้อเเบบเดิมๆ เอามาแต่เองวางเอง หางบไว้ซักก่อน วางเครื่อง 40K อัพ รอไว้ได้เลย



ปล. หาคันที่แต่แล้วเลิกเล่น มาเเต่งต่อ จะลดต้นทุนได้เยอะ  ประสปการณ์ซื้อรถมาก่อน พังก่อน ตอนนี้วางเครื่องใหม่อยู่

กินน้ำมันคงไม่เกิน 10 กม.ต่อลิตร   หัวฉีดผมยังได้ไม่เกิน 7-11  กินเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องคาร์บูอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 06 ธันวาคม 2011, 11:27:11
เครื่องคาร์บิว มันเป็นระบบการทำงาน แบบเก่าน่ะครับ  เหมือนกับแก๊ส ระบบดูด ยังไงอย่างงั้น 

เครื่องหัวฉีด ดีกว่าครับ  เครื่องยนต์ทำงานด้วยระบบหัวฉีด สั่งงานจากกล่อง ECU ประมวลผล อัตราเร่ง การกินน้ำมัน ดีกว่าระบบเก่าเห็นๆ อยู่แล้วครับ

 :-*


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องคาร์บูอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: c50honda ที่ 06 ธันวาคม 2011, 11:43:44
เครื่องคาร์บิว มันเป็นระบบการทำงาน แบบเก่าน่ะครับ  เหมือนกับแก๊ส ระบบดูด ยังไงอย่างงั้น 

เครื่องหัวฉีด ดีกว่าครับ  เครื่องยนต์ทำงานด้วยระบบหัวฉีด สั่งงานจากกล่อง ECU ประมวลผล อัตราเร่ง การกินน้ำมัน ดีกว่าระบบเก่าเห็นๆ อยู่แล้วครับ

 :-*

ตามนั้นครับ  ดูดเอา กับฉีดเอา


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องคาร์บูอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 06 ธันวาคม 2011, 12:25:07
ส่วนมากจะวางเครื่องหัวฉีดกันเยอะครับ ทั้งแรงกว่าประหยัดกว่า
 :) :) :)


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องคาร์บูอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 ธันวาคม 2011, 12:40:05
ข้อดี ของเครื่องคาร์บู คือ ชิ้นส่วนเซนเซอร์ต่างๆน้อย  เวลาซ่อมก็อาจจะค่าใช้จ่ายน้อยกว่า  สายไฟน้องห้องเครื่องน้อยกว่า
ข้อเสีย ก็ กินน้ำมันมากกว่า ใช้เชื้องเพลิงได้คุ้มค่าน้อยกว่า ไอเสียสกปรกกว่า และ อายุขนาดนี้ คาร์บู มัก รวนแล้ว

โดยรวมไม่ค่อยน่าเล่น ยกเว้นจะซื้อมาแล้วไม่ซีเรียสกับ น้ำมัน หรือเอามาวางเครื่องใหม่ ครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องคาร์บูอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bushzuck ที่ 06 ธันวาคม 2011, 13:54:59
เง้อ.. :-[

ขอบคุณครับ

ว่าแต่อีกรุ่น 44door ประตู

มันเครื่อง 1.6 หัวฉีดหมดเลย

ยังน่าใช้บ้างไหมอ่ะครับ  ::)


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องคาร์บูอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 ธันวาคม 2011, 14:56:52
เง้อ.. :-[

ขอบคุณครับ

ว่าแต่อีกรุ่น 44door ประตู

มันเครื่อง 1.6 หัวฉีดหมดเลย

ยังน่าใช้บ้างไหมอ่ะครับ  ::)
ก็ยังพอเล่นได้ครับ เพื่อนสมาชิกในนี้ ใกล้ๆตัวผม ใช่อยู่สองคัน   เป็นเครื่อง1600  หัวฉีดรุ่นแรก ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์


หัวข้อ: Re: เรื่องเครื่องคาร์บูอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 06 ธันวาคม 2011, 15:13:59
ก็ยังพอเล่นได้ครับ เพื่อนสมาชิกในนี้ ใกล้ๆตัวผม ใช่อยู่สองคัน   เป็นเครื่อง1600  หัวฉีดรุ่นแรก ไม่มีอ๊อกซิเจนเซนเซอร์
ก็ผมนี่ไง ;)  ไม่มีเทค แต่มีม้าพอควร น้ำมัน 13 โลลิตร เชียงใหม่-นครสวรรค์ 120-130  ดูแลรัษาง่าย เซนเซอร์ตรวจจับต่างๆน้อย กล่องจูนซิ่งใด้( p27) 
  สิ่งที่ต้องทำ  ช่วงล่าง  เช็คฝาสูบพวกชอบปาดมา ถ้าความร้อนไม่มีปัญหาก็ไม่เป็รไร  กล่อง ecu จับเปลี่ยนคาปาซิเตอร์ซะ เพราะมันบวม  ขอเหลวทุกๆอย่าง ถ้าจะให้ดีวัดกำลังอัด  อีกอย่าง  เปิดแอร์ เบินเครื่องซัก3000-4000rpm ถ้ารอบตกจนเครื่องสั่นเกือบดับให้เขารีบแก้ใขซะ  ผมเองยังแก้ไม่ใด้เหมือนกัน ส่วนอืนแก้ใด้หมดยกเว้นเรื่องแอร์ :'(