หัวข้อ: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kea2521 ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 12:02:42 คือรถผม EK 96 auto มีอาการตอนเครื่องเย็นเข้าเกียร์ถอยแล้วไม่ถอยต้องรอประมาณ 5-10 นาที
เอาเข้าไปให้อู่ดูทางอู่ก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้แต่ก็ยังไม่หาย ทางอู่เลยแนะนำให้ยกเกียร์ครับ ท่านใดพอจะแนะนำได้บ้างครับว่าควรทำยังไง :'( :'( :'( หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 12:33:36 ถ้าจะใช้ออโต้เหมือนเดิม แนะนำให้โอเวอร์ฮอนล์ครับ
ชัวร์กว่า แต่ต้องมีอู่ที่ชำนาญนะครับ ของผมที่ทำเพราะเกียร์ถอยตอนเครื่องเย็นไม่ยอมถอย แล้วใช้มาสักระยะนึง มันเริ่มเป็นที่เกียร์เดินหน้า พอเข้าอู่รื้อเกียร์ออกมา แผ่นครัทซ์ ไหม้เกือบหมดครับ ก็เลยโอเวอร์ฮอนล์ไป ใช้กันยาวๆครับ หมดไป หมื่นสี่กว่า หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 12:33:38 ผมก้เคยเป็นตอนเช้าสตาร์ทเครื่องใหม่ๆใส่เกียร์ถอยหลังแล้วไม่ถอย ต้องรอสักพัก ถึงจพถอยแต่ตอนนี้หายแล้ว ผมก้อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ แต่ผมใส่หัวเชื้อหล่อลื่น ที่เขาโฆษณาว่าใส่ในเครื่องแล้วจะช่วยหล่อลื่น ช่วยให้เสียงเงียบขึ้นอ่ะคับ ขวดละประมาณ พันกว่าบาท ผมใส่ไปประมาณครึ่งขวด อาการนั้นก็ดีขึ้น หายกลับมาเป็นปกติตอนนี้ผ่านมาเกือบ 8-9เดือนแระ ยังปกติดีอยู่เลยคับ ตอนแรกก็คิดไม่ตกว่าจะโอเวอร์ฮอร์นหรือจะเปลี่ยนเกียร์ดี พอดีมีคนมาแนะนำวิธีนี้ก้อเลยลองเพราะ พันกว่าบาทเอง แต่ถ้าเปลี่ยนหรือโอเวอร์ฮอร์น ราคาเป็นหมื่น ยังงัยก้อลองดูนะคับ ขอให้หายเป็นปกติไวไวนะคับ
หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 12:40:30 ผมใช้ยี่ห้อนี่อ่ะคับ ใส่ เครื่อง 1ขวด ใส่เกียร์ ครึ่งขวด
SUPER NANO X – PLUS PERFORMANCE LUBRICANT NEW ENGINE TREATMENT TITANIUM NANO X – PLUS TITANIUM NANO หัวเชื้อสารเคลือบเครื่องยนต์ชนิดถาวร ป้องกันยาวนาน ประหยัดน้ำมันสูงสุด X – PLUS ENGINE TREATMENT เอ็กช์พลัส ไทเทเนียมนาโน เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในการปกป้อง และเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ ตอบสนองการใช้งาน แรงม้า ความเงียบลื่น คงทนและประหยัด เชื้อเพลิงสูงสุด คิดค้นมาเพื่อรองรับทุกระบบของเครื่องยนต์ รวมถึงเครื่องยนต์ ที่ใช้แก๊ส NGV และ LPG ข้อชี้แนะสำหรับเครื่องยนต์ที่ปรับเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงจากน้ำมันไปเป็นแก๊ส เนื่องจากแก็สเป็นสารระเหย จึงส่งผลให้เครื่องยนต์ร้อนมากกว่าน้ำมัน เป็น 2 เท่า ส่งผลให้วาล์วปิดเปิดอากาศ กระบอกสูบและลูกสูบเสียหายและ หลวมเร็วขึ้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหล่อลื่นชิ้นส่วนเหล่านี้เป็นพิเศษ เมื่อเติม X-PLUS กับเครื่องยนต์ใหม่ X- PLUS จะแทรกซึมเข้าไปในเนื้อของโลหะ ช่วยประสานและเติมเต็ม เนื้อโลหะในเครื่องยนต์ให้แข็ง และลื่นเงียบยิ่งขึ้น เมื่อเติม X-PLUS กับเครื่องยนต์ที่ผ่านการใช้งาน X-PLUS จะดึงเอาเศษโลหะที่สึกหรอในห้องเครื่องยนต์ มาจัดเรียง โมเลกุลใหม่ เพื่อเคลือบกับผิวโลหะที่สึกหรอ หรือเป็นตามด โดยหลักการขั้วบวก –ลบ และอาศัยความร้อนจากการเสียดสีเข้าช่วย เพื่อคืนความฟิตใหม่ เรียบขึ้น และเพิ่มความแข็งให้กับเครื่องยนต์ เครื่องจักร ผลจากการทดสอบเติม X-PLUS TITANIUM NANO หัวเชื้อสารเคลือบเครื่องยนต์ชนิดถาวร ป้องกันยาวนาน ประหยัดน้ำมันสูงสุด X – PLUS ENGINE TREATMENT 1.พบว่า เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 2.พบว่า เครื่องยนต์ตอบสนองอัตราการเร่ง การออกตัวได้ดีขึ้น 3. พบว่า เครื่องยนต์สะอาด และประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้น 4. พบว่า ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ ที่ไปปรับเปลี่ยน ระบบเชื้อเพลิง 5.พบว่า ลดอุณหภูมิในห้องเครื่องยนต์ และรักษาดัชนีความหนืด ของน้ำมันเครื่อง 6.พบว่า ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ได้มากยิ่งขึ้น วิธีใช้ เติมผสมในน้ำมันเครื่องเบนซิน หรือดีเซลได้ทันทีโดยไม่ต้อง รอรอบเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง หลังการเติม X-PLUS ควรสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้ 10 – 20 นาที เพื่อการเคลือบที่สมบูรณ์ อัตราส่วนที่เหมาะสม X-PLUS 1 กระป๋อง ต่อน้ำมันเครื่องไม่เกิน 7.5 ลิตร ถ้ามากกว่าใช้อัตราส่วน 1 : 10 ควรเติม X-PLUS หลังการรันอิน หรือหลัง 5000 กม. แรก เพื่อการปรับแต่งแหวนกวาด และแหวนอัดได้ง่ายขึ้น ข้อควรระวัง ควรวัดน้ำมันเครื่องให้อยู่ในระดับที่ผู้ผลิตแนะนำ หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ เริ่มหัวข้อโดย: kea2521 ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 18:29:39 ถ้าเข้าไปที่ศูนย์จะประมาณเท่าไหร่ครับแพงกว่าเยอะไหม
หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ เริ่มหัวข้อโดย: RYAN GIGGS ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 20:42:18 รถผมก็เริ่มเป็นแล้ว ซื้อหัวเชื้อนี้ได้ที่ไหนครับ
หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ เริ่มหัวข้อโดย: EK_Mafia ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 21:23:00 หัวเชื้อน้ำมันเครื่องจะทำให้น้ำมันเครื่องหนืดมากกว่าเดิมจนกลายเป็นเจลหนา
ภาพเครื่องยนต์ที่ใช้หัวเชื้อน้ำมันเครื่องเป็นประจำ (http://www.opel.in.th/index.php?PHPSESSID=p2mh42jovgvck3cf813vo1plk1&action=dlattach;topic=2836.0;attach=9621;image) หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 21:27:57 ถ้าเข้าไปที่ศูนย์จะประมาณเท่าไหร่ครับแพงกว่าเยอะไหม เข้าศูนย์แพงกว่าเยอะครับ ผมทำที่สปีดเวย์ลาดปลาเค้าครับหัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 21:33:42 หัวเชื้อน้ำมันเครื่องจะทำให้น้ำมันเครื่องหนืดมากกว่าเดิมจนกลายเป็นเจลหนา ถูกต้อง ตะก่อนเคยใช้กับ ISUZU TFR หลังๆ เครื่องอืดถ่ายน้ำมันเครื่องไม่ออก ผ่าเครื่องมา เป็น เจลลี่เลย :( :(ภาพเครื่องยนต์ที่ใช้หัวเชื้อน้ำมันเครื่องเป็นประจำ (http://www.opel.in.th/index.php?PHPSESSID=p2mh42jovgvck3cf813vo1plk1&action=dlattach;topic=2836.0;attach=9621;image) หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ เริ่มหัวข้อโดย: NeW DohC VteC ที่ 20 พฤศจิกายน 2011, 04:28:58 อาการนี้ผมเคยเป็นมาครั้งนึง
ล้างห้องเกียร์ ถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่ ปรากฎว่าหายเฉยเลย เข้าเกียร์ก็สามารถถอยได้ทันทีเลยครับ หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 21 พฤศจิกายน 2011, 17:31:27 หัวเชื้อน้ำมันเครื่องจะทำให้น้ำมันเครื่องหนืดมากกว่าเดิมจนกลายเป็นเจลหนา น่ากลัวเหมือนกันนะ ภาพเครื่องยนต์ที่ใช้หัวเชื้อน้ำมันเครื่องเป็นประจำ (http://www.opel.in.th/index.php?PHPSESSID=p2mh42jovgvck3cf813vo1plk1&action=dlattach;topic=2836.0;attach=9621;image) แล้วใช้หัวเชื้อนานป่ะคับกว่าจะเป็นอย่างนี้ ผมจะได้ระวังแต่ล่าสุดผมเพิ่งถอดฝาครอบวาล์วออกมา น้ำมันเครื่องยังปกติเหมือนเดิม :-* |