:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: kea2521 ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 12:02:42



หัวข้อ: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kea2521 ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 12:02:42
คือรถผม EK 96 auto มีอาการตอนเครื่องเย็นเข้าเกียร์ถอยแล้วไม่ถอยต้องรอประมาณ 5-10 นาที
เอาเข้าไปให้อู่ดูทางอู่ก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้แต่ก็ยังไม่หาย
ทางอู่เลยแนะนำให้ยกเกียร์ครับ
ท่านใดพอจะแนะนำได้บ้างครับว่าควรทำยังไง :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 12:33:36
ถ้าจะใช้ออโต้เหมือนเดิม แนะนำให้โอเวอร์ฮอนล์ครับ

ชัวร์กว่า แต่ต้องมีอู่ที่ชำนาญนะครับ

ของผมที่ทำเพราะเกียร์ถอยตอนเครื่องเย็นไม่ยอมถอย

แล้วใช้มาสักระยะนึง มันเริ่มเป็นที่เกียร์เดินหน้า

พอเข้าอู่รื้อเกียร์ออกมา แผ่นครัทซ์ ไหม้เกือบหมดครับ

ก็เลยโอเวอร์ฮอนล์ไป ใช้กันยาวๆครับ หมดไป หมื่นสี่กว่า


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 12:33:38
ผมก้เคยเป็นตอนเช้าสตาร์ทเครื่องใหม่ๆใส่เกียร์ถอยหลังแล้วไม่ถอย ต้องรอสักพัก ถึงจพถอยแต่ตอนนี้หายแล้ว ผมก้อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ แต่ผมใส่หัวเชื้อหล่อลื่น ที่เขาโฆษณาว่าใส่ในเครื่องแล้วจะช่วยหล่อลื่น ช่วยให้เสียงเงียบขึ้นอ่ะคับ ขวดละประมาณ พันกว่าบาท ผมใส่ไปประมาณครึ่งขวด อาการนั้นก็ดีขึ้น หายกลับมาเป็นปกติตอนนี้ผ่านมาเกือบ 8-9เดือนแระ ยังปกติดีอยู่เลยคับ ตอนแรกก็คิดไม่ตกว่าจะโอเวอร์ฮอร์นหรือจะเปลี่ยนเกียร์ดี พอดีมีคนมาแนะนำวิธีนี้ก้อเลยลองเพราะ พันกว่าบาทเอง แต่ถ้าเปลี่ยนหรือโอเวอร์ฮอร์น ราคาเป็นหมื่น ยังงัยก้อลองดูนะคับ ขอให้หายเป็นปกติไวไวนะคับ


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 12:40:30
ผมใช้ยี่ห้อนี่อ่ะคับ ใส่ เครื่อง 1ขวด  ใส่เกียร์ ครึ่งขวด


SUPER  NANO

X – PLUS

PERFORMANCE  LUBRICANT

NEW  ENGINE TREATMENT

TITANIUM  NANO

X – PLUS  TITANIUM  NANO

หัวเชื้อสารเคลือบเครื่องยนต์ชนิดถาวร

ป้องกันยาวนาน  ประหยัดน้ำมันสูงสุด

X – PLUS  ENGINE  TREATMENT

เอ็กช์พลัส   ไทเทเนียมนาโน  เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในการปกป้อง

และเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์

ตอบสนองการใช้งาน   แรงม้า  ความเงียบลื่น  คงทนและประหยัด

เชื้อเพลิงสูงสุด

คิดค้นมาเพื่อรองรับทุกระบบของเครื่องยนต์  รวมถึงเครื่องยนต์

ที่ใช้แก๊ส  NGV  และ  LPG

ข้อชี้แนะสำหรับเครื่องยนต์ที่ปรับเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงจากน้ำมันไปเป็นแก๊ส

เนื่องจากแก็สเป็นสารระเหย  จึงส่งผลให้เครื่องยนต์ร้อนมากกว่าน้ำมัน

เป็น 2 เท่า ส่งผลให้วาล์วปิดเปิดอากาศ  กระบอกสูบและลูกสูบเสียหายและ

หลวมเร็วขึ้น  จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องหล่อลื่นชิ้นส่วนเหล่านี้เป็นพิเศษ

เมื่อเติม  X-PLUS กับเครื่องยนต์ใหม่

X- PLUS จะแทรกซึมเข้าไปในเนื้อของโลหะ  ช่วยประสานและเติมเต็ม

เนื้อโลหะในเครื่องยนต์ให้แข็ง และลื่นเงียบยิ่งขึ้น

เมื่อเติม X-PLUS กับเครื่องยนต์ที่ผ่านการใช้งาน

X-PLUS จะดึงเอาเศษโลหะที่สึกหรอในห้องเครื่องยนต์ มาจัดเรียง

โมเลกุลใหม่  เพื่อเคลือบกับผิวโลหะที่สึกหรอ หรือเป็นตามด

โดยหลักการขั้วบวก –ลบ  และอาศัยความร้อนจากการเสียดสีเข้าช่วย

เพื่อคืนความฟิตใหม่ เรียบขึ้น และเพิ่มความแข็งให้กับเครื่องยนต์

เครื่องจักร

ผลจากการทดสอบเติม  X-PLUS TITANIUM NANO

หัวเชื้อสารเคลือบเครื่องยนต์ชนิดถาวร

ป้องกันยาวนาน  ประหยัดน้ำมันสูงสุด

X – PLUS ENGINE  TREATMENT

1.พบว่า เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

2.พบว่า เครื่องยนต์ตอบสนองอัตราการเร่ง  การออกตัวได้ดีขึ้น

3. พบว่า เครื่องยนต์สะอาด  และประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้น

4. พบว่า ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์  ที่ไปปรับเปลี่ยน

ระบบเชื้อเพลิง

5.พบว่า  ลดอุณหภูมิในห้องเครื่องยนต์  และรักษาดัชนีความหนืด

ของน้ำมันเครื่อง

6.พบว่า  ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ได้มากยิ่งขึ้น

วิธีใช้  เติมผสมในน้ำมันเครื่องเบนซิน  หรือดีเซลได้ทันทีโดยไม่ต้อง

รอรอบเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง

หลังการเติม X-PLUS ควรสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้  10 – 20  นาที

เพื่อการเคลือบที่สมบูรณ์

อัตราส่วนที่เหมาะสม X-PLUS  1 กระป๋อง ต่อน้ำมันเครื่องไม่เกิน

7.5 ลิตร  ถ้ามากกว่าใช้อัตราส่วน  1 : 10

ควรเติม X-PLUS หลังการรันอิน หรือหลัง 5000 กม. แรก

เพื่อการปรับแต่งแหวนกวาด  และแหวนอัดได้ง่ายขึ้น

ข้อควรระวัง ควรวัดน้ำมันเครื่องให้อยู่ในระดับที่ผู้ผลิตแนะนำ



หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kea2521 ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 18:29:39
ถ้าเข้าไปที่ศูนย์จะประมาณเท่าไหร่ครับแพงกว่าเยอะไหม


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RYAN GIGGS ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 20:42:18
รถผมก็เริ่มเป็นแล้ว ซื้อหัวเชื้อนี้ได้ที่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EK_Mafia ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 21:23:00
หัวเชื้อน้ำมันเครื่องจะทำให้น้ำมันเครื่องหนืดมากกว่าเดิมจนกลายเป็นเจลหนา

ภาพเครื่องยนต์ที่ใช้หัวเชื้อน้ำมันเครื่องเป็นประจำ
(http://www.opel.in.th/index.php?PHPSESSID=p2mh42jovgvck3cf813vo1plk1&action=dlattach;topic=2836.0;attach=9621;image)


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 21:27:57
ถ้าเข้าไปที่ศูนย์จะประมาณเท่าไหร่ครับแพงกว่าเยอะไหม
เข้าศูนย์แพงกว่าเยอะครับ ผมทำที่สปีดเวย์ลาดปลาเค้าครับ


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 21:33:42
หัวเชื้อน้ำมันเครื่องจะทำให้น้ำมันเครื่องหนืดมากกว่าเดิมจนกลายเป็นเจลหนา

ภาพเครื่องยนต์ที่ใช้หัวเชื้อน้ำมันเครื่องเป็นประจำ
(http://www.opel.in.th/index.php?PHPSESSID=p2mh42jovgvck3cf813vo1plk1&action=dlattach;topic=2836.0;attach=9621;image)
    ถูกต้อง ตะก่อนเคยใช้กับ ISUZU TFR หลังๆ เครื่องอืดถ่ายน้ำมันเครื่องไม่ออก ผ่าเครื่องมา เป็น เจลลี่เลย  :( :(


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NeW DohC VteC ที่ 20 พฤศจิกายน 2011, 04:28:58
อาการนี้ผมเคยเป็นมาครั้งนึง

ล้างห้องเกียร์

ถ่ายน้ำมันเกียร์ใหม่

ปรากฎว่าหายเฉยเลย

เข้าเกียร์ก็สามารถถอยได้ทันทีเลยครับ


หัวข้อ: Re: เข้าเกียร์แล้วไม่ถอยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neang ที่ 21 พฤศจิกายน 2011, 17:31:27
หัวเชื้อน้ำมันเครื่องจะทำให้น้ำมันเครื่องหนืดมากกว่าเดิมจนกลายเป็นเจลหนา

ภาพเครื่องยนต์ที่ใช้หัวเชื้อน้ำมันเครื่องเป็นประจำ
(http://www.opel.in.th/index.php?PHPSESSID=p2mh42jovgvck3cf813vo1plk1&action=dlattach;topic=2836.0;attach=9621;image)
น่ากลัวเหมือนกันนะ
แล้วใช้หัวเชื้อนานป่ะคับกว่าจะเป็นอย่างนี้ ผมจะได้ระวังแต่ล่าสุดผมเพิ่งถอดฝาครอบวาล์วออกมา น้ำมันเครื่องยังปกติเหมือนเดิม  :-*