หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: nut_turbo ที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 12:24:32 เมื่อสองวันที่แล้ว ขับรถลุยน้ำครับ แล้วที่นี้ไปไม่รอดครับ น๊อคดับกลางน้ำเลยครับ ต้องลงมาเข็นน้ำเข้าเต็มรถครับ :( พอดีกู้ภัยมาพอดีเลยช่วยลากมาที่แห้งครับ
เอา Sonax ฉีด สตาร์ทตอนแรกไม่ติดครับ รอประมาณ 15-20 นาทีครับทีนี้สตาร์ทติดครับ แต่เครื่องเดิน แค่สามสูบ รอบสวิง แล้วก้อดับครับ เลยต้องจอดทิ้งครับ แล้ววันรุ่งขึ้นก้อไป ยกมาครับตอนนี้อยู่ที่อู่แถวๆๆ ลาดพรร้าวอ่ะครับ ช่างเช็คแล้ว บอกว่า 1.ชาร์ปละลาย 2.ลูกสูบไหมไป1ลูก 3.ท่อนล่างไปทั้งหมด 4.ข้อเหวี่ยงคด 5.น้ำเข้าทั้ง เครื่อง และเกียร์ ลืมบอกไปครับ เครื่องผมเป็น B16A เกียร์ Auto อยู่ใน ตาโตอ่ะครับ ช่างเค้าบอกว่า ถ้าจะฟิตเครื่องใหม่กลัวว่ามันจะไม่คุ้ม เพราะน่าจะหลายบาทอยู่ ช่างเลยแนะ นำให้วางเครื่องใหม่อ่ะครับ :( เลยอยากจะถาม พี่ๆๆ เพื่อนๆๆ ว่าผมควรจะทำเช่นรัยดีครับ เค้าแนะนำให้วาง B20B พี่ๆๆว่างัยดีครับ ผมต้องแปลงอะไร เยอะหรือป่าว?? แล้วราคามันประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ เพราะช่างบอกว่า ช่วงนี้ B16A หายากและแพงมากๆๆ แต่เหงบางกระทู้ที่เคยอ่านมา เค้า บอกว่า เอา B16A มาประกบ B20B แล้วมันจะดีมั๊ยอ่ะครับ ถ้ายังงัยก็ช่วยแนะนำทีนะครับ ว่าผมควรจะซ่อมเครื่องเก่าดี หรือว่าวางเครื่องใหม่ไปเลยดีครับ ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆครับ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 12:33:04 อยากให้รื้อๆๆๆ ออกมาถ่ายรูปดูก่อนครับ มันจะขนาดนั้นเลหรอ ชารฟละลาย ลูกสูบไหม้เนี่ย
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 12:57:16 สงสัยน้ำเข้าไอดีแน่ถ้าอาการที่บอกมาเป็นจริง :'( :'(
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: IyaiZa ที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 18:24:43 มาศึกษาครับ คืบหน้ายังไงส่งข่าวกันบ้างครับ ขอให้หายเร็ว ๆ :-\
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: pui BIG CAR ที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 18:52:45 อยากให้รื้อๆๆๆ ออกมาถ่ายรูปดูก่อนครับ มันจะขนาดนั้นเลหรอ ชารฟละลาย ลูกสูบไหม้เนี่ย เห็นด้วยกับพี่เงาะครับ ลองดูๆ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Naymali ที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 21:44:25 ช่างเขาเปิด ดูหมดแล้วหรอครับ
ขับลุยน้ำถึงกับขั้น ชาฟละลายเลยหรือครับ เครื่องมันก็ไม่ได้ร้อนอะไรมากมายนิเพราะว่าแช่น้ำอยู่แล้วรวมทั้งท่อนล่างด้วย (แต่ไม่แน่วิ่งมาร้อนๆแล้วมาจุ่มน้ำยาวๆเลยก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกันครับ) ผมว่าที่เป็นไปได้นะครับ ตอนรถดับกลางน้ำเพราะว่าแรงดันออกท่อไม่มี แบบว่ารถคายไอเสียออกมาไม่ไหวเพราะว่ามีน้ำอุดปลายท่ออยู่ ทำให้รถดับไป เมื่อรถดับกลางน้ำทำให้น้ำไหลย้อนเข้าไปใน กระบอกสูบในจังหวะที่วาล์วไอเสียเปิดอยู่ ทำให้มีน้ำเข้าไปในกระบอกสูบ 1-2 กระบอก ซึ่งแน่นอนที่สุด 1-2 กระสูบนี้จุดระเบิดไม่ติดแน่นอน เพราะว่ามีน้ำเข้าไปขังในห้องเผาไหม้อยู่ เรื่องน้ำมันเกียร์มีน้ำเข้า อันนี้ไม่เถียงครับ เพราะว่าน้ำเข้าอยู่แล้ว ผมว่าลองเช็คดูให้ดีก่อนครับ ว่ามันเจ้งจริงรึป่าวครับ ถ้าไม่จริง จะได้เสียค่าซ่อมนิดหน่อย ลองเช็คจานจ่ายด้วยครับ ตัวนี้มีปัญหาบ่อยเวลาลุยน้ำครับ ขออย่างเดียว อย่าให้ท่อนล่างเจ็งครับ ท่อนล่างเจ็งยกเครื่องใหม่ง่ายสุดครับ ยังไงก็ลองเช็คดูครับ ถ้าท่อนล่างไม่เจ็งจริงเราจะเสียเงินซ่อมไม่เท่าไรครับ จะได้ไม่ต้องไปยกเครื่องใหม่ เครื่อง b20 b ที่ผมเคยได้ยินมา จบที่ 35000- 40000 ครับ ส่วนเครื่อง b16a 70000-75000 หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 10:10:29 ผมว่าไปหาท่อนล่าง B20 ใส่ประกบกับของเดิม แรงขึ้นมากมาย ดีก่ายกตัวใหม่เยอะ แล้วไม่ต้องไปซ่อมนะคับเดี๋ยวไม่จบตัวเก่า
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: nut_turbo ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 14:37:01 อยากให้รื้อๆๆๆ ออกมาถ่ายรูปดูก่อนครับ มันจะขนาดนั้นเลหรอ ชารฟละลาย ลูกสูบไหม้เนี่ย ครับพี่เงาะ เด๋วผมไปที่อู่แล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ ว่าตอนนี้สภาพเป็งงัยบ้าง :( แล้วจะมาขอคำแนะนำอีกที อิอิ แต่ตอนนี้ก็ หาเครื่องไปเรื่อยยๆๆๆๆ เห็น บางกระทู้ บอกว่าที่ เชียงกงวังน้อย อยุธยา มี B20B อยู่หลายตัว แต่ก้อไม่กล้าไปคนเดียว เพราะดูเครื่องไม่เป็นเลย :-[ เรื่องมันเศร้า มากมายครับ :( :( ขอบคุณทุกๆๆ คำแนะนำด้วยนะครับ ได้เรื่องยังงัยเด๋วมาแจ้ง คร๊าปปปปปป :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 15:32:48 หัวอกเดียวกันนอนไม่หลับเป็นคืนเลย...อย่าเพิ่งเชื่อช่างครับ..ผมก็โทรถามพี่เต้า...และป๋าพงษ์...สรุปแค่...เปลี่ยนกรอง อากาศ..เปลี่ยนคอย์จุดระเบิด น้ำมันเครื่อง เกียร์...และก้าน 2ต้น จบไป 7500..ที่อ่างทอง...
....กรณีที่คุณว่ามา หาท่อนล่างครับ ในเว็บมีเพื่อนโพสขายอยู่ไม่กี่วันนี้เอง...เสื้อสูปไม่โก่งไม่ต้องยกเครื่องครับ...ยกเว้นอย่าให้กล่องน้ำเข้าครับ...สู้ๆ ครับ...เปลี่ยน เครื่องใหม่ 50000 บี16 แค่ชาพ ลูกก้านข้อ...ผมว่าช่างซ่อมไม่เป็นไงถนัดแต่ยกเครื่อง...จะเปลี่ยนเครื่องต่อเมื่อ แครงเครื่องร้าว เสื้อร้าวจากคว-มร้อน...หาช่างเจ๋งๆ ครับ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 15:59:16 ถ้าเป็นผม ผมหาท่อนล่างประกบครับ เยอะแยะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูด้วยว่าช่างที่นั่นฟันมั๊ย มือถึงมั๊ย ประกบไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ คนทำไม่เป็นพังได้ ถ้าพังเพราะประกบไม่เป็น วาล์วโหม่ง ฝาสูบพังคราวนี้ละงานมาของจริงเพราะผมว่าฝาหายากและราคาแรงมาก
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: nut_turbo ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 17:09:25 ถ้าเป็นผม ผมหาท่อนล่างประกบครับ เยอะแยะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูด้วยว่าช่างที่นั่นฟันมั๊ย มือถึงมั๊ย ประกบไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ คนทำไม่เป็นพังได้ ถ้าพังเพราะประกบไม่เป็น วาล์วโหม่ง ฝาสูบพังคราวนี้ละงานมาของจริงเพราะผมว่าฝาหายากและราคาแรงมาก นั่นแหล่ะครับที่ผมกลัว จะทำเป็นป่าวก้อไม่รู้ เพราะเป็นช่างที่พ่อของเพื่อนแนะนำไปอ่ะครับ ไม่รู้ฝีมือ แต่พ่อเค้ายืนยันว่าดี เค้ารับทำรถทั่วไป ไม่ได้เน้น ยี่ห้อใด ยี่ห้อหนึ่ง อ่ะครับ แล้วอีกอย่างรถก้อจอดอยู่ที่ อู่เค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หรือว่าถ้าพี่มีช่างฝีมือดีๆๆ แรคาไม่แรง ช่วยแนะนำหน่อยก้อดีนะครับ ขอบคุณล่วงหน้า อิอิ ปล. อยากประกบมั่กๆๆๆ อิอิ ไหน ไหน ก้อ ไหน ไหน แระ >:( เริ่มตามหาท่อนล่าง B20B อย่างตั้งจัย >:( หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 20:24:57 เท่าที่ผมรู้......ช่างเฉพาะทางที่ประกบฝาแล้วลูกสูบ..ไม่โหม่ง โลกก็..ตามนี้
1.ไทนเอ็นจิ้นช็อป เผรียมไว้ 30000 ถ้าท่อนล่างเป็นบี20 แต่ถ้าเป็น บี16 อาจถูกกว่านี้ 2.เจสปีด..ราคาไม่หนีกันมาก ที่ว่ามาเก่งเรื่องฮอนด้าครับและประกบฝา....แต่อู่อยู่ดอนเมือง คงน้ำท่วมครับ 3. 4. 5.........ให้พี่น้องบอกต่อครับ หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 21:57:08 รอดู ผลครับ กลัว คนจะถือโอกาศน้ำท่วมเอาเปรียบกัน :-\ :-\ :-\ :-\
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 15 พฤศจิกายน 2011, 11:35:24 ท่อนล่าน 20 ต้องคนทำเป็นนะครับเกินกว่าที่อู่รวมจะทำได้ดี เท่าที่เห็นดีดีจบๆก็เป็นอู่ทำฮอนด้าและเป็นอู่ทำรถแข่งรถซิ่งด้วย ถ้ากลัวผมว่าหา 16 เถอะ รถผมก็ยัง1600 อยู่เลย กรี๊ดเสียงสูงกว่าถึงจะไม่โดดเท่าก็เถอะ มันต้องโมรูน้ำรูน้ำมันซักอย่างอันนี้ไม่ชัดเจนเพราะไม่เคยเหมือนกัน ถ้าเปลี่ยนแคมวันหลังก็ต้องรวังลิฟสูงไปก็โหม่งอีก ต้องใช้ลูกหลบวาล์ว แต่เแรงขึ้นมั๊ยก็ 2000 อะ แรงมั๊ยเปลืองมั๊บ ไม่ต้องสืบ
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: nut_turbo ที่ 17 พฤศจิกายน 2011, 01:03:47 พรุ่งนี้หยุดงานคร๊าปปป :) ว่าจะไปเดินเชียงกง วังน้อย ซะหน่อย ไปตามหาเนื่อคู่อ่ะครับ พี่ๆๆๆ ท่านไหน อยู่แถวๆๆ อยุธยา หรือ รู้เส้นทางไป เชียงกง ช่วยบอกทีครับ ไม่เอาแบบลุยน้ำนะ 555 ช่วงนี้เป็นโรคกลัวน้ำไปแล้วครับ อิอิ เห็นน้ำแล้วแหยงเลย :o :o ถ้ามีแผนที่แนบมาด้วยจะดีเลิศ ประเสริฐศรีเลยครับ กัวหลง อิอิ :-[ :-[ ขอพระคุณเป็นอย่างสูงเลยคร๊าปป :-* :-*
หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 17 พฤศจิกายน 2011, 01:37:12 ออกจากบ้าน ขึ้นทางด่วนมาลงโทว์เวย์ ครับไม่แน่ยังว่า เลนฝั่งขาเข้ายังให้วิ่งสวนกันได้หรือปล่าว...ถ้าได้ก็ลาวมาเลยแล้วจะวิ่งกลับเลน ปกติ ที่ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต...จากนั้นรถจะมาติดตรงวงแหวน ตะวันตกครับ...ช่วงตั้งแต่ทางขึ้นไปมอเตอร์เวย์ครับ...เพราะทางจะเหลือ 2 เลน .เพราะมีน้ำขังประมาณ 300 เมตร รถเก๋งผ่านได้ ไม่ต้องเครียด แต่รถปิ๊กอัฟ ยาวไป...จากนั้นยาวยันเชียงกงวังน้อย...
ขากลับ...จะเจอแอ่งน้ำ แถวๆ นิคมแฟคตอรี่ ให้วิ่งชิดซ้ายไว้ครับห้ามออกขวา เพราะหลุมใหญ่มาก ครับ....แล้วยาวมาถึง วงแหวนตะวันตกที่เดิมครับ...ติดทั้งขึ้นทั้งลงครับ ยังไงออกจากบ้านเช้าๆ ดีกว่าครับ...เดี๋ยวเสียจิตรถติด...ยังไงโทรหาผม ได้เลยครับ..24 ชม. ไม่ต้องเกรงใจครับ...เบอร์ตาม พีเอ็มครับ...ย้ำถามทางผมก่อนมานะครับเพราะอาทิตย์นี้ผมต้องไปๆ มา แถวๆ วังน้อยจะรู้ว่าต้องเข้าเลนไหนแล้วติดน้อยสุดครับ.. หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: tdcub ที่ 17 พฤศจิกายน 2011, 11:59:52 อยากรู้จังแค่ลุยน้ำแล้วเครื่องดับ มันอาการขนาดนั้นเลยหรอครับ
ขออนุญาติแนะนำครับ ตอนลุยน้ำแล้วดับ น้ำอยู่สูงแค่ไหน ไม่ถึงกรองอากาศผมว่าอาการพวกนี้เกิดยากครับถึงเกิดก็น่าจะเป็นวาล์วคด ก้านงอมากกว่าเพราะเครื่องอัดน้ำไม่ได้ น้ำเข้าเกียร์หรือป่าวดึงก้านวันดูก็รู้แล้วครับ เครื่อง เกียร์ออโต้มีก้านวัดให้ดูครับ ถ้าสีออกเป็นโคลน นม =มีน้ำเข้าไปผสม ถ้าไม่มีน้ำในระบบเครื่อง เกียร์ก็สบายใจแล้วอยากเปลี่ยนน้ำมันก็ได้หลังสตาทใช้ได้เป็นปกติ ผมจะดูที่ระบบไฟเครื่องทั้งหมด เปิดสวิตซ์on ไฟเช็คEngineติด-ดับปกติ ECUระบบอิเล็คยังโอเค(ซึ่งน่าจะยังดีอยู่) ผมคิดว่าเกิดจากไฟจุดระเบิดมีน้ำเข้าไปรบกวนมากกว่าครับ ลองเช็คดูจานจ่าย สายหัวเทียน หัวเทียน ปล อาการที่ช่างว่ามาผมว่าเครื่องมันสตาร์ทไม่ได้แล้ว ถึงติดก็น่าจะดังแบบเหล็กตีกันบ้าง ทำรถจากความจริงครับไม่งั้นบานปลาย แนะนำจากความคิดส่วนตัวครับถูกผิดยังไงขออภัยด้วย ;) หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 17 พฤศจิกายน 2011, 17:02:58 อยากรู้จังแค่ลุยน้ำแล้วเครื่องดับ มันอาการขนาดนั้นเลยหรอครับ ....ชัดเจนครับ...แต่เจ้าของกระทู้ไปดูเครื่องใหม่แล้วครับ..สงสัยหนักจริงขออนุญาติแนะนำครับ ตอนลุยน้ำแล้วดับ น้ำอยู่สูงแค่ไหน ไม่ถึงกรองอากาศผมว่าอาการพวกนี้เกิดยากครับถึงเกิดก็น่าจะเป็นวาล์วคด ก้านงอมากกว่าเพราะเครื่องอัดน้ำไม่ได้ น้ำเข้าเกียร์หรือป่าวดึงก้านวันดูก็รู้แล้วครับ เครื่อง เกียร์ออโต้มีก้านวัดให้ดูครับ ถ้าสีออกเป็นโคลน นม =มีน้ำเข้าไปผสม ถ้าไม่มีน้ำในระบบเครื่อง เกียร์ก็สบายใจแล้วอยากเปลี่ยนน้ำมันก็ได้หลังสตาทใช้ได้เป็นปกติ ผมจะดูที่ระบบไฟเครื่องทั้งหมด เปิดสวิตซ์on ไฟเช็คEngineติด-ดับปกติ ECUระบบอิเล็คยังโอเค(ซึ่งน่าจะยังดีอยู่) ผมคิดว่าเกิดจากไฟจุดระเบิดมีน้ำเข้าไปรบกวนมากกว่าครับ ลองเช็คดูจานจ่าย สายหัวเทียน หัวเทียน ปล อาการที่ช่างว่ามาผมว่าเครื่องมันสตาร์ทไม่ได้แล้ว ถึงติดก็น่าจะดังแบบเหล็กตีกันบ้าง ทำรถจากความจริงครับไม่งั้นบานปลาย แนะนำจากความคิดส่วนตัวครับถูกผิดยังไงขออภัยด้วย ;) หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่ เริ่มหัวข้อโดย: tdcub ที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 11:15:09 :-[ขอให้โชคดีนะครับ ซื้อเสื้อB20มาใส่แล้วคิดซะว่าเป็นการโมรถละกาน
แก้เคลียดอะ555 |