:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: nut_turbo ที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 12:24:32



หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: nut_turbo ที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 12:24:32
เมื่อสองวันที่แล้ว ขับรถลุยน้ำครับ แล้วที่นี้ไปไม่รอดครับ น๊อคดับกลางน้ำเลยครับ ต้องลงมาเข็นน้ำเข้าเต็มรถครับ   :(  พอดีกู้ภัยมาพอดีเลยช่วยลากมาที่แห้งครับ
เอา Sonax ฉีด สตาร์ทตอนแรกไม่ติดครับ รอประมาณ 15-20 นาทีครับทีนี้สตาร์ทติดครับ แต่เครื่องเดิน แค่สามสูบ รอบสวิง  แล้วก้อดับครับ เลยต้องจอดทิ้งครับ
แล้ววันรุ่งขึ้นก้อไป ยกมาครับตอนนี้อยู่ที่อู่แถวๆๆ ลาดพรร้าวอ่ะครับ ช่างเช็คแล้ว บอกว่า  1.ชาร์ปละลาย    2.ลูกสูบไหมไป1ลูก   3.ท่อนล่างไปทั้งหมด   4.ข้อเหวี่ยงคด
5.น้ำเข้าทั้ง เครื่อง และเกียร์  ลืมบอกไปครับ เครื่องผมเป็น B16A เกียร์ Auto   อยู่ใน ตาโตอ่ะครับ ช่างเค้าบอกว่า ถ้าจะฟิตเครื่องใหม่กลัวว่ามันจะไม่คุ้ม เพราะน่าจะหลายบาทอยู่
ช่างเลยแนะ นำให้วางเครื่องใหม่อ่ะครับ    :(    เลยอยากจะถาม พี่ๆๆ เพื่อนๆๆ ว่าผมควรจะทำเช่นรัยดีครับ  เค้าแนะนำให้วาง B20B  พี่ๆๆว่างัยดีครับ
ผมต้องแปลงอะไร เยอะหรือป่าว??  แล้วราคามันประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ เพราะช่างบอกว่า ช่วงนี้  B16A  หายากและแพงมากๆๆ แต่เหงบางกระทู้ที่เคยอ่านมา เค้า
บอกว่า เอา B16A  มาประกบ B20B  แล้วมันจะดีมั๊ยอ่ะครับ ถ้ายังงัยก็ช่วยแนะนำทีนะครับ    ว่าผมควรจะซ่อมเครื่องเก่าดี  หรือว่าวางเครื่องใหม่ไปเลยดีครับ 
ขอบคุณมากๆๆๆๆๆๆๆครับ   :-[  :-[


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 12:33:04
อยากให้รื้อๆๆๆ ออกมาถ่ายรูปดูก่อนครับ มันจะขนาดนั้นเลหรอ ชารฟละลาย ลูกสูบไหม้เนี่ย


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 12:57:16
สงสัยน้ำเข้าไอดีแน่ถ้าอาการที่บอกมาเป็นจริง  :'( :'(


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: IyaiZa ที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 18:24:43
มาศึกษาครับ คืบหน้ายังไงส่งข่าวกันบ้างครับ ขอให้หายเร็ว ๆ  :-\


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: pui BIG CAR ที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 18:52:45
อยากให้รื้อๆๆๆ ออกมาถ่ายรูปดูก่อนครับ มันจะขนาดนั้นเลหรอ ชารฟละลาย ลูกสูบไหม้เนี่ย

เห็นด้วยกับพี่เงาะครับ

ลองดูๆ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: Naymali ที่ 13 พฤศจิกายน 2011, 21:44:25
ช่างเขาเปิด ดูหมดแล้วหรอครับ

 ขับลุยน้ำถึงกับขั้น ชาฟละลายเลยหรือครับ เครื่องมันก็ไม่ได้ร้อนอะไรมากมายนิเพราะว่าแช่น้ำอยู่แล้วรวมทั้งท่อนล่างด้วย  (แต่ไม่แน่วิ่งมาร้อนๆแล้วมาจุ่มน้ำยาวๆเลยก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกันครับ)

ผมว่าที่เป็นไปได้นะครับ ตอนรถดับกลางน้ำเพราะว่าแรงดันออกท่อไม่มี แบบว่ารถคายไอเสียออกมาไม่ไหวเพราะว่ามีน้ำอุดปลายท่ออยู่ ทำให้รถดับไป เมื่อรถดับกลางน้ำทำให้น้ำไหลย้อนเข้าไปใน กระบอกสูบในจังหวะที่วาล์วไอเสียเปิดอยู่ ทำให้มีน้ำเข้าไปในกระบอกสูบ 1-2 กระบอก ซึ่งแน่นอนที่สุด 1-2 กระสูบนี้จุดระเบิดไม่ติดแน่นอน เพราะว่ามีน้ำเข้าไปขังในห้องเผาไหม้อยู่

เรื่องน้ำมันเกียร์มีน้ำเข้า อันนี้ไม่เถียงครับ เพราะว่าน้ำเข้าอยู่แล้ว

ผมว่าลองเช็คดูให้ดีก่อนครับ ว่ามันเจ้งจริงรึป่าวครับ ถ้าไม่จริง จะได้เสียค่าซ่อมนิดหน่อย

ลองเช็คจานจ่ายด้วยครับ ตัวนี้มีปัญหาบ่อยเวลาลุยน้ำครับ

ขออย่างเดียว อย่าให้ท่อนล่างเจ็งครับ ท่อนล่างเจ็งยกเครื่องใหม่ง่ายสุดครับ ยังไงก็ลองเช็คดูครับ ถ้าท่อนล่างไม่เจ็งจริงเราจะเสียเงินซ่อมไม่เท่าไรครับ จะได้ไม่ต้องไปยกเครื่องใหม่

เครื่อง b20 b ที่ผมเคยได้ยินมา จบที่ 35000- 40000 ครับ ส่วนเครื่อง b16a 70000-75000


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 10:10:29
ผมว่าไปหาท่อนล่าง B20 ใส่ประกบกับของเดิม แรงขึ้นมากมาย ดีก่ายกตัวใหม่เยอะ แล้วไม่ต้องไปซ่อมนะคับเดี๋ยวไม่จบตัวเก่า


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: nut_turbo ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 14:37:01
อยากให้รื้อๆๆๆ ออกมาถ่ายรูปดูก่อนครับ มันจะขนาดนั้นเลหรอ ชารฟละลาย ลูกสูบไหม้เนี่ย

ครับพี่เงาะ เด๋วผมไปที่อู่แล้วจะถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ ว่าตอนนี้สภาพเป็งงัยบ้าง  :( แล้วจะมาขอคำแนะนำอีกที อิอิ

แต่ตอนนี้ก็ หาเครื่องไปเรื่อยยๆๆๆๆ  เห็น บางกระทู้ บอกว่าที่ เชียงกงวังน้อย อยุธยา มี B20B อยู่หลายตัว แต่ก้อไม่กล้าไปคนเดียว เพราะดูเครื่องไม่เป็นเลย   :-[
เรื่องมันเศร้า มากมายครับ  :(  :(

ขอบคุณทุกๆๆ คำแนะนำด้วยนะครับ ได้เรื่องยังงัยเด๋วมาแจ้ง คร๊าปปปปปป
 
 :-[  :-[ 


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 15:32:48
หัวอกเดียวกันนอนไม่หลับเป็นคืนเลย...อย่าเพิ่งเชื่อช่างครับ..ผมก็โทรถามพี่เต้า...และป๋าพงษ์...สรุปแค่...เปลี่ยนกรอง อากาศ..เปลี่ยนคอย์จุดระเบิด  น้ำมันเครื่อง   เกียร์...และก้าน 2ต้น จบไป 7500..ที่อ่างทอง...

....กรณีที่คุณว่ามา หาท่อนล่างครับ ในเว็บมีเพื่อนโพสขายอยู่ไม่กี่วันนี้เอง...เสื้อสูปไม่โก่งไม่ต้องยกเครื่องครับ...ยกเว้นอย่าให้กล่องน้ำเข้าครับ...สู้ๆ ครับ...เปลี่ยน เครื่องใหม่ 50000 บี16   แค่ชาพ  ลูกก้านข้อ...ผมว่าช่างซ่อมไม่เป็นไงถนัดแต่ยกเครื่อง...จะเปลี่ยนเครื่องต่อเมื่อ  แครงเครื่องร้าว  เสื้อร้าวจากคว-มร้อน...หาช่างเจ๋งๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 15:59:16
ถ้าเป็นผม ผมหาท่อนล่างประกบครับ เยอะแยะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูด้วยว่าช่างที่นั่นฟันมั๊ย มือถึงมั๊ย ประกบไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ คนทำไม่เป็นพังได้ ถ้าพังเพราะประกบไม่เป็น วาล์วโหม่ง ฝาสูบพังคราวนี้ละงานมาของจริงเพราะผมว่าฝาหายากและราคาแรงมาก


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: nut_turbo ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 17:09:25
ถ้าเป็นผม ผมหาท่อนล่างประกบครับ เยอะแยะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูด้วยว่าช่างที่นั่นฟันมั๊ย มือถึงมั๊ย ประกบไม่ใช่เรื่องง่ายนะครับ คนทำไม่เป็นพังได้ ถ้าพังเพราะประกบไม่เป็น วาล์วโหม่ง ฝาสูบพังคราวนี้ละงานมาของจริงเพราะผมว่าฝาหายากและราคาแรงมาก

นั่นแหล่ะครับที่ผมกลัว จะทำเป็นป่าวก้อไม่รู้   เพราะเป็นช่างที่พ่อของเพื่อนแนะนำไปอ่ะครับ ไม่รู้ฝีมือ แต่พ่อเค้ายืนยันว่าดี เค้ารับทำรถทั่วไป ไม่ได้เน้น ยี่ห้อใด ยี่ห้อหนึ่ง อ่ะครับ
แล้วอีกอย่างรถก้อจอดอยู่ที่ อู่เค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หรือว่าถ้าพี่มีช่างฝีมือดีๆๆ แรคาไม่แรง ช่วยแนะนำหน่อยก้อดีนะครับ  ขอบคุณล่วงหน้า  อิอิ
ปล.  อยากประกบมั่กๆๆๆ  อิอิ ไหน ไหน ก้อ ไหน ไหน แระ 


 >:( เริ่มตามหาท่อนล่าง B20B อย่างตั้งจัย  >:(


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 20:24:57
เท่าที่ผมรู้......ช่างเฉพาะทางที่ประกบฝาแล้วลูกสูบ..ไม่โหม่ง โลกก็..ตามนี้
1.ไทนเอ็นจิ้นช็อป  เผรียมไว้ 30000 ถ้าท่อนล่างเป็นบี20  แต่ถ้าเป็น บี16 อาจถูกกว่านี้
2.เจสปีด..ราคาไม่หนีกันมาก
ที่ว่ามาเก่งเรื่องฮอนด้าครับและประกบฝา....แต่อู่อยู่ดอนเมือง คงน้ำท่วมครับ
3.
4.
5.........ให้พี่น้องบอกต่อครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 21:57:08
รอดู ผลครับ กลัว คนจะถือโอกาศน้ำท่วมเอาเปรียบกัน :-\ :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 15 พฤศจิกายน 2011, 11:35:24
ท่อนล่าน 20 ต้องคนทำเป็นนะครับเกินกว่าที่อู่รวมจะทำได้ดี เท่าที่เห็นดีดีจบๆก็เป็นอู่ทำฮอนด้าและเป็นอู่ทำรถแข่งรถซิ่งด้วย ถ้ากลัวผมว่าหา 16 เถอะ รถผมก็ยัง1600 อยู่เลย กรี๊ดเสียงสูงกว่าถึงจะไม่โดดเท่าก็เถอะ มันต้องโมรูน้ำรูน้ำมันซักอย่างอันนี้ไม่ชัดเจนเพราะไม่เคยเหมือนกัน ถ้าเปลี่ยนแคมวันหลังก็ต้องรวังลิฟสูงไปก็โหม่งอีก ต้องใช้ลูกหลบวาล์ว แต่เแรงขึ้นมั๊ยก็ 2000 อะ แรงมั๊ยเปลืองมั๊บ ไม่ต้องสืบ


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: nut_turbo ที่ 17 พฤศจิกายน 2011, 01:03:47
พรุ่งนี้หยุดงานคร๊าปปป  :) ว่าจะไปเดินเชียงกง วังน้อย ซะหน่อย ไปตามหาเนื่อคู่อ่ะครับ พี่ๆๆๆ ท่านไหน อยู่แถวๆๆ อยุธยา หรือ รู้เส้นทางไป เชียงกง ช่วยบอกทีครับ ไม่เอาแบบลุยน้ำนะ 555 ช่วงนี้เป็นโรคกลัวน้ำไปแล้วครับ  อิอิ เห็นน้ำแล้วแหยงเลย  :o :o  ถ้ามีแผนที่แนบมาด้วยจะดีเลิศ ประเสริฐศรีเลยครับ กัวหลง  อิอิ  :-[ :-[  ขอพระคุณเป็นอย่างสูงเลยคร๊าปป :-* :-*


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 17 พฤศจิกายน 2011, 01:37:12
ออกจากบ้าน  ขึ้นทางด่วนมาลงโทว์เวย์ ครับไม่แน่ยังว่า  เลนฝั่งขาเข้ายังให้วิ่งสวนกันได้หรือปล่าว...ถ้าได้ก็ลาวมาเลยแล้วจะวิ่งกลับเลน ปกติ  ที่ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต...จากนั้นรถจะมาติดตรงวงแหวน ตะวันตกครับ...ช่วงตั้งแต่ทางขึ้นไปมอเตอร์เวย์ครับ...เพราะทางจะเหลือ 2 เลน .เพราะมีน้ำขังประมาณ 300 เมตร  รถเก๋งผ่านได้  ไม่ต้องเครียด  แต่รถปิ๊กอัฟ ยาวไป...จากนั้นยาวยันเชียงกงวังน้อย...

ขากลับ...จะเจอแอ่งน้ำ  แถวๆ  นิคมแฟคตอรี่ ให้วิ่งชิดซ้ายไว้ครับห้ามออกขวา  เพราะหลุมใหญ่มาก ครับ....แล้วยาวมาถึง  วงแหวนตะวันตกที่เดิมครับ...ติดทั้งขึ้นทั้งลงครับ

ยังไงออกจากบ้านเช้าๆ  ดีกว่าครับ...เดี๋ยวเสียจิตรถติด...ยังไงโทรหาผม ได้เลยครับ..24 ชม.  ไม่ต้องเกรงใจครับ...เบอร์ตาม  พีเอ็มครับ...ย้ำถามทางผมก่อนมานะครับเพราะอาทิตย์นี้ผมต้องไปๆ มา แถวๆ  วังน้อยจะรู้ว่าต้องเข้าเลนไหนแล้วติดน้อยสุดครับ..


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: tdcub ที่ 17 พฤศจิกายน 2011, 11:59:52
อยากรู้จังแค่ลุยน้ำแล้วเครื่องดับ มันอาการขนาดนั้นเลยหรอครับ
ขออนุญาติแนะนำครับ
ตอนลุยน้ำแล้วดับ น้ำอยู่สูงแค่ไหน ไม่ถึงกรองอากาศผมว่าอาการพวกนี้เกิดยากครับถึงเกิดก็น่าจะเป็นวาล์วคด ก้านงอมากกว่าเพราะเครื่องอัดน้ำไม่ได้
น้ำเข้าเกียร์หรือป่าวดึงก้านวันดูก็รู้แล้วครับ เครื่อง เกียร์ออโต้มีก้านวัดให้ดูครับ ถ้าสีออกเป็นโคลน นม =มีน้ำเข้าไปผสม
ถ้าไม่มีน้ำในระบบเครื่อง เกียร์ก็สบายใจแล้วอยากเปลี่ยนน้ำมันก็ได้หลังสตาทใช้ได้เป็นปกติ
ผมจะดูที่ระบบไฟเครื่องทั้งหมด เปิดสวิตซ์on ไฟเช็คEngineติด-ดับปกติ ECUระบบอิเล็คยังโอเค(ซึ่งน่าจะยังดีอยู่)
ผมคิดว่าเกิดจากไฟจุดระเบิดมีน้ำเข้าไปรบกวนมากกว่าครับ ลองเช็คดูจานจ่าย สายหัวเทียน หัวเทียน
ปล อาการที่ช่างว่ามาผมว่าเครื่องมันสตาร์ทไม่ได้แล้ว ถึงติดก็น่าจะดังแบบเหล็กตีกันบ้าง
      ทำรถจากความจริงครับไม่งั้นบานปลาย
แนะนำจากความคิดส่วนตัวครับถูกผิดยังไงขออภัยด้วย ;)


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 17 พฤศจิกายน 2011, 17:02:58
อยากรู้จังแค่ลุยน้ำแล้วเครื่องดับ มันอาการขนาดนั้นเลยหรอครับ
ขออนุญาติแนะนำครับ
ตอนลุยน้ำแล้วดับ น้ำอยู่สูงแค่ไหน ไม่ถึงกรองอากาศผมว่าอาการพวกนี้เกิดยากครับถึงเกิดก็น่าจะเป็นวาล์วคด ก้านงอมากกว่าเพราะเครื่องอัดน้ำไม่ได้
น้ำเข้าเกียร์หรือป่าวดึงก้านวันดูก็รู้แล้วครับ เครื่อง เกียร์ออโต้มีก้านวัดให้ดูครับ ถ้าสีออกเป็นโคลน นม =มีน้ำเข้าไปผสม
ถ้าไม่มีน้ำในระบบเครื่อง เกียร์ก็สบายใจแล้วอยากเปลี่ยนน้ำมันก็ได้หลังสตาทใช้ได้เป็นปกติ
ผมจะดูที่ระบบไฟเครื่องทั้งหมด เปิดสวิตซ์on ไฟเช็คEngineติด-ดับปกติ ECUระบบอิเล็คยังโอเค(ซึ่งน่าจะยังดีอยู่)
ผมคิดว่าเกิดจากไฟจุดระเบิดมีน้ำเข้าไปรบกวนมากกว่าครับ ลองเช็คดูจานจ่าย สายหัวเทียน หัวเทียน
ปล อาการที่ช่างว่ามาผมว่าเครื่องมันสตาร์ทไม่ได้แล้ว ถึงติดก็น่าจะดังแบบเหล็กตีกันบ้าง
      ทำรถจากความจริงครับไม่งั้นบานปลาย
แนะนำจากความคิดส่วนตัวครับถูกผิดยังไงขออภัยด้วย ;)
....ชัดเจนครับ...แต่เจ้าของกระทู้ไปดูเครื่องใหม่แล้วครับ..สงสัยหนักจริง


หัวข้อ: Re: ช่วยด้วยครับ งานเข้าครั้งใหญ่
เริ่มหัวข้อโดย: tdcub ที่ 18 พฤศจิกายน 2011, 11:15:09
 :-[ขอให้โชคดีนะครับ ซื้อเสื้อB20มาใส่แล้วคิดซะว่าเป็นการโมรถละกาน
แก้เคลียดอะ555